Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Săn tuyết ở Sapa: Kinh nghiệm du lịch, địa điểm check in đẹp nhất

Săn tuyết ở Sapa: Kinh nghiệm du lịch, địa điểm check in đẹp nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình lên Sapa ngắm tuyết chưa? Digiticket sẽ bật mí đến bạn đọc kinh nghiệm săn tuyết ở Sapa mới nhất...
Nội dung chính

Mùa đông đến rồi, bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình lên Sapa ngắm tuyết chưa? Digiticket sẽ bật mí đến bạn đọc kinh nghiệm săn tuyết ở Sapa và một số địa điểm sống ảo đẹp nhất nhé!

1.Thời điểm lý tưởng lên Sapa ngắm tuyết

Tuyết ở Sapa thường xuất hiện khi nhiệt độ xuống mức 0 độ C hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ cũng bị thay đổi, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để biết được thông tin chính xác nhất.

Ở Sapa, không phải địa điểm nào cũng có tuyết. Theo kinh nghiệm của các tín đồ phượt, thì tuyết thường rời nhiều ở khu vực Fansipan, núi Hoàng Liên Sơn, Y Tý, thác Bạc... Thời điểm đẹp nhất khi check in mùa tuyết rơi chính là vào sáng sớm. Lúc này, những bông tuyết vẫn chưa bị tan chảy, sẽ giúp bạn có nhiều góc chụp đẹp hơn.

tuyet o sapa 2

Ảnh: @centralvietnamtourism

Thêm vào đó, trang phục cũng là một lưu ý quan trong khi ngắm tuyết ở Sapa. Bạn cần chuẩn bị áo khoác chống mưa có mũ trùm đầu để giữ ấm. Quần nên chọn loại trơn, không bám tuyết để mặc ngoài và quần len ấm ở bên trong. Giày cũng rất quan trọng, bạn nên chọn loại cổ cao, chống thấm và tránh bị trơn trượt.

Với dân phượt du lịch bằng xe máy thì phải lái xe cẩn thận. Các tay lái nên hạn chế tốc độ, tuyệt đối không được phanh gấp và bơm lốp quá căng. Bạn hãy chọn mũi bảo hiểm có kính đằng trước để không bị tuyết làm cản trở tầm nhìn.

Đối với các thiết bị chụp ảnh cũng cần chú ý tránh bị ướt. Du khách hãy mang sẵn các dụng cụ cần thiết cho máy móc của mình.

tuyet o sapa 3

Ảnh: @ruahouse_homestay

2.Những địa điểm ngắm tuyết ở Sapa đẹp nhất

Đỉnh Fansipang

Ngắm tuyết ở Sapa thì không thể bỏ qua đỉnh Fansipang được. Đỉnh núi cao nhất Việt Nam này chắc chắn là địa điểm ngắm tuyết lý tưởng mỗi khi đông về. Với độ cao 3.143m, bạn có thể chinh phục bằng việc đi đường bộ hoặc di chuyển bằng cáp treo ngắm tuyết rơi. Nơi đây cũng là bối cái tuyệt vời để bạn check in những bức hình sống ảo “cực chất đấy”.

Không những vậy, khung cảnh trên đỉnh Fansipang được ví như chốn bồng lai với sương mù và quang cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, bạn sẽ “mãn nhãn” trước khung cảnh thiên nhiên mờ ảo, những dãy núi hùng vĩ. Nhất là vào mùa tuyết, bạn sẽ được hòa mình vào những bông tuyết trắng, đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

san tuyet o sapa

Ảnh: @tranngocduu

Đèo Ô Quy Hồ

Ngắm tuyết ở Sapa bạn nên check in ở đèo Ô Quy Hồ. Nơi đây được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, làm mê mẩn bất cứ ai khi đặt chân đến. Vào mùa tuyết rơi, đứng từ đỉnh Ô Quy Hồ, bạn có thể thấy những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng rất độc đáo.

Tuy nhiên việc chinh phục đèo vào thời điểm tuyết rơi rất khó khắn. Đường đi hiểm trở, trơn trượt, vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận trong quá trình di chuyển.

tuyet o sapa 4

Ảnh: @sontungst

Núi Hàm Rồng

Bạn nghĩ sao về một chuyến leo núi Hàm Rồng ngắm tuyết. Vào mùa tuyết rơi, bạn sẽ ấn tượng trước những khu rừng thông tuyệt đẹp hay ngắm nhì toàn cảnh tuyệt đẹp của thị trấn Sapa khi tuyết phủ.

tuyet o sapa 5

Ảnh: @b.aobeii

Trung tâm thị trấn Sapa

Sống ảo mùa tuyết rơi tại thị trấn Sapa sẽ mang đến cho bạn những bức hình “triệu like”. Nhất là khu nhà thờ đá, quảng trường và bờ hồ ở Sapa. Với những tín đồ thích vẻ đẹp cổ kính, thì đừng bỏ qua nhà thờ đá nhé! Bên cạnh đó, bên cạnh nhà thờ còn có khu biệt thự với mái ngói cổ hay những bậc đá phủ đầy bông tuyết vô cùng đẹp.

Nếu bạn muốn lấy bối cảnh trời Tây thì có thể chọn góc check in ở Sun world hay khách sạn chuẩn 4 sao BB Hotel Sapa...

tuyet o sapa 6

Ảnh: @vangiangg

Xã Bát Xát

Là một trong những địa điểm ngắm tuyết ở Sapa đẹp nhất, xã Bát Xát thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng mùa tuyết rơi. Bạn sẽ được chìm đắm trong những bông tuyết rơi, ngắm nhìn những cánh đồng phủ trắng xóa hay những ngôi nhà nhỏ bé của đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong số những điểm ngắm ở xã Bát Xát thì bạn nhất đinh phải đến Y Tý, đây là địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất tại Sapa. Khung cảnh hoang sơ mờ ảo trong màn mây trắng bao quanh, chắc chắn sẽ làm đốn tim của du khách.

tuyet o sapa 7

Ảnh: @kopdinh

3.Lưu ý khi ngắm tuyết ở Sapa

  • Tuyết rơi sẽ khiến đường đi lại khó khăn hơn, vì vậy, bạn nên lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp. Bạn hãy chọn giày và áo ấm để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh.
  • Thời điểm ngắm tuyết đẹp nhất ở Sapa là vào cuối đông đầu xuân. Đặc biệt, bạn cần lưu ý là không phải địa điểm nào ở Sapa cũng có tuyết. Thông thường, tuyết sẽ rơi ở đỉnh Fansipang, thác Bạc, Y Tý, Hoàng Liên Sơn... Ngoài ra, có những năm tuyết rơi ở đèo Ô Quy Hồ. Vì vậy, bạn cần theo dõi thời tiết cập nhật thông tin từ các group du lịch để có chuyến đi vui nhất nhé!
  • Bạn cũng cần chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt, dầu gió, thuốc cảm và các vật dụng giữ ấm cơ thể...

tuyet o sapa 8

Ảnh: @tbone_le

Mùa đông đến rồi, các tín đồ yêu mùa đông sẽ rất háo hức được ngắm tuyết ở Sapa. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không set kèo cho chuyến đi sắp tới. Hãy rủ đồng đội để có những trải nghiệm đẹp nhất nhé!

Ảnh đại diện:  @tbone_le

Bài viết bạn quan tâm nhất
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.