Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Sống ảo "lung linh" tại 10 vườn hoa Hà Nội siêu đẹp

Sống ảo "lung linh" tại 10 vườn hoa Hà Nội siêu đẹp

Ngày đăng : 16/01/2024
Các vườn hoa Hà Nội thay nhau nở rộ quanh năm đua sắc là background tuyệt vời cho album ảnh sống động của các bạn trẻ.
Nội dung chính

Vườn hoa Hà Nội là địa điểm chụp ảnh được rất nhiều người tìm kiếm. Các vườn hoa thay nhau nở rộ quanh năm đua sắc, không chỉ đem đến cảnh đẹp cho thủ đô mà còn là background tuyệt vời cho album ảnh sống động. Bạn hãy lưu lại ngay top 10 vườn hoa Hà Nội đẹp nhất dưới đây để rủ ngay hội bạn thân đi chụp choẹt nhé!

1.Làng hoa Quảng Bá

  • Địa chỉ: 236 Đ. Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Làng hoa Quảng Bá chỉ cách Hồ Tây khoảng 1km. Đây là làng hoa nổi tiếng của Hà Nội, đặc biệt đông đúc vào những ngày giáp Tết. Cứ đi dọc bờ sông Hồng là bạn sẽ thấy vườn quất sai trĩu quả, cây nào cây nấy được uốn tỉa tạo dáng tỉ mỉ. Mua quất chơi Tết, đến ngay chợ Quảng Bá sẽ chọn được những cây quả to, dáng đẹp mà vẫn có nhiều hoa, nhiều lộc tươi tốt.

vuon hoa ha noi 1

Ảnh: @lypham2909

Người trồng hoa ở Quảng Bá ít khi phải mang cây vào trong phố bởi những người sành chơi cây đều sẵn sàng lên tận vườn để chọn.

Ngoài quất, Quảng Bá còn có rất nhiều loại hoa đẹp như: Cúc Hà Lan, Ly nhật, hoa hồng Pháp, Ly Thái Lan… đem lại không gian rực rỡ cho rất nhiều khách ghé qua. Làng hoa Quảng Bá chủ yếu là người đến mua hoa, cây cảnh nhiều hơn chụp ảnh. Quảng Bá cũng là vườn hoa Hà Nội được lựa chọn nhiều nhất mỗi dịp Lễ Tết.

vuon hoa ha noi 2

Ảnh: @yangphoto398

2. Thung lũng hoa Hồ Tây

  • Địa chỉ: Sen Hồ Tây, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00.
  • Giá vé tham khảo: 80.000 đồng/ vé.

Thung lũng hoa Hồ Tây được xem là một trong những vườn hoa Hà Nội đẹp nhất. Nơi đây tựa như một ngôi làng ngập tràn hoa tươi.

Bạn có thể đi xe bus số 13, số 55A đều đi qua thung lũng hoa Hồ Tây. Nếu muốn chụp ảnh bạn hãy đến vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm hoa sen nở rộ, rất thích hợp để sống ảo với sen. Đến khoảng tháng 7, bạn sẽ có cơ hội chụp choẹt với hoa hướng dương và những chiếc cối xay gió đẹp tựa trời Âu. Đến khoảng tháng 11 lại là mùa cúc hoa mi rực rỡ.

Ngoài ra, thung lũng Hồ Tây còn là sân chơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Nơi đây cũng có bãi cỏ rộng lớn, thích hợp để tổ chức hoạt động teambuilding, dã ngoại, picnic.

vuon hoa ha noi 3

Ảnh: @m.i.y.e.o.n.g

3. Vườn hoa Phương Linh

  • Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5h00 – 19h00.
  • Giá tham khảo: 50.000/ đồng – 70.000 đồng/ người.

Một trong những địa điểm thu hút khách tới thăm quan, chụp ảnh nhiều nhất phải kể đến là vườn hoa Phương Linh. Nơi đây còn được biết đến là vườn đào Nhật Tân cực hot vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nếu bạn muốn đi xe bus đến vườn hoa Hà Nội này nên đi các tuyến 31, 58, 55B. Từ điểm xe bus bạn đi bộ thêm khoảng 700m nữa là đến vườn hoa. Nếu đi xe máy, bạn di chuyển theo tuyến đường Hàng Tre, Trần Nhật Duật, Yên Phụ, Nghi Tàm, Âu Cơ. Bạn rẽ vào ngõ 264 Âu Cơ là đến.

vuon hoa ha noi 4

Ảnh: @huongchanel88

Vườn đào Nhật Tân rất đẹp vào những ngày mùa xuân. Bạn sẽ như lạc vào thế giới của những cây đào nở rộ khoe sắc. Ngoài hoa đào, nơi đây còn có các loài hoa đẹp khác như: loa kèn, cúc họa mi, hướng dương, hoa bách nhật….

Vườn hoa mở cửa quanh năm phục vụ du khách. Đây cũng là vườn hoa Hà Nội được nhiều người đến chụp ảnh cưới nhiều nhất.

vuon hoa ha noi 5

Ảnh: @qanh.07_

4. Vườn hoa bãi đá sông Hồng

  • Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00.
  • Giá vé tham khảo: 50.000 đồng – 70.000 đồng.

Bãi đá sông Hồng là điểm đến không thể bỏ qua. Vườn hoa chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, cho bạn background tuyệt vời để chụp choẹt với bãi cỏ lau, hoa hướng dương, cúc họa mi, bách hợp, cải vàng, hồng leo….

Nếu bạn di chuyển bằng xe bus thì nên chọn các tuyến: 33, 13, 31, 55, 41, 58 đều đi qua bãi đá sông Hồng.

vuon hoa ha noi 6

Ảnh: @_wanderlust_1502

Bãi đá sông Hồng thu hút rất nhiều lượt khách đến chụp ảnh và tham quan, nhất là vào mùa hè. Vườn hoa có diện tích rộng, không khí trong lành, có nhiều tiểu cảnh để chụp choẹt. Vào mỗi dịp Lễ Tết, bãi đá sông Hồng cũng có rất nhiều hoạt động trang trí khuôn viên để hài lòng mọi du khách.

Bãi đá sông Hồng không chỉ nổi tiếng là vườn hoa Hà Nội đẹp mà còn hấp dẫn bởi nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Bạn có thể đến tham quan, trải nghiệm hái dâu ở vườn dâu Chimi Farm rộng tới 4ha hoặc tổ chức cắm trại, picnic rất hợp lý.

Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên chụp ảnh, vui chơi ở đây đến 4 – 5 giờ chiều và không nên đi quá xa bởi nước có thể dâng lên khá nguy hiểm.

vuon hoa ha noi 7

Ảnh: @linh.nhamm

5. Thảo nguyên hoa Long Biên

  • Địa chỉ: Thạch Cầu, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h30 – 18h00
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng – 100.000 đồng/ người

Thảo nguyên hoa Long Biên cũng là một trong những vườn hoa Hà Nội được nhiều người thích nhất. Nơi đây được ví như khung cảnh Hàn Quốc đem đến những bức hình đẹp nhất. Tổng diện tích của vườn hoa lên tới 6 ha, bên trong có thiết kế nhiều tiểu cảnh ấn tượng để chụp choẹt như: ngôi nhà gỗ, lối đi đầy hoa, khu góc phố cổ Hội An… thu hút nhiều cặp đôi.

vuon hoa ha noi 8

Ảnh: @thuy161095

Thảo nguyên hoa Long Biên chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 3km. Bạn chỉ cần đi dọc hướng cầu Vĩnh Tuy, rẽ sang Thạch Cầu đi khoảng 1km nữa là đến.

Trong thảo nguyên còn có nông trại nuôi cừu là nơi chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi lựa chọn. Đến thảo nguyên Long Biên vào mùa thu còn có con đường lá rụng Hàn Quốc cực kì đẹp cho bạn background đẹp như đang ở xứ sở kim chi. Mỗi mùa vườn hoa lại khoe sắc bởi các loại hoa khác nhau như: cúc họa mi, thạch thảo tím, hoa hồng, hoa anh đào….

vuon hoa ha noi 9

Ảnh: @phalevoo

6. Làng hoa Ngọc Hà

  • Địa chỉ: P. Ngọc Hà, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Làng hoa Ngọc Hà là nơi trồng và cung cấp số lượng lớn hoa cho thủ đô. Làng hoa Ngọc Hà rất nổi tiếng với truyền thống trồng hoa từ lâu đời.

Đến với làng hoa Ngọc Hà bạn sẽ được lạc vào xứ sở hoa hồng, hoa lan, hoa nhài, hoa cúc…. Thậm chí, những loài hoa lạ như violet, cẩm chướng, loa kèn, lay ơn, phăng xê… cũng bạt ngàn. Hầu như tất cả các trụ đường chính trong làng Ngọc Hà đều là vùng đất trồng hoa.

Người dân Ngọc Hà không chỉ coi trồng hoa là một nghề để kiếm sống mà còn là một nét đẹp văn hóa đáng tự hào. Nhà ai cũng phải có vài chậu hoa tươi rói trước cổng như một thú chơi tao nhã từ đời này sang đời khác.

Người đến với làng hoa Ngọc Hà để mua, ngắm hoa và chụp ảnh rất đông, nhất là những ngày giáp Tết. Mặc dù ngày nay, Ngọc Hà đã có thêm nhiều tòa nhà cao ốc, biệt thự nhưng vẫn còn rất nhiều vùng đất trồng hoa đẹp cho bạn tham quan và chụp ảnh.

vuon hoa ha noi 11

Ảnh: @quynhanhkate0803

7. Làng hoa Tây Tựu

  • Địa chỉ: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Thêm một vườn hoa Hà Nội cổ nhất phải kể đến là Tây Tựu, nằm ở ngoại thành Hà Nội. Tây Tựu được biết đến là làng trồng hoa nhiều đời nay. Đến đây bạn sẽ được thăm quan, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí.

Các loại hoa được trồng ở đây rất đa dạng. Tây Tựu chủ yếu sống dựa trên nghề kinh doanh hoa nên bạn sẽ choáng ngợp bởi muôn vàn loài hoa khoe sắc với rất nhiều kiểu dáng đẹp. Các lối đi vào làng là cánh đồng hoa cúc tím, cúc vàng, vườn hồng, loa kèn, hoa ly, hoa đồng tiền… rực rỡ sắc màu.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi khoảng 15km, qua Từ Liêm là đến làng hoa Tây Tựu, rất đáng để trải nghiệm cuối tuần thêm thú vị.

vuon hoa ha noi 10

Ảnh: @h.nhugn

8. Làng hoa Nghi Tàm

  • Địa chỉ: Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Nghi Tàm không chỉ là vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa mà còn nổi tiếng là làng hoa lớn nhất nhì xưa kia. Nghi Tàm là một địa phận thuộc quận Tây Hồ. Mặc dù ngày nay, Nghi Tàm không còn là vùng chuyên trồng hoa như trước nhưng những ai muốn tìm về làng hoa truyền thống xưa thì vẫn hay đến Nghi Tàm đầu tiên.

Ở đây trồng nhiều nhất là hoa cúc với đủ loại cánh kép, cánh đơn rất phong phù về màu sắc và kiểu dáng. Có đủ loại cúc bạch thọ, cúc châu sa, hạc linh, đầm hồng, vạn thọ, hoàng kim tháp…. Đặc biệt, nổi tiếng ở Nghi Tàm là hoa Trà rất đẹp, kiêu sa nhưng khó trồng.

Ngày nay, Nghi Tàm còn có nhiều nhà trồng cây bon sai, cây cảnh, nuôi cá cảnh… cho bạn chuyến đi hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

vuon hoa ha noi 12

Ảnh: Làng Hoa Nghi Tàm

9. Làng hoa Phú Thượng

  • Địa chỉ: phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Làng hoa Phú Thượng nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 4km, nổi tiếng bởi nghề trồng đào. Ngày nay, Phú Thượng còn được biết đến với nghề trồng lay ơn, làm rượu cơm nếp, nấu xôi, làm bánh trôi, bánh đa kê…. Vườn hoa Hà Nội này miễn phí vé cho bạn thoải mái chụp choẹt và thăm quan.

Muốn đến làng Phú Thượng bạn đi dọc theo hướng cầu Nhật Tân, rẽ sang đê sông Hồng là sẽ tới những vườn hoa đào rực rỡ khoe sắc. Khách đổ về mua hoa đào, chụp ảnh vào dịp Tết đến xuân về rất đông đúc, nhộn nhịp. Ngoài trồng đào, Phú Thượng còn có mùa hoa cúc, mùa cải vàng và rất nhiều món ngon đáng để thử.

vuon hoa ha noi 13

Ảnh sưu tầm

10. Làng hoa Liên Mạc

  • Địa chỉ: Liên Mạc, Từ Liêm, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

Làng hoa Liên Mạc nằm cách chân cầu Thăng Long chỉ khoảng 2km. Trước kia, người dân Liên Mạc chủ yếu sống bằng trồng rau và chăn nuôi. Khoảng vài năm trở lại đây, Liên Mạc mới bắt đầu trồng hoa, bưởi và các loại cây cảnh.

Đẹp và được yêu thích nhất ở Liên Mạc có lẽ là hoa cúc. Các bạn trẻ đến với Liên Mạc chủ yếu để chụp ảnh lưu niệm, tham quan những vườn cúc vàng, tím, đỏ bạt ngàn. Làng hoa Liên Mạc cũng ngay gần với Tây Tựu với đủ các loại hoa loa kèn, hoa ly, lay ơn, thược dược… cho bạn tha hồ khám phá.

vuon hoa ha noi 14

Ảnh sưu tầm

Mong rằng top 10 vườn hoa Hà Nội trên là gợi ý tuyệt vời để bạn có những bức hình kỉ niệm xinh xắn với sắc hoa rực rỡ. Cùng theo dõi thêm các bài viết của Digiticket để có thêm nhiều kinh nghiệm vui chơi nhé!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.