Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Review tham quan Tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn chi tiết nhất

Review tham quan Tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến với những danh thắng cảnh biểu tượng cho lịch sử cũng đem lại những trải nghiệm rất riêng. Và tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn là một điểm đến như thế.
Nội dung chính

Không chỉ những địa điểm du lịch vui chơi náo nhiệt mới làm người ta hứng thú. Đến với những danh thắng cảnh biểu tượng cho lịch sử cũng đem lại những trải nghiệm rất riêng. Và tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn là một điểm đến như thế. Hãy cùng Digiticket khám phá về địa danh nổi tiếng, linh thiêng này nhé.

1. Địa chỉ Tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn

  • Địa chỉ: bán đảo Phương Mai, khu vực 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, Bình Định

Tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn nằm ở làng chài Hải Minh. Đây là một ngôi làng nhỏ tựa núi, hướng biển cực đẹp nằm dưới dãy núi Tam Tòa. Làng chài Hải Minh là nơi cho bạn tìm được những phút giây thật thư thái, nhẹ nhõm.

tuong tran hung dao quy nhon dia chi

Ảnh: @hnvluong

2. Đường đi tượng đài Trần Hưng Đạo Quy Nhơn

Để đến được làng chài Hải Minh, trước tiên bạn phải đến được thành phố Quy Nhơn. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, tàu hoả, xe limousine. Xe limousine khá thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn một trong các nhà xe: nhà xe Mạnh Hùng Quy Nhơn, Cát Thiên Hải, xe Mạnh Mùi,...

Sau đó, bạn sẽ di chuyển đến cửa Hàm Tử của thành phố để mua vé tàu di chuyển đến khu vực làng chài. Từ trung tâm thành phố, bạn mất khoảng 15 phút đi đến bến Hàm Tử.

Bạn sẽ được tàu đưa đến làng chài Hài Minh. Đoạn đường từ cửa Hàm Tử đến làng chài không quá xa và tàu cũng chạy khá nhanh nên bạn chỉ mất thêm khoảng 15 phút nữa thôi.

tuong tran hung dao quy nhon duong di

Ảnh: @nknk.09

Cảm giác tuyệt với nhất là ngồi trên con tàu, lênh đênh trên sóng nước để tận hưởng trời mây và những dãy núi. Từ đây, phóng mắt ra tầm xa thì bạn đã có thể thấy tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn - Đức Thánh tôn nghiêm của làng chài.

Để đến được khu vực tượng đài, bạn đi men theo những con đường nhỏ hẹp, quanh co. Qua đoạn nhà dân, tiếp tục leo theo con đường mòn bên sườn núi sẽ đến được chân tượng đài.

Đừng quên khám phá những địa điểm đẹp khác ở Quy Nhơn Bình Định:

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tượng Trần Hưng Đạo ở Quy Nhơn

Tượng Đức Thánh Trần - Trần Hưng Đạo được khởi công năm 1972 và hoàn thành 1 năm sau đó. Tượng có chiều cao khoảng 16m, toạ lạc trên đồi cao khoảng 40m so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh nơi giao duyên hữu tình giữa đất - biển - trời.

Bức tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn mô tả Đức Thánh Trần đứng trên thuyền Rồng. Hình ảnh này làm chúng ta gợi đến ngài đã chỉ huy trận Bạch Đằng Giang. Bức tượng thể hiện hình ảnh tướng Trần Hưng Đạo với trang phục áo giáp mũ sắt, chân trái đứng trụ chân phải gác lên mạn thuyền thật oai hùng làm sao!

tuong tran hung dao quy nhon ve dep

Ảnh: Sưu tầm

Phần trên của bức tượng, tay phải chỉ về phương Bắc, tay trái thì giữ chuôi kiếm đeo ở thắt lưng - một tư thế nhằm chuẩn bị xung trận. Bức tượng đã khắc một cách thật điêu luyện gương mặt đầy thần sắc của một vị tướng dũng mãnh, mưu lược và quyết đoán.

Bức tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn tuy đã trải qua bao thời gian, chịu sức tàn phá của thiên nhiên nhưng vẫn sừng sững như một biểu tượng của sự kiên cường, bản lĩnh và mưu trí người Việt.

tuong tran hung dao quy nhon lu huong

Ảnh: @trekking.team

Phía trước tượng đài còn được xây dựng thêm một cái hương áng và lư hương. Mục đích của lư hương và án thờ này là để người dân, khách du lịch có thể dâng hương, dâng hoa mỗi khi đến thăm đấy.

4. Ngắm nhìn khung cảnh yên ả ở làng chài Hải Minh

Nếu đã đặt chân đến làng chài Hải Minh, bạn sẽ cực kỳ yêu thích vẻ đẹp trong lành, tươi mát và thanh bình ở nơi đây. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu, cảm nhận và trải nghiệm đời sống văn hóa của ngư dân làng ngư phủ.

lang chai hai minh

Ảnh: Sưu tầm

Người dân tại làng chài rất chân chất và đón tiếp du khách rất nồng hậu. Bạn sẽ được người dân mời tham gia chèo thuyền thúng, ra khơi giăng lưới, thả câu bắt tôm cá. Những hoạt động luôn đầy ắp những tiếng cười của người dân nơi đây.

Làng chài cũng là nơi rất lý tưởng để bạn đón bình minh và hoàng hôn trên biển. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ lỡ cảnh đẹp đậm chất thơ này nhé.

5. Thưởng thức đồ ăn ngon sau khi tham quan tượng đài Trần Hưng Đạo

Ẩm thực tại làng chài Hải Minh mang nét đặc sắc văn hóa của từng vùng miền. Đã đến thăm tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn và ngôi làng thì bạn không thể bỏ qua những món mang đậm hương vị của biển cả. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn nhé:

Đầu tiên là món bánh xèo mực siêu lạ mà ngon trứ danh ở đây. Những con mực ở đây đặc biệt đều còn tươi sống và vớt lên từ biển. Khi đổ bánh xèo, mực được thả vào những chiếc khuôn đúc kết hợp cùng hành tây và vài cọng hành ngò. Ăn một miếng thôi là bạn sẽ ghiền ngay đấy.

banh xeo muc

Ảnh: Sưu tầm

Cá sòng tươi nướng than cũng là một món đặc sản rất đáng để bạn thưởng thức. Cá tươi được nướng than nên có vị rất riêng. Khi ăn thì phải bài bản, đầy đủ rau sống cuốn với bánh tráng. Sau đó chấm cùng với nước mắm nhĩ. Đặc biệt là vừa ăn cá cuốn vừa nhâm nhi vài ly bia Quy Nhơn và chuyện trò cùng nhau. Làng chài Hải Minh yên bình là thế đấy.

Cuối cùng, bún cá cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc bụng đói sau một ngày băng qua những con đường đến thăm tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn. Và đặc biệt là đừng quên mua một ít hải sản về ăn hoặc là làm quà cũng rất "ổn áp" đấy nhé.

bun ca

Ảnh: Sưu tầm

Tượng Trần Hưng Đạo Quy Nhơn đã trở thành một biểu tượng của vùng đất Hải Minh. Không chỉ làm bạn tự hào về lịch sử dân tộc mà còn khiến bạn cảm nhận được những chân tình, an yên từ người dân và phong cảnh nơi đây. Nếu có dịp thì hãy ghé và cảm nhận nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Mách nhỏ những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tốt nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.