Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Đồ uống Sài Gòn 8 quán cà phê trứng Sài Gòn thơm ngon, chuẩn vị nhất

8 quán cà phê trứng Sài Gòn thơm ngon, chuẩn vị nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Giữa lòng Sài Gòn vẫn có những quán phục vụ món cà phê trứng ngon trứ danh không thua gì thủ đô đâu.  Click đọc ngay list quán hot hit này nhé
Nội dung chính

Cà phê trứng - thức uống mang 'dáng dấp' của Hà Nội cổ xưa luôn nhận được lời khen của thực khánh. Nhưng không cần phải đến Hà Nội bạn mới có thể thưởng thức thức uống đặc sắc này. Giữa lòng Sài Gòn vẫn có những quán phục vụ món cà phê trứng ngon trứ danh không thua gì thủ đô đâu. 

1. Cà Phê Tiệm Cô Quỳnh

  • Địa chỉ: số 28 Bác Ái, Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Tiệm Cô Quỳnh là quán cà phê trứng Sài Gòn xinh xắn, nằm trong một căn hẻm nhỏ nhưng không dân sành ăn Sài Thành nào là không biết. Quán có không gian tuy nhỏ nhắn, bình dị thôi nhưng cách bài trí, thiết kế rất 'xịn xò'. Tiệm Cô Quỳnh có tông màu chủ đạo là màu vàng dịu dàng, sáng chói. Nên chỉ cần nhìn từ xa là đã thấy quán nổi bần bật giữa nền trời xanh thẳm.

Đặc biệt là trước cửa quán được treo những chiếc lồng đèn bé xinh đầy màu sắc. Vào buổi tối, những chiếc đèn lồng này được bật sáng lên lung linh cả một góc trời. Một bật mí cho bạn, tiệm cà phê Cô Quỳnh là một studio cực đỉnh cho những tín đồ "sống ảo" có được album ảnh chất đăng cả năm không hết.

ca-phe-trung-sai-gon-1

Ảnh: @tai._.ita

Thực đơn của quán có rất đa dang mà giá lại rất phải chăng, phù hợp với học sinh, sinh viên. Đặc biệt ngon chính là món cà phê trứng - một bestseller của Tiệm Cô Quỳnh. Cà phê đắng nhẹ hòa quyện cùng vị béo béo của trứng khiến bạn uống vào là "say" ngay.

ca-phe-trung-sai-gon-2

Ảnh: @tiemcaphecoquynh

2. Nấp Saigon

  • Địa chỉ:
Cơ sơ 1 – 3/5 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM Cơ sở 2 - 65/1 Thủ Khoa Huân, Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 45.000 – 65.000 đồng

Nấp Saigon là một trong những quán cà phê trứng Sài Gòn có đồ uống ngon và có góc sống ảo đẹp nhất nhì thành phố. Quán sẽ chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên với không gian tuy nhỏ nhắn nhưng phủ đầy cây xanh trước quán đậm chất thơ. Bên cạnh đó, không gian bên trong được trang trí và thiết kế theo kiểu Việt Nam hoài cổ xen lẫn với hiện đại. Không gian này mà thưởng thức một ly cà phê trứng thì 'đúng bài'.

Bật mí cho bạn đây còn là một homestay với dịch vụ phòng dorm cho khách du lịch nữa đấy. Là một quán cà phê trứng Sài Gòn nổi tiếng, nên khá dễ hiểu khi nó có phần đắt hơn so với những quán khác. Nhưng khi uống rồi bạn sẽ hiểu được vì sao Nấp Sài Gòn nổi tiếng với món này đến thế.

ca-phe-trung-sai-gon-3

Ảnh: @nap.saigon

Menu Nấp Sài Gòn

Cà phê trứng ở đây rất thơm và béo ngậy kết hợp với vị cà phê cực đậm đà. Điểm cộng rất lớn ở Nấp là khi order cà phê trứng, bạn sẽ được tặng kèm hai miếng bánh mì nướng phủ đường nhỏ đựng trong chén cực đáng yêu. Bạn có thể ăn kèm với kem trứng hoặc ăn riêng đều rất ngon. Bạn đã hiểu vì sao Nấp Sài Gòn lại nổi tiếng đến vậy rồi chứ?

Thêm một món 'độc nhất vô nhị' chỉ có ở Nấp thôi chính là cà phê trứng đá. Cà phê và lớp trứng được đánh mềm mịn hòa quyện với nhau. Tiếp theo cho đá vào. Khi uống vừa bùi vừa béo, lạnh lạnh nhưng đặc biệt là không hề bị tanh đâu.

Bên cạnh cà phê trứng, Nấp còn có các món ăn vặt ngon siêu cấp như bánh tráng trộn, mì gói xào khô, khô gà lá chanh,…Nếu có dịp thì hãy đến thử quán cà phê trứng Sài Gòn nổi tiếng này ngay nhé.

ca-phe-trung-sai-gon-4

Ảnh: @_amquynh

3. Coffee Hut

  • Địa chỉ: 5 Trương Quyền, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 45.000 – 60.000 đồng

Coffee Hut là một quán cà phê trứng Sài Gòn có không gian xinh xắn đảm bảo sẽ chinh phục bạn từ cái nhìn đầu tiên. Quán nằm 'ẩn mình' trong một khu phố náo nhiệt và rất dễ để bạn tìm kiếm. Ấn tượng đầu tiên về không gian là tone màu nâu và trắng kết hợp đem lại cảm giác cực kỳ dễ chịu và thoải mái cho thực khách.

Bên cạnh đó, cách bày trí nội thất được tính toán rất kỹ càng cảm giác mọi thứ rất vừa vặn. Không gian yên tĩnh giữa một khu phố sầm uất cực kỳ lý tưởng để bạn hẹn hò hoặc làm việc.

ca-phe-trung-sai-gon-5

Ảnh: @thanhxuan1188

Nhân vật chính của Coffee Hut đương nhiên là món cà phê trứng. Lớp kem trứng vàng nhạt và được đánh sánh mịn nên làm dậy được cái ngậy béo thơm. Khi uống kết hợp thêm với lớp cà phê không chỉ vừa ngon mà còn rất đẹp mắt. Mục đích của việc để lớp trứng bên trên lớp cà phê là để bạn có thể ăn kem trứng cùng với bánh mì nếu muốn đấy.

Bên cạnh cà phê trứng, menu của Coffee Hut còn có vô số những món ngon khác nữa như cold brew, cà phê muối, latte. Dù là quán cà phê trứng Sài Gòn nhưng vẫn rất hợp gout của các bạn Hà Nội. Các món bánh tráng miệng như bánh sừng trâu, bánh pain chuối và cả những món bánh mặn như petit pain cá ngừ, bánh mì Việt Nam,… đều rất đáng để bạn thử tại đây đấy.

ca-phe-trung-sai-gon-6

Ảnh: @juzkyte

4. Xô Bồ Coffee

  • Địa chỉ: 11 Phan Đình Phùng, phường 17, Phú Nhuận, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20,000 – 45,000 đồng

Một quán cà phê trứng Sài Gòn có cái tên thật là dễ thương, đó chính là Xô Bồ Coffee. Tuy cái tên nghe có vẻ hơi 'sân si', ồn ào nhưng thật sự không phải như vậy đâu nhé. Quán có không gian xưa cũ đầy hoài niệm với những bức tường vàng. Những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ xinh xắn cùng vài ba chiếc gối có từ thời 'ông bà anh'.

Đây là quán cà phê trứng Sài Gòn dành cho những tâm hồn nghiện món này. Cà phê trứng cũng là món trứ danh của quán. Lớp trứng được làm cực kì ngon, bông xốp, mịn và có vị béo ngậy. Tuy nhiên, quán có vẻ đã có điều chỉnh đôi chút để phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn. Món cà phê trứng ở đây có vẻ hơi ngọt so với cà phê trứng Hà Nội một chút.

ca-phe-trung-sai-gon-7

Ảnh: @tauhutien

Ngoài ra, quán còn có cà phê đen đậm đà, thơm lừng mùi cà phê rang xay, hòa quyện với lớp trứng uống vào là mê mẩn. Bạn có thể ăn kèm cùng với bánh mì cũng rất ngon. Ngồi ngắm không khí náo nhiệt và thưởng thức món cà phê trứng Sài Gòn "ngon hết nấc" thì còn gì tuyệt vời hơn phải không?

ca-phe-trung-sai-gon-8

Ảnh: @tibisao.fotos

5. Trứng 3T Coffee

  • Địa chỉ: 1A Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Quán cà phê trứng Sài Gòn 3T là nơi để bạn vừa thưởng thức món uống đặc biệt vừa ngồi lên cỗ máy thời gian quay trở lại với Sài Gòn những ngày xưa. Không gian quán mang đậm chất hoài niệm, vintage. Những đồ vật giờ đây không dễ gì có thể nhìn thấy được như bàn gỗ, tủ gỗ, màn cửa sổ hoa văn long - phụng, máy cát-xét, máy chiếu chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kỷ niệm.

Đặc sản của cà phê trứng 3T chính là món cà phê trứng siêu ngon. Lớp trứng được đánh thơm nồng, béo ngậy. Hớp một miếng trứng lẫn cà phê đắng hảo hạng nguyên chất để cảm nhận vị đắng ở đầu lưỡi và thơm béo. Chỉ cần nghe đến thôi là đủ 'nghiện' rồi. Thực đơn của quán còn rất nhiều món ngon khác nữa với giá cực kỳ phải chăng đấy.

ca-phe-trung-sai-gon-9

Ảnh: @thao_nhii_1909

6. Runam D’Or

  • Địa chỉ: Số 3 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Runam D’Or là một thương hiệu nhà hàng cà phê sang chảnh quen thuộc của bạn trẻ Sài Thành. Toạ lạc ngay một vị trí đắc địa đó là Nhà thờ Đức Bà càng làm nổi bật lên không gian thu nhỏ đậm chất Hoàng gia của nhà hàng cà phê này.

Ngoài ẩm thực kết tinh giữa hai nền ẩm thực Âu - Á, người ta biết đến RuNam d’Or nhờ món cà phê trứng với phiên bản rất đặc biệt. Món cà phê trứng ở RuNam d’Or được chế biến bởi những barista chuyên nghiệp.

ca-phe-trung-sai-gon-11

Ảnh: @runamdor

Hương vị vừa đủ thơm, đủ béo mà không quá ngọt của kem trứng. Kết hợp với vị đẳng của cà phê vừa đúng chuẩn tiêu chuẩn của một cốc cà phê trứng. Đảm bảo thức uống đặc biệt của quán cà phê trứng Sài Gòn này sẽ chinh phục ngay cả những con người Hà Nội.

Nhân viên của quán dễ thương, chuyên nghiệp và tận tình. Nếu bạn chưa biết cách thưởng thức cà phê trứng thì có thể nhờ các bạn ấy hướng dẫn cho nhé. Bạn có thể hớp một miếng vừa có cả kem trứng và cà phê hoặc khuấy đều để hương vị hoà quyền rồi thưởng thức. Team hảo ngọt có thể cho thêm ít sữa đặc để vị đậm đà hơn nhé.

Đây sẽ là nơi hẹn hò, trò chuyện và thưởng thức món cà phê trứng rất tuyệt vời. Vì vậy, hãy lưu lại ngay để không bỏ lỡ cơ hội ấy nhé.

ca-phe-trung-sai-gon-12

Ảnh: @runamdor

7. Côte Café

  • Địa chỉ: 351/1 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 8:30 - 22:00
  • Giá tham khảo: khoảng 50.000 đồng

Côte Café là quán cà phê trứng Sài Gòn ngon và sở hữu không gian sống ảo đẹp nhưng tối giản. Tuy 'nép mình' trong một con hẻm nhỏ của con đường tấp nập, Côte Café vẫn bị phát hiện bởi những tâm hồn nghiện cà phê trứng, mê sống ảo.

Không gian quán khá nhỏ nhưng nhờ cách trang trí, phối tông màu nên không hề tạo cảm giác chật chội. Quán sử dụng các tông màu ấm nóng như màu kem của nền tường, màu nâu gỗ của bàn ghế kết hợp sắc xanh lá của cây xanh trang trí. Nhìn vào cách bài trí thì biết ngay quán có phong cách tối giản của người Nhật. Đây cũng sẽ là không gian yên tĩnh thích hợp để bạn làm việc hay tìm kiếm ý tưởng sáng tạo.

ca-phe-trung-sai-gon-13

Ảnh: @tebefood

Và món uống không thể bỏ lỡ của quán chính là cà phê trứng. Điều khá lạ là nhân viên quán sẽ pha chế món này rất kỹ nên nếu order bạn chịu khó đợi lâu chút nhé. Nếu không thì món ăn sẽ không ngon đâu. Cà phê trứng được đánh nóng, vị cà phê đậm đà vừa phải rất thích hợp cho những ai không thể uống được nhiều cà phê.

Nếu bạn đang tìm một quán cà phê trứng Sài Gòn vừa nhâm nhi ly cà phê ngon trong một không gian yên tĩnh, lật từng trang sách để đọc và cảm nhận, thì đây là sự lựa chọn rất phù hợp.

ca-phe-trung-sai-gon-14

Ảnh: @cafe.cote

8. Okkio - Cà phê Trứng Sài Gòn

  • Địa chỉ:
Cơ sở 1 – 11 Xuân Thủy, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM Cơ sở 2 - 122 đường Lê Lợi, Bến Thành, quận 1, TP.HCM Cơ sở 3 – tầng 3, 35 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 80.000 đồng

Okkio Caffe là quán cà phê trứng Sài Gòn cực nổi tiếng trong cộng đồng các bạn trẻ Sài Thành. Đây là một chuỗi cà phê có tiếng với không gian phong cách Tây Âu cực lạ. Bạn sẽ cảm nhận khung cảnh bên trong của Okkio không khác gì những quán cafe tại London, New York mà chúng ta thường thấy trên phim ảnh.

Không gian nhỏ nhắn vừa phải nhưng lúc nào cũng đông nườm nượp khách ra vào. Okkio Caffe là một trong những quán có sự đầu tư kỹ càng về thiết kế và decor nên nhìn rất chuyên nghiệp. Đặc biệt là món cà phê trứng ở đây sẽ khiến bạn uống một lần rồi sẽ lựa chọn trung thành mãi với nó.

ca-phe-trung-sai-gon-15

Ảnh: @okkiocaffe

Menu Okkio Cafe

Cà phê trứng tại đây có lớp kem trứng siêu béo ngậy. Kết hợp với đó là vị ngọt của sữa hòa quyện cùng với cà phê đắng tạo sự cân bằng vị một cách tinh tế cho thức uống. Cà phê trứng tại quán được nhận xét là có giá cao hơn so với mặt bằng chung. Nhưng được thưởng thức đồ uống ngon tuyệt trong một không gian đẹp, dịch vụ tốt, nhân viên nhã nhặn, lịch sự thì mình nghĩ đây là một nơi đáng để bạn trải nghiệm.

Nếu cuối tuần rảnh thì đừng quên rủ hội bạn thân ghé thăm quán cà phê Sài Gòn dễ thương này nhé.

ca-phe-trung-sai-gon-16

Ảnh: @okkiocaffe

Trên đây là những quán cà phê trứng Sài Gòn nhưng đậm chất Hà Nội. Đây sẽ là thức uống khiến những người con Hà Nội xa xứ thổn thức, những thực khách sành ăn Sài Gòn phải nghiện và không tiếc lời khen khi thưởng thức. Cùng Digi đi thưởng thức các món ăn đó nào.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.