Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Cáp treo Fansipan: Rẽ gió, xuyên mây chinh phục 'nóc nhà Đông Dương'

Cáp treo Fansipan: Rẽ gió, xuyên mây chinh phục 'nóc nhà Đông Dương'

Ngày đăng : 17/01/2024
Ngay sau đây hãy cùng Digiticket đến với hành trình chinh phục nóc nhà Đồng Dương bằng cáp treo Fansipan để xem có gì đặc biệt nhé!
Nội dung chính

Sapa luôn mang trong mình một vẻ đẹp khiến bất kỳ ai cũng muốn bước đến, ngắm nhìn và say đắm. Thế nhưng bạn sẽ thực sự bị mê hoặc khi được ngắm nhìn Sapa qua khung cửa kính của những chiếc cáp treo hiện đại. Ngay sau đây hãy cùng Digiticket đến với hành trình trải nghiệm cáp treo Fansipan để xem có gì đặc biệt nhé!

1. Giới thiệu về cáp treo Fansipan

Trước đây, nếu muốn đặt chân tới đỉnh Fansipan, người ta phải trèo đèo, băng suối, vượt thác mới có thể chạm tới. Thế nhưng, ngày nay, khi cáp treo Fansipan xuất hiện, việc di chuyển lên đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng hơn giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 

cáp treo fansipan 2

Ảnh: @begodivn

Tọa lạc ngay trong khuôn viên tổ hợp Sun World Fansipan Legend, cáp treo Fansipan là hệ thống cáp treo hiện đại với các Cabin hoạt động êm ái.

Toàn bộ hệ thống cáp treo Fansipan có tổng cộng 33 cabin, mỗi cabin có sức chứa 35 người. Thời gian di chuyển từ chân núi lên đỉnh Fansipan là 15 phút. 

Kể từ khi bước chân lên cáp treo tới khi lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được trải nghiệm xuyên qua những tầng mây bồng bềnh và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay dưới chân mình.

cáp treo fansipan 9

Ảnh: @nhann2106

Đến với cáp treo Fansipan, bạn sẽ thực sự bị thu hút bởi khung cảnh thung lũng Mường Hoa ẩn hiện trong lớp sương mờ, những thửa ruộng bậc thang trải dài hay những con suối quanh co giữa những thảm xanh ngút ngàn. Một bức tranh thiên nhiên hiện ra qua lớp kính cabin khiến cho bất kỳ ai cũng bị vỡ òa bởi quá thơ, quá đẹp. 

cáp treo fansipan 1

Ảnh: @ha.lee1995

2. Cách di chuyển lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo

Sau đây là những cách di chuyển từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo và từ ga cáp treo đến đỉnh Fansipan:

Di chuyển từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan

Có 2 cách phổ biến nhất để di chuyển từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan. Cụ thể:

  • Di chuyển bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa:

Đây là tuyến tàu hỏa nối liền thị trấn Sapa với ga cáp treo và có độ dài 1.7km. Để mua được vé tàu, bạn đến nhà ga tại tầng 1 của khu Sun Plaza (nằm tại thị trấn Sapa). 

cáp treo fansipan 7

Ảnh: @_minhcutethenaycoma_

  • Di chuyển bằng taxi, xe ôm hoặc xe điện:

Từ trung tâm thị trấn Sapa có rất nhiều taxi và xe ôm phục vụ cho nhu cầu di chuyển đến ga cáp treo của du khách. Thời gian di chuyển của các phương tiện này lâu hơn tàu hỏa một chút nhưng chi phí sẽ rẻ hơn.

cáp treo fansipan 5

Ảnh: @_h.m.pham_

Di chuyển từ ga cáp treo lên đỉnh Fansipan

Cáp treo có độ chênh là 1410m. Cáp treo cách đỉnh Fansipan khoảng 600 bậc thang. Sau khi kết thúc hành trình di chuyển lên Fansipan bằng cáp treo, du khách có thể đi bộ lên đỉnh Fansipan hoặc sử dụng tàu hỏa leo núi. 

  • Đi bộ: Đi bộ là sự lựa chọn tuyệt vời vào những ngày đẹp trời. Trong quá trình đi bộ lên đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm tâm linh như Đại tượng Phật lớn nhất Việt Nam, thác nước 9 tầng hay Kim Sơn Bảo Thắng tự,...
  • Đi tàu hỏa leo núi: Đi tàu hỏa leo núi sẽ mang bạn đến với hành trình di chuyển cực thú vị. Tàu sẽ đưa du khách chui qua hầm ngầm dưới chân đại tượng Phật để đến ga Trúc Mây, cách đỉnh Fansipan chỉ 50 bậc thang. Tàu hỏa leo núi cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai không đủ sức khỏe để leo nhiều bậc thang hoặc rất phù hợp đối với những đoàn khách có người già và trẻ nhỏ.

cáp treo fansipan 4

Ảnh: @iamgiangianggg

3. Giá vé và giờ hoạt động của cáp treo Fansipan

Tham khảo thông tin giá vé và giờ hoạt động của cáp treo Fansipan dưới đây:

Giá vé

  • Đối với du khách ngoại tỉnh: 737.000 VND/người lớn; 540.000 VND/trẻ em (cao từ 1m-1m4); Miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
  • Đối với du khách Lào Cai: 550.000 VND/người lớn; 350.000 VND/trẻ em (cao từ 1m-1m4); Miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
Lưu ý:
  • Giá vé vào sáng thứ 7 và buổi sáng các ngày lễ sẽ có sự chênh lệch so với những ngày bình thường.
  • Đây là vé 2 chiều nên du khách cần giữ vé cẩn thận, tránh làm mất vé.

Giờ hoạt động

  • Từ thứ 2 - thứ 6: Mở cửa từ 08:00 - 18:00
  • Thứ 7 và Chủ Nhật: Mở cửa từ 07:00 - 18:00

4. Những điều thú vị khi trải nghiệm di chuyển bằng cáp treo Fansipan

Ai đến với Sapa đều muốn chinh phục nóc nhà Đông Dương và vi vu giữa không gian núi rừng Tây Bắc đại ngàn bằng tuyến cáp treo hiện đại và đẳng cấp này. Di chuyển bằng cáp treo Fansipan, du khách sẽ thu lượm được cho mình hàng loạt những trải nghiệm ấn tượng. Có thể kể đến như:

  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc: Xuyên suốt trong hành trình di chuyển bằng cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu rừng nguyên sinh đại ngàn  và những dãy núi non trùng điệp. Tuy nhiên, nếu bạn là người sợ độ cao thì nên cân nhắc trước khi trải nghiệm hành trình này nhé!

cáp treo fansipan 8

Ảnh: @ngocdiepvu236

  • Hòa mình vào trong làn mây: Cabin với 4 mặt kính xung quanh mang đến cho du khách cảm giác như đang bay xuyên qua lớp mây trắng bồng bềnh, vô cùng ảo diệu. 
cáp treo fansipan 3

Ảnh: @fantasea.vietnam

  • Say đắm trước vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa: Đến với hành trình di chuyển này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời cùng những bản làng yên bình nơi thung lũng. 
  • Chinh phục nóc nhà Đông Dương: Hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương chưa bao giờ là dễ dàng đến thế. Chỉ trong 15 phút, du khách đã có thể đặt chân tới và check-in trên đỉnh Fansipan rồi.

cáp treo fansipan 6

Ảnh: @sale1.bluesky

  • Trải nghiệm tham quan khi tâm linh: Bạn cũng có thể ghé vào khu tâm linh để tham quan, chiêm bái. Những công trình tâm linh ấn tượng bạn có thể khám phá trong hành trình di chuyển này là Đại tượng Phật lớn nhất Việt Nam, thác nước 9 tầng hay Kim Sơn Bảo Thắng tự,...
cáp treo fansipan 10

Ảnh: @nhann2106

5. Những lưu ý khi di chuyển bằng cáp treo Fansipan

Trước hành trình di chuyển bằng cáp treo Fansipan, du khách nên chú ý những điều sau:

  • Do tọa lạc trên đỉnh núi cao nên nơi đây có không khí loãng, cộng với địa hình dốc khiến cho việc di chuyển sẽ mệt và mất sức hơn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt để chuyến đi chinh phục Fansipan được vui vẻ và trọn vẹn nhất. Đối với những du khách có vấn đề về sức khỏe liên quan đến hô hấp hay yếu tim cũng nên cân nhắc trước khi trải nghiệm hành trình này.
  • Nhiệt độ tại đỉnh Fansipan thường xuống dưới 8 độ C nên du khách cần chuẩn vị quần áo ấm, khăn quàng cổ, giày thể thao,... để giữ ấm cho cơ thể. Nếu đi vào mùa mưa (trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 8), bạn nên chuẩn bị thêm cả áo mưa, mũ, ủng để tránh bị ướt nhé!
  • Nên chuẩn bị các thiết bị y tế như thuốc hạ sốt, thuốc cảm, băng gạc y tế,...
  • Có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và nước uống phục vụ cho quá trình di chuyển.
  • Đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại đầy pin để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong cabin cáp treo và trên đỉnh Fansipan nhé!

Trên đây là những thông tin chi tiết về cáp treo Fansipan cho bạn tham khảo. Mong rằng, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương” kỳ vỹ. 

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.