Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Review Cầu Mây ở Sapa - địa điểm khiến nhiều người mê đắm

Review Cầu Mây ở Sapa - địa điểm khiến nhiều người mê đắm

Ngày đăng : 17/01/2024
Cầu mây Sapa ở đâu? Review Cầu mây ở Sapa có gì đẹp khiến nhiều người mê đắm đến vậy. Kinh nghiệm check in Cầu Mây Sapa đẹp.
Nội dung chính

Mang trên mình dáng vẻ hoang sơ của núi rừng, cầu Mây Sapa là địa điểm nổi tiếng với nét đẹp cổ kính hòa cùng thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Cùng Digiticket Blog khám phá cầu Mây Sapa có khả năng mê hoặc lòng người này nhé. 

1. Địa chỉ Cầu Mây Sapa ở đâu?

Cầu Mây thuộc bản Giàng Tà Chải, xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Cây cầu cách trung tâm thị trấn khoảng 10km về phía Đông Nam. Trước đây, cầu Mây là cây cầu duy nhất để đi từ Xã Tả Van đến trung tâm thị trấn Sapa. T

Tuy nhiên, quá trình phong hóa làm cho cầu bị xuống cấp. Hơn nữa, du lịch Sapa ngày càng phát triển nên du khách đến đây ngày càng nhiều. Một cây cầu gỗ khung sắt được dựng lên gần đó phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Từ đó, cầu Mây được tu sửa và chỉ phục vụ khách du lịch đến tham quan. Bất cứ ai đến bản Tả Van Sapa đều không thể không bỏ lỡ địa điểm này.

cau may sapa

Ảnh: @tranquangdai

Cầu Mây được xem là một phần hơi thở của người dân Giàng Tà Chải. Nó mang một nét đẹp nguyên sơ, huyền bí, lại mơ mộng như tâm hồn của xứ sở sương mù. Tại đây, nhiều nhà hàng, khách sạn, thậm chí còn có cả một con phố lấy tên Cầu Mây để thu hút khách thập phương lui tới. Chính sự vững bền qua thời gian đã làm cho cây cầu mang một nét cổ kính rất riêng.

2. Nên tới Cầu Mây thời điểm nào trong ngày?

Tham quan cầu Mây Sapa đẹp nhất là vào buổi sáng sớm. Lúc này, trời còn nhiều sương, cây cầu ẩn hiện trong làn sương mờ mờ ảo ảo. Đi trên cầu, bạn sẽ có cảm giác như đang bước trên mây. Đứng ở đây phóng mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy những mái nhà lên khói. Làn khói mỏng bay lên rồi lẫn vào trong sương tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Cảnh đẹp ấy khiến nhiều du khách đến đây không khỏi bồi hồi, lưu luyến.

cau may sapa

Ảnh: @olivesieunhan

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thời gian đến tham quan cầu Mây. Có thể nói, đến Cầu Mây mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các địa điểm khác tại Sapa, bạn có thể đi vào mùa xuân từ tháng 12 đến tháng 3 hoặc mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Vào những thời điểm này, cầu Mây Sapa đẹp dịu dàng và đầy lãng mạn.

3. Hướng dẫn đường đi tới Cầu Mây ở Sapa

Từ trung tâm Sapa, bạn phải di chuyển bằng xe máy đi men theo tuyến đường thung lũng Mường Hoa khoảng 8km. Khi đến ngã 3, bạn rẽ vào đường Lao Chài và đi khoảng 2km nữa là đến cầu Mây. Đường đi cầu Mây khá dốc nên bạn cần có tay lái vững để đảm bảo an toàn. Nếu bạn không quen đường thì có thể hỏi người dân địa phương. Họ sẽ nhiệt tình chỉ đường thậm chí dẫn bạn đến cầu Mây.

cau may sapa 3

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn ngại lái xe vì đường dốc thì có thể đến nhà thờ Đá Sapa và thuê xe ôm đến cầu Mây. Chi cần nói đi cầu Mây ở xã Tả Van thì lái xe sẽ đưa bạn đến đùng địa điểm.

4. Review Cầu Mây Sapa Lào Cai có gì đẹp?

Cầu Mây là một trong những nơi nên đi ở Sapa, đặc biệt nếu bạn muốn có những bộ ảnh để đời thì không thể bỏ lỡ địa điểm này.

Kết cấu độc đáo, mới lạ

Trước đây, nhiều người nghĩ cái tên “cầu Mây” bắt nguồn từ khung cảnh mây giăng ngang cầu vào lúc sáng sớm. Tuy nhiên, người dân địa phương ở đây lí giải rằng cái tên đó xuất phát từ vật liệu làm nên cây cầu này.

cau may sapa 4.1

Ảnh: Sưu tầm

Toàn bộ cây cầu được kết từ những sợi dây mây kết nối vững chắc. Sàn cầu được làm từ những ván gỗ ghép lại với nhau, mỗi ván cách nhau 20cm. Ván gỗ đan xen trong dây mây tạo nên cây cầu vừa giản dị lại rất độc đáo.

Khung cảnh xung quanh hoang sơ, huyền ảo

Đến cầu Mây ở Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu gỗ được ôm ấp trong sự hiền hòa của núi rừng. Vào những ngày chuyển lạnh, sương giăng kín cầu Mây tạo nên khung cảnh thần kì hiếm thấy.

Cả cây cầu chìm trong màn sương mờ ảo, hệt như chốn bồng lai tiên cảnh. Vào những ngày cuối thu, du khách sẽ được ngắm làn sương hòa trong nắng nhẹ, cảm nhận gió heo may len qua tóc, vừa thoải mái lại vừa thú vị.

cau may sapa 4.2

Ảnh: Maria Tuyền

Đặc biệt, vào những ngày tuyết lạnh, cầu Mây được bao phủ bởi một lớp tuyết mỏng. Đứng tại cầu, nhiều người tưởng rằng mình đang ở trên xứ sở Tây Âu nào đó. Lúc hoàng hôn xuống, cả cây cầu chìm trong làn sương nhuốm màu ráng chiều. Đây là cơ hội cho những tay nhiếp ảnh săn được những bức hình tuyệt đẹp.

cau may sapa 4.2

Ảnh: Trần Diệu

Bên cạnh đó, cầu Mây ở Sapa còn là điểm check-in “cực chất”. Vẻ đẹp thiên nhiên ở đây dựng nên một khung cảnh mạo hiểm với vẻ hoang sơ của núi rừng. Đến đây, bạn còn có thể thuê váy áo thổ cẩm của người Dao, người Mông để chụp hình. Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm “vàng” cho các cặp uyên ương đến chụp ảnh kỉ niệm, ảnh cưới.

Đường dẫn đến thác nước Giàng Tà Chải

Qua cầu Mây Sapa, men theo đường mòn bạn sẽ bắt gặp thác nước Giàng Tà Chải. Thác nước cao, từng dòng đổ xuống tung bọt trắng xóa, âm thanh vang vọng cả núi rừng. Thác Giàng Tà Chải thơ mộng, hùng vĩ chính là món quà xứng đáng khi bạn chinh phục thành công cầu Mây.

cau may sapa

Ảnh: @chaayxi

Đứng từ dưới thác nhìn lên, bạn sẽ thấy bóng cầu Mây lấp ló trong sương mù. Vào những ngày có nắng, dòng nước phản chiếu ánh mặt trời, đổ từng đợt lung linh xuống chân thác.

cau may sapa

Ảnh: @vu_the_xuan

Dưới chân thác, nước len qua những tre trúc, hoa mơ, hoa mận tạo khung cảnh hữu tình. Ở đây, bạn còn có thể bắt gặp những cô gái người Dao trong bộ trang phục truyền thống. Đừng quên chụp ảnh cùng họ để lưu lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi của mình nhé.

5. Lưu ý khi check-in tại Cầu Mây Sapa

Đến cầu Mây, chắc chắn bạn sẽ không quên check-in trên nền cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Tuy nhiên, đây là cây làm bằng dây mây và ván gỗ nên khi đến đây, bạn cần chú ý:

  • Mỗi ván cách nhau cỡ 20cm, dễ gây ra hiện tượng hoa mắt khi nhìn xuống. Để đi qua, bạn phải là người có sức khỏe ổn định, không sợ độ cao hay yếu tim.
  • Nếu bạn dũng cảm đi qua cầu thì cần cẩn trọng, khéo léo di chuyển chậm để tránh trượt chân. Đồng thời, nếu ngắm cảnh bạn cũng nên nhìn ra xa, tránh nhìn xuống thác qua khe hở của cầu
  • Ở thị trấn Sapa, nếu bạn hỏi không rõ ràng, người dân dễ lầm tưởng với phố Cầu Mây. Do đó, nếu bạn vẫn chưa rõ đường đi thì đừng ngần ngại hỏi lại nhiều lần nhé.
  • Nếu bạn thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch thì hãy chuẩn bị kiểu váy dài, màu trắng hoặc kem. Khi diện kiểu trang phục này, bạn nên chọn view núi ở xa khi chụp hình. Ngược lại, nếu bạn thích phong cách cá tính, mạo hiểm thì hãy chọn quần short jean, áo da, giày boot cổ cao và lấy view cây cổ thụ ở chân cầu.
cau may sapa 6.1

Ảnh: Nhu Mai

Không chỉ là nơi tham quan, cầu Mây còn là tọa độ “sống ảo” yêu thích của nhiều du khách. Đừng quên cập nhật những kinh nghiệm đi Sapa mới nhất từ Digiticket để có một chuyến du lịch trọn vẹn bạn nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.