Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Bảo tàng Quảng Ninh - góc check in lạ mắt thu hút giới trẻ

Bảo tàng Quảng Ninh - góc check in lạ mắt thu hút giới trẻ

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu có dịp du lịch tại vùng đất mỏ, đừng quên ghé thăm Bảo tàng Quảng Ninh - một địa điểm du lịch được săn đón nhất hiện nay nhé.
Nội dung chính

Bảo tàng Quảng Ninh được biết đến là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo và cũng là địa điểm du lịch, học tập được du khách gần xa yêu thích. Ở đây lưu giữ những trang sử hào hùng cùng nét đẹp văn hóa của tỉnh Quảng Ninh đang chờ bạn tới khám phá đấy!

1. Đôi nét về Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh tọa lạc tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây lưu giữ và trưng bày các hiện vật mang dấu ấn lịch sử và nét đặc trưng của vùng đất mỏ. Bảo tàng được xây dựng bởi thiết kế của kiến trúc sư Tây Ban Nha dựa trên cảm hứng về hình tượng than đá - loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh. 

bảo tàng quảng ninh 1

Ảnh: Sưu tầm

Bảo tàng Quảng Ninh gây ấn tượng đầu tiên với du khách chính là lớp vỏ kính đen tuyền phản chiếu cảnh phố biển Hạ Long tuyệt đẹp. Bảo tàng mở cửa từ 8h - 17h thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần với giá vé 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/học sinh, sinh viên và 10.000 đồng/trẻ em. 

bảo tàng quảng ninh 2

Ảnh: @thang_282

2. Bảo tàng Quảng Ninh có gì đặc sắc?

Kiến trúc độc lạ tựa viên ngọc đen huyền bí

Bảo tàng Quảng Ninh là công trình kiến trúc nổi bật mà khi chỉ nhìn từ bên ngoài thôi du khách đã không ngớt lời khen ngợi. Bảo tàng thu hút du khách với phần kính đen bao trùm 4 phía như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh trời biển Hạ Long kỳ vĩ. 

bảo tàng quảng ninh 3

Ảnh: @maillnna

Bảo tàng được xây dựng theo cấu trúc hình vuông độc đáo với tông màu chủ đạo là đen. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh ngọc trai đen - một sản vật quý giá ở Hạ Long. Font chữ ở mặt trước và hệ thống cầu thang dích dắc lạ mắt của Bảo tàng Quảng Ninh cũng là nơi được nhiều bạn trẻ check in nhất vùng đất mỏ. 

Lưu giữ kho tàng nghệ thuật, lịch sử sống động

Không chỉ có vẻ ngoài ấn tượng, Bảo tàng Quảng Ninh còn có không gian rộng lớn khiến du khách trầm trồ với 3 tầng được trưng bày theo từng chủ đề, đem tới một cái nhìn đầy đủ nhất về thiên nhiên và con người vùng đất mỏ. 

Tầng 1: Không gian về thiên nhiên và biển cả

Tầng 1 là không gian trưng bày với chủ đề thiên nhiên và biển cả. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ xương cá voi và cá mập khổng lồ. Điểm nhấn ở tầng 1 là các màn hình đèn LED mang đến cho du khách những thông tin về biển cả và lịch sử tiến hóa dưới đáy đại dương bổ ích. 

bảo tàng quảng ninh 4

Ảnh: @imtamho

  • Tầng 2: Khu trưng bày những di tích và hiện vật có giá trị lịch sử

Khi đặt chân lên tầng 2, bạn như sẽ lạc vào thế giới lịch sử với nhiều mô hình và hiện vật các giai đoạn tiền sử, sơ sử và cận đại. Mỗi khu vực đều tái hiện rất đặc sắc và sinh động về sự thay đổi trong cuộc sống của người dân Quảng Ninh ở từng giai đoạn. Bên cạnh đó, tầng 2 của Bảo tàng Quảng Ninh cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu thông tin về các di tích lịch sử nổi tiếng ở vùng đất mỏ như vịnh Hạ Long, chùa Đồng Yên Tử,...

bảo tàng quảng ninh 5

Ảnh: @_.trongsky._

  • Tầng 3: Tái hiện chi tiết lịch sử ngành khai thác than

Khai thác than chính là biểu tượng của người dân Quảng Ninh. Vì thế, Bảo tàng đã dành hẳn khu vực tầng 3 để tái hiện một cách chi tiết nhất hoạt động của ngành công nghiệp này. Những mô hình mỏ than và các bức tượng mô tả cách khai thác của những người công nhân đều sẽ đem đến cho du khách những cái nhìn rõ nhất về công việc vất vả, khó nhọc này.

bảo tàng quảng ninh 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh nằm trên con đường Trần Quốc Nghiễn - nơi có bãi tắm Hòn Gai, nằm ở khu vực bờ Đông, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng hơn 7 km nên cũng khá thuận tiện trong việc di chuyển. 

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn có thể đi theo cung đường QL18 - Trần Hưng Đạo - Trần Quốc Nghiễn để tới được Bảo tàng Quảng Ninh. Khi đi theo đúng lộ trình này, bạn chỉ tốn khoảng 10 phút là đã có thể đến được Bảo tàng. 

Bản đồ di chuyển

4. Một số lưu ý khi khám phá Bảo tàng Quảng Ninh

Khi tham quan tại Bảo tàng Quảng Ninh, bạn cần tuân thủ các quy định sau:

  • Không chạm tay, sờ tay vào hiện vật.
  • Không được hút thuốc trong Bảo tàng.
  • Không được xả rác bừa bãi trong Bảo tàng.
  • Không được nói quá to, chạy nhảy hay nô đùa trong khuôn viên Bảo tàng.
bảo tàng quảng ninh 8

Ảnh: @hatrangngo

5. Các điểm du lịch gần Bảo tàng Quảng Ninh

Dưới đây là một số địa điểm du lịch gần Bảo tàng Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ qua:

Cầu Bãi Cháy (6,6km)

Cầu Bãi Cháy tọa lạc trên QL18, là nơi nối liền của Bãi Cháy và Hòn Gai. Cầu có chiều dài lên tới 903 m được thiết kế theo kiểu dây văng. Nhìn từ xa, cầu như một dải lụa mỏng nằm vắt mình qua dòng sông Cửa Lục. Không những thế, cầu cùng với quang cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh giao thoa tuyệt đẹp khiến hầu hết du khách phải trầm trồ khen ngợi khi lần đầu đặt chân đến. 

bảo tàng quảng ninh 9

Ảnh: @nguyen.kientruc

Núi Bài Thơ (2,2km)

Núi Bài Thơ nằm gần Bảo tàng Quảng Ninh và cũng là nơi ngắm vịnh Hạ Long đẹp nhất. Đây là ngọn núi đá vôi có vị trí ở trung tâm thành phố, nơi lưu giữ nhiều bài thơ của vua Lê Thánh Tông và Trịnh Cương. Từ đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn biển trời Hạ Long kỳ vĩ. 

bảo tàng quảng ninh 10

Ảnh: @tony.tengteng

Chùa cổ Long Tiên (2,1km)

Dưới chân núi Bài Thơ có một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách ưa chuộng chính là chùa cổ Long Tiên. Chùa có lối kiến trúc truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Nơi đây cũng đã được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. 

bảo tàng quảng ninh 11

Ảnh: Sưu tầm

Tổ hợp giải trí Sun World Hạ Long (9,3km)

Một địa điểm vui chơi khác gần Bảo tàng Quảng Ninh mà bạn nên ghé qua chính là tổ hợp giải trí Sun World Hạ Long. Nơi đây thu hút du khách bởi các trò chơi mạo hiểm độc đáo cùng công viên nước hoành tráng phù hợp cho nhiều lứa tuổi. 

bảo tàng quảng ninh 12

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo tàng Quảng Ninh - một địa điểm du lịch đang rất được săn đón trong kỳ nghỉ này. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ nhé!

Ảnh đại diện: @ngocmei.57

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.