Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Điện Biên Thăm cánh đồng Mường Thanh chiêm ngưỡng bức tranh mùa vàng rực rỡ

Thăm cánh đồng Mường Thanh chiêm ngưỡng bức tranh mùa vàng rực rỡ

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng tìm hiểu cánh đồng Mường Thanh - một nhân chứng quan trọng cho lịch sử và mang vẻ đẹp thiên đường khi mùa vàng tới.
Nội dung chính

Cánh đồng Mường Thanh - một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Điện Biên đang ngày càng hấp dẫn du khách. Đặc biệt, mỗi dịp lúa chín khung cảnh nơi đây lại nhuộm vàng cả một vùng trời. Hãy cùng Digiticket khám phá cánh đồng Mường Thanh tuyệt đẹp này nhé.

Đôi nét về cánh đồng Mường Thanh Điện Biên

Vị trí: Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên

Ở Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với tứ đại đỉnh đèo mà nơi đây lại còn sở hữu những ruộng lúa lớn, đó chính là cánh đồng Mường Thanh Điện Biên.

Cánh đồng Mường Thanh nằm ở độ cao hơn 400m so với mặt nước biển và trải dài hơn 20km, từ Nghĩa Lộ đến Điện Biên. Cánh đồng trải dài qua 12 xã là: Thanh Minh, thị trấn Điện Biên, Thanh Xương, Thanh An, Noong Hẹt, Sam Mứn, Noong Luống, Thanh Yên, Thanh Chăn, Thanh Hưng, Thanh Luông, Thanh Nưa.

Diện tích cánh đồng khoảng 120km2 được bao quanh những ngọn núi cao và dòng sông Nậm Rốm lúc nào cũng đầy ắp phù sa tạo nên cảnh đẹp vô cùng độc đáo.

canh dong Muong Thanh 1

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ là một địa điểm tham quan nổi tiếng thì cánh đồng Mường Thanh chiếm hơn 80% sản lượng lúa của tỉnh Điện Biên và là vựa lúa lớn trong top 5 của cả nước.

Đến thăm đất sử Điện Biên cùng cánh đồng Mường Thanh để choáng ngợp về một khung cảnh thiên thiên quá mức đẹp đẽ và thổi hồn vào dòng lịch sử xưa.

canh dong Muong Thanh 2

Ảnh: Nguyên Giang

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm cánh đồng Mường Thanh 

Không chỉ riêng gì cánh đồng Mường Thanh mà với cả những ruộng lúa lớn nhỏ, thời điểm tham quan đẹp nhất không là vào mùa lúa chín vàng ươm, từng hạt lúa trĩu nặng đung đưa trong gió như chờ người tới thu hoạch.

Ghé Mường Thanh vào tầm độ tháng 8 và 9, bạn sẽ được thiên nhiên ban tặng cho một background chụp ảnh siêu xịn không thua gì các ruộng bậc thang nổi tiếng như Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì,... cùng với đó, bạn cũng có thể hóa thân thành nông dân một ngày để thu hoạch lúa, mặc dù vất vả những rất nhiều trải nghiệm này.

canh dong muong thanh 3

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý di chuyển đến cánh đồng Mường Thanh 

Nếu bạn đi bằng xe máy có thể di chuyển theo cung đường từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường Nguyễn Trãi đến Khuất Duy Tiến → đi theo Hòa Lạc – Hòa Bình đến QL6 tại Trung Minh → đi dọc theo QL6 và QL279 để đến Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ.

Nếu không di chuyển bằng xe máy bạn có thể đi xe khách theo một vài chuyến gợi ý dưới đây:
Tên nhà xe Số điện thoại Giá vé
Xe Cường Tâm 0912075669 - 0985458578 300.000VND/vé
Xe Chiến Hà  0912579529 325.000VND/vé
Xe Dũng Bi  091 317 09 82 350.000VND/vé
Xe Điện Lý 02153826149 0913383449 360.000VND/vé
  canh dong Muong Thanh 5

Ảnh: Linhh Thùy

Cánh đồng này chỉ cách trung tâm thành phố 5km về phía Nam, bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 279 (hay Võ Nguyên Giáp) tầm hơn 10 phút là tới nơi.

Từ trung tâm, chạy về hướng vòng xoay, ra ở lối đường Võ Nguyên Giáp, chạy thẳng tới địa chỉ 7 tháng 5 phường Mường Thanh quẹo trái là tới cánh đồng nhé.

Khám phá cánh đồng Mường Thanh

Đến thăm nơi này, cùng trải nghiệm qua những hoạt động tiêu biểu nhất như sau:

Đắm mình trong vẻ đẹp mùa vàng 

Tầm độ tháng 8, 9, cả một vùng rộng lớn được bao phủ hoàn toàn bởi một sắc vàng rực rỡ, uốn lượn xung quanh là dòng sông Nậm Rốm trải dài hai bên ruộng lúa như đến tận chân trời.

Phía xa kia là những ngọn núi cao tạo thành một tấm chắn cho vùng lòng chảo này, bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp này đã làm rung động biết bao trái tim của du khách tứ phương ghé thăm.

canh dong Muong Thanh 6

Ảnh: Sưu tầm

Ruộng lúa thì ở các vùng nông thôn nơi nào cũng có, lúa chín ở đâu cũng đẹp, nhưng tại mảnh đất Điện Biên này, sẽ là một cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay. Từng bông lúa trĩu nặng, rung rinh trong gió như gọi mời du khách ghé thăm và chụp ảnh.

canh dong Muong Thanh 7

Ảnh: Phu Nguyen

Biết về những câu chuyện lịch sử vẻ vang của dân tộc

Đến với Điện Biên còn giúp bạn tìm lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc, từ một thời Điện Biên lịch sử "máu trộn bùn non" ngày 7/5/1954, vùng lòng chảo Mường Thanh cũng là một căn cứ điểm quan trọng trong cuộc kháng chiến vang dội khắp 5 châu thời ấy.

Trong thời chiến ấy, Cánh đồng Mường Thanh đã tiếp tế hàng trăm tấn gạo cho chiến trường Miền Nam. Và ngày nay nơi đây trở thành cánh đồng lúa rộng lớn sản xuất lương thực cho hàng triệu dân Việt.

canh dong Muong Thanh 8

Ảnh: Chiến Dương

Ăn thử món ăn đặc trưng ở Mường Thanh

  • Gạo Mường Thanh

Gạo Mường Thanh nhỏ, có hương thơm tự nhiên, khi nấu cơm trắng, dẻo ngọt và có vị đậm đà. Gạo có thể nấu cơm lam, làm khẩu cắm, khẩu háng, khẩu papa (các món truyền thống như xôi để ăn hay dùng trong đám cưới hỏi).

canh dong Muong Thanh 9

Ảnh: Sưu tầm

  • Món ăn từ hoa ban

Hoa ban không chỉ đi vào thơ ca là vẻ đẹp của người Thái, mà hiện nay trong các bản Thái xung quanh Mường Thanh, hoa ban được chế biến thành các món ăn như canh, xào, luộc rồi chấm với nắm,... mặc dù không phải món cầu kì nhưng cũng rất độc đáo vì được chế biến từ một loài hoa.

Món ăn này không có trong các nhà hàng, nếu muốn thưởng thức thì bạn hãy trực tiếp đi ăn ké nhà của người Thái. Hoa ban nấu lên có chút vị chát, nhưng thơm ngon như bông so đũa, thế mới có nhiều người nói hoa ban không chỉ đẹp mà còn... ngon, chính là vì như thế.

canh dong Muong Thanh 10

Ảnh: Huỳnh Duyên

Một số địa điểm du lịch gần cánh đồng Mường Thanh

Đèo Pha Đin: nằm trong danh sách tứ đại đỉnh đèo nên nơi đây hiển nhiên trở thành một địa điểm đầy hiểm trở thu hút mong muốn khám phá của các bạn trẻ.

Khu di tích đồi A1: là một những cứ điểm quan trọng nhất của thực dân Pháp xưa trong trận chiến Điện Biên Phủ lẫy lừng, đến đây để cùng chiêm ngưỡng lại một thời vàng son của dân tộc.

canh dong Muong Thanh 11

Ảnh: Sưu tầm

Động Pa Thơm: nổi tiếng là một động đẹp, được người dân nơi đây gọi là "hang nhiều nàng tiên hoa", với những truyền thuyết, huyền thoại về tình yêu đôi lứa.

Suối nước nóng Hua Pe: đây là một địa điểm tắm suối nổi tiếng cho phép du khách nghỉ dưỡng cũng như chữa bệnh với nguồn nước nóng từ thiên nhiên

canh dong Muong Thanh 12

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Pá Khoang: không khí mát lành từ những ngọn gió gợn nhẹ mặt hồ, cảnh sắc in bóng về xuân hay chút giá rét vào đông cũng khiến hồ Pá Khoang trở thành một điểm du lịch nổi tiếng

Điện Biên nói chung và cánh đồng Mường Thanh không chỉ là một nhân chứng lịch sử mà còn địa điểm tham quan hấp dẫn giúp du khách. Đặc biệt vào mùa lúa chín nơi đây giống như một dải lụa vàng khiến bạn không thể rời mắt. Nếu có thời gian hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.