Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Check-in Bãi Đá Trứng Quy Nhơn đẹp lịm tim

Check-in Bãi Đá Trứng Quy Nhơn đẹp lịm tim

Ngày đăng : 16/01/2024
Bãi Trứng Quy nhơn ở đâu? Cách di chuyển đến Bãi Trứng như thế nào? Thời điểm thích hợp để du lịch Bãi Trứng Quy Nhơn là khi nào?
Nội dung chính

Nhắc đến Quy Nhơn có thể nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Kỳ Co Eo Gió - thiên đường "Maldives thu nhỏ" ảo diệu. Nhưng ít ai biết được tại đây còn có một Bãi Trứng Quy Nhơn siêu xịn sò cho những ngày cần nạp gấp vitamin sea.

1. Vị trí Bãi Trứng Quy Nhơn

Bãi Trứng Quy Nhơn, còn có một tên gọi khác vô cùng mỹ miều đó là bãi tắm Hoàng Hậu. Nguồn gốc của tên gọi này xuất phát từ vị hoàng hậu Nam Phương đã từng ưu ái lựa chọn nơi này để làm bãi tắm riêng mỗi khi có dịp ghé thăm Quy Nhơn.

bai tam hoang hau dia chi

Ảnh: @honganhyoung

Bãi Trứng cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 3km về hướng Đông Nam. Nơi này nằm ngay khu du lịch Ghềnh Ráng nên bạn có thể tích hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác như bãi Tiên Sa và mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử mà không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian di chuyển.

bai trung quy nhon dia chi

Ảnh: @thanhhn2906

Đường đến Bãi Trứng tương đối dễ tìm, vậy nên khi đến thành phố Quy Nhơn bạn có thể hỏi đường từ người dân địa phương hoặc tra google map cũng tiện lắm nhé. Vì điểm đến này rất gần trung tâm (chỉ khoảng 10-15 phút đi xe máy) nên bạn có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy, ô tô tự túc, hoặc thuê taxi đều được.

Khám phá ngay:

2. Du lịch Bãi Hoàng Hậu mùa nào đẹp nhất?

Để có được chuyến hành trình thật vui và thú vị thì yếu tố thời tiết là điều mà bạn không nên bỏ qua, nhất là khi đi du lịch biển. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Bãi Trứng Quy Nhơn là vào độ cuối xuân - đầu hè vì đây là khoảng thời gian nước biển sẽ đặc biệt trong và xanh hơn. Mặt biển êm ít sóng và thời tiết cũng không quá khắt nghiệt để bạn thỏa sức vi vu chụp ảnh mà không bị mệt.

bai trung quy nhon mua dep

Ảnh: @congluan0101

Vào mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau) biển Quy Nhơn thường hay xuất hiện những cơn sóng lớn, thỉnh thoảng cũng có dông và những cơn bão biển. Vậy nên nếu bạn có ý định du lịch Quy Nhơn để săn hình sống ảo, tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước vào thời điểm này thì bạn vẫn nên cân nhắc nhé.

bai trung quy nhon mua dep

Ảnh: @natrojjoy

3. Bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn có gì thú vị?

Bãi Trứng Quy Nhơn là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ vì nơi này mang một vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy. Bãi Trứng thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - là một di tích cấp quốc gia nên được bảo tồn một cách nghiêm ngặt. Chính nhờ điều này mà bờ biển tại đây vô cùng sạch sẽ, nước biển  trong và xanh. Đây là điều mà rất nhiều bãi biển nổi tiếng khác không có được.

bai da trung quy nhon

Ảnh:@nancy.28.11

Đúng như cái tên Bãi Trứng, xung quanh khu vực này có vô số những tảng đá to nhỏ nằm ngổn ngang như một sự sắp đặt tình cờ của mẹ thiên nhiên. Hầu hết những tảng đá này đều được sóng biển khéo léo mài mòn thành hình thù tròn trịa, nhẵn mịn trông chẳng khác gì những quả trứng khủng long "siêu to khổng lồ". Chính điều này đã tạo nên sức hút mãnh liệt của Bãi Trứng đối với những bạn trẻ ưa thích ngao du.

trang phuc di bien

Ảnh: @nhhai

Sẽ thật tuyệt nếu vào những ngày hè được rảo bước bên bờ biển xinh đẹp, dưới chân là làn nước mát lành cùng những hòn đá to nhỏ nhẵn mịn. Không cần đầu tư phụ kiện hay make-up cầu kỳ, chỉ cần diện những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ như đỏ, trắng, cam, xanh,... là bạn đã đủ nổi bật trong những shoot hình du lịch biển rồi nhé.

bai trung quy nhon chup hinh

Ảnh: @bellaphan0811

Lưu ý là vì nơi này thường có những đợt sóng ngầm và địa hình mấp mô nguy hiểm, vậy nên sẽ không thích hợp nếu bạn muốn tắm biển hoặc di chuyển ra xa bờ.

4. Các điểm tham quan gần Bãi Đá Trứng Quy Nhơn tuyệt đẹp

Ngoài Bãi Trứng xinh đẹp nên thơ, tại khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa còn có rất nhiều những điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá.

Bãi Tiên Sa

Không chịu thua kém Bãi Trứng Quy Nhơn, bãi Tiên Sa cũng là một danh thắng tuyệt đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cả một kho hình xinh lung linh. Nơi này là một mỏm đá nhỏ vươn mình hướng ra biển cùng với những bậc thang nhân tạo dẫn đến đỉnh Ghềnh Ráng.

bai tien sa

Ảnh: @kiyomihg

Từ vị trí này nhìn xuống bạn sẽ được ngắm nhìn những khối đá mấp mô nhiều màu sắc đang ung dung đón nhận từng cơn sóng bạc đầu. Phía xa bờ là vô số tàu thuyền chầm chậm ra khơi và cả những tòa cao ốc hiện đại của thành phố Quy Nhơn xinh đẹp.

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử

Sau khi đã "bung xõa" mệt nghỉ và chụp choẹt với những hòn đá ngộ nghĩnh tại Bãi Trứng Quy Nhơn và khám phá bãi Tiên Sa thì bạn có thể tạt qua mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử (cách Bãi Trứng 300m) để thắp hương tưởng niệm nhà thơ tài năng nhưng bạc mệnh.

ghe tham mo nha tho han mac tu

Ảnh: @hakimngoc2211

Nơi an nghỉ của vị thi sĩ tài hoa nằm trên đồi Thi Nhân với phần mộ hướng thẳng ra biển Quy Nhơn hiền hòa. Gần ngôi mộ có một điểm bày bán những món đồ gỗ độc đáo. Trên từng chiếc khóa gỗ là những dòng thơ Hàn Mặc Tử được điêu khắc thư pháp bởi nghệ nhân Dzũ Kha - người đã hết lòng ái mộ cố thi sĩ.

Bài viết trên đây đã review chi tiết về Bãi Trứng Quy Nhơn - thánh địa sống ảo mới toanh của thành phố biển. Digiticket chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch đến thành phố bé nhỏ xinh đẹp này nhé.

Nguồn ảnh đại diện: @thanhhn2906

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.