Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Đến Y Tý săn mây tháng mấy đẹp nhất? Kinh nghiệm săn mây ở Y Tý

Đến Y Tý săn mây tháng mấy đẹp nhất? Kinh nghiệm săn mây ở Y Tý

Ngày đăng : 17/01/2024
Kinh nghiệm săn mây Y Tý đầy đủ và mới nhất. Săn mây Y Tý vào tháng mấy, săn ở đâu đẹp nhất? Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết này
Nội dung chính

Săn mây Y Tý là trải nghiệm hấp dẫn nhất với mọi du khách khi đến Lào Cai. Cùng Digiticket Blog khám phá kinh nghiệm săn mây ở Y Tý đẹp nhất với những thông tin thú vị dưới đây.

1. Nên săn mây Y Tý vào tháng mấy?

Theo những kinh nghiệm mà Digiticket tổng hợp được thì các bạn trẻ thường đến Y Tý vào 2 thời điểm trong năm đó là:

Nếu đi du lịch tháng 8, mùa này Y Tý đang khoác lên mình chiếc áo màu vàng của đồng lúa đang vào mùa thu hoạch. Vì vậy, đây là thời điểm bạn có thể săn cảnh "mùa lúa chín" đẹp nhất ở vùng Tây Bắc.

Du lịch Y Tý

Ảnh: @vutien.photo

Đặc biệt, đi vào tháng 9 đến tháng 4, trải nghiệm săn mây tại Y Tý sẽ khá thú vị. Bởi vào thời điểm này bạn đứng tại Y Tý như đứng ở 9 tầng mây. Ngoài ra, các bạn có thể đến Y Tý vào mùa nước đổ trong khoảng tháng 5 và tháng 6 hàng năm. Mùa này Y Tý đẹp như bức tranh vẽ với đủ màu sắc ở lưng chừng trời.

Săn mây Y Tý

Ảnh: @tinhhap

2. Săn mây Y Tý ở đâu đẹp?

Trên cung đường phượt từ Lào Cai đến Y Tý bạn sẽ bắt gặp rất nhiều điểm đẹp để bạn có thể dừng lại tham quan và tìm hiểu. Và dưới đây là một số địa điểm săn mây tại Y Tý tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ.

Ky Quan San

Ky Quan San được mệnh danh là người đẹp say ngủ khi mà nơi đây ít chịu sự tác động của bàn tay con người. Thiên nhiên nơi đây còn rất hoang sơ và là điểm trekking được hầu hết các bạn trẻ lựa chọn cũng như khám phá. Ky Quan San là ngon núi cao thứ 4 trong 15 ngon núi cao nhất Việt Nam, ở độ cao 3.046m so với mực nước biển và nằm ở địa phận 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Săn mây Y Tý tại Ky Quan San

Ảnh: @viennpit

Hành trình chinh phục Ky Quan San khá nguy hiểm và khó khăn. Nơi đây, nổi bật bởi những cánh rừng nguyên sinh, rừng hoa mua tím, rừng lá phong đỏ. Và tuyệt vời nhất chính là khoảnh khắc chạm tay vào những áng mây bồng bềnh trôi.

Lao Chải

Bản Lao Chải có phần lớn người dân tộc Hà Nhì sinh sống ở Y Tý. Nếu đến Lao Chải vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang vừa được gieo mầm.

Săn mây Y Tý tại bản Lao Chải

Ảnh: Sưu tầm

Còn khoảng tháng 9, tháng 10 các ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch và cả không gian như chìm trong sắc vàng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Và đây cũng là một trong những địa điểm săn mây Y Tý cực kì lý tưởng đấy bạn nhé.

A Lù

Có một câu nói nổi tiếng khi nhắc đến A Lù là "Dốc A Lù - sương mù Y Tý", câu này nhắc đến sự vất vả khi di chuyển qua A Lù. Tuy nhiên từ năm 2012 đường trải nhựa đã vào tới A Lù, tuy nhiên đường vẫn còn nhiều khúc cua khúc khuỷu nên rất khó đi. Vào thời điểm tháng 9 tháng 10 nhìn A Lù từ trên cao xuống như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ đầy màu sắc khổng lồ.

Săn mây Y Tý tại dốc A Lù

Ảnh: Sưu tầm

Ngải Thầu

Ngải Thầu điểm săn mây cực đẹp ở Y Tý, đây là một xã nằm ở biên giới phía Bắc của nước ta. Quanh năm Ngải Thầu đều được bao phủ bởi mây nên luôn được khá nhiều phượt thủ lựa chọn làm điểm để săn mây.

Săn mây Y Tý tại Ngải Thầu

Ảnh: @gavanpandora

Vào mùa lúa chín thì đoạn đường bạn di chuyển từ A Lù sang Ngải Thầu là đoạn đường đẹp nhất Y Tý vào mùa này. Từ Ngải Thầu bạn đi thêm khoảng 4 cây số thì có thể lên đến bản cao ở trên núi. Tại đây, bạn có thể thoải mái ghi lại những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc cũng như săn mây thỏa thích.

Ngã ba Lũng Pô

Cuối cùng, đừng quên ghé đến cột mốc 92, ngã ba Lũng Pô nhé. Đây là nơi con sông Nguyên Giang của Trung Quốc giao với sông Lũng Pô trên đất nước Việt Nam và tạo thành sông Hồng chảy vào nước ta. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những áng mây bồng bềnh trôi rất tuyệt đấy nhé.

Săn mây Y Tý tại Ngã ba Lũng Pô

Ảnh: @ngodungphoto

3. Lưu ý khi đi săn mây Y Tý

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn đi săn mây ở Y Tý, hãy lưu ý và chuẩn bị thật kỹ để có một chuyến đi nhiều niềm vui nhé:

Chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân, vì Y Tý là một xã nằm ở biên giới các bạn nên đến đồn biên phòng Y Tý khai báo thông tin tạm trú từ 2 đến 3 ngày để chuyến đi diễn ra suôn sẻ không gặp trục trặc về mặt giấy tờ nhé.

Kinh nghiệm săn mây Y Tý

Ảnh: @thejohnathanvu

Chuẩn bị quần áo ấm đầy đủ dù đi vào mùa hè hay mùa đông nhé. Vì nằm ở vị trí địa lý khá cao nên thời tiết thường se lạnh.

Chuẩn bị một ít đồ ăn vặt dọc đường phòng trường hợp đói bụng hoặc mệt và tránh để công cuộc săn mây bị gián đoạn.

Lưu ý khi săn mây Y Tý

Ảnh: @nhungk0i

Điều cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, đó là bạn nên kiểm tra kĩ xe máy trước khi thuê. Đảm bảo chú ngựa sắt của bạn đủ chất lượng về phanh, lốp và mang lại cho bạn một hành trình khám phá an toàn nhé.

3. Đến Y Tý săn mây ăn gì? 

Y Tý cũng có các món ăn đặc sản ở Sapa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây như:

Xôi bảy màu: Xôi bảy màu khá nổi tiếng, có 7 màu sắc pha trộn như một chiếc cầu vồng đủ màu sắc. Xôi bảy màu là một món ăn không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa tâm linh cao cả đối với người dân nơi đây. Bạn có thể mua xôi 7 màu ở chợ phiên và những dịp lễ tết ở đây.

Thắng cố: Món ăn được chế biến từ nội tạng của ngựa, hoặc trâu, hoặc bò kết hợp cùng 12 gia vị gia truyền của người dân tộc Mông. Thắng cố thường được ăn kèm với các loại rau thơm. Bạn có thể tìm các quán thắng cố ngon Sapa để thưởng thức đúng vị của món ăn này.

Ẩm thực Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Lợn cắp nách: Món ăn mang hương vị đặc trưng của miền núi Tây Bắc. Có tên là lợn cặp nách vì lúc đem đi bán ở chợ người dân thường hay kẹp ở nách. Thịt lợn thơm và thịt chắc vì lợn nuôi hoàn toàn tự nhiên. Lợn được người dân thả rông và chỉ ăn rau củ, hoàn toàn không có sự tác động từ chất kích thích.

Một số quán ăn tại Y Tý mà bạn có thể thưởng thức như:

  • Quán ăn chị Lệ: Xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai - 0844 413 718
  • Quán Vọng Hằng: Xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai - 0214 350 1299

Ngoài ra, lúc đi ngang chợ Mường Hum bạn có thể ghé mua rượu Nậm Pung cũng như các sản phẩm thủ công, món đồ thổ cẩm của bà con nơi đây về làm quà nhé.

Xôi ngũ sắc Sapa

Ảnh: Sưu tầm 

4. Địa chỉ lưu trú khi đến Y Tý săn mây

Dưới đây là một số homestay Y Tý mà Digiticket tổng hợp được để bạn có thể thuận tiện săn mây ở Y Tý, các bạn hãy tham khảo nhé!

Homestay Y Tý Cloud 

  • Vị trí: Thôn Mò Phú Chải - Xã Y Tý - Huyện Bát Xát - Tỉnh Lào Cai
  • Số điện thoại: 096 176 54 31
  • Giá tham khảo: từ 80.000VNĐ/ người/ đêm

Đúng như cái lên của homestay, đây là điểm lưu trú tại Y Tý được nhiều du khách lựa chọn để săn mây nhiều nhất. Sáng sớm thức giấc tại Y Tý Clouds một biển mây sẽ hiện ra trước mắt bạn. Homestay này có sức chứa lên đến 30 người, và có 2 loại phòng cho bạn lựa chọn là: phòng cho 2 người hoặc 4 người, và phòng tập thể ngủ sàn dành cho các bạn đi theo nhóm đông.

Homestay Y Tý Cloud 

Ảnh: @quynhdoris_

Y Tý Homestay Đại Ngàn

  • Vị trí: Xã Y Tý- Huyện Bát Xát- Lào Cai 
  • Số điện thoại: 086 668 6388
  • Giá tham khảo: 150k/ người/ ngày
Homestay Đại Ngàn được xây dựng và duy trì hoạt động theo văn hóa của người Hà Nhì. Có phục vụ ăn uống tại homestay và một số hoạt động thú vị như: đốt lửa trại, múa dân tộc,...

Homestay Nhìu Cồ San

  • Vị trí: thôn Nhìu Cồ San xã Y Tý huyện Bát Xát Lào Cai 
  • Số điện thoại: 038 731 5389

Homestay Nhìu Cồ San nằm ở thôn Nhìu Cồ San, gần ngã ba phìn Hồ Dền sáng. Tại đây phòng ốc khá rộng rãi, sạch sẽ. Đặc biệt đối với các bạn đi du lịch theo nhóm thì đây có lẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn đấy nhé.

Homestay Nhìu Cồ San

Ảnh: Sưu tầm

Homestay Cô Si Y Tý

  • Vị trí: Xã Y Tý- Huyện Bát Xát- Lào Cai 
  • Số điện thoại: 081 454 6667
  • Giá tham khảo: Từ 50.000 đồng/ người/ đêm.

Y Ty Lodge

  • Vị trí: Thôn Nhù Cù San, xã Y Tý, Huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai
  • Số điện thoại: 086 619 6878
  • Giá tham khảo: từ 700.000 đồng/ phòng/ đêm
Trên đây là những kinh nghiệm cần lưu ý khi bạn bắt đầu chuyến hành trình săn mây Y Tý của mình. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin du lịch Y Tý mới nhất để có chuyến hành trình thú vị.
Ngoài Y Tý, các địa điểm săn mây Sapa cũng rất HOT trong cộng đồng du lịch. Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn có những hành trình khám phá tuyệt vời tại mảnh đất này nhé.
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.