Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Khám phá Cung Cá Heo Tuần Châu độc đáo tại Hạ Long

Khám phá Cung Cá Heo Tuần Châu độc đáo tại Hạ Long

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn có dịp đến Hạ Long thì đừng quên ghé tham quan Cung Cá Heo Tuần Châu có thiết kế độc đáo đầy ấn tượng nhé!
Nội dung chính

Cung Cá Heo Tuần Châu là điểm đến ấn tượng, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây cũng là nơi được giới trẻ săn lùng bởi có nhiều góc check in cực “xịn”. Cùng theo chân Digiticket khám phá xem ở đây có gì đặc biệt ngay nào! 

1. Tọa độ Cung Cá Heo Tuần Châu

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00. 
cung cá heo 2

Ảnh: @Cung Cá Heo Hạ Long

Cung Cá Heo tọa lạc trên con đường Trần Quốc Nghiễn - con đường được xem là đẹp nhất của Hạ Long. Nơi đây là một dự án quy hoạch triển lãm và hội chợ văn hóa của tỉnh Quảng Ninh được xây dựng từ ý tưởng những chú cá heo đang vờn sóng bên vịnh Hạ Long. Không gian bên trong và bên ngoài cung đều vô cùng rộng rãi, thường diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa và hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. 

2. Cách di chuyển đến Cung Cá Heo

Muốn đến Cung Cá Heo Tuần Châu, trước hết bạn phải đến Quảng Ninh đã. Sau đó, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc máy bay. Từ trung tâm thành phố Hạ Long đến Cung khoảng 8km. Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường QL18 đến chợ Hạ Long 2. Tới đây, bạn có thể đi 2 hướng như sau: 

cung cá heo 3

Ảnh: Sưu tầm

  • Rẽ vào Trần Hưng Đạo, đi thẳng tới CGV Vincom Plaza Hạ Long rồi rẽ trái vào đường Trần Quốc Nghiễn. Chạy thẳng qua bảo tàng Quảng Ninh cách đó vài trăm mét là sẽ thấy Cung Cá Heo. 
  • Hoặc du khách có thể đi thẳng từ chợ Hạ Long 2 qua QL18 đến trường THPT chuyên Hạ Long rồi rẽ trái là sẽ tới Cung. 

3. Cung Cá Heo Hạ Long có gì đặc biệt?

Không gian rộng lớn được chia thành nhiều khu vực

Với diện tích lên đến 20.700 m2 và được chia làm 2 khu vực là khối triển lãm và khối trưng bày, Cung Cá Heo Hạ Long là điểm đến đầy ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch Quảng Ninh của mình. 

cung cá heo 4

Ảnh: @_.trongsky._

Tại khối triển lãm có hơn 1.000 ghế ngồi cùng hơn 300 gian hàng để bạn có thể vừa thư giãn vừa chiêm ngưỡng kiến trúc vòm dạng vỏ ốc cao đến 22 m. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế vòng cung lớn, bạn có thể di chuyển đến phòng trưng bày rộng rãi, có đại sảnh thoáng mát và cũng có sẵn ghế để bạn ăn uống, nghỉ ngơi. 

Cung Cá Heo còn trưng bày mô hình sách độc đáo được nhiều du khách yêu thích. Không chỉ có khối trưng bày được thiết kế theo một vòng cung lớn dài từ Tây sang Đông mà còn trang bị thêm các công nghệ trình chiếu hiện đại bậc nhất. 

Địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn

Cung Cá Heo Hạ Long sở hữu thiết kế thông minh, hiện đại và tạo ấn tượng lớn với hầu hết du khách nên thường xuyên được chọn là nơi tổ chức những chương trình ca nhạc và sự kiện có quy mô lớn. Hội trường của cung có đầy đủ âm thanh ánh sáng hiện đại, góp phần vào sự thành công của sự kiện. Bên cạnh đó, không gian thoáng mát, sang trọng với sức chứa lớn cũng là một điểm cộng rất lớn cho cung cá heo. 

cung cá heo 5

Ảnh: @Cung Cá Heo Hạ Long

Địa điểm “sống ảo” siêu hot của giới trẻ

Cung Cá Heo Hạ Long còn có một điểm nhấn không kém phần ấn tượng chính là background “sống ảo” với 2 màu đỏ và xanh. Chỉ cần chuẩn bị một bộ trang phục xinh xắn, không cần quá cầu kỳ và một phó nháy có tâm là bạn đã có ngay một album check in triệu like rồi. 

cung cá heo 6

Ảnh: @samla_

Không những vậy, nhờ tọa lạc bên cạnh vịnh Hạ Long nên cung cá heo cũng có sẵn view chụp hình với thiên nhiên và biển trời đầy thơ mộng, hữu tình. Lúc sáng sớm hoặc chiều tà được review là 2 thời điểm thích hợp nhất để bạn có những bức hình để đời ở đây đấy. 

cung cá heo 7

Ảnh:@_1.m53_

Một số nhà hàng, quán ăn gần Cung Cá Heo

Sau khi tham quan Cung Cá Heo mà đói bụng thì bạn hãy ghé ngay một số quán ăn có nhiều món đặc sản gần đó như: 

  • Nhà hàng Phương Nam có các món hải sản tươi sống, món ăn từ Á sang Âu,... 
  • Sữa chua Liên Tuấn có các món sữa chua trân châu ngon. 
  • Nhà hàng Long Phụng Bay cũng có các món hải sản tươi sống hấp dẫn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số nhà hàng khác như ThaChang – Thai Kitchen & Hotpot, KOI Sushi – Vincom Center hay Viet Street – Món Ăn Đường Phố Việt Nam,...
cung cá heo 8

Ảnh:@hnghanh_

Trên đây là toàn bộ thông tin về Cung Cá Heo Hạ Long mà Digiticket sưu tầm được. Hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn và chúc bạn có một chuyến du lịch thật đáng nhớ nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.