Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Du lịch làng chài Hải Minh Quy Nhơn - Bức tranh tự nhiên đẹp ngất ngây

Du lịch làng chài Hải Minh Quy Nhơn - Bức tranh tự nhiên đẹp ngất ngây

Ngày đăng : 16/01/2024
Không nổi tiếng như Ghềnh Ráng hay đầm Thị Nại,... nhưng với nét đẹp tiềm ẩn của mình làng chài Hải Minh thu hút lượng lớn du khách ghé thăm.
Nội dung chính

Làng chài Hải Minh nằm khép mình nhẹ nhàng bên dãy núi Phương Mai, ôm trọn thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp vào lòng. Không nổi tiếng như Ghềnh Ráng hay đầm Thị Nại nhưng nét đẹp tiềm ẩn quyến rũ, hoang sơ của làng chài Hải Minh vẫn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.

1. Giới thiệu đôi nét về làng chài Hải Minh

Hải Minh là một ngôi làng nhỏ nằm ngay trên bán đảo Phương Mai thuộc địa phận khu vực 9, phường Hải Cảng, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Với những di tích cổ xưa có nguồn gốc từ hàng trăm năm trước, danh lam thắng cảnh đẹp xuất sắc, Làng chài Hải Minh đang là điểm đến hấp dẫn hàng triệu du khách thập phương ghé thăm hàng năm.

lang chai hai minh gioi thieu

Ảnh: ridi.1212

Một ngôi làng chài Quy Nhơn với bốn bề bát ngát lộng gió, không khí luôn trong lành, thoáng đãng. Cái nắng ở làng chài Hải Minh cũng vì thế mà tự nhiên trở nên đẹp vô cùng. Đến làng chài vào một ngày trời đầy nắng nhẹ chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những phút giây thư giãn thoải mái sau chuỗi ngày căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống.

lang chai hai minh dia chi

Ảnh: chichi_rc

Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đến Hải Minh du khách còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những núi đá trập trùng, hiểm trở. Nơi ghi lại bao chiến công hiển hách của vị anh hùng áo vải Quang Trung Nguyễn Huệ.

Sơn thủy hữu tình, người dân địa phương vô cùng hiếu khách, làng chài Hải Minh hiện lên trong mắt khách du lịch thật đẹp, thật bình yên, thật đáng để ghé thăm một lần trong đời.

2. Hướng dẫn đường đi làng chài Hải Minh

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn du khách di chuyển dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo chừng 40 phút là tới cửa Hàm Tử. Tại đây, du khách dừng lại mua vé tàu. Do đoạn đường di chuyển không còn quá xa mà tàu cũng chạy khá nhanh nên sẽ chỉ mất khoảng 10 - 15 phút là tàu cập bến. Cái cảm giác trôi lênh đênh trên mặt biển rộng lớn vừa nôn nao vừa háo hức khi sắp được đặt chân đến một vùng đất mới thật lâng lâng, khó tả làm sao.

Gợi ý: Để đến Quy Nhơn từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng xe limousine. Digiticket chia sẻ thêm với bạn:

lang chai hai minh duong di

Ảnh: Sưu tầm

3. Làng chài Hải Minh có gì hấp dẫn?

Dù chưa phát triển về du lịch nhưng thực sự làng chài Hải Minh hội tụ rất nhiều cảnh vật và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp để du khách thỏa sức khám phá đấy.

Tận hưởng khung cảnh xinh đẹp và nhịp sống yên ả tại làng chài

Khoảnh khắc tàu cập bến cũng là lúc khung cảnh huyền ảo đẹp như tranh vẽ của làng chài đang dần hiện ra. Làng chài Hải Minh như một thế giới khác thu nhỏ khác hẳn với bên ngoài. Tiếng sóng biển xô liên hồi vào gành đá, tiếng lũ trẻ con vui đùa hồn nhiên trên bãi biển. Hình ảnh những ngôi nhà đơn sơ nằm sát mép biển, những chiếc tàu thuyền đánh cá tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ kỳ.

lang chai hai minh bien

Ảnh: ly.elegant

Đến với làng chài, du khách còn được tìm hiểu và trải nghiệm đời sống văn hóa của ngư dân. Cùng ngư dân chèo thuyền thúng ra khơi đánh bắt hải sản hay đón bình mình trên chiếc thuyền ngoài khơi sẽ là trải nghiệm rất thú vị đấy nhé!

Chiêm ngưỡng tượng đài Trần Hưng Đạo

Tượng đài Trần Hưng Đạo là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Hải Minh. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, bức tượng vẫn đứng đó sừng sững chỉ tay về phía biển cả bao la như muốn bảo vệ cuộc sống bình yên cho làng chài.

tuong dai tran hung dao

Ảnh: Sưu tầm

Từ tượng Trần Hưng Đạo phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Quy Nhơn cùng với sông núi nước non bao la. Phía xa xa là hình ảnh Cù Lao Xanh lúc ẩn, lúc hiện trông rất kỳ bí. Phía sau là bãi Rạng hoang sơ, sóng yên biển lặng. Khoảng cách tới bãi Rạng cũng rất gần để bạn khám phá và hòa mình vào làn nước mát lạnh.

Chinh phục núi Đá Đen

Tiếp tục chuyến hành trình khám phá, vượt qua con đường mòn khúc khuỷu chinh phục núi Đá Đen. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến dấu tích lịch sử Trường Lũy xưa.

nui da den

Ảnh: Sưu tầm

Chinh phục núi Đá Đen tuy có chút khó khăn nhưng bù lại trải nghiệm này rất thú vị. Đứng trên đỉnh núi Đá Đen, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn xinh đẹp. Thật là một cảm giác thoải mái, khoan khoái vô cùng!

Tham quan ngọn hải đăng Phước Mai

Ngọn hải đăng Phước Mai được thực dân Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm ở chóp mũi của bán đảo Phương Mai. Ở làng chài Hải Minh, nó có nhiệm vụ dẫn đường cho tàu thuyền ra vào bến cảng an toàn. Đứng trên ngọn hải đăng du khách có thể thả mình theo làn gió mát rượi, ngắm nhìn cảnh biển bao la và tận hưởng không khí thanh bình.

ngon hai dang phuoc mai

Ảnh: Sưu tầm

Lễ chùa Hải Long

Tới làng chài Hải Minh du khách đừng quên ghé thăm chùa Hải Long để lễ Phật nhé! Chùa tọa lạc ở nơi có vị thế rất đẹp, trước mặt là biển Thị Nại, sau lưng là núi Thái Bình Dương. Chùa Hải Long nổi tiếng rất linh thiêng, là nơi khấn cầu của ngư dân nơi đây mỗi khi ra biển. Đến đây để cảm nhận những phút giây sâu lắng, tịnh tâm bạn nhé!

le chua hai long

Ảnh: Sưu tầm

4. Món ngon không thể bỏ lỡ khi đi làng chài Hải Minh

Ẩm thực ở làng chài Hải Minh mang đậm nét văn hóa đắc sắc của vùng biển. Bạn nhất định không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn đậm đà hương vị sau đây.

  • Bánh xèo mực: Mực sống mới đánh bắt từ biển về được làm sạch và thả vào những chiếc khuôn đúc. Thêm một chút hành tây, hành ngò tạo nên một món ăn thơm nức mũi, ăn là nghiền.
banh xeo muc

Ảnh: Sưu tầm

  • Cá sòng: Cá sòng tươi đặc trưng của Hải Minh được đem đi nướng trên bếp than thơm lừng. Ăn kèm với bánh tráng, rau sống, nước mắm nhĩ và một chút bia, vừa nhâm nhi vừa trò chuyện cũng rất thú vị.

5. Kinh nghiệm lưu trú tại làng chài Hải Minh

Dù chưa thực sự phát triển về du lịch nhưng làng chài Hải Minh cũng có nhiều khách sạn và homestay từ bình dân cho đến sang trọng để phục vụ du khách.

Homestay Lan Anh Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 36 Xuân Diệu, Phường Hải Cảng Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá phòng tham khảo: 370.000 VNĐ/ phòng/ đêm

TH Quy Nhơn Hotel

  • Địa chỉ: Lô 19 Nguyễn Thị Thập, Quy Nhơn, Việt Nam
  • Giá phòng tham khảo: 250.000 VNĐ /phòng/ đêm

6. Kinh nghiệm du lịch làng chài Quy Nhơn Hải Minh 

Để có chuyến đi trọn vẹn, an toàn và đầy ắp kỷ niệm đẹp, du khách hãy chú ý một số điều cơ bản sau đây:

lang chai hai minh kinh nghiem du lich

Ảnh: Sưu tầm

  • Du khách có thể ghé thăm làng chài Hải Minh vào mùa xuân để cùng người dân nơi đây tham gia lễ hội cầu ngư, rước kệu, hát tuồng...
  • Không nên ghé Hải Minh vào mùa mưa. Bởi thời tiết lúc này rất xấu, du khách không thể tận hưởng hết được vẻ đẹp nên thơ của chốn bình yên này.
  • Nhớ bảo vệ môi trường để giữ nguyên nét mộc mạc, đơn sơ cho vùng đất biển.
  • Hải Minh có view đẹp, cảnh biển hấp dẫn. Nhớ sạc đầy pin để lưu lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ nhé.

Phong cảnh hữu tình, núi non trùng điệp, sóng biển rì rào,... làng chài Hải Minh hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa nhé!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Khám phá thêm địa điểm du lịch biển ở Quy Nhơn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.