Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Set kèo du ngoạn hồ Yên Trung thơ mộng ngày cuối tuần

Set kèo du ngoạn hồ Yên Trung thơ mộng ngày cuối tuần

Ngày đăng : 17/01/2024
Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh là Hồ Yên Trung mang vẻ đẹp tự nhiên như Đà Lạt thu nhỏ, không khí trong lành.
Nội dung chính

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh là Hồ Yên Trung mang vẻ đẹp tự nhiên như Đà Lạt thu nhỏ, không khí trong lành. Hãy set kèo bạn thân để chuẩn bị khám phá và chụp hàng nghìn tấm ảnh cực chất ở hồ Yên Trung ngay nhé!.

1.Tìm hiểu vị trí của hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung là hồ nước ngọt có diện tích lên đến 100ha, nằm ở phường Phương Đông, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Từ trung tâm thành phố Uông Bí, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 7km nữa là đến hồ nước.

Hồ Yên Trung mang vẻ đẹp tựa như một Đà Lạt mộng mơ nằm giữa lòng thành phố. Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí thơ mộng. Bao quanh hồ là đồi thông xanh bát ngát, những cánh đồng cỏ mênh mông tạo thành background tuyệt đẹp cho bức tranh của bạn.

ho yen trung 1

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

Hồ Yên Trung là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Quảng Ninh. Mang lợi thế phong cảnh non nước hữu tình, nơi đây rất thích hợp để tổ chức picnic, cắm trại, cho bạn những ngày nghỉ dưỡng thú vị.

2.Đến hồ Yên Trung Quảng Ninh như thế nào?

Muốn đến khu du lịch Hồ Yên Trung, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách đều được. Đường đi rất dễ dàng, bạn xuất phát từ thành phố Uông Bí sẽ có biển chỉ dẫn rẽ vào Yên Trung. Bạn chỉ cần đi qua biển chỉ dẫn khoảng 1km nữa là đến hồ Yên Trung.

Nếu bạn di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội thì đi dọc theo quốc lộ 18A, lộ trình khoảng 115km, di chuyển trong khoảng 3 tiếng là đến hồ.

Bản đồ di chuyển

3.Bật mí thời điểm khám phá hồ đẹp nhất

Kinh nghiệm du lịch hồ Yên Trung đẹp nhất là vào lúc sáng sớm. Đây là thời điểm mặt hồ vẫn còn những giọt sương mờ long lanh ẩn mình trong ánh nắng mặt trời mang đến cho bạn nhưng góc chụp đẹp nhất.

Khu du lịch hồ Yên Trung có diện tích rộng đến 100ha nên bạn có thể đi theo nhóm đông để tổ chức cắm trại, picnic rất tuyệt vời. Hãy cùng bạn bè, người thân thưởng thức không khí trong lành vào cuối tuần nhé!

ho yen trung 3

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

4.List trải nghiệm hấp dẫn chỉ có tại hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung có phong cảnh đẹp chẳng khác nào hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt. Dưới đây là gợi ý những hoạt động không thể thiếu khi đến với khu du lịch này:

Tổ chức cắm trại, dã ngoại vào cuối tuần

Hồ nổi bật với không gian đẹp, thoáng đãng, không khí thơ mộng, rất phù hợp với những chuyến picnic, cắm trại vào cuối tuần của các hội nhóm, gia đình nhỏ.

Bạn có thể mang theo đồ cắm trại nằm dưới bờ thông xanh để tận hưởng không khí trong lành và vãn cảnh hồ thơ mộng. Du khách thấy choáng ngợp trước hồ nước bình yên, rừng thông xanh mát, núi đồi trập trùng, khác hẳn với không gian sôi động của thành phố.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang theo lều trại, đồ ăn uống để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Còn nếu bạn không muốn mang theo đồ đạc có thể thuê các gói Camping của khu du lịch với đầy đủ các loại trại, lều, thảm và menu đồ ăn uống.

ho yen trung 4

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

Chèo thuyền Kayak

Bạn có thể trải nghiệm thuê thuyền Kayak để thưởng ngoạn cảnh đẹp giữa lòng hồ. Đây là trải nghiệm được rất nhiều người thích. Giá vé chèo thuyền Kayak chỉ 30.000 đồng/ giờ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm cảnh xung quanh có thể thuê xe máy, xe đạp giá rẻ men theo con đường ở rừng thông.

ho yen trung 5

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

Check - in ở Vườn địa đàng, Công viên hoa

Khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung có công trình ấn tượng như: Cầu Tình Yêu, Vườn địa đàng, Công viên hoa. Đây là nơi có những tiểu cảnh đẹp rực rỡ, được tô điểm bởi những sắc màu ấn tượng, cho bạn không gian siêu đẹp để check – in.

Đặc biệt, Cầu Tình Yêu còn được thiết kế nằm ngay giữa lòng hồ, xung quanh có các tiểu cảnh dàn hoa trái tim, thảm hoa, đèn lồng… cho bạn thoải mái tạo dáng để có album ảnh đẹp nhất.

Công viên hoa có rất nhiều loại như: hoa cẩm tú cầu, hoa hồng cổ, Mimosa, hoa tam giác mạch, phong lữ, dạ yến thảo… cho bạn những bức ảnh rực rỡ. Khu vườn địa đàng cũng là địa điểm được các cặp đôi đi chụp ảnh cưới chọn lựa.

Bạn cũng có thể thuê thuyền bơi ra giữa hồ để chụp những bức ảnh đẹp nhất với bối cảnh mặt hồ thơ mộng.

ho yen trung 6

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

Trải nghiệm lấy nhựa thông cùng người dân

Đến với khu du lịch, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình lấy nhựa thông của người dân địa phương. Bạn cũng có thể xin phép người dân để cùng trải nghiệm công việc quen thuộc này với họ. Nhưng hãy cẩn thận đừng để nhựa thông dính vào quần áo nhé!.

ho yen trung 7

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

5.Lưu ý quan trọng khi du lịch hồ Yên Trung

Để chuyến đi thêm thú vị, bạn hãy chú ý một số kinh nghiệm dưới đây nhé:

  • Giá vé khu du lịch hồ Yên Trung hoàn toàn miễn phí.
  • Trước khi đi bạn hãy cập nhật thời tiết, tránh đi vào những ngày mưa sẽ gây khó khăn cho việc vui chơi.
  • Bạn có thể đi trực tiếp bằng xe máy, ô tô cá nhân và gửi xe ở phía ngoài cổng.
  • Bạn nên mang theo giấy Chứng minh thư nhân dân nếu muốn thuê xe đạp hoặc chèo thuyền Kayak.
  • Hồ nước ở đây khá sâu nên bạn không nên tắm hoặc đứng ngay cạnh mép hồ.
  • Có ý thức dọn vệ sinh sau khi cắm trại hoặc ăn uống.
ho yen trung 8

Ảnh: Hồ Yên Trung -uông Bí

6.Gợi ý góc check in, cách mix đồ để có bức hình đẹp 

Đến với Hồ Yên Trung, bạn chỉ cần có bộ váy vintage và tạo dáng ở bất cứ góc hình nào cũng có được bức ảnh đẹp. Đừng quên những góc chụp “cháy” máy ở công viên, cầu tình yêu, vườn địa đàng… nhé!

Hồ Yên Trung là địa điểm du ngoạn tuyệt vời cho những ai đang muốn đi du lịch Quảng Ninh. Cùng lưu lại ngay những kinh nghiệm khám phá hồ Trung Yên để có buổi du ngoạn lí tưởng nhất.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.