Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc cực vui

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc cực vui

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn thì lưu ngay kinh nghiệm cho chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc cực vui cực rẻ dưới đây nhé.
Nội dung chính

Thành phố Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp hài hòa giữa núi non và biển cả. Thành phố mới phát triển du lịch gần đây nhưng luôn thu hút du khách gần xa. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá vẻ đẹp của con người và cảnh vật nơi đây thì lưu ngay những kinh nghiệm cho chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc cực vui cực rẻ dưới đây nhé.

1. Thời điểm du lịch 3 ngày 2 đêm Quy Nhơn lý tưởng

Khí hậu của Quy Nhơn là khí hậu nhiệt đới và có hai mùa mưa - nắng rõ rệt. Mùa nắng bắt đầu tháng 3 và kết thúc vào tháng 9. Mùa nắng tại Quy Nhơn khá phù hợp cho những chuyến du lịch của bạn. Thời điểm này ít mưa gió mà nắng lại đẹp, không quá oi bức. Do đó, rất thuận lợi để tham quan đảo hoặc trải nghiệm các hoạt động trên biển.

du lich quy nhon 3 ngay 2 dem thoi diem

Ảnh: Sưu tầm

Những thời gian còn lại trong năm là mùa mưa ở Quy Nhơn. Tuy vậy thời tiết ở đây cũng không quá là khắt khe. Thời điểm này trời mát nhưng hơi âm u. Thỉnh thoảng sẽ xuất hiện mưa và dông lớn nên có thể ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển, tham quan đảo.

2. Cách di chuyển đi Quy Nhơn tự túc 3 ngày 2 đêm

Để việc di chuyển trong chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm thuận tiện, bạn cần quan tâm 2 vấn đề. Đó là cách di chuyến đến thành phố Quy Nhơn từ những thành phố khác. Và phương tiện di chuyển phù hợp trong quá trình khám phá thành phố.

Di chuyển đến Quy Nhơn

Nếu bạn ở các thành phố lớn, thì phương tiện tiết kiệm thời gian và công sức để di chuyển đến Quy Nhơn là máy bay. Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề giá cả. Vì hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Quy Nhơn với nhiều chuyến trong ngày và giá cả rất "mềm".

du lich quy nhon 3 ngay 2 dem di chuyen

Ảnh: @nhimsoc13

Ngoài ra, vẫn còn những phương tiện di chuyển khác cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu như tàu hỏa, xe khách. Di chuyển bằng những phương tiện này tuy tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng bạn được nhìn ngắm non sông đất nước Việt Nam dọc theo đường đi.

  • Máy bay: các chuyến bay sẽ hạ cánh ở sân bay Phù Cát. Giá vé khứ hồi dao động từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng. Sân bay cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km nên bạn có thể bắt taxi để di chuyển về thành phố. Giá cước taxi ở Quy Nhơn trung bình khoảng 12.000 đồng đến 16.000 đồng một km.
  • Tàu hỏa: Các chuyến tàu đến Quy Nhơn dừng ở ga Diêu Trì. Giá vé dao động từ 850.000 đồng đến 1,3 triệu đồng tuỳ nơi bạn xuất phát.
  • Xe khách: Xe sẽ chạy từ bến xe miền Đông, TP.HCM đến bến xe Quy Nhơn. Giá vé xe khoảng 240.000 đến 345.000 đồng/vé. Còn nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội thì giá vé khoảng 600.000 đồng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm:

Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm di chuyển như thế nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc, để tiết kiệm và vui hơn thì Digiticket khuyên bạn nên thuê xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ngay tại các homestay, khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú. Hoặc bạn có thể thuê tại các cửa hàng tư nhân uy tín trong thành phố.

  • Giá thuê xe: 120.000 – 150.000 đồng/ ngày/ chiếc

Bên cạnh đó, nếu bạn đi cùng gia đình đông người thì di chuyển bẳng taxi sẽ tiện hơn đấy. Bạn hãy tham khảo ngay TOP 10 địa chỉ thuê xe Quy Nhơn giá rẻ: xe máy, ô tô, xe điện.

du lich quy nhon 3 ngay 2 dem

Ảnh: @tranghaa_

3. Lịch trình đi Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết

Quy Nhơn Bình Đình là thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Trung. Do đó có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể đếm xuể. Ngoài ra, các món ăn ở Quy Nhơn cũng ngon không kém cho bạn thưởng thức.  Dưới đây là lịch trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm mà Digiticket gợi ý cho bạn nhé.

du lich quy nhon 3 ngay 2 dem lich trinh

Ảnh: Sưu tầm

Ngày 1: Sân Bay Phù Cát – Khu Du Lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa – Mộ Hàn Mạc Tử – Biển Kỳ Co – Eo Gió

  • Khu Du Lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa – Mộ Hàn Mạc Tử

Sau khi đến thành phố Quy Nhơn, về khách sạn gửi hành lý và ăn sáng để có năng lượng bắt đầu hành trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm là khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa. Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía nam nên rất dễ để di chuyển.

Đến Ghềnh Ráng, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp toát lên từ sự hòa quyện giữa biển trời mênh mông và núi đá muôn hình vạn trạng. Nơi đây không chỉ có phong cảnh thoáng đãng mà còn có những bãi tắm đẹp cho bạn tha hồ "bung xoã".

ghenh rang tien sa

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đã tham quan xong Ghềnh Ráng thì bạn hãy tranh thủ ghé qua đồi Thi Nhân để viếng mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử nữa nhé. Mộ thi sĩ nằm trên gò đồi cao nhưng rất nên thơ. Không gian xung quanh hướng ra biển thoáng đãng, thoải mái và bình yên.

Tham quan xong 2 địa điểm này cũng đến giờ trưa rồi. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngay tại khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa. Vừa thưởng thức đặc sản, vừa ngắm nhìn, thư giãn theo những con sóng "tung tăng" trên mặt biển cũng thích lắm đấy.

  • Biển Kỳ Co – Eo Gió

Chiều, bạn ra biển Eo Gió Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đây được coi là biểu tượng của du lịch Quy Nhơn mà không bạn trẻ nào có thể bỏ lỡ được. Lí do nơi đây được gọi là Eo Gió vì đây là một eo biển nằm giữa hai mỏm núi, quanh năm hút gió mát rượi.

eo gio

Ảnh: @pham_lins

Mặt biển thì lặng sóng, êm đềm, trong veo tạo cảm giác bình yên đến lạ. Kết hợp cùng với những bãi cát vàng, những rặng đá kỹ vĩ, con đường uốn lượn ôm lấy eo biển khiến nơi đây trở thành địa điểm check-in tuyệt đẹp không thể bỏ qua.

Thích hơn nữa là bạn có thể mang theo lều trại, chuẩn bị đồ ăn để làm tiệc nướng BBQ trên biển. Hoặc nếu không thể tự chuẩn bị được, bạn có thể liên hệ trước với các dịch vụ ở Kỳ Co. Bạn chỉ việc thoải mái vui chơi thôi, còn lại sẽ được dịch vụ lo chu đáo từ A-Z.

bien ky co

Ảnh: @dimhinn

Bãi biển Kỳ Co nằm khá gần với Eo Gió. Vi vậy, bạn có thể kết hợp hai địa điểm này với nhau bằng cách ghép tour đi ca-nô ra Kỳ Co. Hiện nay, giá tour trọn gói tại bãi Kỳ Co khoảng 300.000 đồng/ người, bao gồm gương lặn, cano di chuyển, bảo hiểm trách nhiệm, 8 món ăn trưa trên đảo và những dịch vụ đi kèm.

Chiều tối, quay về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi, ăn tối và khám phá thành phố Quy Nhơn về đêm. Kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm.

Ngày 2: Đảo Cù Lao Xanh - Hầm Hô – Surf Bar

  • Đảo Cù Lao Xanh

Buổi sáng ngày thứ 2, dậy sớm, ăn sáng và sau đó tiếp tục khám phá hành trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm.

Địa điểm đầu tiên của ngày thứ 2 là đảo Cù Lao Xanh. Bạn di chuyển đến bến Hàm Tử, sau đó mua vé ra đảo Cù Lao Xanh bằng cano. Đảo Cù Lao xanh mang vẻ đẹp theo kiểu hoang sơ. Tuy du lịch chưa phát triển nhiều nhưng chính điều này tạo nên sức hấp dẫn của nơi đây.

dao cu lao xanh

Ảnh: @apollo.aa

Digiticket khuyên bạn nên mua dịch vụ của công ty tour cho tiện. Tại đảo, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn để thuê một chiếc xe máy, phí tham quan các điểm trên đảo, phí ăn uống và ngắm san hô là 300.000 đồng/ người.

Khoảng 14h30, bạn rời Cù Lao Xanh trở về thành phố.

  • Hầm Hô – Surf Bar

Sau khi quay lại thành phố, đi theo quốc lộ 19 thêm khoảng 8km để đến Hầm Hô. Đây là một danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai đến cũng phải mê. Vẻ đẹp này khiến người ta gói nó là điều kỳ diệu của tạo hoá.

Nơi đây có một hệ sinh thái rừng đa dạng ngút ngàn. Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch khác như Hòn Chuông, Hòn Bóng, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ sẽ là hành trình du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm của bạn trở nên thật đáng nhớ.

ham ho

Ảnh: Sưu tầm

Một số trải nghiệm thú vị tại đây bạn có thể thử như đi đò, chèo thuyền kayak, tắm suối, câu cá. Sau khi khám phá, đừng quên thử các món đặc sản ở đây nữa nhé. Trong đó nổi bật nhất là món chim mía và gié bò.

  • Giá vé: 30.000 đồng/ người lớn và 10.000 đồng/ trẻ em.

Đến tối, sau 1 ngày với lịch trình vui chơi dày đặc, hãy kết thúc ngày thứ 2 của chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tại quán cà phê bờ biển nổi tiếng – Surf Bar. Đến đây, bạn có thể nhâm nhi tách cà phê hay nước ép và tận hưởng khung cảnh đẹp lung linh huyền ảo của thành phố dưới ánh đèn vàng.

  • Giá thức uống: khoảng 30.000 đồng

Ngày 3: Đồi Cát Phương Mai – Khu Du Lịch Cửa Biển Seagate – Sân bay Phù Cát

Điểm đến đầu tiên trong ngày cuối cùng trong chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm là Đồi Cát Phương Mai. Đây là đồi cát đẹp nhất của tỉnh Bình Định. Nơi đây có những cồn cát khác nhau, với độ cao lên đến 100m so với mực nước biển. Đồi cát Phương Mai siêu rộng lớn. Cát có màu vàng óng cực đẹp nhìn rất thích mắt. Tất nhiên là chụp hình tại đây cũng đẹp lắm đó nha.

khu du lich cua bien seagate

Ảnh: @_hong_be_

Tiếp theo là di chuyển đến Khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn – Seagate Park cách đó không xa. Đây là nơi để bạn thoả sức "quẩy" với những trò chơi cực vui trên nước. Không chỉ nhiều trò chơi, không gian ở đây cũng rất thoáng mát. Khu du lịch này cũng có rất nhiều dịch vụ nên bạn có thể chơi, ăn uống đến chiều rồi hẵn về.

Về khách sạn, làm thủ tục trả phòng. Di chuyển đến sân bay để kết thúc chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm.

4. Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm ăn gì ngon?

Như đã nói, Quy Nhơn là nơi sở hữu rất nhiều đặc sản mà nhất định bạn phải thử mỗi khi đến đây. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường ăn uống với nhiều đặc sản tươi ngon lại còn bổ rẻ. Hãy cùng Digiticket khám phá một số đặc sản đó nhé.

Bánh xèo tôm nhảy

Đến Quy Nhơn mà bỏ qua món bánh xèo tôm nhảy là không được rồi. Miếng bánh xèo thơm nức mũi, tôm sống còn tươi nhảy tanh tách, kết hợp với vỏ bánh giòn tạo nên đặc sản của vùng đất võ.

Gợi ý địa chỉ bán bánh xèo tôm nhảy ngon:

  • Quán Rau Mầm - 91 Đống Đa
  • Quán Gia Vỹ - 14 Diên Hồng và 118 Đống Đa
  • Quán cô Năm - Đầu cầu Mỹ Cang
banh xeo tom nhay

Ảnh: @the.centralvietnamtrip

Hải sản

Đi du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn mà bỏ qua các loại hải sản ngon thì thật lãng phí. Nổi bật nhất cần kể đến chính là món cua Huỳnh Đế, một loại hải sản quý hiếm nhưng được chế biến thành món ăn cực kỳ dinh dưỡng.

Gợi ý quán bán hải sản ngon:

  • Quán Ốc Bông - số 22 đường Ngọc Hân Công Chúa
  • Quán Ốc Cô Xí - đường Đào Duy Từ, Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn
  • Quán Ốc Thúy Kiều - 5D Tăng Bạc Hổ, p.Lê Lợi, Quy Nhơn
  • Các quán dọc đường Xuân Diệu
hai san

Ảnh: Sưu tầm

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo không phải là một món ăn quá lạ. Tuy nhiên ở Quy Nhơn, món ăn này được chế biến theo một phương thức rất riêng, tạo nên đặc trưng cho món ăn. Bánh hỏi được làm từ bột gạo sau đó đem đi hấp cách thủy. Khi ăn thì ăn chung với thịt luộc, lòng heo. Muốn đầy đủ hương vị hơn thì gọi thêm tô cháo đầy hành tiêu. Tuyệt đối sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Gợi ý một số quán bánh hỏi lòng heo ngon:

  • Quán Mẫn - 76A Trần Phú
  • Quán Cô Năm - 41 Nguyễn Chánh
  • Quán cháo lòng Khách sạn Hồng Linh - 242 Lạc Long Quân
  • Gần ga Diêu Trì và 01 quán đối diện đường vào ga Diêu Trì
banh hoi long heo

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, trong chuyến du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm này, bạn vẫn có thể thưởng thức thêm một số món ăn ngon khác nữa như bún chả cá, bánh canh chả cá, bánh bèo cũng như các đặc sản ăn vặt khác.

Nếu muốn mua gì đó làm quà, bạn có thể chọn mua một ít bánh ít lá gai, tré. Hoặc đặc sản Quy Nhơn còn có mực, nem chợ Huyện, các loại khô, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá. Tất cả đều sẽ là món quà biếu thật đặc biệt đấy.

Hy vọng với những kinh nghiệm mà Digiticket đã chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm "quẩy" thật nhiệt tình nhé. Lưu ngay những kinh nghiệm này để triển ngay thôi nào!

Ảnh đại diện sưu tầm từ Google

Khám phá ngay:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.