Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bắc Giang Tây Yên Tử Bắc Giang: Hướng dẫn di chuyển, tham quan, check - in đầy đủ nhất

Tây Yên Tử Bắc Giang: Hướng dẫn di chuyển, tham quan, check - in đầy đủ nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Tây Yên Tử Bắc Giang luôn được mệnh danh là địa chỉ tâm linh đáng trải nghiệm nhất. Cùng Digiticket thăm quan quần thể di tích này nhé.
Nội dung chính

Tây Yên Tử Bắc Giang không chỉ là điểm đến tâm linh mà với danh lam thắng cảnh độc đáo, quần thể du lịch này còn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và check in. Vậy bạn đã biết gì về Tây Yên Tử chưa? Hãy cùng Digiticket khám phá ngay địa điểm du lịch đầu xuân năm mới này nhé

1. Vài nét về Quần thể du lịch Tây Yên Tử Bắc Giang

Tây Yên Tử Bắc Giang là một tượng đài trong lòng những tín đồ Phật giáo. Quần thể du lịch  này bao gồm các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nằm ở phía tây và phía bắc của dãy núi Yên Tử. Nơi đây, cũng gắn liền với sự hình thành của Thiền phái Trúc Lâm vào thời Nhà Trần. Vào năm 2017, Quần thể di tích Yên Tử đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

Khu du lịch cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, rất tiện lợi để bạn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. tay-yen-tu-bac-giang-2

Ảnh: @explore_vietnam

Hiện nay, Tây Yên Tử Bắc Giang đang phát triển trên đà kết hợp du lịch thương mại và truyền bá văn hóa. Lượng khách thăm quan ngày càng đông, đặc biệt là vào dịp đầu năm, các ngày lễ Tết. Du khách đến đây không chỉ dâng hương hành lễ mà còn tham quan, check - in khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Tây Yên Tử

Tây Yên Tử Bắc Giang cách trung tâm Hà Nội 124 km - một quãng đường không quá xa. Vì thế, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn đi theo lộ trình cầu Nhật Tân tới Quốc lộ 18 (Bắc Ninh). Từ đây, bạn chuyển hướng rẽ cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là tới. Một lựa chọn khác là đi hướng cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nối liền với cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Từ đây, bạn đi thẳng tới Big C Bắc Giang, tiếp tục di chuyển tới trung tâm thành phố sẽ dẫn thẳng tới khu du lịch Tây Yên Tử.

tay-yen-tu-bac-giang-3

Ảnh: @rosehm_17

Nếu đi bằng xe khách. Tại các bến xe Hà Nội bạn bắt xe đi thành phố Bắc Giang với chi phí chỉ 100.000đ. Đến nơi, bạn bắt xe bus 07 tới Tây Yên Tử Bắc Giang là được. Mỗi chuyến bus cách nhau 40 phút, chuyến sớm nhất từ 5h, chuyến cuối lúc 19h nên bạn để ý thời gian nhé.

tay-yen-tu-bac-giang-4

Ảnh: @thank.nguyen

3. Nên đi Tây Yên Tử Bắc Giang vào thời gian nào?

Bắc Giang là tỉnh vùng cao với mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 và mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 10. Do đó, để có chuyến du lịch dễ dàng nhất, bạn nên lựa chọn thời gian mùa khô. Tây Yên Tử Bắc Giang còn khá cao so với mực nước biển, xung quanh là rừng núi nên thời điểm đẹp nhất chính là mùa xuân hè, từ cuối tháng 1 đến tháng 4. Lúc này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, trăm hoa đua nở, giúp hành trình của bạn trọn vẹn hơn.

tay-yen-tu-bac-giang-5

Ảnh: @myhuyen.bikini

Còn nếu bạn muốn du xuân thì chắc chắn không có thời điểm nào thích hợp hơn dịp Tết. Một không khí náo nhiệt đầu năm, giúp bạn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, thời điểm này khá đông người, bạn muốn chụp ảnh checkin sẽ hơi lâu một chút. Bạn có thể cân nhắc tùy theo nhu cầu của bản thân nhé!

tay-yen-tu-bac-giang-6

Ảnh: @khanhta1602

4. Tham quan Tây Yên Tử Bắc Giang có gì thú vị?

Tây Yên Tử Bắc Giang là quần thể sở hữu nhiều công trình có thiết kế ấn tượng, được bao bọc bởi không gian thiên nhiên trong lành. Ba khu vực chính tại khu du lịch Tây Yên Tử là chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng, với nhiều hoạt động đặc sắc cho bạn cùng gia đình trải nghiệm.

Thăm thú chùa Đồng

Chùa Đồng mang lại cảm giác phiêu du giống như cách Phượng hoàng cổ trấn từng làm mưa làm gió một thời. Đặc điểm nổi bật của chùa Đồng là mái vòm cổ kính, lồng đèn thơ mộng, chuông đồng và tầm nhìn đẹp mê ly khi nhìn xuống chân núi. Nếu có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể dạo quanh hành lang chùa Đồng, ngắm nhìn những kiến trúc nhuốm màu thời gian và check in bộ ảnh đẹp ở đây nhé.

tay-yen-tu-bac-giang-7

Ảnh: @nhuphu

Săn mây ở chùa Thượng

Điểm nổi bật của chùa Thượng là tầm nhìn xa mang lại cảm giác bay giữa ngàn mây. Thậm chí ngay cả đường đi tới chùa Thượng cũng bao phủ bởi mây trắng và hai hàng cây xanh mướt mắt. Tuy nhiên, đường càng lên cao càng trơn trượt, nên khi đi bạn phải chú ý an toàn, quần áo bảo hộ tốt nhé. 

Check in ở đây cũng rất tuyệt với nhé, giống như đứng giữa ngàn mây trời, nếu như đi vào những ngày nắng đẹp cứ nhỡ như đứng ở trốn bồng lai tiên cảnh đó nhé.

tay-yen-tu-bac-giang-8

Ảnh: @kizuki81

Check-in tại cổng trời

Thêm một địa chỉ “đường lên tiên cảnh” cho các tín đồ sống ảo đó là cổng trời. Cổng trời nằm ở vị trí chùa Hạ, được dựng lên với tầm nhìn hướng ra vùng trời bát ngát. Đứng ở đây chụp ảnh bạn sẽ thu được bức ảnh đẹp mỹ mãn với mây trời tuyệt đẹp. Vì thế, đừng bỏ lỡ địa điểm check - in tuyệt vời này bạn nhé! Lưu ý là việc săn mây phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, do đó tốt nhất là bạn nên tham khảo dự báo để có thể "chạm vào mây" khi lên tới chùa Hạ.

tay-yen-tu-bac-giang-9

Ảnh: @je.miin

Chiêm ngưỡng bức tường thành độc nhất Việt Nam

Đây là nơi được ví von là Vạn Lý Trường Thành Việt Nam. Bức tường thành được xây dựng từ thời nhà Trần, dù khả năng xây dựng có thô sơ nhưng sự kỳ công và giá trị lịch sử vô cùng quý giá. Tường thành nối dài trên độ cao 1000m, bao quanh rừng cây và các công trình cổ tạo nên dấu ấn cổ trang rõ nét. Bạn chỉ cần mặc áo dài, đội nón lá và đứng trước tường thành là đã có ngay 1 bức ảnh đẹp thần sầu mà không cần phải tới Trung Quốc xa xôi.

tay-yen-tu-bac-giang-10

Ảnh: @heylynhh__

Ngồi cáp treo chiêm ngưỡng cảnh sắc Tây Yên Tử

Tuyến cáp treo chiều dài hơn 2 km nối liền khu Tây Yên Tử với chùa Đồng Quảng Ninh. Từ trên cáp treo bạn có thể ngắm cảnh, quan sát thiên nhiên hùng vĩ sẽ vô cùng ấn tượng đó nhé. 

tay-yen-tu-bac-giang-11

Ảnh: @fouchann_

Ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử

Ngoài các công trình lịch sử hàng nghìn năm, Tây Yên Tử Bắc Giang còn được thiên nhiên ưu ái với thảm thực vật giàu có. Đó là lý do khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử ra đời, vừa để chăm sóc và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên, vừa đẩy mạnh du lịch.

Được biết, khu bảo tồn tổng cộng hơn 13 ha, có nhiều kiểu thực vật như rừng kín thường xanh, cây lá rộng xen cây lá kim, rừng cây gỗ lá rộng, gỗ nhỏ, tre nứa, cây bụi… 

tay-yen-tu-bac-giang-12

Ảnh: @phuong_messi

Khi tham quan khu bảo tồn, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim, tiếng động vật tự nhiên xen lẫn tiếng lá cây rì rào. Đây là cảm giác thư thái mà thiên nhiên mang lại, điều không dễ kiếm ở thời đại đất chật người đông bây giờ.

5. Giá vé tham quan Tây Yên Tử Bắc Giang

Lộ trình tham quan Tây Yên Tử thích hợp sẽ là tham quan các điểm bên dưới trước. Sau đó bạn đi cáp treo tới chùa Thượng, chùa Đồng và thăm thú các công trình khác. Gía vé cáp treo sẽ là 260.000đ/ người cho vé khứ hồi và 150.000đ nếu bạn mua vé 1 chiều. Ngoài ra, bạn có thể đi xe điện khá tiện lợi với giá chỉ 10.000đ.

tay-yen-tu-bac-giang-13

Ảnh: @nhuphu

Tại Tây Yên Tử Bắc Giang có khá ít hàng quán để dừng chân. Các nhà hàng theo phong cách Việt dưới chân núi có giá khoảng 100.000đ/ người cho 1 bữa ăn no. Do đó, tốt nhất bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống trên đường đi vì hành trình tham quan sẽ tốn nhiều thời gian.

Tây Yên Tử Bắc Giang với khung cảnh đẹp, không gian yên tĩnh, linh thiêng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Hãy lưu lại những thông tin này để làm kinh nghiệm du xuân cho chuyến đi đầu năm của bạn nhé. 

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @an.ha.na_

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.