Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Lai Châu Khám phá bản Sì Thâu Chải - vẻ đẹp bình yên giữa núi rừng Tây Bắc

Khám phá bản Sì Thâu Chải - vẻ đẹp bình yên giữa núi rừng Tây Bắc

Ngày đăng : 16/01/2024
Sì Thâu Chải là bản làng ngủ quên giữa núi rừng Lai Châu hùng vĩ đang là mối quan tâm của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Nội dung chính

Sì Thâu Chải được ví von là bản làng ngủ quên giữa núi rừng Lai Châu hùng vĩ. Nhờ cảnh vật hấp dẫn mà Sì Thâu Chải đang được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn. Digiticket sẽ cùng bạn khám phá bản làng nằm trên độ cao 1400m này thông qua bài viết tổng hợp dưới đây nhé!

1. Bản Sì Thâu Chải - Ngôi làng “ngủ quên” giữa Lai Châu

Lai Châu là địa điểm du lịch hấp dẫn bởi có những bản làng thơ mộng, cảnh vật núi non hùng vĩ. Điển hình trong đó là bản Sì Thâu Chải được ví von là điểm dừng chân thú vị cho những ai yêu thích khám phá núi rừng Tây Bắc. Du lịch cộng đồng ở bản làng nhỏ này đang ngày càng được chú trọng nên bạn có thể nghỉ dưỡng, kết hợp các hoạt động vui chơi, khám phá cuộc sống và cảnh vật núi rừng ở bản làng.

si thau chai

Ảnh: @tr26_

Sì Thâu Chải là nơi giúp bạn bao quát toàn bộ huyện Tam Đường bởi bản làng nằm trên độ cao 1400m so với mực nước biển. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao với nhiều phong tục tập quán và ẩm thực truyền thống rất đặc biệt.

Đến với Sì Thâu Chải, bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành, tìm hiểu nếp sống của người dân bản địa mà còn được trải nghiệm các trò chơi lượn dù, đua xe mô tô mạo hiểm.... Vì vậy, lượng khách du lịch đổ về bản ngày một đông, nhất là những bạn trẻ yêu thích phượt và ham tìm hiểu cuộc sống tự nhiên.

2. Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi Sì Thâu Chải

Dưới đây là những kinh nghiệm vui chơi ở Sì Thâu Chải bạn đừng bỏ qua nhé:

2.1 Khám phá vẻ đẹp thiên đường giữa đại ngàn

Sì Thâu Chải là bản làng nằm ở độ cao ngất ngưởng nên quanh năm không khí trong lành, mát mẻ. Đây là nơi thích hợp để bạn tìm đến khung cảnh yên bình, tránh xa những mệt mỏi, ồn ào nơi phố thị.

si thau chai

Ảnh: @moclago

Muốn lên được bản, bạn phải vượt qua những cung đường quanh co bên sườn núi. Con đường khá mạo hiểm nhưng bù lại cảnh vật kì vĩ của Tam Đường được thu gọn trong tầm mắt.

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được cả rừng hoa mận, hoa mơ, hoa đào mùa xuân, thấy những thung lũng ngập tràn sắc xanh, vàng của lúa chín. Chẳng thế mà đây được coi là nơi ngắm huyện Tam Đường đẹp nhất, view chất nhất để sống ảo.

Càng đi sâu vào trong bản làng, bạn càng thấy những ngôi nhà nhỏ xinh nằm bình yên trong những khu vườn ngập tràn xây xanh. Nơi đó còn có những con dốc cao đúng chất của núi rừng, những bờ tường hoa leo rực rỡ... Cảnh vật và người dân bản địa đều dễ mến và để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp.

si thau chai

Ảnh: @ltht.chen.98

Thiên nhiên núi rừng cực kì thích hợp cho những ai muốn thử sức với các môn thể thao mạo hiểm. Bạn hãy thử trải nghiệm bay dù lượn để ngắm thung lũng Tam Đường trên độ cao hàng nghìn mét. Nếu bạn chưa bao giờ nhảy dù cũng đừng lo lắng vì ở đây có rất nhiều câu lạc bộ dù lượn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

2.2 Tìm hiểu văn hóa người bản địa

Bản làng Sì Thâu Chải là nơi sinh sống của hơn 60 hộ dân đều là người dân tộc Dao. Họ bình dị, hiếu khách. Hằng năm, người dân bản địa tổ chức rất nhiều lễ hội truyền thống như: lễ hội Nhảy lửa, lễ hội Cấp sắc....

Người Dao có những nếp nhà nhỏ xinh nằm dọc bên sườn đồi. Ngày nay, bà con ở bản làng còn xây dựng những không gian riêng thích hợp cho khách du lịch nghỉ ngơi, chụp ảnh như: chòi lá ngắm cảnh, ghế đá, khu vực vườn hoa vui chơi... Họ rất thân thiện, nồng hậu và sẵn sàng tiếp đón nhiệt tình khách du lịch trong và ngoài nước.

si thau chai

Ảnh: @khanhvannguyen25

Bạn hãy thử khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người bản địa với khăn vấn, bộ tằng cẩu, váy áo thổ cẩm sặc sỡ và chụp những bức hình lưu niệm nhé!

Sì Thâu Chải chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 6km, cách Sapa khoảng 50km nên rất thích hợp cho chuyến trải nghiệm kết hợp của bạn.

2.3 Khám phá ẩm thực độc đáo

Ngoài những nét đẹp về văn hóa, người dân tộc Dao còn có nhiều đặc sản ẩm thực hấp dẫn bạn nhất định phải thử như: món thịt lợn bản, cá nướng, gỏi cá suối, ếch ôm măng....  Món nào cũng được chế biến theo công thức riêng, mang đậm nét đẹp ẩm thực của người dân núi rừng Tây Bắc. (15 đặc sản lai châu ngon đến mức ai cũng nhớ thương.)

si thau chai

Ảnh: Sưu tầm

3. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Sì Thâu Chải

Sì Thâu Chải thực sự là địa điểm du lịch hấp dẫn rất đáng để thử. Để chuyến đi thêm phần ý nghĩa, bạn hãy lưu ý một vài đặc điểm sau:

si thau chai

Ảnh: @vitran16

  • Bạn có thể đến bản làng vào bất cứ mùa nào trong năm đều rất đẹp, nhưng nên tránh những ngày mưa trơn trượt khá nguy hiểm.
  • Đường đi dễ nhất là dọc theo Quốc lộ 12, sau đó men theo Quốc lộ 4D là đến bản. Nếu bạn đi phượt nên hỏi thăm người dân để được hướng dẫn cụ thể.
  • Nếu muốn lưu trú ở bản, bạn có thể tham khảo dịch vụ homestay có sẵn trong các gia đình người Dao chỉ với giá khoảng 70.000 đồng/ đêm thôi nhé!
  • Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, có thể hỏi người trong bản, giá 1 mâm khoảng 500.000 đồng, dành cho 6 người.
  • Người dân bản địa có nhiều tập tục và nếp sống riêng, bạn có thể nhờ người địa phương hướng dẫn khi đi thăm quan bản làng.

Sì Thâu Chải là bản làng đẹp nằm giữa núi rừng Lai Châu. Bạn hãy lên kế hoạch khám phá núi rừng, trải nghiệm lượn dù, đua motor mạo hiểm ở mảnh đất hiếu khách tuyệt vời này nhé!

Một số gợi ý kinh nghiệm và điểm đến thú vị cho chuyến du lịch Lai Châu của bạn:

Ảnh đại diện của bạn: @tr26_

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.