Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Review hồ Yên Trung tất tần tật cho một cuối tuần năng động

Review hồ Yên Trung tất tần tật cho một cuối tuần năng động

Ngày đăng : 17/01/2024
Mang trong mình nguồn không khí dịu êm, mát lành, có núi, có hồ, có rừng thông. Nay review hồ Yên Trung từ A đến Z, cho bạn thêm một góc nhỏ nghỉ ngơi yên bình.
Nội dung chính

Bạn có biết ở Quảng Ninh không chỉ có mỗi địa điểm du lịch vịnh Hạ long mà còn có một chiếc hồ bé xinh với diện tích 100ha nằm lọt thỏm giữa không gian rộng lớn tỉnh Quảng Ninh. Mang trong mình nguồn không khí dịu êm, mát lành, có núi, có hồ nước êm đềm, có rừng thông bạt ngàn, tựa như một Đà Lạt thu nhỏ nơi phía đông bắc tổ quốc. Nay hãy cùng digiticket review hồ Yên Trung tất tần tật từ A đến Z, cho bạn thêm một góc nhỏ cắm trại nghỉ ngơi yên bình.

[caption id="attachment_90041" align="aligncenter" width="1080"]ho yen trung Review hồ Yên Trung cho bạn và bạn bè quẩy tung dịp cuối tuần[/caption]

1. Đôi nét về hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung tuy là bé bé hạt tiêu so với diện tích toàn lãnh thổ Quảng Ninh, nhưng lại là hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh. Hồ thuộc phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, cách trung tâm Hà Nội khoảng 121 km, nằm ở giữa thủ đô Hà Nội và thành phố Hạ Long trên tuyến đường quốc lộ 18A.

Bao quanh hồ là những ngọn đồi núi thấp trập trùng uốn lượn và cánh rừng thông trong xanh cao ngút ngàn, vươn mình đầy sức sống in bóng xuống mặt nước trong veo. Phía bắc hồ là dãy đồi núi cao nhất có tên là Con Xà hay còn gọi là đồi Rắn chạy song song với núi Yên Tử. Bờ phía nam bên kia là những đồi thấp hơn, tiện cho bạn đến leo núi vãn cảnh tham quan hồ, thực hiện một cuộc thám hiểm nhỏ.

[caption id="attachment_90044" align="aligncenter" width="1024"]ho yen trung Một góc nhỏ hồ Yên trung trong xanh, yên bình[/caption]

Giữa hồ có điểm nhấn là hai hòn đảo nhỏ xinh xinh, được gọi với cái tên thân thương là đảo con Rùa. Trong bài viết review hồ Yên Trung ngày hôm nay gợi ý cho bạn tháng đẹp nhất và có tiết trời phù hợp để đến đây dạo chơi là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

2. Di chuyển đến hồ Yên trung

Để di chuyển đến hồ Yên Trung bạn hãy làm theo hướng dẫn của digi blog: Đầu tiên tìm đường di chuyển đến thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào Yên Trung, từ đây đi thêm 1 km nữa là sẽ tới hồ. Cung đường di chuyển tới hồ Yên Trung rất đẹp, có hàng cây xanh tươi hai bên đường động lòng người.

Phượt bằng xe máy: Nếu bạn là một người đam mê tốc độ, thử thách, đã quá quen với việc đi trên chiếc xe mô tô của mình băng qua mọi nẻo đường thì phượt hồ Yên Trung bằng xe máy là một lựa chọn không hề tồi một chút nào. Bởi cung đường này có khá nhiều cảnh đẹp sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Bạn sẽ mất chưa đến 3 tiếng đồng hồ để đi được tới đích, chưa tính khoảng thời gian nghỉ ngơi, check in những cảnh đẹp thú vị trên đường. Đi trên chiếc xe máy, nghiêng mình trước nắng mai, tận hưởng làn gió mát lành, phóng khoáng khi nhẹ lướt trên đường.

3. Quẩy gì tại hồ Yên Trung??

3.1. Review hồ Yên Trung - Trải nghiệm cắm trại

[caption id="attachment_90043" align="aligncenter" width="1024"]ho yen trung Xung quanh mình chỉ có chill và chill[/caption]

Một hoạt động không thể thiếu tại các điểm đồi núi, hồ nước trong xanh đó chính là cắm trại, picnic. Hãy chuẩn bị đầy đủ bạt phủ, đồ ăn thức uống, đồ nghề, dụng cụ nấu nướng ngoài trời và sẵn sàng cho một ngày đi chơi vui vẻ giữa không gian mát mẻ, trong lành tại hồ Yên Trung.

[caption id="attachment_90048" align="aligncenter" width="1080"]ho yen trung Review hồ Yên Trung cho bạn những trải nghiệm thoải mái nhất[/caption]

Một tips du lịch nho nhỏ cho bạn, là thời khắc đẹp nhất ở hồ Yên trung chính là thời điểm sáng sớm. Vào lúc này, dưới mặt hồ vẫn còn đọng lại những giọt sương mờ mờ ảo ảo từ ngày hôm qua. Lấp ló đằng sau những đồi núi thấp là bóng dáng vừa tỉnh ngủ của ông mặt trời dần xua tan đi chút se lạnh ban đêm của núi rừng.

[caption id="attachment_90049" align="aligncenter" width="1200"]review ho yen trung review hồ Yên Trung - Đón tia nắng đầu tiên ngày mới[/caption]  

Nếu các bạn có điều kiện thuận lợi hãy cắm trại qua đêm tại hồ Yên Trung, để sáng mai thức dậy được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp đó, bạn sẽ được hít hà cái bầu không khí trong lành chào đón một ngày mới sang bên những người bạn thân yêu.

Trong không gian tĩnh lặng, thơ mộng không có một ai làm phiền. Cũng chẳng có tiếng còi xe inh ỏi, hay khói bụi, bô xe nóng ran phả vào chân, mặt trời nóng rát, mà chỉ có tiếng gió xào xạc vờn quanh những chiếc lá, cành cây cùng tiếng chim hót lanh lảnh gọi mời bạn mà thôi. Nhớ chuẩn bị thêm quần áo ấm, vì ban đêm nơi đây khá lạnh.

3.2. Review hồ Yên Trung - Các điểm check in 

Rừng thông mã vĩ tại hồ Yên Trung cao vút, trải dài xanh vô tận, ngay từ lối vào hồ rừng thông đã chào đón bạn ở hai bên đường bằng một màu xanh mát, năng động trưởng thành. Vào rừng thông rồi ngoài hoạt động chụp ảnh, tạo dáng cực nghệ cũng đừng quê lượm nhặt những quả thông xinh xắn để đem về làm kỷ niệm hoặc sáng tạo quà tặng bạn bè.

[caption id="attachment_90053" align="aligncenter" width="1080"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Check in với rừng thông ngay sát hồ[/caption]  

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên bao la rộng lớn, hồ Yên Trung sẽ là điểm để bạn có thể thoải mái tản bộ cả một buổi và tìm ra các điểm check in siêu bánh cuốn. Giả dụ như thảm cỏ tươi xanh ngay bên hồ. Như này:

[caption id="attachment_90051" align="aligncenter" width="2048"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Check in với cỏ xanh, nắng vàng[/caption]

Hay những rừng cây xanh bát ngát sẽ giúp bạn vừa có ảnh đẹp đem về vừa có những phút giây “reset” bản thân hiệu quả.

[caption id="attachment_90054" align="aligncenter" width="1080"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Hòa mình vào thiên nhiên[/caption]    

Bạn sẽ phải bất ngờ lắm với những gì hiện ra ngay trước mắt mình. Những hàng cây thông ở đây trải dài như một mê cung vô hạn không có lối ra. Hãy tự tìm khoảnh khắc để đời của riêng mình nhé!!

ho yen trung

3.3. Review hồ Yên Trung - Vườn Địa Đàng, cầu Tình Yêu

Vườn Địa Đàng là một địa điểm thuộc hồ Yên Trung được rất nhiều bạn trẻ, cặp đôi yêu thích. Tại sao ư? Vì truyền thuyết kể lại rằng tỏ tình ở đây thì 99,99% sẽ thành công. Đây cũng là điểm được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới.

[caption id="attachment_90055" align="aligncenter" width="1607"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Cầu tình yêu hồng rực trên mặt hồ[/caption]

Đến đây, có thể đứng trên cầu Tình Yêu thưởng ngoạn, ngắm toàn cảnh hồ Yên Trung vào tầm mắt không sót một góc nào và chụp ảnh lưu niệm tại những địa điểm được ban tổ chức trang hoàng, bố trí sẵn với khung cảnh nên thơ, phù hợp nhất đối với các cặp đôi.

ho yen trung

3.4. Review hồ Yên Trung - Chèo thuyền trên mặt hồ

Đến với hồ Yên Trung Quảng Ninh, bạn hoàn toàn có thể thuê thuyền nan để trải nghiệm lướt mái chèo bồng bềnh, bồng bềnh ta đón gió, cơn gió miên man lùa vào trong mái tóc trên mặt hồ yên ả, thơ mộng thả trôi thuyền giữa lòng hồ để cảm nhận không gian thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Chi phí thuê thuyền chỉ khoảng 30.000vnđ/giờ hoặc từ 80.000vnđ - 100.000vnđ/giờ đối với thuyền kayak.

[caption id="attachment_90056" align="aligncenter" width="2048"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Chèo thuyền kayak giữa hồ mênh mông[/caption]

Lướt trên mặt hồ đủ rồi thì bạn cũng có thể chuyển qua bộ môn lướt cạn với việc thuê một chiếc xe đạp rồi thư thả đạp xe dạo quanh hồ, cảm giác thật nhẹ nhõm và dễ chịu. Nhớ phải đặt cọc hoặc để lại chứng minh thư nếu bạn muốn thuê thuyền hay xe đạp nơi đây.

3.5. Trải nghiệm quy trình lấy nhựa thông cùng người dân nơi đây

Ngoài ra, khi đến đây vào đúng thời điểm bạn có thể xem được quy trình lấy nhựa thông của người dân. Những chiếc bát, chai lọ xuất hiện, bạn cũng có thể xin phép người dân để trải nghiệm thử công việc này. Nhưng phải hết sức cẩn thận, đừng để nhựa thông dính vào quần áo, rất khó giặt rửa đấy.

4. Địa điểm du lịch gần hồ Yên Trung

  • Chùa Ba Vàng

Còn gọi là Bảo Quang Tự cùng thuộc thành phố Uông Bí, chùa Ba Vàng cách hồ Yên Trung chỉ khoảng 10km. Chùa được xem là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng khi nhắc đến Uông Bí. Kiến trúc chùa được xây theo yếu tố phong thuỷ, mặt hướng biển lưng tựa núi, hai bên là rừng thông trải dài xanh ngát, còn có Tả Thanh Long Hữu Bạch Hổ vững chắc.

[caption id="attachment_90058" align="aligncenter" width="2048"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Chùa Ba Vàng điểm du lịch gần đó[/caption]

Chùa Ba Vàng sau nhiều lần tu sửa nay đã khang trang, đặc sắc hơn rất nhiều. Qua nhiều lần trùng tu và tôn tạo, chùa đã được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại hơn trước kia. Có nhiều phật tử và du khách gần xa không ngại lặn lội đến chùa mỗi khi có dịp về vùng đất xứ mỏ Quảng Ninh.

  • Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử hay có tên gọi khác là chùa Lân là một ngôi chùa trên ngọn núi hùng vĩ Yên Tử. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử là cái nôi lưu giữ văn hóa Phật giáo của vị vua Trần Nhân Tông, là chốn tâm linh thanh tịnh nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông thoát tục, tu hành.

[caption id="attachment_90059" align="aligncenter" width="1478"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử điểm du lịch gần đó[/caption]

Kiến trúc chùa được phục dựng theo mô phỏng ban đầu. Và chùa nằm trên độ cao 1068 m so với mực nước biển. Đặc biệt, để lên tới đỉnh chùa bạn phải vượt qua hơn 6000 bậc đá, băng qua cánh rừng trúc, rừng thông cao ngút ngàn.

  • Đỉnh Phượng Hoàng

Dành cho những bạn thích sưu tầm những bộ ảnh đẹp thì đừng bỏ qua Đỉnh Phượng Hoàng hay còn biết đến với cái tên núi Ba Tầng cũng thuộc thành phố Uông Bí. Cùng nhau đổi gió đến với đồi cỏ cháy ở đỉnh "chụp choẹt" đảm bảo là mê đến điên người.

[caption id="attachment_90060" align="aligncenter" width="1200"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Đỉnh Phượng Hoàng muốn vàng có vàng, muốn xanh có xanh[/caption]

Đến đỉnh Phượng Hoàng làm một bộ ảnh siêu chất, mang khí hậu mát mẻ, se lạnh trên đồi về nhà. Ngoài là điểm check in, đỉnh Phượng Hoàng cũng là nơi để cắm trại vui chơi của mọi nhà.

[caption id="attachment_90061" align="aligncenter" width="2048"]ho yen trung Review hồ Yên Trung - Đỉnh Phượng Hoàng điểm du lịch gần đó[/caption]

5. Những lưu ý khi du lịch hồ Yên Trung

Trước khi du lịch hồ Yên Trung Quảng Ninh, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đừng lại quá gần hồ Yên Trung nếu bạn không biết bơi, hoặc không có đồ bảo hộ. Vì mực nước hồ Yên Trung khá sâu rất nguy hiểm.
  • Nên chuẩn bị trước những đồ dùng quan trọng như: kem chống nắng, điện thoại, máy chụp ảnh, sạc pin, mũ, nón, hộp thuốc y tế… Vì trong rừng nên các loài côn trùng cũng sẽ nhiều, hãy chuẩn bị tuýt chống muỗi và côn trùng nữa.
  • Dự phòng các tình huống thay đổi thời tiết đột ngột và có phương án thay thế khi cần. Theo dõi thời tiết cẩn thận để tránh đi vào những ngày mưa bão. Nếu đi trúng vào ngày mưa thì chuyến phiêu lưu của bạn sẽ chẳng còn hoàn hảo nữa.
  • Không nên xả rác ra môi trường làm hỏng cảnh quan thiên nhiên quanh hồ. Nên chuẩn bị sẵn túi rác thân thiện với môi trường, thu dọn sạch sẽ sau khi cắm trại.
  • Chuẩn bị túi chống thấm, bạt phủ, túi khô, để bảo vệ những trang thiết bị cá nhân trong trường hợp cần thiết.
  • Đối với những thánh 'sống ảo' đừng quên mang theo nhiều đồ thay hợp với cảnh quan hồ Yên Trung để có thể thoải mái "bung lụa" tạo dáng.
  • Không được đốt lửa trong rừng đặc biệt là gần các gốc thông đang lấy nhựa rất dễ bắt cháy.
  • Thông tin hữu ích cách hồ chừng 500m có khách sạn, nếu ở lại qua đêm mà ngại cắm trại bên hồ thì có thể đặt phòng tại khách sạn với đầy đủ phòng đơn, phòng đôi giá cả rất hợp lý.

Chuyến hành trình review hồ Yên Trung đến đây là kết thúc rồi. Hãy tự tạo nên khoảng thời gian yên tĩnh dành riêng cho chính bản thân mình.

Xem thêm: Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.