Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Đồ uống Sài Gòn TOP 7 quán Cafe sách Sài Gòn cho những 'hội mọt sách'

TOP 7 quán Cafe sách Sài Gòn cho những 'hội mọt sách'

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn vừa là những 'con mọt sách', vừa là tín đồ của cà phê thì nhất định phải tới ngay TOP 7 quán cafe sách Sài Gòn dưới đây nhé
Nội dung chính

Nhắc tới quán cà phê thì hầu hết ai cũng sẽ liên tưởng đến những cặp đôi trai gái hẹn hò, những buổi họp mặt bạn bè, xem đá bóng, làm việc... Nhưng hiện nay, để đáp ứng nhu cầu cho những "con mọt sách" nhưng nghiện cà phê thì các quán cà phê sách đã được ra đời. Dưới đây sẽ là TOP 7 quán cafe sách Sài Gòn cho bạn tha hồ tham khảo và khám phá nhé.

Nhã Nam Thư Quán

Đây là một quán cà phê sách khá nổi ở Sài Gòn, được nhiều bạn trẻ tới để check in. Không gian khá thoải mái, yên tĩnh trong khu chung cư, tuy nhiên thì có hơi thiếu sáng một chút.

Đặc biệt là ở đây có rất nhiều sách hay và sách mới phát hành của Nhã Nam để bạn chọn mua. Hơn nữa, nếu bạn mua sách ở đây còn được chiết khấu 20% nữa đó.

cafe sach sai gon 1

Ảnh: @maroisreading

Menu của quán cũng chỉ là những loại nước, cà phê bình dân và thông dụng như: Cà phê đe, Bạc sỉu, Cacao, Nước mơ, Trà đào, Yogurt lựu, Frappuccino... vì chủ yếu mọi người đến đây để đọc sách và check in là chính.

Phần sách ở đây chủ yếu là bán nhưng các bạn không cần quá lo lắng vì Nhã Nam Thư Quán cũng có nguyên một thư viện sách để cho khách đọc và uống cafe miễn phí nữa nhé.

The Lib Coffee & Books

  • Địa chỉ: 21 Đường 62, Bình Trưng Đông, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 19.000 – 42.000 vnd

The Lib Coffee ở khu vực khá xa so với trung tâm sài gòn nên rất yên tĩnh. Quán được decor theo kiểu vintage style nhẹ nhàng, không gian rộng rãi, rất yên tĩnh hợp cho những người muốn đến làm việc, học tập. Đặc biệt quán trang trí khá nhiều cây xanh nên rất dễ chịu.

Quán có tổng cộng 2 lầu và đều có các kệ sách với một kho sách đồ sộ từ các cuốn thuần bản ngữ của các quốc gia, đến các cuốn best seller, sách cổ điển đến hiện đại. Cả những đầu sách đang hot cũng đều có luôn nhé.

cafe sach sai gon 2

Ảnh: @sunnydao15

Menu của quán thì đa dạng mà giá cả vô cùng mềm khi so với các quán cùng loại như: matcha latte nóng chỉ 38k, Smoothie của quán cũng khá ngon và không bị ngọt gắt như những quán khác... Ngoài ra, thì bạn có thể thử thêm cả Blueberry soda hay blueberry yogurt cũng rất ngon đấy nhé.

Các bạn nhân viên ở đây thì rất dễ thương, không ồn ào gây ảnh hưởng đến việc trải nghiệm và cũng rất nhiệt tình, cởi mở với khách nữa.

Huy Hoàng Bookstore

  • Địa chỉ: 357A Lê Văn Sỹ, Phường 1, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07h30 – 22h00
  • Khoảng giá: 35.000 – 80.000 vnd

Điểm độc đáo nhất của Huy Hoang Bookstore là quán cafe yên tĩnh ở Sài Gòn, lắng đọng, thanh bình mà không kém phần hiện đại, sang trọng.

Quán cafe sách Sài Gòn này có 3 tầng và được chia ra nhiều khu vực rõ ràng. Tầng 1 bán sách, tầng 2 bán văn phòng phẩm và tầng trên cùng là khu coffee shop. Các kệ sách ở đây có nhiều thể loại, đặc biệt rất nhiều sách trinh thám dành cho những tín đồ của loại sách này nhé.

cafe sach sai gon 3

Ảnh: @ttrinh.106

Menu ở đây có rất nhiều lựa chọn cho thực khách từ đồ uống đến đồ ăn như: cookies matcha, soda blue lemon, flan gato, mì trứng... Flan gato thì phần flan mịn và phần bánh bông lan có vị chocolate, lại không bị thấm nước mềm.

Nhân viên ở đây thì hơi ít, chỉ có đúng 1 bạn đứng ở quầy thôi nhưng lúc nào cũng tươi cười khi khách đến và đi.

Slowee coffee & book

  • Địa chỉ: 53 Lộc Hưng, Phường 6, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 25.000đ - 33.000 vnd

Quán nho nhỏ nằm trong hẻm, đi vào hơi rối một chút nhưng bạn cứ đi theo map là đến nhé. Không gian bên trong quán khá nhỏ và yên tĩnh, có nhiều sách hay với đủ các thể loại từ sách tư duy, kinh tế, từ điển, văn học... cho đến những cuốn truyện tranh, ngôn tình... rất thích hợp cho người cần không gian đọc sách, học tập, thư giãn.

Quán decor theo phong cách xưa, sử dụng những vật dụng cổ và có một em mèo hay đi lòng vòng quanh các tầng, nhìn dễ thương cực luôn.

cafe sach sai gon 4

Ảnh: @__worldofcww__

Menu giống như những quán nước khác và có những loại nước tiêu biểu như: Trà đen machiato, Việt quất, Phúc bồn tử, Trà xanh đá xay... và một số đồ ăn nhẹ như: Khoai tây chiên, Cá viên chiên...

Các loại nước ở quán pha khá dễ uống, hợp khẩu vị của nhiều người, ít đường và rất thanh và mát. Đặc biệt quán sử dụng ly thủy tinh nên bạn nào muốn hạn chế rác thải nhựa có thể ghé nhé.

Cafe nhà sách Cá Chép

  • Địa chỉ: CS1: 213 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 20.000 - 39.000 vnd

Quán nằm ngay mặt tiền đường Võ Văn Tần nên dễ tìm nhưng bảng hiệu của quán hơi bé nên bạn nhớ chú ý nhìn không lại đi lố nhé. Quán có 5 tầng, tầng 4 dành cho cà phê sách còn các tầng còn lại phụ vụ cho nhà sách. Không gian của các tầng nhà sách được sắp xếp rộng rãi, thoáng đãng.

cafe sach sai gon 5

Ảnh: @haphm.m

Không gian ở tầng 4 nhỏ xinh, không quá nhiều bàn ghế. Yên tĩnh và đón nhiều ánh sáng mặt trời. Quán mở nhạc không quá to, khách tới nói chuyện cũng rất nhỏ nhẹ, tạo không gian vô cùng yên tĩnh.

Quán có rất nhiều các loại nước từ Sinh tố hoa quả, Cookie xay, Trà sữa, Cà phê... cho đến các loại Trà, Soda, Nước ép, Cacao, Chocolate... Các bạn nhân viên ở đây rất thân thiện, niềm nở và tươi cười mỗi khi bưng đồ cho khách và khi khách đến, khách đi.

Chiêu Cafe Sách

  • Địa chỉ: 377 Hoàng Sa, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: Mở cửa 24/24
  • Khoảng giá: 20.000 – 50.000 vnd

Thêm một quán cafe sách Sài Gòn khá đặc biệt nữa là là Chiêu Cafe Sách, quán có không gian khá nhỏ. Các bàn ngồi nhìn ra cửa sổ có rất nhiều sách và ghế ở vị trí này cũng khá nhỏ nên khi ngồi học bài hay đọc sách cảm thấy hơi khó chịu một xíu nhé. Bên ngoài thì có nhiều bàn ghế cho các bạn ngồi nhìn đường xá, phù hợp cho những buổi tối mùa thu.

Menu của quán thì cũng giống như các quán cà phê bình thường khác với các loại đồ uống phổ biến như: Sữa đào, Sữa cam, Cacao, Trà gừng, Trà hoa cúc, Lipton chanh, Nước ép hoa quả, Dưa gang dầm, Nước mát sắn dây...

cafe sach sai gon 6

Ảnh: @khamlac

Quán có 2 không gian, một bên rất to với nhiều sách văn học tiểu thuyết, nhiều thể loại có cả các loại truyện ngôn tình...

Một bên là không gian nhỏ hơn cũng có khá nhiều sách văn học, tiểu thuyết nước ngoài, chủ yếu là văn học Mỹ, Nhật,  nghiên cứu văn hóa... Không gian bên này thì yên tĩnh thích hợp để đọc sách hơn, có nhà vệ sinh và cũng thoáng mát hơn nữa. Đặc biệt là có thể thoải mái mở nhạc bằng loa của quán luôn nhé.

Đẹp Cafe – Cafe Sách Sài Gòn

  • Địa chỉ: Bưu điện, Trung Tâm, 3 Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 22h30
  • Khoảng giá: 25.000 – 30.000 vnd

Quán nằm ngay gần góc đầu khúc nhà thờ Đức Bà quẹo vô Nguyễn Văn Bình, nhìn sang bên tay phải là thấy luôn nhé, cũng dễ tìm lắm.

Quán nho nhỏ được decor theo phong cách hơi hướng vintage, hoài cổ. Đặc biệt, quán nằm trong khu đường sách nên có không gian khá thoáng, view nhìn ra phố sách rất đông người qua người lại.

cafe sach sai gon 7

Ảnh: @beniciacici

Tiệm Cafe Đẹp nằm sát cạnh nơi giao lưu với tác giả sách nên thuận tiện ngồi uống và xem giao lưu vào cuối tuần luôn.

Menu Đẹp Cafe

Giá đồ uống ở đây khá bình dân, phù hợp cho học sinh, sinh viên với vô số các loại đồ uống ngon lành như: Nước ép xoài, Trà đào, Chanh dây ép, Sữa gạo lứt... chỉ với giá 29k và các loại nước đóng chai như: Coca, Nước cam Teppy...

cafe sach sai gon 8

Ảnh: @happymary.vyp

Trà đào ở đây pha vừa uống lắm, trà thơm vị đào, còn kèm thêm đào miếng mà xắt hột lựu nữa, hút là lên luôn mấy miếng đào nhỏ nhỏ, thích lắm nhé.

Ngoài ra khi tới đây thì bạn cũng không phải lo chiếc bụng của mình sẽ bị đói vì quán cũng có một vài những món ăn nhẹ như: Pizza, Puff Pastry... chỉ từ 23k – 36k. Vì không gian quán nhỏ nên cũng chỉ có 2 - 3 bạn nhân viên thôi nhưng các bạn cũng thoải mái và niềm nở với khách lắm.

Với TOP 7 quán cafe sách Sài Gòn được liệt kê bên trên, Digiticket hy vọng các bạn sẽ có những giây phút yên bình và thảnh thơi để thả mình vào những cuốn sách mình yêu thích nhé.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.