Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Đồ uống Sài Gòn Điểm danh những quán cafe vintage Sài Gòn mang lại cả ‘một trời thương nhớ’

Điểm danh những quán cafe vintage Sài Gòn mang lại cả ‘một trời thương nhớ’

Ngày đăng : 16/01/2024
Digiticket sẽ gợi ý cho bạn TOP 10 quán cafe vintage Sài Gòn để "tìm về" và "ngâm mình" trong dòng chảy của ký ức và kỷ niệm nhé!
Nội dung chính

Dạo một vòng Sài Gòn, không khó để bạn nhận ra ở nơi phố xá phồn hoa đô thị sôi động này không thiếu những quán cà phê đẹp có gu. Nhưng để lựa được một quán để "tìm về" và "ngâm mình" trong dòng chảy của ký ức và kỷ niệm thì không nhiều. Vậy để Digiticket tận mục sở thị cho bạn TOP 10 quán cafe vintage Sài Gòn ngay dưới đây nhé!

1. Madchen Cafe

  • Địa điểm: 3/13D Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 21:00 (mở từ Thứ 3 - Chủ nhật)
  • Giá: 28.000đ – 58.000đ

Madchen Cafe xinh đẹp như bước ra từ những thước phim hoạt hình nổi tiếng của nhà Ghibli. Màu xanh matcha, màu gỗ trầm bao phủ không gian quán. Từng ngóc ngách cũng được decor tinh tế khiến bạn mê đắm quên đường về. Tiệm còn được biết đến là "Căn nhà nhỏ với tấm lòng to bự" bởi thái độ phục vụ "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".

cafe vintage Sai Gon 1a Nguyen Thanh Truc

Ảnh: Nguyễn Thanh Trúc

Đồ uống có giá "hạt dẻ", chất lượng được đánh giá cao. Madchen Cafe còn gây thương nhớ với menu bánh ngọt đa dạng, hấp dẫn và hoàn toàn do tiệm tự làm.  Nào là tart trứng, donut kem, bánh mì phô mi bơ tỏi, bánh chuối socola, bánh quy trứng muối... Đăc biệt, khi ghé đây bạn nhất định phải thử bánh brownie, món best seller tại quán.

cafe vintage Sai Gon 1b

Ảnh: sưu tầm

2. S'mores Saigon 

  • Địa điểm: 1A Phan Tôn, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:30 – 22:00
  • Giá: 50.000đ – 70.000đ

S'mores Saigon đã quá nổi tiếng khi thành công tái hiện một Sài Gòn rất riêng. Quán gây choáng ngợp với không gian 3 tầng rộng rãi, kiến trúc "giếng trời" độc đáo. Lưu ý, hãy sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh trước khi đến bởi mỗi góc của quán đều là background "chất lừ" cho những bức ảnh triệu like.

quan cafe vintage sai gon

Ảnh: @smores.saigoncaffe

Không chỉ diện mạo cuốn hút, quán còn sở hữu thực đơn đặc sắc, mới lạ. Tự tin là một coffeeholic chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ "cực phẩm" có 102 này. Đồ uống chủ yếu thiên về các dòng cafe, ngoài ra còn các loại bánh ăn kèm cũng rất chất lượng.

quan cafe vintage sai gon 2 @smores.saigoncaffe

Ảnh: S'mores Saigon Caffe

3. Cafe nhỏ

  • Địa điểm: hẻm 115/30 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 22:00
  • Giá: 30.000đ – 60.000đ

Nằm sâu trong con hẻm đường Lê Văn Sỹ, Cafe nhỏ chính là một không gian yên bình, tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp, xa hoa bên ngoài. Quán tên Nhỏ nhưng chất chứa cả thời "ông bà anh". Vợ chồng chú chủ quán có lẽ là "trùm" sưu tầm đồ cổ từ gốm, máy phim, đài radio, đồng hồ, xe tay côn,... tới những món đồ độc lạ mang đầy tính nghệ thuật.

quan cafe vintage sai gon 2 @iamvan.ntv

Ảnh: @iamvan.ntv

Dừng chân nơi quán Nhỏ, nhâm nhi tách trà nóng, nhắm mắt và thả hồn trôi theo những bản tình ca 1975 chắc chắn là trải nghiệm an yên mà khó đâu mang lại. Đây có lẽ là lý do Nhỏ gieo vương vấn cho nhiều tín đồ cafe đến vậy.

quan cafe vintage sai gon 2 @kim.hue2503

Ảnh: @kim.hue2503

>>> 8 quán cà phê trứng Sài Gòn thơm ngon, chuẩn vị nhất

4. Đá Bào Concept Codo

  • Địa điểm: 18 Tú Xương, quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:00 – 21:00
  • Giá: 58.000đ – 85.000đ

Đá Bào Cố Đô là đứa con độc đáo tiếp theo của thương hiệu Đá Báo Concept. Lần này, Đá Bào đưa chúng ta trở về miền kí ức Huế xưa với không gian mở, kết hợp hài hòa yếu tố hiện đại và cổ truyền. Những đường nét chạm trổ tinh xảo từ cổng vào tới không gian bên trong. Trần nhà được các nghệ nhân điêu khắc một cách tỉ mỉ tạo nên tổng hòa của sự trang trọng, cổ kính.

quan cafe vintage sai gon 2 @_llulaby

Ảnh: @_llulaby

Về menu của Đá Bào Cố Đô có đầy đủ các món về cà phê cho đến soda và sinh tố. Quán phục vụ đa dạng các loại bánh ngọt ăn kèm. Nếu có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn băn khoăn hãy thử những món signature của quán như Oolong Milk Tea Dabao, Cafe Latte Dabao...

quan cafe vintage sai gon 2

Ảnh: @dabao.concept

5. Cafe 81

  • Địa điểm: 28 Nguyễn Hữu Cầu, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:00 – 22:30
  • Giá: 25.000đ – 35.000đ

Cửa hàng cà phê 81 nằm nép mình trên đường Nguyễn Văn Huyên. Căn nhà nhỏ, vừa là nơi nghỉ chân, vừa là trạm dừng của quá khứ. Từng những vật dụng ở đây đều được phủ một lớp màu bàng bạc của thời gian. Tất cả sự sắp xếp tưởng như vô tình nhưng tinh tế đến độ hoàn hảo.

cafe vintage Sai Gon 5a

Ảnh: sưu tầm

Cửa hàng cà phê 81 còn có nhiều kệ chất đầy sách được sưu tầm và những người bạn mang đến. Thư giãn với những trang sách hay thưởng thức những bản nhạc du dương sẽ giúp bạn quên đi lo toan trong cuộc sống thường nhật, "ru mình" giữa nhịp chảy của quá khứ.

cafe vintage Sai Gon 5b

Ảnh: sưu tầm

Thức uống ở đây giản dị, không màu mè chỉ là vài món nước quen thuộc: sắn dây, trà gừng, đen đá, tắc xí muội... Nhưng nhiêu đó thôi cũng đã đủ chiều lòng thực khách.

6. Quán cafe Ngách 160

Ngách 160 được biết đến là một ''chiếc'' Hà Nội rất cũ trong lòng Sài Gòn. Đây là điểm đến phù hợp với những trái tim trót đem lòng yêu Thủ đô tha thiết. Lối decor, bài trí chỉn chu tinh tế giúp Ngách mang trọn vẹn phong vị cổ kính, đầy hoài niệm của Hà Thành.

cafe vintage Sai Gon 6a

Ảnh: sưu tầm

Menu quán không quá đa dạng, chủ yếu là món tự làm. Nhưng ai ghé qua nhất định phải thưởng thức món đố uống trứ danh đất kinh kỳ - cà phê trứng. Hương vị đậm đà của cafe quyện với vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà tạo nên sự hoàn hảo thơm lừng, say lòng mọi thực khách. Ngoài ra, Ngách 160 còn có đầy ắp đồ ăn, tha hồ cho các bạn lựa chọn.

cafe vintage Sai Gon 6b

Ảnh: sưu tầm

7.Cafe vintage Sài Gòn Lão Hạc

  • Địa điểm: 299B Hoàng Sa, P. Tân Định, Quận.1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:00 – 23:30
  • Giá: 17.000đ – 38.000đ

Chắc chắn các tín đồ cafe đã không còn xa lạ với quán cafe vintage Sài Gòn mang tên tác phẩm văn học "Lão Hạc quán". Dân tình cực kỳ thích thú khi trải nghiệm đặc biệt "Ngôi nhà không thịt chó,chỉ có cà phê, ngồi lê nhưng không đôi mách".

cafe vintage Sai Gon 7

Ảnh: sưu tầm

Khi bước chân vào quán, ta có cảm tưởng như đang bước vào ngôi nhà cũ thân quen, nơi bé thơ ta hay chơi đùa. Dưới hiên nhà đầy nắng, nghiêng nghiêng dưới tán cây xanh, sự hiện diện của "Lão Hạc" như vỗ về bao phiền muộn, lo toan.  Những vị khách đến đây có thể cảm nhận sự dịu dàng, giản dị đến từng phút giây.

8.  Khóm Coffee & Tea

  • Địa điểm: 5 Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:00 – 23:00
  • Giá: 45.000đ – 79.000đ

Đúng như cái tên của mình, Khóm Coffee & Tea gây xiêu lòng bởi vẻ đẹp đằm thắm, thuần Việt. Toàn bộ nội thất trong quán đều làm từ chất liệu quen thuộc, cổ truyền gỗ, mây và tre. Với tông màu trắng chủ đạo kết hợp thiết kế giếng trời hứng nắng khiến không gian Khóm bừng sáng.

cafe vintage Sai Gon 8a

Ảnh: @coffee.saigon

Đặc biệt, quán còn nổi tiếng về việc update concept trang trí liên tục. Đây là một trong những quán cafe Sài Gòn được đánh giá cao về cả mặt không gian và chất lượng đồ uống. Các món thức uống đều được trang trí bắt mắt, đặc biệt là các loại trà trái cây.

Ảnh: @coffee.saigon

9. Tản Mạn

  • Địa điểm: lầu 1, 39/10 Mạc Thị Bưởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 23:00
  • Giá: 27.000đ – 55.000đ

Tản Mạn đã tự bổ sung tên mình vào top những quán cafe vintage quận 1 nghệ thuật độc đáo. Quán diện tích nhỏ thôi nhưng đẹp như một studio. Núp lùm trong hẻm sâu nên quán hơi khó tìm. Bạn có thể phải phiêu lưu một chút để tìm được.

cafe vintage Sai Gon 9a

Ảnh: @coffee.saigon

Tụ tập hội chị em bạn dì, cùng tán gẫu dưới vòm cây tươi mát hay lặng yên phiêu theo âm nhạc của Tản Mạn đều là những trải nghiệm chill hết nấc.

cafe vintage Sai Gon 9b

Ảnh: @coffee.saigon

10. Oto Cafe Xưa

  • Địa điểm: 148EF Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 07:00 – 18:00
  • Giá: 30.000đ – 60.000đ

Cái tên chốt sổ của list quán cafe vintage ở Sài Gòn này chắc chắn không khiến bạn thất vọng. Chất retro của Oto Cafe Xưa hiện hữu trong từng món đồ gốm, từng bức họa, ánh đèn vàng hay trong tiếng nhạc xưa cũ.

cafe vintage Sai Gon 10a

Ảnh: @coffee.saigon

Không gian cổ điển của quán được tạo nên bởi sự kết hợp tài tình giữa những tone màu trầm ấm,  vật dụng retro từ thời "Bà Rồng". Bật mí cho các bạn rằng toàn bộ trang trí đều do Cha của chủ quán và anh sưu tầm. Anh đem tất cả về trưng bày, hô biến quán cafe thành một bảo tàng thu nhỏ.

cafe vintage Sai Gon 10b

Ảnh: @coffee.saigon

Những tín đồ yêu cafe, nghiện sống ảo còn chần chờ gì mà không lưu ngay TOP list những quán cafe vintage Sài Gòn trên để cùng bè bạn đi khám phá! Mong các bạn có thể tìm được góc "trú ẩn" ưng ý, và tìm lại được bình yên sâu trong tâm hồn mình.

Đọc thêm:  
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.