Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Review chi tiết 1 ngày sống ảo tại Biển Hải Dương Huế - Digiticket

Review chi tiết 1 ngày sống ảo tại Biển Hải Dương Huế - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Biển Hải Dương Huế- bãi biển hoang sơ, trong lành.Cùng trải nghiệm một ngày sống ảo tại nơi đây điều gì thu hút du khách đến như vậy nhé.
Nội dung chính

Một thánh địa sống ảo tại Huế khiến bao bạn trẻ thích thú suốt thời gian qua, đặc biệt dành cho team me phượt đó chính là Biển Hải Dương Huế. Một bãi biển hoang sơ, trong lành với dải cát trắng, biển xanh,… Cùng Digiticket trải nghiệm một ngày sống ảo tại nơi đây xem có điều gì thu hút du khách đến như vậy nhé.

Hướng dẫn đường đi tới Biển Hải Dương Huế

Thuộc địa phận thị xã Hương Trà - tỉnh Thừa thiên Huế, Biển Hải Dương cách trung tâm thành phố Huế gần 15km. Bãi biển có diện tích lên tới gần 10km là một vùng biển vẫn còn mới, hoang sơ và chưa có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ du lịch.

Thế nhưng với vẻ đẹp tự nhiên cùng nét đẹp hoang sơ, nơi đây lại ngày càng thu hút được du khách tới tham quan và trải nghiệm.Biển Hải Dương Huế 1

Ảnh: @thaoheo2407

Để di chuyển tới Biển Hải Dương Huế, nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Huế bạn đi theo quốc lộ 49 hướng biển Thuận An khoảng 6km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ trái để về Tam Giang và rẽ vào đó.

Tiếp tục đi tiếp 5km qua cầu Tam Giang tới ngã ba thì bạn rẽ phải. Bạn đi thẳng vào làng Thái Dương Thượng đi qua Thái Dương Hạ và thẳng tới cuối đường là tới biển Hải Dương, nơi có con đập chắn sóng ấn tượng dài tới 1km.

Biển Hải Dương Huế 2

Ảnh:@qnhiiie

>>> “Đổ gục” trước vẻ đẹp của vùng cao A Lưới Huế – Digiticket

Check In “so deep” tại bãi biển hoang sơ

Tới Biển Hải Dương Huế, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi vẻ đẹp mộc mạc, trong lành của vùng biển hoang sơ này. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với không gian trong xanh, sóng vỗ rì rào, với bờ cát trải dài như vô tận. 

Biển Hải Dương Huế 3

Ảnh: @nam_tao_tau

Nước biển ở đây trong xanh đến nỗi bạn có thể nhìn sâu thẳm những loài sinh vật biển đang tung tăng bơi dưới làn nước trong xanh ấy. Nào là ốc, sò, cua, ghẹ… cùng vô vàn những sinh vật nhỏ xinh, lạ lẫm. Bởi thế, Biển Hải Dương Huế là một chốn dừng chân tuyệt vời cho những bạn nào mê khám phá, yêu thiên nhiên, yêu biển cả. 

Biển Hải Dương Huế 4

Ảnh: @Tho.carrot

Đi dọc theo bờ biển, bạn sẽ thấy một con đập chắn sóng khá dài bao phủ đầy rêu phong xanh ngắt, đứng sừng sững như một ngọn núi hùng vĩ bao quanh bãi biển. Xa xa có ngọn hải đăng ở giữa biển như một cột mốc đánh dấu cho thuyền bè qua lại.

Biển Hải Dương Huế 5

Ảnh: Trương Quý Rơi

Bạn sẽ tiếp tục được ngắm nhìn một khoang cảnh tuyệt đẹp từ nhiều phiến đá dựng chắn sóng trên con đê chạy thẳng ra ngọn hải đăng ngoài kia. Check in tại đây bạn sẽ có những tấm hình rất đẹp và bình yên. Hàng phiến đá ấy qua những tháng năm, chúng được phủ thêm một lớp rêu bên ngoài điểm xuyết vào khung cảnh và bức ảnh thêm bình dị.

Bãi đá thấp 

Biển Hải Dương Huế có một bãi đá thấp, với nhiều tảng đá bê tông to bự, hình dạng giống tổ ong lạ mắt, chúng được người dân nơi đây dùng để chắn những con sóng từ ngoài khơi đổ vào. 

Biển Hải Dương Huế 6

Ảnh: Nguyễn Thành Nhân

Những tảng đá bê tông tại khu bãi đá thấp này được xếp thành lối đi ra ngoài biển khơi với độ dài lên tới 1 km. Đi thêm một chút nữa là cột đô sóng những chúng sẽ nằm cách biệt với lối đi đó. Đường đi không gập ghềnh mà khác bằng phẳng và dễ dàng đi lại.

Khung cảnh trên con đường giữa một không gian mênh mang rộng lớn với một vẻ đẹp hút hồn chẳng khác gì những bãi biển nổi tiếng khác. Vì thế, bãi đá thấp cũng trở thành địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để checkin và chơi đùa, ngắm cảnh.

>>> Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang Huế dành cho dân phượt đầy đủ nhất Biển Hải Dương Huế 7

Ảnh:@mlii.h

Bãi đá cao 

Còn tại khu bãi đá cao là những tảng bê tông lớn hơn được chồng chất lên nhau ngẫu nhiên tạo nên một bãi đá thú vị hơn, kỳ thú hơn. Bãi đá cao này còn được người dân nơi đây gọi bằng cái tên thân thuộc: Bãi đá Ba chân.

Biển Hải Dương Huế 8

Ảnh: Trương Quý Rơi

Để tới bãi đá cao, bạn đi qua rừng thông xanh nhỏ. Đường vùng này hơi khó đi hơn vùng kia nhưng sẽ là một điều khiến cuộc hành trình trở nên thú vị và có nhiều điều lý thú hơn khi khám phá Biển Hải Dương Huế này đó.

Biển Hải Dương Huế 9

Ảnh:@hng.kenny

Ngay khi tới nơi, bạn sẽ chiêm ngưỡng những tảng đá bê tông được đúc thành hình ngôi sao ba cạnh. Chúng được xếp chồng chéo lên nhau một cách tự nhiên và kỳ thú. Mỗi khối đa cao tới 2m, giao thành một con đường dài hơn 1km theo hướng biển.

Biển Hải Dương Huế 10

Ảnh: Nguyễn Thành Nhân

Tiếp tục cuộc hành trình, bạn băng qua một đoạn đường hơi gập ghềnh sẽ thấy ngay 1 đoạn đường bê tông bằng phẳng hơn. Nó hơi thấp bằng mực nước biển nên bạn sẽ có cảm giác như đang đi xuống biển sâu vậy. Những con sóng nhỏ lăn tăn như đang nô đùa dưới chân của bạn.

Biển Hải Dương Huế 11

Ảnh: Nguyễn Thành Nhân

Cùng mình ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở nơi đây

Những đợt sóng biển dập dìu vỗ vào bờ một cách bình yên đến lạ. Bạn còn có thể đi xuống hẳn dưới gần mực nước biển, chúng chỉ cao hơn đầu gối là bạn đã như được hòa mình vào đại dương trong mát. Chụp vô vàn kiểu ảnh tại địa điểm check in thần thánh này sẽ cho bạn những bức hình đẹp so deep.

Nếu có thời gian, bạn còn có thể đón hoàng hôn với ánh chiều tà đỏ rực như một hòn lửa đỏ đang bùng cháy vào sâu trong lòng biển. Cả một khung trời rực sắc ánh đỏ vàng màu chiều hoàng hôn trở nên thơ mông.

Biển lúc này cũng mạnh hơn bởi những đợt sóng thủy chiều. Từng đợt sóng lăn tăn cũng như được nhuốm màu rực lửa, hòa mình vào khung cảnh hết sức kì diệu này.

Biển Hải Dương Huế 12

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây bạn cũng có thể đi dạo biển hoặc nô đùa cùng hội bạn với những trò chơi  ngộ nghĩnh: nghịch cát, xây lâu đài, tung nước... chắc chắn sẽ khiến bạn sảng khoái, thoái mái.

Ăn gì tại Biển Hải Dương Huế

Mặc dù nơi đây vẫn có khá ít các dịch vụ so với những địa điểm du lịch khác. Thế nhưng, với lượng du khách ghé qua đây ngày một nhiều nên dịch vụ cũng dần dần mở ra nhiều hơn.

Tới Huế thì chắc chắn bạn sẽ phải thử những món ăn đặc sản Huế: bún bò Huế nổi tiếng rồi. Hay những mâm cơm bình dị, dân giã từ cơm ngon canh ngọt. Đặc biệt là tới vùng biển, bạn nhất định phải thử những món hải sản tươi ngon với mức giá vô cùng phải chăng.

Biển Hải Dương Huế 13

Ảnh: Hoan Vuong

Bạn cũng có thể đi tới chợ Hải dương để ăn hay là đi dạo vào trong làng tìm những quán ăn trong đó. Một bát bún chả cá thơm lừng mà chỉ có giá 10k thôi, nên bạn cũng có thể thỏa sức ăn uống tại nơi đây rồi.

Bạn cũng có thể ghé vào cồn Hến, thưởng thức món cơm hến nổi tiếng. Người Huế vốn nổi tiếng là người tình cảm thân thiện, nhiệt tình và cũng là người đơn giản mà hàng quán nơi đây cũng bình dị, mộc mạc như thế.

Biển Hải Dương Huế 14

Ảnh: Trương Quý Rơi

Tới chiều, bạn có thể ngồi ngắm cảnh sông Hương mộng mơ, êm đềm nhìn ngắm cảnh từ quán cà phê vườn Vĩ Dạ, dạo bước trên đường Hàn Mặc Tử nổi tiếng với những nét trữ tình, thơ mộng mà nhẹ nhàng ấy.

Vậy là chúng mình đã cùng nhau khám phá Biển Hải Dương Huế trong khung cảnh trong lành, tươi mát của biển cả. Một nơi bình yên, êm đềm như thế nhất định sẽ khiến bạn lưu luyến không nỡ rời đi khi tới đây

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.