Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm du lịch cổng trời Sapa đẹp như tranh vẽ

Kinh nghiệm du lịch cổng trời Sapa đẹp như tranh vẽ

Ngày đăng : 17/01/2024
Cổng trời Sapa là nơi tuyệt vời để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất Sapa xinh đẹp.
Nội dung chính

Đặt chân trên những nẻo đường bộ của Sapa, du khách nên một lần dừng bước tại Cổng trời. Từ trên cao, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra chân trời vừa hùng vĩ vừa không kém phần thơ mộng. Hãy cùng Digiticket khám phá xem cổng trời Sapa có gì thú vị và hấp dẫn nhé!

1. Định vị tọa độ của cổng trời Sapa

Nếu bạn là tín đồ du lịch Việt, hẳn bạn sẽ mong muốn trải nghiệm cảm giác được đắm chìm trong khung cảnh núi non từ trên cao. Một số địa điểm nổi tiếng như vậy có thể kể đến là cổng trời Hà Giang hoặc đỉnh núi Fansipan cao đến 3143 mét.

Dẫu vậy, khi có dịp đến Lào Cai, bạn đừng quên ghé thăm một địa danh vô cùng thích hợp khác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Đó chính là cổng trời Sapa, hay còn có tên gọi khác là cổng trời Ô Quy Hồ.

cong troi sapa 2

Ảnh: olyfit92

Nằm ở độ cao 2.035 mét, cổng trời Sapa là nơi tuyệt vời để bạn cùng người thân hoặc bạn bè thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng Tây Bắc. Cổng trời cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 18km, nằm trên đường quốc lộ 4D nối liền Lào Cai với Lai Châu.

2. Thời điểm thích hợp ghé thăm Cổng trời Sapa

Sapa nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy mà dù là xuân, hạ, thu hay đông, các địa điểm nổi tiếng tại Sapa đều hấp dẫn khách du lịch đến trải nghiệm và thăm thú.

Đối với cổng trời Sapa, thời điểm thích hợp nhất rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 dương lịch. Đây là khoảng thời gian giao mùa, có gió nhẹ thoang thoảng, xóa tan sự ngột ngạt của thành phố. Đặc biệt vào tháng 9, đây là lúc ruộng lúa bậc thang bắt đầu chín, tạo nên màu vàng ươm bát ngát cả núi đồi.

cong troi sapa 3

Ảnh: sưu tầm

Đến cổng trời Sapa vào tầm tháng 10 cũng là lựa chọn thú vị. Bạn sẽ được tận hưởng bức tranh Tây Bắc mây mù giăng lối, bầu trời phủ đầy sương mờ mờ ảo ảo, không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa tọa lạc ở đỉnh đèo nổi tiếng Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Tây Bắc Việt Nam. Đường đến cổng trời khá quanh co, với những khúc đường tương đối ngoằn nghèo và uốn lượn.

Tùy vào điểm xuất phát, có 2 tuyến đường chính để đến được cổng trời:

Từ thị trấn Sapa

Nếu khởi hành từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ cần đi đường Điện Biên Phủ, men theo lối bến xe Sapa và chợ Sapa. Trên đường, bạn sẽ đi qua Thác Bạc, trạm kiểm lâm Trạm Tôn. Đi thêm vài cây số nữa là sẽ tới đèo Ô Quy Hồ, con đường từ đây đến đỉnh đèo cũng chính là đến cổng trời Sapa.

cong troi sapa 4

Ảnh: Louis Hoang

Từ thành phố Lào Cai

Xuất phát từ thành phố Lào Cai, du khách sẽ đi dọc bản đồ theo quốc lộ 4D khoảng hơn 40km. Sau nhiều lần sửa sang và mở động, cung đường đèo này đã tương đối dễ đi hơn nhiều, ngoài ra còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên 2 bên đẹp mắt.

4. Khám phá vẻ đẹp của Cổng Trời Sapa

Cổng trời Sapa là một trong những điểm cao nhất Tây Bắc, có tầm nhìn bao quát toàn cảnh núi non trùng điệp. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những con đường đèo Ô Quy Hồ uốn lượn quanh triền núi với vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút. Khung cảnh mây và sương trắng bao phủ nơi giao thoa giữa đất và trời càng khiến cổng trời Sapa thêm phần mộng mị.

cong troi sapa 5

Ảnh: @vnn_79

Sở hữu khung cảnh nên thơ, trữ tình như vậy, đây chính là địa chỉ tuyệt vời để thỏa niềm đam mê “check-in” sống ảo của các bạn trẻ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được tạo dáng với bầu trời xanh bao la hòa quyện với phần sương mờ ảo, phía dưới là vẻ đẹp kiêu hùng của rừng núi Hoàng Liên Sơn, vẻ hoang sơ của thác Bạc rì rào từng con sóng hoặc những thửa ruộng bậc thang chín vàng đậm sắc bản làng dân tộc H’Mông, Dao, Giáy.

cong troi sapa 6

Ảnh: @linh.tayyyy

Ngắm cảnh hoàng hôn Tây Bắc cũng sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời khác. Khung cảnh mặt trời lặn từ từ khuất sau núi tỏa ra thứ ánh sáng huyền ảo, tạo nên sự yên bình và lắng đọng nơi đất và trời giao thoa.

cong troi sapa 7

Ảnh: @pupeodzv

5. Giá vé vào cổng trời Sapa

Giá vé để tham quan cổng trời Sapa cập nhật ở thời điểm gần đây nhất như sau:

  • Người lớn, trẻ em cao trên 1m4: 120.000 đồng/vé.
  • Trẻ em cao từ 1m – 1m4: 60.000 đồng/vé.
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m: miễn phí.

Bạn có thể liên hệ số điện thoại khu du lịch cổng trời Ô Quy Hồ Sapa: 0213 730 6688 để biết thêm chi tiết về dịch vụ đặt vé vào cổng trời Sapa.

6. Lưu ý khi đi du lịch Cổng trời Sapa

cong troi sapa 8

Ảnh: @lucytb.16

Do nằm trên con đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng hiểm trở, nên đường lên cổng trời Sapa tương đối quanh co và xuất hiện nhiều đoạn đường nhỏ hẹp hoặc khúc cua gấp khúc khuỷu.

Khi đi đến đây, du khách cần chú ý quan sát, giảm tốc độ và cẩn thận. Nếu bạn cảm thấy tay lái yếu và chưa đủ tự tin, tốt nhất hãy thuê xe ôm hoặc đi cùng 1 bạn tay lái vững vàng nhé.

Trên đây là tất tần tật những điều thú vị về du lịch cổng trời Sapa. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn cùng gia đình, bạn bè có thêm nhiều trải nghiệm lý thú tại địa điểm độc đáo này nhé!

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.