Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn TOP 9 ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn giúp bạn "thoát ế"

TOP 9 ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn giúp bạn "thoát ế"

Ngày đăng : 17/01/2024
Để mùa đông này không phải lẻ bóng thì còn chần chừ gì mà không ghé thăm ngay 10 ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực thiêng để "đi 1 về 2".
Nội dung chính

Nếu bạn đang thuộc diện FA thì đừng vội buồn. Mà hãy tham khảo ngay 9 ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực linh thiêng dưới dây.

1. Chùa Ngọc Hoàng

  • Địa chỉ: Số 73, đường Mai Thị Lựu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Ngọc Hoàng được người dân Sài Gòn và khách du lịch biết đến với cái tên "cổ tự cầu con, cầu duyên" linh thiêng. Ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa cổ đầy tính nghệ thuật. Chùa sử dụng gạch nung trong xây dựng với mái lợp ngói âm dương, bờ nóc, góc mái đều có tượng.

Tuy ngôi chùa đã trải qua một vài lần trùng tu nhưng những nét kiến trúc cổ hay hoa văn đặc trưng đều được giữ nguyên vẹn. Đặc biệt, đối với nhiều du khách, chùa Ngọc Hoàng sẽ là một địa điểm tâm linh yên bình nhưng đầy ấn tượng với nhiều góc kiến trúc độc đáo.

chua ngoc hoang

Ảnh: @wugrayn

Ngôi chùa có thờ Kim Hoa Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ nên rất nổi tiếng cầu con cái vô cùng linh nghiệm. Ngoài ra, người trẻ khi đến ngôi chùa còn có thể cầu tình duyên với tượng thờ Thánh Mẫu và ông Tơ, bà Nguyệt giúp se duyên cực linh thiêng.

chua ngoc hoang cau duyen

Ảnh: @cocosachs

2. Tu viện Khánh An

  • Địa chỉ: Số 3D, Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Tu viện Khánh An là một trong những ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực linh thiêng. Tu viện còn sở hữu một diện tích khá lớn, lên đến 6000 m2. Cùng với đó, chùa được thiết kế với nét kiến trúc ấn tượng và được mệnh danh là "Nhật Bản thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn tập nập.

Tu viện sử dụng những tông màu khá thân thuộc với đời sống người Việt như màu đỏ, xám, trắng,... Ngôi chùa còn là sự kết hợp hài hòa của nhiều màu sắc giúp tạo ra nhiều góc checkin cực đỉnh.  Đặc biệt, vì xây dựng theo phong cách cổ xưa nên các trang trí của tu viện không điêu khắc hay có các họa tiết tinh xảo.

tu vien khanh an

Ảnh: @giathilinh

3. Chùa Bửu Long

  • Địa chỉ: Số 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Bửu Long được tạp chí National Geographic bình chọn là 1 trong 10 công trình Phật giáo sở hữu thiết kế đẹp nhất. Ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc của đất nước Chùa Vàng với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Ngôi chùa tuy chỉ sử dụng hai tone màu chính là trắng và vàng nhưng vẫn hiện lên khung cảnh sống động và rực rỡ.

Đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi ấn tượng với lối kiến trúc Phật giáo đặc sắc là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Phật giáo nguyên thủy và màu sắc đặc trưng của văn hóa Việt. Bửu Long còn nổi tiếng nhờ sở hữu khuôn viên rộng lớn, độc đáo cùng tháp Gotama Cetiya cao đến 56m, được mệnh danh là ngọn bảo tháp cao nhất Việt Nam.

chua buu long

Ảnh: @_chitien_

4. Lăng Ông Bà Chiểu

  • Địa chỉ: Số 1, đường Vũ Tùng, Phường 1, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Lăng Ông Bà Chiểu được biết đến là một công trình văn hóa tâm linh lớn tại Sài Gòn. Đây còn là ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực linh thiêng và yên bình. Ngôi chùa với nét kiến trúc mang đậm dấu ấn của kiến trúc Việt Nam thời cổ với những gam màu đặc trưng như đỏ, vàng, trắng,...

Những họa tiết và điêu khắc rồng, phượng cung phu, tỉ mỉ nhưng đã có phần phai mờ do năm tháng. Ngôi chùa với nhiều điểm thăm quan lý tưởng, gợi nhớ cho chúng ta về một thời lịch sử hào hùng như nhà bia ghi nhớ công đức của Tả quân, lăng mộ của Tả quân và bà Đỗ Thị Phân,...

lang ong ba chieu

Ảnh: @dung_bui_photography

5. Chùa Bà Thiên Hậu

  • Địa chỉ: Số 710, đường Nguyễn Trãi, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Bà Thiên Hậu được biết đến là một trong những nơi thờ tự cổ nhất của người Hoa tại Sài Gòn. Ngôi chùa còn nổi bật với lối kiến trúc hình ấn, bao gồm tổ hợp của 4 gian nhà liên kết với nhau. Mỗi gian nhà đều sở hữu nết thiết kế và trang trí khác nhau, mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách.

Chùa Bà Thiên Hậu còn khiến du khách không khỏi trầm trồ bởi lưu giữ khoảng 400 đồ cổ khác nhau gồm các bức tranh đắp nổi hình tứ linh – Long, Ly, Quy, Phụng, đỉnh trầm, câu đối, tranh nổi, bia đá, tượng đá,... Hay những bó nhang vòng to lớn được thiết kế trên trần đầy mới lạ và độc đáo. Đặc biệt, ngôi chùa còn là nơi cầu nguyện, cầu duyên cực linh thiêng.

chua ba thien hau

Ảnh: @secret.hanoi

6. Chùa Bà Ấn 

  • Địa chỉ: Số 45, đường Trương Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn tiếp theo thường được người dân gọi với cái tên thân thuộc là chùa Ấn Độ nhưng ngôi chùa còn được biết đến với cái tên khác là Mariamman. Đây là tên của một vị nữ thần mang đến đất đai màu mỡ, mùa màng bội thu và luôn đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

Thế nên, nhiều người cũng chọn ngôi chùa này để gửi gắm tâm tư và cầu cho đường tình duyên thuận lợi. Ngôi chùa mang đậm kiến trúc Hindi và là sự hòa quyện của nhiều màu sắc độc đáo nhưng đầy nét nghệ thuật. Bố cục của ngôi chùa cũng khá độc đáo, chạy dọc ở trên tường là hình tượng của 18 vị thần được khắc họa theo phong thái khác nhau.

chua ba an

Ảnh: @thepantraveler

7. Miếu Phù Châu

  • Địa chỉ: Sông Vàm Thuật, Phường 5, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Miếu Phù Châu hay còn gọi là chùa Miếu Nổi là một điểm du lịch tâm linh độc nhất, có 1 0 2. Do tọa lạc trên một cồn đất nhỏ của sông Vàm Thuật, xung quanh miếu là dòng sông nước thơ mộng và lãng mạn khiến khung cảnh nơi đây thêm phần trữ tình và dịu dàng.

mieu phu chau

Ảnh: @kyoyork1

Chùa Miếu Nổi được xây dựng với nét kiến trúc pha trộn giữa văn hóa Việt Nam cổ cùng văn hóa Trung Hoa. Điểm ấn tượng nhất ngôi miếu chính là hình ảnh những con rồng cẩn bằng sứ được chạm trổ tinh xảo và được đặt khắp nơi, khiến không gian nơi đây thêm huyền bí và linh thiêng hơn.

8. Chùa Vạn Đức

  • Địa chỉ: Đường Tô Ngọc Vân, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Vạn Đức không chỉ là ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực linh thiêng, mà còn là ngôi chùa sở hữu nét kiến trúc độc đáo. Ngôi chùa vốn nằm trên mảnh đất rộng của một gia đình giàu có trong vùng hiến tặng cả đất và nhà cho trụ trì.

Điểm nổi bật của ngôi chùa nằm ở khu chánh điện, có chiều cao từ nóc xuống là 43,5 m và được xác lập là ngôi chùa “Có chánh điện cao nhất Việt Nam”. Chánh điện có kết cấu như một ngôi tháp cao, trên đỉnh là đài hoa sen. Phần mái được lợp ngói lưu ly màu xanh và được điêu khắc hình bông sen cách điệu đầy tinh xảo.

chua van duc

Ảnh: @jordy_comes_alive

Khu nội điện thờ Phật sở hữu không gian rộng rãi với phần trần được trang trí những bức phù điêu cảnh trời xanh, mây trắng khiến du khách như lạc vào "chốn bồng lai". Xung quanh là những ô cửa sổ trông như những đám mây trắng, mỗi ô lại treo một bức tranh đức Phật. Ngoài ra, ngôi chùa chủ yếu sử dụng các vật liệu bằng thép trắng, xi măng, đá granite,... khiến không gian vừa truyền thống, vừa tân kỳ.

chua van duc noi dien

Ảnh: @jordy_comes_alive

9. Chùa Giác Lâm

  • Địa chỉ: Số 565 Lạc Long Quân, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Giác Lâm mang đến một không gian kiến trúc tiêu biểu của Nam Bộ là lối kiến trúc được thiết kế theo hình chữ Tam. Ba dãy nhà ngang được nối liền với nhau tạo nên bố cục trên mặt hình chữ nhật gồm chính điện, giảng đường và nhà trai.

Mỗi địa điểm đều được thiết kế và chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết và từng nét điêu khắc. Ghé thăm ngôi chùa này, du khách sẽ được thăm quan những địa điểm là Bảo tháp Xá Lợi, ba khu tháp mộ cổ cùng nhiều hiện vật lịch sử.

chua giac lam

Ảnh: @ydrv_style

Với 9 ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực nổi tiếng này, Digiticket hy vọng bạn sẽ không còn phải "lẻ bóng đơn côi một mình". Vậy còn chờ gì mà không ghé ngay và thành tâm cầu duyên tới nào.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @_huy.nhan

Khám phá những ngôi chùa linh thiêng khác tại Sài Gòn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.