Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Kinh nghiệm đi chợ đêm Hạ Long cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm đi chợ đêm Hạ Long cho người đi lần đầu

Ngày đăng : 17/01/2024
Chợ đêm Hạ Long là địa điểm ăn uống, mua sắm hấp dẫn khi đi du lịch Hạ Long. Đi chợ đêm nên ăn gì, nên mua gì? Cùng tìm hiểu nhé.
Nội dung chính

Chợ đêm Hạ Long là địa điểm ăn uống, mua sắm hấp dẫn cho khách du lịch thỏa thích mua sắm, ăn uống, mua quà lưu niệm về cho người thân. Vậy chợ đêm Hạ Long ở đâu, nên ăn gì, mua gì khi đến với khu chợ? Cùng Digiticket khám phá kinh nghiệm tham quan, mua sắm ở chợ đêm qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

1.Xác định tọa độ chợ đêm Hạ Long

  • Địa chỉ: Chợ đêm Hạ Long, đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long

Ở Hạ Long có rất nhiều khu chợ đêm, nhưng nổi tiếng nhất là chợ Đêm nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng. Chợ đêm nằm ngay giữa trung tâm thành phố Hạ Long, tọa lạc ngay gần với khu du lịch Bãi Cháy.

cho dem ha long 1

Ảnh: @p.q.nhu

Chợ đêm Hạ Long được đầu tư quy mô lớn, chia làm nhiều khu vực ẩm thực, mua sắm khang trang phục vụ người dân địa phương và khách du lịch. Chợ đêm mở từ đầu giờ chiều nhưng tấp nập nhất là vào khoảng 21 - 24h đêm, đây là khoảng thời gian các gian hàng ẩm thực và lưu niệm hoạt động sôi nổi nhất.

Chợ đêm Hạ Long ban đầu chỉ là khu chợ cóc nằm ngay sát biển, nhưng sau đó được quy hoạch lớn từ năm 2015. Khu chợ có tổng diện tích 5000m2, chia làm 335 gian hàng đồ lưu niệm, khu trưng bày, ẩm thực, quán cafe… góp phần kích hoạt du lịch Hạ Long phát triển.

cho dem ha long 2

Ảnh: @trangnhimtron

2.Hướng dẫn cách di chuyển đến chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long nằm ngay cạnh khu chợ cái Dăm. Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố, đi dọc theo hướng đường Cái Lân, rẽ sang ngã tư đi thêm chừng 3km nữa là đến.

Dưới đây là bản đồ đi chợ đêm Hạ Long cho bạn tham khảo thêm:

Ảnh: Bản đồ di chuyển

3.Ăn gì ngon tại chợ đêm Hạ Long?

Chợ đêm được ví như thiên đường mua sắm ở Hạ Long với cơ sở hạ tầng khang trang. Khu tầng 1 là nơi trưng bày các loại đồ lưu niệm, đồ nữ trang, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài… cho du khách lựa chọn. Tầng 2 gồm các gian hàng ẩm thực, đồ ăn vặt, các loại hải sản. Chợ còn có khu bãi đỗ xe, đèn chiếu sáng, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Ấn tượng nhất ở chợ đêm là các gian hàng ăn uống, ẩm thực. Bạn đừng quên thưởng thức các món đặc sản của vùng biển Hạ Long như: bún hải sản, sữa chua trân châu, bánh cuốn chả mực… vừa rẻ vừa ngon.

cho dem ha long 3

Ảnh: @trangnhimtron

Đến đây bạn cũng đừng quên khám phá các món hải sản ấn tượng như: mực xào, hàu nướng, sam biển, cháo ngao, tôm hấp…. Đa phần các nhà hàng hải sản bên trong khu chợ bán đồ theo cân và phục vụ ăn uống tại chỗ, giá cả phải chăng.

Chợ đêm Hạ Long còn có các món ăn vặt giá siêu bình dân nhưng cực ngon như: bánh trôi tàu, chè thập cẩm, nem rán, bánh gật gù, bánh xèo, bánh gối… cho bạn tha hồ trải nghiệm ẩm thực.

cho dem ha long 4

Ảnh: @_hanh.fooddaily_

4.Đi chợ đêm Hạ Long nên mua gì?

Chợ Hạ Long có rất nhiều hàng quán bán đồ lưu niệm bắt mắt. Khu bán đồ lưu niệm có diện tích rộng rãi, với đủ loại mặt hàng như: chuông gió, áo thun, đồ trang sức, tranh sơn màu, hàng thổ cẩm, túi xách… cho bạn tha hồ lựa chọn.

Nếu bạn muốn mua đồ hải sản về làm quà cho người thân có thể chọn các loại sá sùng, mực khô, ruốc tôm, cá chỉ vàng, chả mực… được chế biến sẵn, giá cả công khai.

cho dem ha long 5

Ảnh: @blackitchcnx

6.Lưu ý quan trọng khi đến chợ đêm Hạ Long

Khi đi chợ đêm Hạ Long, bạn hãy chú ý một số kinh nghiệm dưới đây để chuyến đi thêm phần hoàn hảo:

  • Chợ đêm bắt đầu mở cửa vào khoảng 17h, đông khách nhất là vào 21h - 24h nên bạn hãy sắp xếp thời gian phù hợp để dạo chơi.
  • Chợ đêm rất đông đúc vào các dịp cuối tuần và Lễ Tết. Vì vậy, khi đi chợ bạn nên chú ý giữ gìn đồ tư trang cẩn thận để tránh bị móc túi.
  • Nếu bạn chỉ có mục đích đi tham quan thì nên hạn chế mang tiền mặt để tránh mất cắp.
  • Khi muốn mua hàng, bạn nên hỏi giá trước. Các gian hàng đồ mỹ nghệ, quần áo, mỹ phẩm có thể mặc cả để hưởng giá ưu đãi hơn.
  • Nếu bạn muốn mua quà cho người thân có thể chọn các loại hải sản khô, mắm tép, chả mực.... Bạn nên tham khảo giá ở nhiều cửa hàng trước khi chọn mua.
  • Khi đi qua các gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ, bạn nên tránh va chạm để hạn chế đổ vỡ do các loại đồ xếp san sát với nhau, rất dễ vỡ.
  • Nếu có trẻ nhỏ nên cẩn thận trông trẻ để tránh lạc trẻ.
  • Khu chợ rất rộng nên để đi lại thuận tiện bạn nên chọn giày đế thấp, giày thể thao.
  • Hạ Long còn có rất nhiều khu chợ đêm khác như: chợ đêm Bazaar mới đi vào hoạt động từ tháng 7/2020 nằm gần Quảng trường Mặt Trời, phường Bãi Cháy. Đây là khu chợ đêm tích hợp vui chơi - giải trí sầm uất ở Hạ Long với quy mô hoành tráng.
  • Chợ đêm Hạ Long rất gần với các địa điểm du lịch khác như: Cầu Bãi Cháy, phố cổ Bãi Cháy, Hải đăng Bãi Cháy cho bạn tha hồ vui chơi.
cho dem ha long 6

Ảnh: @keomut925

Chợ đêm Hạ Long là địa điểm hấp dẫn cho những ai muốn tham quan, mua sắm khi đi du lịch Hạ Long. Mong rằng những kinh nghiệm đi chợ đêm do Digiticket tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá Hạ Long vui vẻ nhất.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.