Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa 'Tan chảy' với thung lũng hoa hồng Sapa đẹp đến xiêu lòng

'Tan chảy' với thung lũng hoa hồng Sapa đẹp đến xiêu lòng

Ngày đăng : 17/01/2024
Thung lũng hoa hồng Sapa như một bức tranh rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc, là địa điểm check in cực phẩm dành cho những tâm hồn lãng mạn
Nội dung chính

Nhắc đến Sapa ai cũng nghĩ đến những ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp bình yên, thơ mộng giữa núi rừng hùng vĩ. Thế nhưng ở nơi đây còn có một thung lũng hoa hồng Sapa khoe sắc quanh năm đẹp như một bức tranh rực rỡ. Hôm nay Digiticket sẽ cùng bạn check in cảnh sắc "cực phẩm" tại thung lũng hoa có 1-0-2 này nhé.

1. Cung đường đến thung lũng hoa hồng tốt nhất

Rời xa thành phố ồn ào và chật kín còi xe, đến với xóm 1, đường Mường Hoa, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai để tận hưởng bầu không khí tràn ngập hương thơm dễ chịu của thung lũng hoa rộng lớn. Đặt chân lên mảnh đất này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh hàng ngàn bông hoa hồng khoe sắc rực rỡ. Những tia nắng vàng, những dãy núi xa xăm như tô điểm cho bức tranh thêm quyến rũ. 

thung lung hoa hong sapa 1

Ảnh: sưu tầm

Xuất phát từ trung tâm thị xã Sapa, du khách chỉ cần chạy xe theo đường Mường Hoa khoảng 1km là đến nơi. Quãng đường ngắn, dễ đi lại và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có nhiều thời gian vãn cảnh thì có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. Khí hậu quanh năm ôn hòa giúp việc di chuyển không bị mệt mỏi đồng thời cũng là điểm cộng giúp Sapa được nhiều du khách yêu thích, dù đi du lịch theo nhóm hay đi một mình.

thung lung hoa hong sapa 2

Ảnh: sưu tầm

Mách nhỏ: #teamDigiticket thường kết hợp đi tàu hỏa leo núi đến Sun World Fansipan Legend (chiều đi) với check in thung lũng hoa hồng (chiều về). Cảm giác đi xuyên qua cả thung lũng hoa rực rỡ sẽ khó có thể quên được.

2. Giá vé vào thung lũng hoa hồng ở Sapa

Thung lũng thu vé vào cửa với mức giá khoảng 70.000 VNĐ/người. Chỉ với mức giá rẻ này bạn được thăm quan tất cả mọi ngóc ngách trong thung lũng, tha hồ check in và chiêm ngưỡng hoa thỏa thích.

thung lung hoa hong sapa 3

Ảnh: sưu tầm

3. Check in thung lũng hoa hồng Sapa tuyệt đẹp

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến thung lũng hoa hồng ở Sapa là tọa độ của nó. Một thung lũng tự nhiên rộng lớn nằm giữa hai dãy núi Tây Bắc nổi tiếng là Fansipan và Hàm Rồng. Nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nhờ vậy khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ mang đến cảm giác thư thái hơn bao giờ hết. Hơn nữa, từ vị trí lý tưởng này du khách dễ dàng ngắm nhìn cảnh sắc xinh đẹp của bản Hồ, núi Hàm Rồng, thị xã Sapa từ trên cao.

thung lung hoa hong sapa 4

Ảnh: sưu tầm

Tại thung lũng quy tụ hơn 150 giống hoa hồng danh tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Từ hồng cổ Sapa, hồng Vân Khôi, hồng điều tới hồng bạch ho, bạch xếp, tỉ muội... Xen kẽ giữa các luống hồng cổ là những gốc hồng nhập ngoại như Back Baccarat, Golden Celebration, Rouge Royale... Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến là bông hồng triệu đô Juliet và hồng Ecuador giá trị bậc nhất thế giới. 

thung lung hoa hong sapa 5

Ảnh: sưu tầm

Với nhiều du khách, thảm hồng leo đỏ rực rỡ chỉ Sapa mới có lại là điểm thu hút nhất. Giống hồng này có nguồn gốc từ Châu Âu, thường ra hoa duy nhất một lần mỗi năm tạo nên lộng lẫy, quyến rũ. Bên cạnh đó, khu du lịch còn kiến tạo nhiều khung vòm, cổng hoa được thi công tỉ mỉ tạo nên background check in tuyệt đẹp. 

thung lung hoa hong sapa 7

Ảnh: sưu tầm

4. Lưu ý khi đến thung lũng hoa hồng Sapa

Một vài kinh nghiệm nhỏ từ Digiticket sẽ giúp chuyến đi của bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Đừng bỏ qua nhé!

Thời điểm nên đến thung lũng hoa hồng

Mỗi mùa Sapa lại mang một vẻ đẹp rất riêng nhưng thời điểm check in với hoa hồng đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này tiết trời ấm áp tạo điều kiện thuận lợi cho những bông hồng nở rực rỡ nhất. Hãy thử tưởng tượng cả trăm ngàn bông hoa cùng nhau khoe sắc dưới ánh nắng vàng dịu nhẹ thì thật tuyệt vời biết bao.

Bên cạnh đó, thời điểm đầu mùa hè này cũng rất thích hợp để vi vu, checkin ruộng bậc thang mùa lúa mới. Các bản làng cũng trở nên rực rỡ hơn và có nhiều lễ hội sôi động.

thung lung hoa hong sapa 6

Ảnh: sưu tầm

Trang phục check in cùng hoa đẹp lung linh

Không giống với các vườn hoa, thung lũng hoa hồng Sapa hội tụ đủ các sắc hoa đỏ, vàng, cam, hồng, tím… Vì vậy bạn hãy ưu tiên chọn các trang phục có màu sắc trung tính để bức hình thêm lung linh và nổi bật. Những chiếc váy trắng dịu dàng, tà áo dài thướt tha hay hóa thân thành cô gái miền núi với bộ trang phục truyền thống sẽ là những gợi ý nên chọn.

Sau khi check-in thung lũng hoa hồng Sapa, bạn có thể ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng gần đây. Núi Hàm Rồng, cổng trời, thác Bạc, bãi đá cổ, thung lũng Mường Hoa… Hoặc thực hiện chuyến du ngoạn trên tàu hỏa leo núi đến khám phá Sun World Fansipan Legend nổi tiếng. Và đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh đầy pin để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất nhé.

thung lung hoa hong sapa 8

Ảnh: sưu tầm

Digiticket vừa bật mí những kinh nghiệm check in thung lũng hoa hồng Sapa mới nhất. Giờ đây bạn đã có thêm một địa điểm du lịch siêu HOT tại vùng Tây Bắc này rồi. Hãy xách balo lên đến khám phá và check in ngay cùng thung lũng hoa nhé!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.