Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Lưu gấp 6 địa điểm bắn cung Hà Nội chất lượng, sang xịn mịn

Lưu gấp 6 địa điểm bắn cung Hà Nội chất lượng, sang xịn mịn

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến ngay 6 địa điểm bắn cung Hà Nội nổi tiếng để học và có cơ hội gặp các cung thủ chuyên nghiệp. Cùng xem bài viết nhé
Nội dung chính

Bắn cung là môn thể thao nhận được sự ưa chuộng từ rất nhiều người. Bộ môn này không chỉ đòi hỏi người chơi sự tập trung, khéo léo, mà còn cần chuyên môn để xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp. Nếu bạn là một ‘cung thủ’ muốn thử sức ở nhiều sân chơi mới tại Hà Nội, hãy cùng theo chân Digiticket khám phá các điểm bắn cung Hà Nội siêu hot dưới đây nhé!

1. Câu lạc bộ bắn cung thể thao Hà Nội - Target Archery

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội: Số 3 Ngõ 184 Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k - 300k/buổi

Sân cung Target Archery được biết đến là sân tập thể thao và bắn cung đầu tiên tại Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm ngay cạnh Aeon Long Biên, không khó để du khách có thể di chuyển đến bằng các loại phương tiện sẵn có hoặc book xe công nghệ.  

ban cung ha noi

Ảnh:@ngocanhpt.99 

Điểm cộng đầu tiên khi đặt chân đến địa điểm bắn cung Hà Nội này chính là không gian rộng rãi có sức chứa lớn. Sân cung Target Archery nổi tiếng phục vụ du khách nhiều cự ly bắn từ 6m - 50m, phù hợp với mọi đối tượng từ vị khách mới tập chơi cho đến những cung thủ điêu luyện.

ban cung ha noi

Ảnh: @dzungdzinh 

Đến Target Archery, du khách không chỉ được hướng dẫn nhiệt tình bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp, mà còn được thử sức nhiều loại cung bắn như cung cơ bản, cung pro và cung 3 dây với những đặc điểm riêng biệt.

ban cung ha noi

Ảnh: @uratracynef 

Ngoài ra, chất lượng sân tập, cung tên và độ bền bia bắn luôn được Target Archery chú trọng kiểm tra thường xuyên, nhằm đảm bảo chất lượng đạt chuẩn mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

2. Học bắn cung Hà Nội tại Động lực Group

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội Động lực Group: Số 130 phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 19h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 250k - 400k/buổi

Địa điểm bắn cung Hà Nội tiếp theo chính là Động lực Group, nơi khá quen thuộc với nhiều cung thủ. Sân chơi này nhận được sự yêu thích từ giới trẻ đến trung niên, và không khó để có thể quan sát thấy trên sân sự xuất hiện đa dạng mọi lứa tuổi cả nam và nữ. Động lực Group sở hữu không gian rộng rãi cùng chất lượng sân tập đạt chuẩn nên dù là trời mưa hay nắng, du khách vẫn có thể bắn cung bình thường. 

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Đến với sân chơi bắn cung Hà Nội lý tưởng này, du khách sẽ được huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình từng bước cơ bản, từ bước chọn cung bắn phù hợp với level đến các bước khởi động và ngắm bắn trúng đích.

ban cung ha noi

Ảnh: @jennie_51 

Môn thể thao này vừa rèn luyện sự tập trung cao độ, lại xua tan được mọi căng thẳng mỗi khi bắn trúng đích thì còn gì tuyệt hơn phải không nào. Không chỉ mình cung thủ xuất sắc mới có thể đến Động Lực Group, mà cả những người chưa biết chơi nhưng có niềm đam mê với bộ môn này thì đều có thể đến đây để thử sức.   

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Đối với người chơi nghiệp dư sẽ được lựa chọn những cây cung đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn so với cây cung thi đấu của vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dù là ở level nào thì môn bắn cung cũng đòi hỏi lực căng dây cung khá mạnh. Chính điều này tạo ra cảm nhận rất thật và cuốn hút người chơi. 

3. Wolf Archery - Điểm bắn cung Hà Nội được ưu chuộng

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội: Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00 

Wolf Archery là một trong những trung tâm bắn cung Hà Nội được rất nhiều du khách ưa chuộng. Điểm cộng mà Wolf Archery có chính là không gian rộng rãi, thoáng mát, có bãi giữ xe cho học viên và những người tham gia Câu lạc bộ. Wolf Archery tọa lạc tại vị trí dễ tìm, nên du khách không khó để có thể nhìn thấy sân cung Wolf Archery từ xa. 

ban cung ha noi

Ảnh: @sonutagram 

Trung tâm bắn cung Wolf Archery được trang bị đầy đủ các loại cung bắn, bia đỡ và nhiều vật dụng khác vô cùng hiện đại. Đội ngũ giảng viên là những người chơi chuyên nghiệp, đã có kinh nghiệm lâu năm và còn tham gia một số giải đấu lớn. Bởi vậy, những người chơi khi đến với Wolf Archery luôn được hướng dẫn một cách bài bản nhất.

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Wolf Archery, người chơi sẽ được hướng dẫn các động tác cơ bản về bộ môn bắn cung để hiểu rõ nhất về nguyên lý hoạt động cũng như cách chơi. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng cần thiết như ngắm bắn chuẩn mục tiêu, cách kéo dây cung sao cho hợp lý,...

hoc ban cung

Ảnh: Sưu tầm 

Bên cạnh đó, những cung thủ điêu luyện còn kèm cặp theo sát những người chơi mới để giúp trình bắn của họ được nâng cao. Tất cả những điều tuyệt vời này là lý do tại sao trung tâm ngày càng đông người chơi đến thế. 

4. Hanoi Kyudo Club - Học bắn cung Hà Nội cùng thầy Nhật

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội: Số 40 P. Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 9h30 - 19h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 200k - 300k/buổi

Nếu bạn là người chơi vừa muốn thử sức bắn cung tầm cỡ, vừa muốn chiêm ngưỡng nghệ thuật bắn cung Nhật Bản thì Hanoi Kyudo Club là điểm đến lý tưởng. Sau hơn 10 năm thành lập, câu lạc bộ bắn cung này quy tụ hầu hết các cung thủ cừ khôi có tiếng và ngày càng thu hút nhiều người đến chơi. 

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Kyudo trong tiếng nhật có nghĩa là Cung đạo, bộ môn võ thuật chuyên môn hóa cao dựa trên môn bắn cung truyền thống của Nhật Bản. Câu lạc bộ bắn cung Hà Nội này luyện tập Cung đạo dựa trên ý nghĩa của Kyudo đó là rèn luyện con người, rèn luyện tư tưởng, tâm trí thông qua việc thực hiện các động tác bắn cung. 

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Đừng lo nếu bạn chơi chưa giỏi, ở Hanoi Kyudo Club có 3 hướng dẫn người Nhật là những cung thủ chuyên nghiệp có chuyên môn cực đỉnh. Điểm cộng là họ thông thạo tiếng Việt, chính bởi vậy mà học viên có thể trao đổi và lĩnh hội kiến thức hết sức dễ dàng.

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm  

Bên cạnh đó, chất lượng sân tập cũng là điều mà nhiều người chơi cảm thấy rất hài lòng khi đến với Hanoi Kyudo Club. Vừa rộng rãi, vừa có mái che nắng, che mưa, giúp người chơi thỏa sức thể hiện tài năng của mình mà không cần lo lắng về thời tiết.

5. Điểm bắn cung Hà Nội Archery Club

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội: Trần Nhân Tông, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 20h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 120k - 150k/ buổi

Không giống như những điểm bắn cung Hà Nội khác, Hanoi Archery Club hiện lên với sân chơi bê tông còn khá đơn giản. Tuy nhiên, địa điểm này luôn thu hút khá đông bạn trẻ tới đây thử sức, bởi Hanoi Archery Club hoạt động theo mô hình giải trí là chính. Nhưng nếu bạn đam mê và có nhu cầu học thì đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp tại Hanoi Archery Club sẽ giúp bạn thực hiện niềm đam mê đó.

ban cung ha noi

Ảnh: @kaylin.579 

Đến với khóa học bắn cung tại Hanoi Archery Club, bạn sẽ không những được học các kỹ năng bắn cung cơ bản, mà còn được học nhiều thủ thuật, kỹ năng, cách bắn cung cần thiết sao cho bắn trúng mục tiêu một cách bài bản nhất.

Với lần đầu tiên trải nghiệm, bạn sẽ được chỉ dẫn từ A - Z về cách đứng, cách cầm cung, cách ngắm bắn, sau đó mới đến các chiến thuật của bộ môn bắn cung này. Các trang thiết bị cần thiết để bắn cung luôn được chuẩn bị một cách chu đáo và đầy đủ nhất. Giúp học viên được giao lưu, luyện tập trong môi trường đầy đủ nhất.

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

6. Điểm bắn cung Hà Nội Archery Fun Club

  • Địa chỉ học bắn cung ở Hà Nội của Archery Fun Club: Ngõ 79, Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k - 200k/buổi

Archery Fun Club tiếp tục là cái tên quen thuộc với nhiều cung thủ nổi tiếng. Nơi đây, hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước bởi sân chơi chất lượng, không gian rộng rãi, cùng sự chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên.

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Đừng lo nếu bạn chưa bắn tốt, chỉ cần có đam mê với bộ môn này, chắc chắn bạn sẽ trở thành cung thủ điêu luyện nếu siêng năng luyện tập. Tại điểm bắn cung Hà Nội Archery Fun Club có đội ngũ hướng dẫn người chơi từ những bước cơ bản nhất đến những kỹ thuật đỉnh cao. Đảm bảo chỉ trong thời gian ngắn luyện tập, bạn sẽ khá bất ngờ về khả năng bắn cung của mình đấy!

Khác với những sân chơi khác, Archery Fun Club chỉ mở cửa vào thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ. Chính vì vậy, bạn có thể liên hệ đặt lịch bắn cung trước để đảm bảo chỗ bắn cho mình. Với trang bị hiện đại, sân chơi chuyên nghiệp cùng những dụng cụ bắn đầy đủ, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.

ban cung ha noi

Ảnh: Sưu tầm 

Nếu bạn ở Sài Gòn thì đừng lo, Digi gợi ý cho bạn Top CLB bắn cung Sài Gòn

7. Học bắn cung cho người mới bắt đầu

Bắn cung là một bộ môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật, phải điều khiển được cung để bắn mũi tên trúng mục tiêu mong muốn.

7.1. Lợi ích của bắn cung

Phát triển sự tập trung: Tất cả các bước trong quá trình bắn cung đòi hỏi sự tập trung cao độ để đưa được mũi tên đến mục tiêu bạn muốn. Kết quả quá trình giương cung chính là phản ánh mức độ tập trung của bạn. Trong lần đầu tiên giương cung bạn có thể sẽ không xác định được rõ ràng mục tiêu của mình tạo cảm giác nhìn thấy rất nhiều mũi tên chỉ vào các hướng khác nhau. Nhưng đừng lo lắng bắn càng nhiều bạn càng làm chủ được cây cung của mình.

cach ban cung

Ảnh: Sưu tầm

Luyện tính kiên nhẫn: Khi bắn cung có một cảm giác lo lắng thường ập đến khiến bạn mau chóng thả cung. Vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn trong mỗi khoảnh khắc, hãy nhắm mắt và hít một hơi thật sâu chờ đợi thời khắc bạn biết rằng mũi tên sẽ trúng đích.

Tăng cường thể chất: Bắn cung không chỉ cần mỗi lực ở tay mà còn các cơ lớn ở lưng, cần đủ sức để giữ ổn định để có thể kéo và giữ được một cây cung nặng.

Tính kỷ luật và gắn bó: Cần phải nỗ lực tập luyện liên tục, có chủ đích để tập bắn giỏi hơn. Bạn không thể chỉ bắn một lần cung mà trở nên xuất sắc.

7.2. Cách bắn cung chính xác

  • Đầu tiên, đặt 2 bàn chân tạo thành 1 góc tương đương khoảng 60 độ.
  • Giữ trọng tâm sao cho cơ thể cân bằng.
  • Chuẩn bị cung tên và điều hòa lại nhịp thở.
  • Nâng cung tên lên khỏi phần đầu.
  • Từ từ kéo dây cung.
  • Sau khi kéo căng dây cung, hãy hít thở, tập trung mọi sự chú ý vào mục tiêu.
  • Thả tay cầm phần đuôi của mũi tên ra.
  • Tiếp tục giữ cây cung tại vị trí vừa bắn.

Các cung thủ lâu năm có nhiều kinh nghiệm không quan tâm đến việc bắn trúng mục tiêu mà họ quan tâm đến Mushin - giữ trạng thái tinh thần ổn định khi giương cung.

7.3. Những yêu cầu khi học bắn cung

Tay: Khi bắn cung, tay không thuận sẽ cầm cung, tay thuận sẽ cầm mũi tên. Cần tập luyện để nâng sức mạnh của cả 2 tay. Để giữ được độ bền cho cánh tay, mỗi lần thực hiện chỉ nên dùng khoảng 80% sức mạnh của tay.

Mắt: Cách bắn cung chính xác là phải nhìn bằng cả 2 mắt. Cần thường xuyên luyện tập mắt và độ tập trung.

Ảnh: Sưu tầm

Chân: Một đôi chân rắn chắc sẽ giúp cho cung thủ đứng vững, không ảnh hưởng đến quá trình ngắm bắn.

7.4. Những bài học từ môn bắn cung

Thắng không kiêu, bại không nản

Một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến một hậu quả lớn

Khả năng thành công cao nhất khi cơ thể và tâm trí đều thả lỏng

Đừng so sánh mình với người khác

Đừng vội đánh giá người khác trên kết quả mình nhìn thấy

Có trách nhiệm với từng mũi tên bắn ra

7.5. Những câu hỏi thường gặp

Bắn cung có nguy hiểm không? Không hề, mặc dù cung và tên là hàng thật nhưng nếu bạn tuân thủ cách bắn cung với các quy định an toàn và tính chất đặc thù của bộ môn, bắn cung vẫn là một trong những môn thể thao an toàn.

Bắn cung có khó không? Dễ hay khó đều dựa vào chính bản thân bạn. Rất dễ để làm quen, bắn được mũi tên và khó để trở nên lão luyện nếu bạn không chịu luyện tập.

Bắn cung có làm tay bị to ra? Không nhé, khi giương cung, phần cơ ở thân trên đảm nhận hầu hết việc kéo cung và rất ít lực từ cánh tay. Nhưng nếu bạn tập sai cách bắn cung thì... có thể to ra chút đấy.

Độ tuổi nào có thể học bắn cung? Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tập bắn cung, chỉ cần bạn có niềm yêu thích với bộ môn này. hoc ban cung

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là digiticket.vn/blog đã giới thiệu đến bạn 6 địa điểm bắn cung Hà Nội được nhiều cung thủ yêu thích nhất. Hy vọng, với những gợi ý chi tiết trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình địa điểm bắn cung ưng ý. Nếu có thể, hãy trải nghiệm cả 5 địa điểm để thử sức khả năng bắn cung của mình ở mỗi sân chơi mới bạn nhé! 

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.