Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lưu ngay 10 địa chỉ chuẩn vị Cốm làng Vòng Hà Nội

Lưu ngay 10 địa chỉ chuẩn vị Cốm làng Vòng Hà Nội

Ngày đăng : 16/01/2024
Cốm làng Vòng - món ăn biểu trưng khắc sâu vào tâm hồn người Hà Thành. Vậy tìm mua cốm làng Vòng ở đâu chuẩn vị nhất? Cùng theo dõi
Nội dung chính

Cốm làng Vòng là một thức quà giản dị nhưng đầy thanh tao gắn liền với mùa thu Hà Nội. Hương cốm xanh thơm nồng lúa non, ẩn mình trong lớp lá sen thơm dịu gây thương nhớ cho bao du khách ghé thăm. Cùng Digiticket truy lùng các địa chỉ chuẩn vị Cốm làng Vòng xưa nhé!

1. Đôi nét về Cốm làng vòng - Đặc sản sắc thu Hà Nội

Cốm non hay cốm làng Vòng là một đặc sản truyền thống của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Gắn liền với làng Vòng, vốn là ngôi làng với truyền thống làm cốm lâu đời duy trì đến tận ngày nay. Ngụ tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Hình ảnh các bà các mẹ với gánh cốm trên vai nhịp nhàng từng bước đã quá quen thuộc với người dân Thủ đô.

Từ những con hẻm nhỏ nhất đến lòng thành phố tấp nập, những gói cốm xanh như một nét lắng đọng từ những tính túy của đất trời, từ cái tâm của người bán đến hương vị thơm ngọt gây thương nhớ. 

Tưởng chừng là đơn giản nhưng để làm ra được gói cốm là cả một quá trình kỳ công. Nguyên liệu chính của món cốm là lúa nếp non. Phải canh cho lúa chín đủ độ rồi lấy hạt, rang lên và giã dẹt bằng cối. Yêu cầu sự kỹ càng, kỳ công và chỉn chu trong từng thao tác của người làm. Cốm thành phẩm được gói cẩn thận trong hai lớp lá sen, buộc bằng lạt nếp màu xanh chắc chắn. Khi thưởng thức cốm cũng phải thật tao nhã, nhai kỹ và nhỏ nhẹ. Bởi khi đó bạn mới cảm nhận được vị ngon của cốm. Sẽ ngon hơn khi cốm được ăn kèm với một tách chè tươi, trái hồng hay chuối tiêu trứng cuốc,...

com lang vong 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Địa chỉ mua Cốm làng Vòng chuẩn vị truyền thống

Thời tiết Thủ đô sang thu se se lạnh, cùng mùi hương của cốm làng Vòng chắc chắn không thể khước từ. Nhưng để mua được cốm đúng hương vị xưa thì không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ gợi ý đến bạn 10 địa chỉ mua cốm làng Vòng chuẩn bị truyền thống nhất nhé!

1. Cốm mộc Lê Gia

  • Địa chỉ: Số 2 ngõ 59 Mễ Trì – P. Mễ Trì – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội
  • Liên hệ: 0985.760.113 – 0989.039.015

Cốm mộc Lê Gia nổi tiếng là địa điểm bán cốm làng Vòng uy tín và chất lượng. Màu sắc xanh của cốm được làm hoàn toàn từ tự nhiên, không phụ gia hóa chất hay phẩm màu. Từng hạt cốm được người thợ chọn lọc rất kỹ, đều là những bông nếp mẩy và có hạt sữa bên trong, không quá non cũng không quá chín. Chính từ cái tâm của người thợ đó mà cốm mộc Lê Gia luôn là địa điểm mà dân sành cốm không thể bỏ qua.

com lang vong 2

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ có cốm làng Vòng truyền thống, ở đây còn bán rất nhiều mặt hàng làm từ cốm như bánh cốm, rượu cốm, chả cốm, xôi cốm,... để bạn tha hồ lựa chọn. Tất cả đều rất ngon và đáng để thử. Không những vậy tại đây còn cung cấp những giỏ quà, gói quà từ cốm như một thức quà cao cấp để bạn có thể làm quà du lịch hoặc đem biếu.

2. Cốm Nguyên Ninh

  • Địa chỉ: 8 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
  • Liên hệ:  0934.280.404

Tại cốm Nguyên Ninh chuyên cung cấp sản phẩm từ cốm làng Vòng hoàn toàn chính gốc. Từng hạt lúa nếp non được chọn lọc kỹ càng, từ những loại nếp thơm và mẩy nhất. Thành phẩm được bọc trong từng chiếc lá sen tươi xanh thơm ngát một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Khi thưởng thức cốm tại đây chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi hương lúa nếp thơm lừng, cùng lá sen thoang thoảng tinh khiết hòa quyện hoàn hảo.

Gợi ý thêm cho bạn là bánh cốm ở đây rất được yêu thích vì độ dẻo của bánh và độ ngọt vừa phải, mộc mạc dân dã nhưng vô cùng cuốn hút. Tất cả sản phẩm tại đây đểu đảm bảo chất lượng, được làm hoàn toàn thủ công và không có chất phụ gia hay chất bảo quản, để bạn yên tâm thưởng thức.

com lang vong 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Cốm Mộc Mễ Trì

  • Địa chỉ: Số 11, ngõ 50, phố Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm\
  • Liên hệ: 0906.108.455

Nếu đã trót thương hương vị cốm làng Vòng chắc chắn không thể bỏ qua Cốm Mễ Trì. Kết hợp giữa kinh nghiệm làm cống thủ công với máy móc truyền thống. Từng hạt nếp non được giã bằng tay để đảm bảo giữ được hương vị xưa quen thuộc nhất.

Đi kèm với nó là kỹ thuật điêu luyện của người thợ. Tốc độ giã phải nhanh tay và sảy liên tục, từng vỏ trấu còn sót phải được loại bỏ hoàn toàn để đảm bảo độ xanh ngọc chuẩn đẹp mắt. Thành phẩm là những hạt cốm thơm dẻo với màu xanh bắt mắt không thể khước từ. 

com lang vong 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Cốm Thu Huệ

  • Địa chỉ: 16 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
  • Liên hệ: 0922.888.899

Địa điểm tiếp theo là cốm Thu Huệ. Cốm làng Vòng tại đây cũng được làm hoàn toàn bằng thủ công để đảm bảo giữ được hương vị quen thuộc. Hạt cốm xanh, dẻo và thơm bùi bắt miệng. Kết hợp một số máy móc, cốm Thu Huệ được bảo quản trong túi hút chân không để sản phẩm bảo quản được lâu hơn và dễ dàng hơn. 

Tại đây nổi tiếng với món bánh cốm thơm ngon lạ miệng. Hương vị bùi thơm, vị ngọt vừa phải và hương cốm đặc trưng nức mũi lấy lòng được nhiều thực khách ghé qua. Bên cạnh đó quán còn còn những thức quà hấp dẫn từ cốm khác như chả cốm, cốm xào, xôi cốm,... đều rất ngon và đáng để thử.

com lang vong 5

Ảnh: Sưu tầm

5. Cốm làng vòng Tâm Tâm

  • Địa chỉ: phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 093 132 55 05 – 0337 117 477
  • Giá tham khảo: Cốm tươi ~ 280.000VNĐ & Cốm khô ~ 230.000VNĐ.

Cốm làng Vòng Tâm Tâm đã quá nổi tiếng với dân sành cốm Thủ đô. Từng hạt cốm dẻo thơm với bao tâm huyết của người thợ chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Đặc biệt, tại đây bán cả cốm tươi và cốm khô tùy vào nhu cầu sử dụng của người mua. Để giữ được nét truyền thống, cốm tươi vẫn được bọc trong lá sen tươi có mùi thơm tự nhiên và đặc trưng. Tuy vậy bạn vẫn có thể lựa chọn các túi cốm đã được hút chân không để thuận tiện trong việc bảo quản.

com lang vong 6

Ảnh: Sưu tầm

6. Cốm làng Vòng Cô Mận

  • Địa chỉ: 86 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 090 472 39 23

Cốm Cô Mận là một trong những địa điểm nổi tiếng xa gần chuyên cung cấp cốm Làng Vòng chất lượng nhất. Phù hợp với đầy đủ nhu cầu từ cốm để thưởng thức cùng ly trà hay những gói quà biếu sang trọng cao cấp nhất.

Quán được gia truyền qua nhiều thế hệ nên vẫn giữ được hương vị truyền thống xưa. Ngoài cốm tươi, cốm Cô Mận còn phát triển thêm các thức ngon khác từ cốm như bánh xu xê, cốm xào, xôi cốm, bánh cốm,... Xưởng sản xuất cốm kết hợp nhiều máy móc hiện đại nhưng vẫn giữ cách làm truyền thống như từng hạt nếp được giã tay, sử dụng màu lá cây tự nhiên và gói ghém trong từng lá sen tươi tinh khiết, đảm bảo hương vị mộc mạc tự nhiên nhất.

com lang vong 7

Ảnh: Sưu tầm

7. Cốm Huy Linh gia truyền

  • Địa chỉ: Đường Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Một địa điểm khác mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn đó là Cốm làng Vòng Huy Linh gia truyền. Nếu đã ghé thăm Hà Nội mà chưa một lần ăn cốm, chắc chắn bạn đã để khuyết đi một nét đẹp ẩm thực xứ Việt.

Không chỉ là một thức ăn vui miệng, cốm làng Vòng còn là món ăn mộc mạc níu giữ nét đẹp xưa cũ của người dân Hà Thành. Cốm làng Vòng Huy Linh gia truyền với công thức truyền qua bao thế hệ đảm bảo hương vị xưa chuẩn nhất. Hạt cốm căng bóng, tròn đầy bùi thơm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng. Bao bọc bởi lớp lá sen thơm dịu xanh ngát. Nếu đã một lần thưởng thức cốm tại đây chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị đặc trưng của mùa thu Thủ đô này.

com lang vong 8

Ảnh: Sưu tầm

8. Cốm Khánh Huyền

  • Địa chỉ: ngõ 63 Trần Quốc Vượng, Trần Thái Tông, Cầu Giấy.
  • Liên hệ: 0986.464.973
  • Giá tham khảo: 260.000 - 280.000VNĐ

Nằm trong trung tâm Làng Vòng, cốm Khánh Huyền nổi tiếng là địa chỉ cung cấp cốm làng Vòng chuẩn bị nhất. Từng gói cốm xanh mướt, tinh khiết của lá sen bao bọc những hạt cốm tròn đầy bắt mắt.

Hương vị của cốm được giữ nguyên vẹn nhờ công thức gia truyền qua bao thế hệ. Từng sản phẩm đều ẩn chứa cái tâm của người làm ra chúng. Ngoài ra, cốm Khánh Huyền còn có nhiều sản phẩm khác từ cốm như: cốm dẻo đồ xôi, kem cốm, chả cốm, cốm dẻo trộn sữa dừa,... tha hồ cho bạn chọn lựa.

com lang vong 9

Ảnh: Sưu tầm

9. Cốm Bà Hoản

  • Địa chỉ: Số 36, Ngõ 63, Đường, Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 0904.000.510

Cốm Bà Hoản bao đời nay luôn níu chân thực khác bởi hương vị quen thuộc là nét riêng của mùa thu Thủ đô. Đặc biệt cốm làng Vòng tại đây được gói bằng hai lớp lá sen, mục đích giữ được màu cốm xanh hấp dẫn mà không bị khô. Được sản xuất bằng cốm vòng tươi 100%, từng hạt nếp luôn được chọn lọc kỹ càng, không sử dụng phẩm màu và chất bảo quản. Trải qua bao đời nhưng cốm Bà Hoản vẫn được thực khách truyền tai nhau là địa điểm cung cấp cốm làng Vòng chuẩn vị và chất lượng.

com lang vong 10

Ảnh: Sưu tầm

10. Làng cốm Vòng bà Cận

  • Địa chỉ: Số 19, ngõ 85 Đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 024 37 682 722 – 0984 966 682

Làng cốm Vòng bà Cận chắc hẳn không còn xa lạ với người dân Hà Nội yêu cốm. Nổi tiếng với những hạt cốm mẩy thơm, xanh non hấp dẫn. Được bao bọc bởi hai lớp lá, lớp trong là lá ráy xanh để cốm không bị khô và giữ màu, lớp ngoài là lá sen xanh thơm thoang thoảng.

Cầm gói cốm làng Vòng trong tay bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm và chăm chút của người tạo ra. Đặc biệt tại đây bạn còn có thể tham quan khu vực làm cốm, để hiểu thêm về giá trị ẩm thực Việt Nam. Không chỉ là địa điểm để mua những gói cốm tươi thơm ngon, làng cốm Vòng bà Cận còn là địa điểm du lịch đáng để ghé thăm.

Mang sắc thu của Hà Nội, là biểu trưng tinh thần qua bao thế hệ - cốm làng Vòng chắc hẳn sẽ luôn là món ăn mang đậm nét văn hóa khắc sâu vào tâm hồn người Việt xưa và nay. Hãy lưu lại những địa chỉ trên đây và ghé thưởng thức một lần bạn nhé. 

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.