Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Kem, bánh Sài Gòn Phát hiện 10 quán chè ngon Sài Gòn “mát lịm” cho team hảo ngọt

Phát hiện 10 quán chè ngon Sài Gòn “mát lịm” cho team hảo ngọt

Ngày đăng : 17/01/2024
Ngày hè nắng nóng mà được ăn một bát chè Sài Gòn ngon thì vui biết mấy. Hương vị ngọt ngào và béo thơm luôn làm các tín đổ hảo ngọt mê tít.
Nội dung chính

Ngày hè nắng nóng mà được ăn một bát chè Sài Gòn ngon thì vui biết mấy. Hương vị ngọt ngào và béo thơm luôn khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng phải yêu thích. Dưới đây là 10 quán chè được dân sành ăn đánh giá cao.

1. Căn Nhà Gỗ - Kem bơ, chè khúc bạch

  • Địa chỉ: 47 Vy Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00

Giữa Sài Gòn tấp nập, có một quán nhỏ xinh xắn bán đủ các loại các loại chè giải khát cho mùa hè. Lạc bước đến đây, bạn như ở một góc Đà Lạt thơ mộng. Căn nhà gỗ bán kem bơ và các loại chè khúc bạch, trái cây và bánh flan... Đặc biệt nếu bạn muốn thưởng thức kem bơ giá rẻ ở Sài Gòn thì đây là một địa chỉ nên đến. Ở đây, tất cả các món đều có giá cả rất bình dân, thu hút đông đảo giới trẻ đến thưởng thức.

can nha go che

Ảnh: Mai Thanh Tùng

Món chè khúc bạch ở đây được review “đỉnh của chóp”. Với hương vị thanh mát, nhẹ nhàng cùng topping mềm mại dễ ăn khiến các tín đồ mê tít, ăn hoài không ngán. Khúc bạch béo béo giòn giòn kết hợp với các loại trái cây tạo vị ngọt nhẹ thanh tạo.

Bên cạnh đó, căn nhà gỗ còn rất nổi bật với món kem bơ sầu riêng ngon “bá cháy”. Cốc kem đầy ú ụ với toping dừa nướng cùng với bơ say nhuyễn mịn, kết hợp sầu riêng thơm lừng và viên kem vani mát lạnh đánh tan cơn nóng mùa hè.

can nha go kem bo

Ảnh: Mai Thanh Tùng

Ngoài ra, quán còn nhiều món ăn ngon ngọt khác mà bạn không thể bỏ lỡ. Giá ở đây dao động từ 20.000 đồng – 35.000 đồng nên rất phù hợp với túi tiền của mọi người. Hơn nữa, quán còn có nhiều góc check in xinh xẻo mà bạn không nên bỏ lỡ.

2. Chè hẻm 3 Cô – Thủ Đức

  • Địa chỉ: 107/2, đường 38, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
  • Giờ mở cửa: 14h

Là quán chè nằm trong hẻm ở Sài Gòn, Chè 3 Cô chủ yếu bán mang về và chỉ có hai cái ghế cho khách ngồi. Dù vậy, quán chè Sài Gòn này thu hút cực đông thực khách đến thưởng thức.

che hem 3 co - thu duc

Ảnh: Van Thi Le

Có tuổi đời hơn 20 năm với quầy hàng đơn sơ chỉ có vài nồi chè, Chè hẻm 3 Cô lại gây thương nhớ cho bất cứ ai đến thưởng thức bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nước dừa ở đây béo ngậy mà không quá ngọt. Đậu được ninh chín mềm ăn rất bùi và thơm.

Quán bán đủ các loại chè như: chè bà ba, thập cẩm, đậu ván, khoai môn, chè bắp, sâm bổ lượng... Món nào cũng ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, vào các ngày rằm, mùng 1, quán còn bán thêm cả xôi vò, xôi gấc, xôi đậu nữa đấy.

3. Chè Dương Quá

  • Địa chỉ: 55c Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 18:30

Nhắc tới quán chè Sài Gòn

, cộng đồng review gọi tên xe chè Dương Quá. Với tuổi đời hơn nửa thế kỷ, xe chè đã trở thành tuổi thơ của biết bao thế hệ Sài Thành. Không phải là một quán chè sang trọng, xe chè Dương Quá gây ấn tượng với thực khách bởi menu chè bình dân kết hợp với nước dừa béo ngậy.

che duong qua

Ảnh: Bảo Bảo

Mặc dù chỉ là xe chè nhỏ ven đường, chỉ vài chỗ ngồi trên vỉa hè nhưng khách vẫn ra vào tấp nập. Đa số khách ở đây là khách quen, họ mê cái hương vị chè bình dị của chú Ba. Bạn có thể lựa chọn cốc chè thích hợp. Ở đây có chè thập cẩm, chè ba màu, sương sa sương sáo, củ năng bột lọc, củ năng đậu đỏ, đậu đen,... Nếu bạn muốn mix đồ thì cũng được luôn nhé.

Theo đánh giá của các tín đồ ăn vặt, quán chú có củ năng, cái dừa từ làm ăn rất ngon, vị giòn dai rất thú vị. Bên cạnh đó, chè thập cẩm cũng được nhiều bạn order vì có đậu đen, đậu xanh, củ năng và dầu chuối ăn thơm nức.

che duong qua

Ảnh: Bảo Bảo

Món sương sáo của quán cũng ngon nức tiếng. Ấn tượng nhất là nước dừa làm “tan chảy” bất cứ ai khi thưởng thức. Vị béo và ngọt vừa phải. Bạn chỉ cần uống nước thôi cũng đã mê tít rồi chứ chưa nói gì đến topping.

Quán chè Dương Quá thu hút rất đông học sinh, sinh viên đến thưởng thức. Với giá thảnh rẻ nên đây chính là địa điểm “giải nhiệt” mùa hè mà bạn nhất định phải ghé qua.

4. Chè Phan

  • Địa chỉ:
  1. 138 – 250 Man Thiện, quận 9
  2. 42 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức
  • Giờ mở cửa: 12h15 – 22h30

Đến với chè Phan, bạn chỉ cần ăn 1 tô thôi là nhớ nhau cả đời luôn đấy nhé! Với kinh nghiệm lâu lăm trong nghề nấu chè, quán chè ngon Sài Gòn này ghi điểm bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Sự kết hợp giữa phần nước cốt và phần nhân chè tạo nên sự hòa quyện hấp dẫn. Không chỉ đẹp mắt người thưởng thức mà mùi vị cũng khó chê được.

che phan

Ảnh: Lee Hoàng Ân

Quán có menu đa dạng như: chè thảo mộc, chè thái sầu riêng bánh plan, chè khoai dẻo, chè heo tắm tiên, chè phô mai tom& jerry... Nhìn chung, loại chè nào cũng ngon, không ngọt quá, hương thơm nhẹ nhàng và decor bắt mắt.

che phan

Ảnh: Lee Hoàng Ân

5. Chè khúc bạch Thanh

  • Địa chỉ: Chân cầu Hoàng Hoa Thám , số 68/210 Trần Quang Khải, quận 1
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:45

Tiếp nối list địa chỉ quán chè Sài Gòn ngon, bạn không thể bỏ qua Chè khúc bạch Thanh tọa lạc dưới chân cầu Hoàng Hoa Thám. Món chè ngọt nhẹ tươi mát ở đây luôn đốn tim các tín đồ ăn vặt.

Những viên khúc bạch được xắn vuông vắn, mềm mịn, khi cắn có vị béo lan tỏa. Nước chè trong veo, thanh mát rất dễ ăn nên phù hợp với những bạn muốn giải nhiệt mùa hè nhé! Bên cạnh đó, một bát chè khúc bạch còn có các hương vị như hạnh nhân, hoa quả ngon “quên sầu” luôn đấy. Ngoài ra, quán còn bán cả bánh plan và nhiều món ăn vặt khác nữa.

che khuc bach thanh

Ảnh: Mỹ Phạm

Chè khúc bạch Thanh có chỗ gửi xe và cả nhân viên trông xe nữa nhé. Thời gian mang đồ nhanh chóng, bạn chỉ mất khoảng 3 – 5 phút để chờ đợi thôi. Giá cả ở đây cũng yêu thương hết mức khi chỉ dao động khoảng 25k/ bát. Bên cạnh đó, với những ai muốn order về nhà thì có thể đặt qua các kênh như Now, Grab rất tiện lợi đấy.

6. Chè cô 7 Cần Thơ

  • Địa chỉ: 04 Cù Lao (ngã 3 Cù Lao – Trường Sa), phường 2, quận Phú Nhuận
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Nếu bạn muốn ăn chè và bánh miền Tây thì đừng bỏ qua chè cổ 7 Cần Thơ. Đầu tiên là quán ghi điểm bởi thực đơn đa dạng, Mỗi loại chè chỉ có giá khoảng 25k nhưng ăn khá đã. Dù bạn gọi loại chè nào thì đều có toppig khác nhau. Chè cô 7 không quá ngọt, nước cốt dừa nguyên chất kèm thạch cafe ăn thơm và ngon. Bột dẻo và mềm nên rất dễ ăn.

che co 7 can tho

Ảnh: Ngân Bùi

Hầu hết thực khách đến đây đều đánh giá cao bởi hương vị chuẩn miền Tây của quán. Bên cạnh đó, chè cô 7 Cần Thơ còn bán bánh thập cẩm với đầy đủ các loại như bánh bò, bánh bí đỏ, bánh chuối, bánh da lợn... Bánh được làm rất thơm, mềm, dẻo chấm với nước cốt dừa béo béo ăn ngon hết nấc.

Quán còn bánh tằm bì với giá khoảng 40k, bánh này có thịt và rau ăn kèm chấm với nước mắm pha ngon muốn xỉu. Vì vậy, nếu bạn muốn thức đồ ăn miền Tây thì hãy đến địa chỉ quán chè ngon Sài Gòn này nhé!

7. Chè bưởi 877

  • Địa chỉ: 877 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00

Ngày hè nắng nóng, bạn chỉ cần bỏ ra từ  7k – 10k là có thể thưởng thức ly chè bưởi mát lạnh. Chè bưởi 877 đã có tuổi đời hơn 30 năm. Cũng giống như quán chè Dương Quá, chè bưởi 877 là điểm đến yêu thích của biết bao thế hệ.

che buoi 877

Ảnh: Sưu tầm

Quán có nhiều loại chè khác nhau như: chè bưởi, chè đậu đen, tàu hủ đá, chè ba màu, mũ gòn... Tất cả đều được nấu bằng công thức gia truyền, nên hương vị khác biệt so với các quán khác. Hơn nữa, chất lượng chè ở đây cũng miên chê luôn nhé! Dù bạn bỏ đá vào cũng không làm nhân bị nhão ra nên ăn rất ngon mà không bị ngán.

Đây là một trong những quán chè Sài Gòn ngon – bổ - rẻ, thu hút rất đông học sinh, sinh viên và cả người dân lao động đến thưởng thức.

8. Chè mè đen - đậu phộng

  • Địa chỉ: 990 Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5
  • Giờ mở cửa: 9:00

Chỉ bỏ ra 10k là bạn đã được thưởng thức một bát chè đặc, sánh mịn với độ ngọt vừa đủ. Chè mè đen ở quán là một loại chè của người Hoa, không những có tác dụng giải nhiệt mà còn tốt cho tiêu hóa giúp đẹp da và đen tóc nữa nhé! Vì vậy quán chè Sài Gòn này rất hút khách trong mùa hè.

che me den - dau phong

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể ăn nóng để cảm nhận rõ nét vị mè đen hoặc nếu muốn ăn lạnh thì chỉ cần bỏ vào ngăn mát là ngon khó cưỡng. Điều cộng ở đây chính là chè mè đen để ngăn mát sẽ không bị hư và có thể giữ được sau 1 – 2 ngày đấy nhé!

9. Miss Đác

  • Địa chỉ: 115 Phùng Văn Cung, phường 2, quận Phú Nhuận
  • Thời gian: 10:00 – 22:00

Quán nổi tiếng bởi chè không ngọt nên rất phù hợp với những bạn muốn giữ dáng, giảm cân và đồ ăn healthy. Một chén chè Miss Đác có độ ngọt vừa tới với nước cốt dừa béo nhẹ nên không gây cảm giác ngấy.

miss dac

Ảnh: @samlacareview

Quán sử dụng hầu hết nguyên liệu nhà làm như màu xanh bánh lọt, màu vàng cam của mít, màu vàng của thạch củ năng, màu trắng của cơm dưa rim và màu đỏ của Đác Dâu Tằm.

Ngoài ra, quán còn bán thêm bánh plan rất được thực khách yêu thích. Bánh sử dụng trứng gà ta, nhân bánh mềm vừa tới, có độ béo thơm vừa đủ, kết với lớp caremal màu vàng ăn rất ngon.

10. Quán chè 24

  • Địa chỉ: 24 Tôn Thất Hiệp, quận 11
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00

Là quán chè ngon ở TPHCM nổi khắp quận 11, quán chè 24 có không gian thoáng mát, rộng rãi và rất sạch sẽ. Quán chuyên về các món ăn chè từ Việt tới Hoa, pudding... cho tới các món ăn vặt đa dạng.

Chè 24 nổi tiếng với món chè nhãn nhục thạch dừa độc đáo được nấu từ nhãn lồng, hạt sen, đường phèn, nho khô, rau câu, táo tàu, dừa tươi... Chè có vị không quá ngọt, bùi bùi thơm thơm nên ăn rất cuốn.

quan che 24

Ảnh: @canquelsaigon

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức chè Đài Loan, chè Thái, dừa tiềm nhựa đào tuyết yên flan... Hầu hết các loại chè này đều được review ngon. Trong đó, chè Thái nổi bật với mùi sầu riêng thơm nồng nàn, nước cốt dừa béo ngậy ăn rất thích. Chè Đài Loan có hương vị không quá ngọt, đầy đủ topping như khoai dẻo, đậu đỏ, sương sáo...

Đến quán, nếu bạn muốn gọi đồ ăn vặt thì đửng bỏ lỡ các loại pudding và các món mặn như bánh xếp, bánh cuốn, gỏi bò...

Vào mỗi dịp hè nắng nóng, ai cũng muốn được thưởng thức những món ăn mát lạnh nhằm giải nhiệt cơ thể. 10 quán chè Sài Gòn ngon giá rẻ trong bài viết này là những địa chỉ tuyệt vời được các tín đồ hảo ngọt yêu thích. Không chỉ giúp bạn giải khát mà giá cả cũng vô cùng “hạt rẻ” phù hợp với mọi người.

Gợi ý những quán ăn ngon cho tín đồ hảo ngọt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.