Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hưng Yên Chùa Phúc Lâm Hưng Yên: Ngôi chùa ‘dát vàng’ huyền bí

Chùa Phúc Lâm Hưng Yên: Ngôi chùa ‘dát vàng’ huyền bí

Ngày đăng : 16/01/2024
Chùa Phúc Lâm ở đâu? Chùa Phúc Lâm Hưng Yên có gì đặc sắc? Trọn bộ kinh nghiệm tham quan chùa "dát vàng"chi tiết nhất từ Digiticket.
Nội dung chính

Cách Hà Nội khoảng 1 giờ di chuyển, Chùa Phúc Lâm là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn không thể bỏ qua. Với vẻ ngoài "dát vàng" đẹp tựa Thái Lan, ngôi chùa này hứa hẹn sẽ là tọa độ check-in "ảo tung chảo" của nhiều bạn trẻ. Hãy cùng với Digiticket ghé thăm ngôi chùa nồi tiếng này nhé.

1. Chùa Phúc Lâm ở đâu?

  • Địa chỉ: thôn La Mát - xã Phù Ủng - huyện Ân Thi - tỉnh Hưng Yên

Chùa Phúc Lâm là ngôi chùa cổ hơn 100 năm tuổi cách Hà Nội chỉ khoảng 40km. Với diện mạo "dát vàng" nổi bật giữa những cánh đồng trù phú, Chùa Phúc Lâm mang đến cho du khách thập phương không gian tín ngưỡng trang nghiêm, thanh tịnh.

chua phuc lam 2

Ảnh: @vntrekkingtour.vn

2. Khái quát lịch sử Chùa Phúc Lâm Hưng Yên

Chùa Phúc Lâm được biết đến là ngôi cổ tự có tuổi đời hơn 100 năm. Theo Đại đức Thích Tâm Luận (trụ trì chùa Phúc Lâm), do thời gian tàn phá, khi thầy về làm trụ trì (năm 2013) ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau 5 năm trùng tu, xây dựng, chùa Phúc Lâm như được khoác lên mình tấm áo mới lộng lẫy hơn, uy nghi và tráng lệ hơn.

Tuy không có nhiều ghi chép về lịch sử hình thành của ngôi chùa này, song có thể thấy rằng đây là nơi cầu bình an và tài lộc vô cùng linh thiêng của người dân Hưng Yên, nhất là vào những dịp lễ tết.

chua phuc lam 1

Ảnh: @christbp2109

3. Cách di chuyển đến Chùa Phúc Lâm

Từ trung tâm Hà Nội bạn có thể dễ dàng đến được Chùa Phúc Lâm bằng xe máy, xe khách hoặc xe buýt.

Đến Chùa Phúc Lâm bằng xe máy

Từ đoạn cầu Chương Dương đến vòng xoay Gia Lâm bạn rẽ phải theo hướng QL5. Khi đến ngã tư Phố Nối tiếp tục rẽ phải để đến Cầu Treo. Tại đây bạn rẽ trái vào thị trấn Ân Thi, sau đó tiếp tục đi thẳng sau đó rẽ trái ở ngay ngã tư Ân Thi. Từ đây bạn lại tiếp tục đi thẳng thêm 7km nữa là đến Chùa Phúc Lâm.

chua phuc lam 3

Ảnh: @__haeng__

Đến Chùa Phúc Lâm bằng xe khách

Bên cạnh phương tiện phổ biến là xe máy thì bạn cũng có thể đến Chùa Phúc Lâm bằng xe khách. Từ bến xe Gia Lâm hoặc Hoàng Vinh bạn sẽ chọn tuyến xe đến ngã ba Ân Thi. Sau khi xuống trạm bạn bắt xe ôm thêm vài kilomet nữa là đến Chùa Phúc Lâm. Giá vé xe khách đến Ân Thi chỉ tầm 50.000 vnđ/lượt.

chua phuc lam 4

Ảnh: @duc.min.do1428

4. Khám phá nét đặc sắc của Chùa Phúc Lâm

Được mệnh danh là "Thái Lan thu nhỏ" ngay sát Hà Nội, Chùa Phúc Lâm khiến nhiều du khách không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh "dát vàng" đầy huyền bí, linh thiêng và thanh tịnh.

Chùa Phúc Lâm nằm trên vùng đất rộng khoảng 4ha. Bao bọc xung quanh là khuôn viên rộng rãi trồng nhiều cây xanh, tiểu cảnh và hồ nước. Phía sau là cánh đồng trù phú quanh năm thanh bình của làng quê Bắc Bộ.

chua phuc lam

Ảnh: Sưu tầm

Ngôi chùa gây ấn tượng mạnh mẽ với vẻ ngoài được dát vàng vô cùng rực rỡ. Kết cấu ngôi chùa gồm toà Tiền đường và toà Thượng điện. Chùa có hai tầng, cầu thang dẫn lên tầng hai đắp hình rộng uốn lượn. Lan can tầng 2 có những cánh sen lớn đang nở rộ. Toàn bộ mái chùa được chạm khắc hình rồng cực kỳ sống động.

chua phuc lam 6

Ảnh: @kien_hoang_1808

Chùa còn có 4 tòa tháp Bồ Tát, mỗi tháp có 6 cột được chạm trổ rất công phu. Các trụ cột có hình phượng được đắp nổi, uốn lượn tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. Khuôn viên chùa Phúc Lâm được bố trí bằng nhiều pho tượng Phật lớn đang trong quá trình hoàn thiện. Với lối kiến trúc đặc sắc cùng nghệ thuật trạm trổ tinh xảo, Chùa Phúc Lâm trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ Hà Thành.

chua phuc lam 5

Ảnh: @__haeng__

5. Một số lưu ý khi tham quan Chùa Phúc Lâm

Là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Hưng Yên, Chùa Phúc Lâm thu hút một lượng lớn du khách hành hương mỗi năm. Để có chuyến tham quan ý nghĩa và trọn vẹn thì bạn nên tham khảo một số lưu ý sau đây:

  • Chùa Phúc Lâm là chốn thờ tự linh thiêng, vậy nên hãy tránh mặc những trang phục lòe loẹt, hở hang. Đồng thời không đùa giỡn, cười nói quá to ảnh hưởng đến vẻ trang nghiêm của ngôi chùa.
  • Không nên tùy ý đụng chạm hay di dời vị trí của những pho tượng hay các đồ vật bên trong ngôi chùa.
  • Không nên bỏ rác bừa bãi để tránh làm mất vẻ mĩ quan của ngôi chùa.
chua phuc lam 7

Ảnh: @kimlien3852

6. Gợi ý một vài điểm đến tuyệt đẹp gần chùa Phúc Lâm

Sau khi chiêm bái, cầu nguyện và check-in tại Chùa Phúc Lâm, bạn có thể tham quan những địa điểm thú vị khác gần chùa.

Chùa Nôm

  • Vị trí: Thôn Nôm - Văn Lâm - Hưng Yên
  • Khoảng cách từ Chùa Phúc Lâm 20km

Nếu muốn tìm một nơi thanh bình để tĩnh tâm sau những bộn bề thì Chùa Nôm chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Chùa Nôm (còn có tên là Linh Thông Cổ Tự) mang vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm nổi bật với lầu chuông và lầu trống quanh năm soi mình dưới mặt hồ trong xanh. Nằm ngay giữa hồ là lầu Quan Âm được trạm trổ bằng những đường nét tinh xảo.

chua phuc lam 8

Ảnh: @tongquangbinh_199

Không chỉ sở hữu những đường nét điêu khắc sắc xảo bậc nhất, Chùa Nôm Hưng Yên còn là nơi lưu giữ những bức tượng phật bằng đồng từ khoảng thế kỷ XVII. Ngoài ra còn có hơn 122 pho tượng bằng đất nung mang giá trị lịch sử, nghiên cứu cao.

chua phuc lam 9

Ảnh: @an.nhienthao

Chùa Chuông

  • Vị trí: Thôn Nhân Dục - Hiến Nam - Hưng Yên
  • Khoảng cách từ Chùa Phúc Lâm 30km

Chùa Chuông Hưng Yên, hay còn được gọi là Chung Kim Tự là ngôi chùa cổ kính được xây dựng từ thời Lê. Nơi này từng được mệnh danh là “Phố Hiến đệ nhất danh lam”. Chùa Chuông thu hút du khách bởi hệ thống tượng Phật được nung từ đất sét cực kỳ tinh xảo. Trong đó có thể kể đến là tượng 18 vị La Hán được đặt dọc theo dãy hành lang, Bát bộ Kim Cương và 4 tượng Bồ Tát.

Không gian ngôi chùa nhìn từ bên ngoài trông rất mát mẻ và thanh tịnh với nhiều cây xanh được trồng dọc 2 bên. Lối dẫn vào chùa là những bậc cầu thang bắc qua ao mắt rồng. Dưới ao trồng nhiều hoa súng nở rộ đẹp mắt.

chua phuc lam 10

Ảnh: @huyen.nam97

Đền Mẫu

  • Vị trí: Số 2 Bãi Sậy - Quang Trung - Hưng Yên
  • Khoảng cách với Chùa Phúc Lâm 32km

Cách Chùa Chuông một khoảng không xa chính là Đền Mẫu - nơi thờ phụng Dương Qúy Phi, vợ của vua Tống Đế Bính. Đền Mẫu được xây dựng vào năm 1279 dưới thời vua Trần Nhân Tông.

Đền Mẫu Hưng Yên được xây dựng kỳ công với mặt tiền hướng ra hồ bán nguyệt. Ngay trước đền là cây cổ thụ có niên đại lên đến 700 năm. Đây cũng là một trong những điểm nhấn góp phần tăng thêm vẻ cổ kính, u tịch của ngôi đền. Đền Mẫu hiện vẫn đang lưu giữ nhiều cổ vật quý có giá trị liên thành như long sàn, long kỷ và đạo sắc phong từ triều Lê đến triều Nguyễn.

chua phuc lam 12

Ảnh: @_i.amhu.e_

Với vẻ đẹp nguy nga, trầm mặc và không kém phần hiện đại, Chùa Phúc Lâm Hưng Yên là điểm hẹn cho các tín đồ sùng đạo đến để dâng hương - chiêm bái. Đây cũng là thiên đường sống ảo "sốt xình xịch" của nhiều bạn trẻ.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.