Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Vẻ đẹp độc - lạ của những làng chài Quy Nhơn nổi tiếng nhất

Vẻ đẹp độc - lạ của những làng chài Quy Nhơn nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng Digi khám phá vẻ đẹp "quên lối về" của những làng chài Quy Nhơn nổi tiếng và bỏ đầy túi những kinh nghiệm du lịch tại đây nhé
Nội dung chính

Làng chài Quy Nhơn đẹp như trang vẽ khiến du khách đến thành phố biển này không khỏi mê mẩn. Làng chài Nhơn Hải, Nhơn Lý, Hải Minh, Bãi Xép đều là những địa điểm nổi tiếng trong giới du lịch Quy Nhơn. Hãy cùng Digiticket đọc bài viết sau để khám phá vẻ đẹp "quên lối về" của những địa danh này nhé! 

1. Làng chài Nhơn Hải

Nếu bạn muốn tận hưởng hương vị của biển cả và khám phá cuộc sống của người dân chài thì Làng chài Nhơn Hải là một trong những điểm đến cực lý tưởng. Đây là một trong những làng chải nổi tiếng và lâu đời nhất của tỉnh Bình Định.

Vị trí Làng chài Nhơn Hải

Làng chài Nhơn Hải nằm trên bán đảo Phương Mai, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km. Để đến được xóm chài nhỏ này, từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn hãy đi theo đường tới bán đảo Phương Mai, qua đầm Thị Nại và khu kinh tế Nhơn Hội rồi chạy theo còn đường bê tông là tới. Đường đi khá dễ dàng và có nhiều điểm dừng chân check in rất đẹp.

lang chai nhon hai quy nhon dia chi

@boobomba

Vẻ đẹp của Làng chài Nhơn Hải

So với các khu du lịch gần trung tâm thành phố, làng chài Nhơn Hải như một nốt trầm trong bản nhạc. Không sầm uất, náo nhiệt, Nhơn Hải hiện lên thật bình dị, đơn sơ trong mắt mọi du khách đến đây. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn cảm thấy nhàm chán. Chính sự yên ả của cuộc sống người dân chài đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho nơi này.

lang chai nhon hai quy nhon ve dep

Ảnh sưu tầm

Sống trong một khung cảnh hữu tình, cùng những con người chân phương, nồng hậu sẽ mang đến những phút giây nhẹ nhàng cho cuộc sống mà bạn khó lòng tìm được ở chốn đô thị hào hoa. Và bạn sẽ nhớ mãi tiếng sóng rì rào, bờ cát trắng phau, mặt biển xanh ngắt rộng mênh mông tới tận chân trời,... Cả hình ảnh những chiếc thuyền đánh cá trở về đất liền, những đứa trẻ miền nước mặn nô đùa trên bãi cát mỗi buổi chiều,... sẽ in sâu trong tâm trí bạn.

Đừng bỏ lỡ: Review tour Cù Lao Xanh Quy Nhơn 1 ngày giá rẻ, điểm đến hấp dẫn lang chai nhon hai quy nhon canh dep

Ảnh sưu tầm

Đến Nhơn Hải chơi gì?

Việc đầu tiên khi đến thăm làng chài chính là hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Bạn có thể cùng ngư dân chèo thuyền thúng ra biển gỡ lưới đánh cá. Chiêm ngưỡng dãy thành cổ Chămpa chìm sâu dưới nước biển, chỉ nhô lên mỗi khi thuỷ triều xuống hoặc vào mùa nước cạn. Chùa Hương Mai lưng tựa núi, mặt hướng biển cũng là một điểm đến không thể bỏ qua.

lang chai nhon hai quy nhon bien

Ảnh sưu tầm

Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm được xem là thời gian lý tưởng nhất. Thời tiết nắng ráo sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp của nơi đây. Nếu đến đúng mùa rêu, bạn sẽ "lạc trôi" vào một khung cảnh thiên nhiên ảo diệu như trong truyền thuyết. Từ làng chài, chỉ mất 5 phút đi cano là bạn sẽ tới được Hòn Khô. Bạn tha hồ tắm biển, tham gia những trời chơi dưới nước và check-in tại cây cầu gỗ siêu hot.

2. Làng chài Nhơn Lý Quy Nhơn

Điểm đến tiếp theo trong danh sách làng chài Quy Nhơn đẹp nhất chính là làng chài Nhơn Lý.

Xác định toạ độ làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý nằm ở phía Đông của bán đảo Phương Mai, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Với địa hình đổ dốc ra biển, làng Chài Nhơn Lý được xây dựng với hệ thống lối đi, mương thoát nước theo phong cách dân gian nhưng rất sáng tạo. Những ngôi nhà cổ có tuổi thọ từ lâu đời cùng những con ngõ nhỏ ngoằn nghèo làm ta liên tưởng đến phố Cổ Hội an.

lang chai nhon ly quy nhon dia chi

@jumivo

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể bắt taxi đến đây. Tuy nhiên, nếu yêu thích cảm giác phiêu lưu, tự do thì hãy chọn xe máy nhé.

Đường đến làng chài Nhơn Lý cũng khá dễ tìm. Bạn đi qua cầu Thị Nại sang bán đảo Phương Mai, tiếp tục đi theo QL19B tới một bùng binh thì rẽ trái. Bạn tiếp tục đi thẳng rồi rẽ phải vào xã đảo Nhơn Lý, đi qua khu resort FLC rồi rẽ phải một đoạn nữa là tới.

Gần làng chài Nhơn Lý là bãi biển Kỳ Co cực đẹp. Bạn có thể kết hợp với tour Kỳ Co Eo Gió và khám phá nơi đây.

lang chai nhon ly quy nhon duong di

@hnph.hoa

Khám phá làng chài Nhơn Lý và cuộc sống ngư dân

Về Nhơn Lý, ngắm biển, hoà mình vào cuộc sống của người dân làng chài là những trải nghiệm không thể nào quên. Đối với người dân nơi đây, biển không chỉ là quê hương mà còn là nguồn thu nhập chính. Nghề đi thuyền, đánh bắt cá được truyền từ đời này sang đời khác như một truyền thống tốt đẹp của các gia đình. Vị mặn và tình yêu với đại dương bao la đã ngấm vào máu thịt của cả những đứa trẻ sinh ra tại Nhơn Lý ngay từ lúc lọt lòng.

lang chai nhon ly quy nhon ve dep

@___16thang12

Bạn hãy dậy sớm từ 5h - 6h sáng để đi chợ cá. Nhìn từng thúng, từng mẹt hải sản đầy ắp, tươi roi rói sẽ mang lại cảm giác rất khác biệt. Tới trưa, chợ vãn, khung cảnh lại quay trở về yên tĩnh lạ thường. Các du khách thường tranh thủ mua hải sản mới đánh bắt, chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ để cảm nhận trọn vẹn hương vị tươi ngon.

Nhà nhỏ, ngõ nhỏ, phố nhỏ tại làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý được xây dựng theo phong cách dân gian, hiếm có khó tìm ở Việt Nam. Lần đầu tới đây, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi hoang mang vì sợ đi lạc. Những con hẻm nhỏ thông nhau dẫn tới nhiều con đường tạo này một hệ thống lối đi, mương thoát nước dày đặc như mạng nhện. Đây chính là nét đặc trưng của làng chài này.

lang chai nhon ly quy nhon phong cach

@huutringuyen91

Bạn sẽ không nhìn thấy hình dáng những con đường nhựa thẳng tắp với vỉa hè, 2 hàng cây xanh và những ngôi nhà khang trang. Thay vào đó là dạo bước trên con đường quanh co, lên xuống trập trùng. Đặc biệt, phút trước bạn còn đi ngang bằng với mặt đất thì vài phút sau đã thấy mình đứng ngang với mái nhà. Cảm giác như Alice lạc vào sứ sở thần tiên vậy.

lang chai nhon ly quy nhon bai bien

@truc.ann

Dù đơn sơ, giản dị nhưng làng chài Nhơn Hải khi lên hình lại mang đến một cảm giác rất thơ, rất nghệ. Chỉ cần tạo dáng đơn giản, dù đứng ở góc hẻm nào bạn cũng sẽ có những bức ảnh check-in cực xịn xò.

3. Làng chài Hải Minh

Làng chài Quy Nhơn tiếp theo mà Digi muốn giới thiệu chính là Hải Minh.

Làng chài Hải Minh ở đâu?

Làng chài Hải Minh thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, bán đảo Phương Mai, Quy Nhơn. Đây là một làng chài nhỏ với vị trí lưng tựa núi Tam Toà, mặt hướng biển. Nếu muốn đến làng chài Hải Minh, du khách phải tới cửa Hàm Tử để mua vé tàu tới làng chài. Đoạn đường biển tới Hải Minh chỉ mất 15 phút.

lang chai hai minh quy nhon dia chi

Ảnh sưu tầm

Những điều hấp dẫn du khách của làng chài Hải Minh

Điều đầu tiên chắc chắn là bộ môn chèo thuyền thúng cùng dân chài. Bạn sẽ được người dân ở đây hướng dẫn cách giăng lưới, thả câu để tự tay bắt tôm, cá, mực... Dù không phải là một công việc dễ dàng nhưng người dân Hải Minh luôn chan chứa tình yêu và lòng mến khách. Bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng, thư thái hơn.

lang chai hai minh quy nhon net hap dan

Ảnh sưu tầm

Sau khi học được cách câu cá, câu tôm dưới biển, bạn lại tiếp tục hành trình chinh phục núi Đá Đen (núi Tam Toà). Dù con đường lên đỉnh ẩn chứa đầy thử thách, gian nan nhưng mọi cố gắng của bạn sẽ được bù đắp. Đứng trên đỉnh núi Tam Toà, hít thở bầu không khí trong lành và phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố là những trải nghiệm tuyệt vời.

nui da den

@ly.elegant

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới thăm tượng đài Trần Hưng Đạo oai phong, lẫm liệt. Ngọn hải đăng Phước Mai ở chóp mũi bán đảo cũng là một lựa chọn không tồi. Nếu yêu thích tôn giáo, đặc biệt là đạo Phật thì bạn có thể ghé chùa Hải Long ngay bên bờ biển Thị Nại.

4. Làng chài Bãi Xép

Điểm đến cuối cùng trong toplist làng chài Quy Nhơn chính là bãi Xép.

Làng chài Bãi Xép ở đâu?

Làng chài Bãi Xép nằm trong vùng biển Quy Hoà, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng 13km. Làng chài Bãi Xép có diện tích khoảng 1km2 với tối đa chỉ 100 người sinh sống. Vì vậy, nơi đây mang vẻ đẹp yên bình, hoang sơ. Làng chài Bãi Xép từng được trang Busines Insder so sánh như "viên ngọc trong đá" của Châu Á.

lang chai bai xep quy nhon dia chi

@duongphonglinh_ss

Vì khoảng cách khá gần trung tâm thành phố nên bạn có thể tự đi xe máy hoặc bắt xe bus, taxi tới làng chài Bãi Xép. Nếu chọn đi xe bus, bạn đến điểm đón xe tại cổng trường Đại học Quy Nhơn, lên xe số T2 rồi xuống trạm Khu phố 2 là đến. Nếu tự đi xe máy, bạn chạy dọc theo QL1D và đi theo biển chỉ dẫn để đến Bãi Xép.

bai bien bai xep

@changchehiec

Làng chài Bãi Xép có gì đặc biệt?

Giống như những làng chài cổ khác, làng chài Bãi Xép hiện lên với những ngôi nhà nhỏ nhiều màu sắc và những lối đi hẹp, quanh co. Dù cũng dễ bị lạc nhưng việc dạo chơi, khám phá từng ngóc ngách trong làng cũng rất thú vị. Dù ở ngay sát biển, làng chài Bãi Xép vẫn có không gian tràn ngập cây xanh. Nhiều ngôi nhà còn được điểm tô thêm bằng giàn hoa giấy đỏ rực, khiến du khách không khỏi thích thú, trầm trồ.

lang chai bai xep quy nhon net hap dan

@duongphonglinh_ss

Vì được nhiều du khách tìm đến, xung quanh làng mọc lên rất nhiều hàng quán để phục vụ cho cả người dân và khách tới thăm. Tuy nhiên, các hàng quán tại làng chài Bãi Xép đều chỉ nho nhỏ. Người dân địa phương thì rất hiếu khách, thân thiện và nhiệt tình. Bạn có thể ngồi nghe các cô các chú chia sẻ về cuộc sống dân chài, về biển,... Đến Bãi Xép, bạn nhớ thưởng thức món rong biển - đặc sản của nơi đây nhé.

bai bien bai xep

@duongphonglinh_ss

Đọc xong bài viết này, bạn đã có thêm những điểm tham quan khác khi tới Quy Nhơn. Ghé qua làng chài Quy Nhơn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn hãy thử ngay nhé. Biết đâu chuyến đi này lại trở thành một trong những kỷ niệm bạn chẳng thể nào quên trong đời.

Ảnh đại diện của bài viết thuộc về Facebook Sương Trần

Tham khảo ngay một số tour du lịch Quy Nhơn giá rẻ:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.