Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Cần Thơ Trải nghiệm tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày cực hấp dẫn - Digiticket

Trải nghiệm tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày cực hấp dẫn - Digiticket

Ngày đăng : 16/01/2024
Tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm ẩm thực, văn hóa thú vị của miền Tây sông nước.
Nội dung chính

Chợ Nổi Cái răng là địa điểm du lịch khi bạn đến với Cần Thơ nói riêng hay miền Tây nói chung. Đây là nơi để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và những câu chuyện thú vị của mảnh đất sông nước. Hãy cùng Digiticket khám phá tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày xem có gì hấp dẫn nhé!

1. Đôi nét về chợ nổi Cái Răng 

Chợ nổi Cái Răng nằm tại quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Đây là khu chợ đặc trưng và nổi tiếng nhất của miền Tây. Tên Cái Răng cũng có nguồn gốc vô cùng thú vị. Có người cho rằng tên bắt nguồn từ truyền thuyết về một con cá sấu hung dữ bị giết chết và các phần của nó trôi dạt khắp nơi, và phần răng chính là nguồn gốc cho cách gọi này. Nhưng cũng có người nói rằng do ngày xưa, người Khmer bản đại thường mua bán "cà ràng" - chiếc bếp lò có 3 ông táo nên sau này người Việt gọi là Cái Răng.

cho noi cai rangẢnh:@vietnamlocaladventures

Chợ trước đây là đầu mối chuyên mua bán trao đổi các vật phẩm nông nghiệp của vùng quanh Cần Thơ, đặc biệt có rất nhiều người Hoa Kiều. Chợ sẽ họp từ 3 - 6 giờ sáng và diễn ra cả ngày, đến chiều thường sẽ giãn và không còn đông người nữa. Lâu dần chợ nổi Cái Răng trở thành điểm độc đáo, nơi giao lưu vật phẩm, văn hóa và cả những câu chuyện của người miền Tây. Nhịp sống sôi động, nhiều màu sắc này đã khiến cho chợ trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

2. Di chuyển đến chợ nổi Cái Răng như thế nào?

Nếu từ các tỉnh xa, bạn di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách hoặc máy bay đến với thành phố Cần Thơ. Nếu bạn đi xe cá nhân thì cứ tìm theo hướng quốc lộ 1A đi về hướng cầu Mỹ Thuận, rẽ trái theo hướng về Cần Thơ. Trên đường đi thường có các bản chỉ dẫn nên bạn hoàn toàn yên tâm, Google Map cũng chỉ dẫn rất dễ. Nếu từ trung tâm thành phố, bạn chỉ mất khoảng 15- 20 phút để đến chợ nổi.

Ảnh:@_jshuy

3. Nên đi chợ nổi vào thời gian nào?

Cần Thơ có 2 mùa mưa và khô, đi trong hai mùa đều được nhưng tốt nhất nên đi vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Hơn hết là thời điểm này miền Tây vào mua hoa quả nên du khách sẽ tha hồ thưởng thức "của ngon vật lạ".

cho noi cai rang

Ảnh:@vietnamlocaladventures

Với tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày thì tốt nhất bạn nên đi từ sớm, tầm 4 - 6 giờ sáng là thời điểm chợ sôi nổi và đông đúc nhất. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhịp sống sôi động của người miền Tây, ăn những món ngon nóng hổi và trái cây tươi mới. Lúc này trời cũng không quá nóng, còn mát nên chuyến đi sẽ thoải mái hơn.

4. Di chuyển khi đi tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày 

Đi chợ nổi thường mọi người sẽ đi thuyền, mỗi thuyền chở tối đa từ 10 - 12 người với giá từ 500.000 - 800.000 VND (tùy vào khả năng mặc cả). Mọi người sẽ di chuyển từ bến ra chợ nổi mất khoảng 30 phút, khi ra đến chợ thì sẽ di chuyển chậm. Nếu bạn tìm được người lái thuyền có kinh nghiệm, biết các ghe ăn ngon, ghe bán rẻ thì sẽ rất tuyệt đấy.

Ảnh:@_camhuongg

5. Tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày có gì hấp dẫn?

Thường chợ nổi sẽ đi trong một ngày hoặc một buổi sáng vì chợ sẽ giãn dần sau trưa. Vậy nên bạn hãy tranh thủ dậy thật sớm để được vui chơi trọn vẹn.

Buổi sáng

Bạn sẽ chuẩn bị đi từ lúc 4 giờ, ra đến chợ đầu tiên là ăn sáng bằng một bát bún, hủ tiếu hay bất cứ thức quà nào bạn cảm thấy hấp dẫn nhất. Thời điểm này nhịp sống trên sông vô cùng sôi động. Ghe, tàu thuyền từ nhiều nơi đổ về đây mang theo những thức quà quý giá, từ các món ăn đặc sản, những loại thực phẩm ngon, hoa quả tươi đến quà mang về làm kỉ niệm. Bạn sẽ được chủ thuyền - ghé đưa đi tham quan một vòng chợ, mua và thưởng thức những món ăn mình yêu thích. Cuối cùng là kết thúc bữa trưa ở trên thuyền.

Ảnh:@tranghuyen15

Buổi chiều

12h00: Về bến Ninh Kiều và đến viếng Chùa Ông, đây là một ngôi chùa tiêu biểu của người Hoa ở Nam Bộ, được lập ra để thờ Quan Vân Trường  hay Quan Ông. Chùa có nét kiến trúc cực kì độc đáo, theo kiểu người Hoa xưa, khách du lịch đến đây rất thích check in và cầu mong sức khỏe, may mắn.

cho noi cai rang

Ảnh sưu tầm 

14h00: Đến chợ cổ Cần Thơ, đây là một ngôi chợ có kiến trúc đẹp, là nơi tập kết hàng hóa, giao lưu buôn bán nổi tiếng xa xưa của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh. Chợ cổ là nơi thể hiện rõ ràng nhất lối sống của người đồng bằng sông Cửu Long, bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn hoặc mua sắm đồ kỉ niệm.

6. Lưu ý khi đi chợ nổi Cái Răng

  • Vì thời tiết có thể sẽ rất thất thường nên bạn cần phải kiểm tra thời tiết trước 1 - 2 ngày khi quyết định đi chợ.
  • Không nên đi chợ vào buổi chiều vì lúc này không còn nhiều hoạt động
  • Cần phải hỏi giá và mặc cả trước khi mua để tránh bị chặt chém không đúng giá
  • Vào mùa du lịch, những ngày cuối tuần nên đặt thuyền - ghe trước
  • Chợ chỉ đi trong 1 buổi nên bạn có thể tích hợp với nhiều địa điểm khác nhau.

Tour chợ nổi Cái Răng 1 ngày dù chỉ ngắn nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn và khó quên nhất. Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm thật nhiều niềm vui. Và đừng quên theo dõi Digiticket để biết thêm nhiều thông tin du lịch - ẩm thực khác.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.