Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Kinh nghiệm đi Cáp treo Cát Bà - 6 Bí kíp vui chơi trọn vẹn nhất

Kinh nghiệm đi Cáp treo Cát Bà - 6 Bí kíp vui chơi trọn vẹn nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Cáp treo Cát Bà nằm ở đâu? Cách di chuyến đến ga cáp treo như thế nào? Giá vé và lịch trình di chuyển chi tiết? Xem ngay tại đây
Nội dung chính

Cáp treo Cát Bà là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ Hải Phòng vào những dịp hè về. Vậy cáp treo Cát Bà nằm ở đâu? Cách di chuyến đến ga cáp treo như thế nào? Giá vé và lịch trình chi tiết của các tuyến cáp treo như thế nào? Mời bạn cùng Digiticket tìm hiểu ngay nhé.

1. Đôi nét về cáp treo đi Cát Bà

  • Địa chỉ: thôn Chấn, xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng
  • Giờ hoạt động: 9h00 – 11h00 & 13h00 – 17h00 (từ thứ 4 đến hết thứ 2 hàng tuần)
  • Hành trình: Cát Hải – Phù Long và Phù Long – Cát Hải
  • Tần suất 10 phút/chuyến.

Du khách đến với đảo Cát Bà từ năm 2020 sẽ có một hành trình di chuyển nhanh chóng và tuyệt vời hơn với cáp treo Cát Bà - Sun World Cat Ba Cable Car. Cùng với tàu cao tốc, cáp treo đã trở thành hình thức di chuyển đi du lịch Cát Bà ở Hải Phòng được nhiều người lựa chọn.

du lich cat ba bang cap treo

Ảnh: sưu tầm

Cáp treo Cát Bà là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Thế Giới với tổng chiều dài 21km, nối từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà. Từng cabin tựa như một chiếc xe bus hiện đại lướt trên không trung, giúp du khách rút ngắn một nửa thời gian di chuyển so với trước đây. Đồng thời được chiêm ngưỡng toàn cảnh “viên ngọc” của Vịnh Bắc Bộ từ trên cao vô cùng lộng lẫy, đẹp mắt.

cap treo cat ba gioi thieu

Ảnh: sưu tầm

2. Cách di chuyển đến ga cáp treo Cát Hải - Phù Long

Cáp treo Cát Bà nối liền trung tâm đảo Cát Hải đến đảo Cát Bà. Hành trình đi qua 5 ga chính đó là Đảo Cát Hải – Phù Long – Vườn Quốc gia Cát Bà – Ga Cát Đồn – Đảo Cát Bà. Vì thế, để bắt đầu hành trình này, du khách cần đến được ga Cát Hải.

cap treo cat ba di chuyen

Ảnh: sưu tầm

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, du khách đi về cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Sau khi qua cầu, đi thêm 2km đến nhà máy Vinfast. Đi qua nhà máy 200m đến ngã tư đèn đỏ thì rẽ trái là đến ga Cát Hải. Nếu đi xe máy, ô tô, bạn có thể gửi tại bãi đỗ xe và có thể gửi qua đêm. Mức giá vé gửi xe từ 5.000 - 70.000 (tùy loại xe và thời gian gửi).

duong di cap treo cat ba

Ảnh: sưu tầm

3. Kinh nghiệm mua vé và giá vé cáp treo Cát Bà

Du khách có thể linh hoạt lựa chọn mua vé ở những địa điểm sau:

  • Quầy bán vé trực tiếp ở nhà ga
  • Đặt vé online tại website của Sunworld Hạ Long Complex
  • Mua vé thông qua các đại lý hoặc công ty du lịch. 
cap treo cat ba mua ve

Ảnh: sưu tầm

Sau đây là giá vé được cập nhật mới nhất vào năm 2022.
Đối tượng Giá vé tham khảo
Vé 1 chiều  Vé khứ hồi
Người lớn và trẻ em (cao trên 1m4) 150.000đ-200.000đ 300.000đ- 400.000đ
Trẻ em 100.000đ-150.000đ 200.000đ-300.000đ
Công dân Hải Phòng 100.000đ 150.000đ
Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vé tham quan.

Lưu ý:

  • Giá vé trên chỉ có giá trị trong ngày và đã bao gồm thuế VAT.
  • Công dân Hải Phòng cần mang theo CMND/ thẻ căn cước và xuất trình trước khi mua vé.
gia ve cap treo cat ba Cáp treo Cát Bà còn có các loại vé theo tháng, quý và năm. Không giới hạn một chiều hay khứ hồi và không phân biệt người lớn và trẻ em.
  • Vé tháng (30 ngày): 1.500.000đ/vé
  • Vé quý (90 ngày): 3.000.000đ/vé
  • Vé năm (365 ngày): 5.000.000đ/vé
cap treo cat ba

Ảnh: sưu tầm

4. Bật mí lịch trình đi cáp treo ra Cát Bà chi tiết

Tuyến cáp treo đi qua 5 ga. Tuy nhiên đến hiện nay, tập đoàn mới hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ga Cát Hải đến ga Phù Long. Sau khi rời ga Phù Long bạn có thể sử dụng dịch vụ xe khách của Cát Bà Discovery hoặc bắt taxi để đến trung tâm thị trấn Cát Bà.

ga cat hai

Ảnh: sưu tầm

Đầu tiên, sau khi đi từ thành phố Hải Phòng đến nhà ga Cát Hải, bạn đến quầy mua vé đi cáp treo Cát Bà. Nếu bạn đã đặt vé trước đó thì chỉ cần đến quầy soát vé để được hướng dẫn vị trí cabin. Dọc đường đi bạn đừng quên check-in và tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của đảo ngọc Cát Bà.

Quãng đường đi chỉ mất khoảng 10 phút thay vì 20 phút đi phà như trước đây. Bạn không cần chen lần xô đẩy và không e ngại bị say sóng. Tận hưởng cảm giác đi qua vịnh biển êm đềm vô cùng mới lạ.

cap treo cat ba lich trinh

Ảnh: sưu tầm

Bật mí nho nhỏ: Bạn nên đi cáp treo vào buổi sáng, tiết trời hơi se lạnh và mây cuộn cũng nhiều hơn. Vẻ đẹp mơ màng của đảo ngọc hiện lên rất ấn tượng giúp bạn có những bức ảnh cực chất.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác lãng mạn khi vãn cảnh cùng người thương thì hãy đến cáp treo Cát Bà vào buổi tối. Thư giãn và ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà đắm chìm trong ánh sáng lung linh. 

5. Các hoạt động thú vị với cáp treo đảo Cát Bà

Không chỉ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung vô cùng thú vị, khi mua vé đi tuyến cáp treo này bạn còn nhận được combo ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Sân Golf Xuân Đám Cát Bà

Sân Golf Xuân Đám được khởi công xây dựng từ 2009. Đây là sân chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế với vốn đầu tư lên đến 600 triệu USD. Đây sẽ là địa điểm thú vị thu hút những ai trót có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao thượng lưu này.

san-goft-xuan-dam-cat-ba

Sun Premier Cát Bà

Nếu muốn bung xoã thả ga với các trò chơi cảm giác mạnh, bạn hãy đến với Sun Premier Cát Bà. Đây được xem là thiên đường vui chơi của giới trẻ Hải Phòng với hệ thống các trò chơi hiện đại hàng đầu thế giới.

sun premier cat ba

6. Những lưu ý khi đi du lịch Cát Bà bằng cáp treo

Để lịch trình khám phá tuyến cáp Treo Cát Bà thêm phần trọn vẹn, bạn đừng bỏ qua những lưu ý nhỏ sau đây.

  • Nếu bạn đi vào lúc thời tiết nắng nóng thì hãy mang theo nón và kem chống nắng.
  • Du khách sẽ phải trả thêm phí thuê xe để đi vào trung tâm Cát Bà. Giá vé xe Cát Bà Discovery là 30.000đ/người
  • Bạn cần chú ý giờ giấc hoạt động của cáp treo nữa nhé. Thời gian cáp treo sẵn sàng đón khách từ 9h – 16h (các ngày trong tuần) và từ 9h- 17h (các ngày cuối tuần). Cáp treo đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.
gio-hoat-dong-cap-treo-cat-ba
  • Mỗi du khách chỉ được mang theo 1 kiện hành lý xách tay (không gồm xe lăn, xe đẩy) và không được mang các đồ ăn tươi sống không được gói kỹ.
  • Cáp treo không vận chuyển xe máy, ô tô. Nếu muốn mang theo phương tiện, bạn hãy lựa chọn di chuyển bằng phà.

quy dinh cap treo cat ba

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là tất tần tật  thông tin về cáp treo Cát Bà siêu vui, siêu tiết kiệm. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị khi đến nơi đây.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.