Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Đồ uống Sài Gòn Quay lại thời gian cùng những quán cafe Sài Gòn xưa

Quay lại thời gian cùng những quán cafe Sài Gòn xưa

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng điểm qua 5 quán cà phê Sài Gòn xưa mới lạ sau đây để có những phút giây thư giãn tuyệt vời và shoot hình cực chất nhé
Nội dung chính

Những quán cà phê có phong cách cổ điển được xem là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai muốn tìm chốn yên bình, thư thả. Ở bài viết này, hãy cũng Digiticket điểm qua 5 quán cà phê Sài Gòn xưa đang rất được rất yêu thích nhé. Hãy cùng khám phá ngay thôi!

1. Cafe Nhỏ

ca phe sai gon xua

Ảnh: @quyendowtothesoul

Cafe Nhỏ nằm thu mình trên một chiếc hẻm nhỏ đường Lê Văn Sỹ. Decor mang đậm phong cách Sài Gòn xưa với chiếc xe mô hình cổ, máy nghe nhạc đĩa than, tivi trắng đen hay chiếc mũ cối nằm gọn ở góc bàn... Mỗi chi tiết nhỏ đều gợi lại nhiều kỷ niệm thân quen về một thời đã qua trong tâm trí nhiều thực khách.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @saigonn.cafee

Bên cạnh đó, vị trí của ngay gần đường ray xe lửa, cứ một chốc bạn lại nghe tiếng tu tu xình xịch của xe lửa chạy qua. Ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, lặng yên giữa không gian mơ mộng cùng những âm thanh tuổi thơ vang vọng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @hothanhtr__

Thông tin liên hệ:

2. Tiệm Cafe Saigon Retro

Không thể bỏ lỡ trong sách sách các quán cà phê Sài Gòn xưa độc đáo chính là Tiệm Cafe Saigon Retro. Thiết kế mang dấu ấn của thời gian khiến bạn chợt nhớ về những ngày tháng bình lặng đã qua.

cafe sai gon xua 3

Ảnh: @minri.le

Từng chi tiết được bày trí vừa phải, gọn gàng và ngăn nắp. Không chỉ là không gian để thưởng thức cafe, tại Saigon Retro bạn có thể hoà mình vào những bản tình ca Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn hoặc Ngọc Lan. Đôi khi là những giai điệu không nhớ tên nhưng chắc hẳn bạn đã nghe một lần ở đâu đó.

cafe sai gon xua 4

Ảnh: @saigonretrocafe

Menu của quán đa dạng, giá cả bình dân và thức uống có đặc trưng riêng, vị hài hòa khiến người ta nhớ mãi. Các vật dụng như tách trà, ly nước cũng được sưu tầm nên có vẻ đẹp rất riêng và ấn tượng. Hãy đến ngay Cafe Retro Saigon để khám phá ra những điều tuyệt vời này nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lầu 1, 55 Trần Quốc Toản, P. 8, Quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 25.000đ – 50.000đ

3. Cà Phê Sài Gòn Xưa Ngọt

Nếu bạn đang tìm quán cà phê Sài Gòn xưa chất - lạ thì không thể bỏ lỡ Cà Phê Ngọt - địa điểm được giới trẻ Sài Thành săn lùng trong những ngày qua. Lấy cảm hứng từ thời bao cấp, quán gây ấn tượng bởi biển tên trông "rất gì và này nọ". Phong cách thiết kế, bày trí và màu sắc mang đậm đặc trưng của thập niên 70.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @chikim.9795

Khi đến quán bạn có thể ngồi cả bên trong và ngoài. Ngắm nhìn xe cộ qua lại, lắng nghe tiếng nhộn nhịp của phố phường hoặc thư giãn trong tiếng nhạc êm ái và hương cafe thoang thoảng. Đồ uống được trang trí rất đẹp mắt. Đặc biệt, bên trong quán có quầy mức tết rất lớn với vô vàn món ăn vặt mơ ước thuở xưa như gợi bao kỷ niệm ùa về.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @ngot.kafevc

Cà Phê Ngọt hiện có 3 chi nhánh tại Sài Gòn. Trước khi đến quán bạn hãy chọn trang phục mang tính vintage hoặc đồ jeans để có những chiếc ảnh cực chất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • CN Bắc Hải: i7 đường Châu Thới, phường 15, quận 10
  • CN Khánh Hội: 01 đường số 7, phường 4, quận 4
  • CN Bàu Cát: Kios K1/02 chợ Bàu Cát, đường Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 18.000đ – 30.000đ

4. Năm Mười Lăm Cà Phê

Cái tên nói lên tất cả, Năm Mươi Lăm Cà Phê chính là địa điểm lý tưởng cho những ai tìm lại hồi ức thời trẻ. Quán cà phê Sài Gòn xưa này mang phong cảnh Nam Bộ những năm 80 từ chiếc bàn, chiếc ghế gỗ cho đến khung cửa sổ.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @minworld28

Quán trang trí bằng những ánh đèn vàng ấm cúng. Ánh đèn len lỏi qua từng ngóc ngách tạo nên không gian tĩnh lặng, thư giãn. Menu nhỏ xinh cũng được tỉ mỉ viết tay từng chữ. Đồ uống đa dạng và phong phú như nước ép hoa quả, sinh tố, cafe... Các bạn nhân viên tại quán cũng rất dễ thương và thân thiện. Hãy một lần đến đây để trải nghiệm quán cà phê Sài Gòn xưa thú vị này nhé.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @choko.dak

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, P. 6, Q.3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 30,000 – 50,000 VNĐ

5. Út Lành Cafe

ca phe sai gon xua

Ảnh: @utlanhcaphe

Tái hiện lại thành công một thời vàng son tự thuở "ông bà anh", Út Lành Cafe là địa điểm không thể thiếu sót trong bài viết này. Biển hiệu nhuốm màu thời gian, ô cửa sổ phai màu theo nắng mưa là nét đặc trưng mà bạn sẽ thấy khi đến quán. Từng kỉ vật xưa đều được quán lưu lại từ tách trà, chiếc cassette, cuộn băng vẫn được quán giữ vẹn nguyên.

ca phe sai gon xua

Ảnh: @utlanhcaphe

Menu đồ uống đa dạng với cafe, trà hoa quả và một số đồ ăn vặt quen thuộc. Từng chi tiết nhỏ gộp lại, thêm những bản nhạc thời xưa du dương ắt hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm khó phai. Giá cả phải chăng cũng là một điểm cộng tại đây. Rủ bạn bè đến và checkin ngay bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 283/37 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Khoảng giá: 25,000 – 45,000 VNĐ
ca phe sai gon xua

Ảnh: @utlanhcaphe

Trên đây là TOP 5 quán cà phê Sài Gòn xưa được yêu thích. Hãy cùng đón chờ những địa điểm checkin mới lạ được Digiticket cập nhật trong những bài viết tiếp theo, và đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn với Digiticket nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.