Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Phiên chợ tình Sapa có vào những ngày nào và những điều thú vị nhất

Phiên chợ tình Sapa có vào những ngày nào và những điều thú vị nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Chợ tình Sapa có vào những ngày nào? Tìm hiểu nguồn gốc chợ tình Sapa. Review phiên chợ tình Sapa về đêm và những điều thú vị tại chợ tình ở Sapa
Nội dung chính

Bạn đã từng nghe đến cái tên chợ Tình Sapa chưa? Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm. Nơi đây phải chăng dành riêng cho những cặp đôi đang yêu hay có điều gì hấp dẫn khác? Tất cả sẽ được Digiticket Blog giải đáp trong bài viết này nhé.

1. Chợ tình Sapa ở đâu? Nguồn gốc chợ Tình Sapa

Gọi là chợ nhưng thật chất cũng không hẳn là chợ. Chợ Tình Sapa ngày xưa được tổ chức trên một mảnh đất trống trước cổng mỗi phiên chợ đầu năm. Ngày nay, chợ Tình được tổ chức tại một địa điểm cố định.

Chợ Tình Sapa

Ảnh: @phuongliem

Nếu muốn tham quan và vui chơi tại chợ Tình Sapa thì bạn có thể di chuyển đến Quảng trường trước nhà thờ Đá. Đây cũng là địa điểm quen thuộc tại thành phố sương mù. Bên cạnh đó, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ sôi nổi vào mỗi dịp lễ hội.

Một điều thú vị nữa là vì sao lại có cái tên là chợ Tình? Chỉ riêng cái tên thôi cũng đã gợi nên rất nhiều sự tò mò cho những bạn mong muốn tìm hiểu văn hoá đồng bào miền xuôi. Chợ Tình Sapa không thường xuyên xuất hiện cảnh người bán người mua tấp nập. Đến chợ, ta thường bắt gặp những cặp trai làng gái bản người Dao, người Mông hẹn hò, trò chuyện đùa vui.

2. Phiên chợ tình Sapa họp vào ngày nào?

Khi xưa, chợ Tình Sapa diễn ra một năm một lần, do đó bạn ít có cơ hội được chiêm ngưỡng và tham gia. Ngày nay, mỗi tuần chợ được tổ chức một lần nên bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội để trải nghiệm phiên chợ.

Chợ Tình Sapa chỉ tổ chức vào thứ 7 hàng tuần. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp thời gian, lịch trình du lịch sao cho có một đêm trùng vào tối thứ 7 nhé. Bạn có thể vừa khám phá nhiều hoạt động văn hóa của chợ Tình vừa thưởng thức đặc sản nơi đây.

Chợ tình Sapa họp vào ngày nào

Ảnh: @antoodinhhh

Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi thời điểm trong năm, phiên chợ toát lên một vẻ đẹp rất khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn thời điểm thật hợp lý để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhé.

3. Đi chợ Tình Sapa có gì vui?

Ghé thăm chợ tình Sapa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu các nét văn hoá đặc sắc tại đây.

Thưởng thức văn nghệ đặc sắc

Đến với chợ Tình Sapa, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như múa hát tập thể, giao lưu văn nghệ và xem các điệu múa dân tộc của người dân địa phương. Tuyệt vời hơn là bạn còn được chụp hình với người dân ở nơi đây trong bộ trang phục truyền thống đậm chất riêng.

Hòa mình vào những tiết mục văn nghệ tại chợ Tình Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Đến chợ Tình Sapa, đâu đâu bạn cũng sẽ nghe thấy những âm thanh vui nhộn, tưng bừng. Nào là kèn, trống hay những chàng trai, cô gái nhảy múa, ca hát vui vẻ. Nếu còn trẻ, hãy đến đây ít nhất một lần để trải nghiệm cảm giác đấy nhé.

Thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, tham quan, chợ Tình Sapa còn là nơi rất phù hợp để bạn thưởng thức các món ăn đặc sản Sapa. Từ nền văn hoá ẩm thực phong phú và độc đáo, bạn còn có thể hiểu thêm về phong tục, tập quán, thói quen đặc trưng của con người nơi đây. Và chỉ có chợ Tình mới đem lại cho bạn cảm nhận thật trọn vẹn.

Khám phá ẩm thực tại chợ Tình Sapa

Ảnh: @phannie_lnn

Mua những món hàng lưu niệm xinh xắn

Bên cạnh những hoạt động văn nghệ, ở chợ Tình Sapa còn có rất nhiều những mặt hàng lưu niệm đẹp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn và mua một vài món làm quà cho người thân, bạn bè. Tuy là những món đồ đơn giản, nhưng hoạ tiết đặc sắc của chúng sẽ khiến món quà trở nên giá trị hơn nhiều đấy.

Mua những món đồ lưu niệm xinh xắn tại chợ Tình Sapa

Ảnh: @nganhoanq

Đây phần lớn là những món đô thủ công do chính tay người dân Sapa làm. Vậy nên hoạ tiết được làm tỉ mỉ rất tinh tế.

5. Những lưu ý khi đi chợ Tình Sapa

Dù bạn là nam hay nữ cũng không nên trêu ghẹo người khác trong chợ Tình nhé. Mỗi một người đến phiên chợ, nếu không phải để vui chơi, tham quan thì cũng đều mong muốn tìm được cho mình một ý trung nhân ưng ý. Đa phần người đồng bào miền xuôi rất hiền lành và thật thà nên đừng đùa giỡn họ nhé!

Kinh nghiệm đi chợ Tình Sapa

Ảnh: @_vttthtin_

Phiên chợ Tình Sapa lúc nào cũng tấp nập dòng người, thậm chí là đông đúc, bon chen. Bạn cần chú ý đến tư trang, đặc biệt là ví tiền của mình nhé. Ví tiền đựng các giấy tờ quan trọng, nhất là khi bạn đang là khách du lịch nữa đấy. Cách tốt nhất là bạn nên cầm ví bên người và chỉ mang một ít tiền dự phòng.

Những lưu ý khi đi chợ Tình Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Chợ Tình Sapa còn là nơi để bạn mua những món đồ lưu niệm dễ thương về làm quà. Một lưu ý là bạn nên tìm hiểu về giá trước để tránh mua bị "hớ" nhé.

Nếu muốn chụp hình cùng với em bé người dân tộc, bạn nên mua một món đồ lưu niệm ủng hộ các em ấy rồi hãy yêu cầu chụp hình nhé. Những món đồ khá xinh xắn nhưng không quá đắt đâu.

Ngoài các địa điểm đẹp ở Sapa thì chợ Tình cũng là nơi mà bạn nên ghé đến tham quan. Đừng quên cập nhật thêm những kinh nghiệm đi du lịch Sapa để có được những thông tin mới và hữu ích nhất cho chuyến đi của mình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn và vui hơn nhé.

Ngoài chợ tình Sapa, tại Lào Cai còn có phiên chợ khá nổi tiếng là chợ phiên Bắc Hà - khu chợ mang đậm nét bản sắc văn hoá đồng bào vùng cao Tây Bắc. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm cực thú vị và mang đến cho bạn nhiều điều hấp dẫn.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.