Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa 6 Địa điểm săn mây ở Sapa cực chuẩn và kinh nghiệm săn mây Sapa đẹp

6 Địa điểm săn mây ở Sapa cực chuẩn và kinh nghiệm săn mây Sapa đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Nên săn mây Sapa tháng mấy là đẹp? Những địa điểm săn mây ở Sapa tốt nhất. Kinh nghiệm săn mây Sapa cực chuẩn để có bức hình đẹp.
Nội dung chính

Săn mây Sapa đang là hoạt động được ưa chuộng trong giới du lịch thời gian gần đây. Thời điểm đẹp nhất để đi săn mây trên Sapa là những hôm thời tiết trời se lạnh. Vậy săn mây Sapa ở đâu đẹp nhất? Hãy cùng Digiticket Blog khám phá kinh nghiệm săn mây tại Sapa để có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

1. Vì sao săn mây trên Sapa là lý tưởng nhất?

Là một danh lam thắng cảnh nằm ở phía Tây Bắc của dải đất hình chữ S, Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai với độ cao trung bình 1500 - 1800m so với mặt nước biển.

san may sapa 01

Ảnh: Mỹ Hạnh

Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Nơi đây, có khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam vào mùa đông có thể ngắm cảnh tuyết rơi.

san may sapa

Ảnh: Tai ho

Ngoài những đặc sản thơm ngon, sự hiếu khách của người dân, Sapa còn nổi tiếng có đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương và là địa điểm săn mây không thể bỏ lỡ cho các tín đồ du lịch.

2. Nên săn mây Sapa tháng mấy?

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để săn mây Sapa là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, bầu trời trong xanh và mát mẻ nhất. Thời tiết hơi se lạnh, cộng thêm những đám mây trôi bồng bềnh tạo cảm giác thích thú cho du khách tham quan.săn mây Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, đi vào thời điểm cuối năm bạn có thể chứng kiến tuyết rơi tại nóc nhà Đông Dương đấy. Bạn nên hạn chế đi vào tháng 7 đến tháng 9 vì lúc này đang là mùa mưa, đường xá lầy lội và không có nhiều mây đẹp.

3. Những địa điểm săn mây ở Sapa tuyệt đẹp

Săn mây Sapa ở đâu đẹp nhất? Hãy cập nhật ngay những địa điểm săn mây cực đẹp ở Sapa ngay dưới đây:

Đỉnh Fansipan - 'nóc nhà Đông Dương'

Điểm đến đầu tiên trong số những tọa độ săn mây Sapa đẹp nhất mà chúng ta phải kể đến đó chính là đỉnh Fansipan. Nếu trước đó, việc di chuyển đến đây vô cùng khó khăn, nguy hiểm, thì bây giờ, nhờ sự phát triển của hệ thống cáp treo, tàu leo núi, bạn có thể dễ dàng đến đỉnh Fansipan một cách nhanh chóng và an toàn.

săn mây Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3143m, đỉnh Fansipan là một địa điểm săn mây vô cùng quen thuộc của cộng đồng phượt. Tháng 10 đến hết tháng 11 hàng năm là mùa mây bồng bềnh và đẹp nhất trên đỉnh Fansipan. Vì vậy, không ít du khách sẽ chọn thời gian này để tham quan.

anh dep sapa

Ảnh: Taiho

Thời gian săn mây Sapa đẹp nhất ở đỉnh Fansipan là lúc hoàng hôn từ 16:00 đến 17:00. Những biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn lấy đỉnh Fansipan tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp như trong tranh vẽ sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Vì vậy, nếu đi du lịch Phan Xi Păng thì đừng bỏ trải nghiệm tuyệt vời này nhé.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ cách thị trấn Sapa khoảng 15km, để được đây bạn sẽ phải di chuyển lần lượt qua Thác Bạc, Thác Tình Yêu và cuối cùng mới có thể đến đỉnh đèo. Ô Quy Hồ mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và là địa điểm sống ảo quen thuộc của giới trẻ.

Bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với phông nền là khung cảnh thơ mộng, cùng với những đám mây trôi bồng bềnh được ví như tiên cảnh của xứ vùng cao.

săn mây Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Những đám mây trắng muốt lượn lờ, bao bọc quanh núi rừng sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi, tất bật của cuộc sống thường ngày. Đứng từ trên cao, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đỉnh núi nhấp nhô, mây trắng lượn lờ như đang lưu luyến điều gì đó.

san may sapa

Ảnh: Phan thế Duy

Tất cả hòa quyện lại tạo thành bức tranh đất trời đẹp đẽ mà có lẽ không họa sĩ nào có thể phác họa được. Nếu có cơ hội đến Sapa, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội săn mây, săn hoàng hôn tại đỉnh đèo đẹp nhất miền Bắc.

Bản Hang Đá

Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích đi du lịch, muốn có những bức ảnh để đời giữa khung cảnh núi mây hòa quyện thì bản Hang Đá là lựa chọn lí tưởng dành cho bạn. Vì là một khu vực thuộc xã nghèo, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km về phía Nam, ít được khách du lịch biết đến.

săn mây Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Chính vì vậy, sự kết hợp của các phiến đá thô sơ, hoang dã và những đám mây bồng bềnh đã làm nên nét đẹp riêng biệt của một bản làng vùng cao. Và đây cũng là điểm săn mây Sapa được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

san may sapa dep theo mua

Ảnh: Sưu tầm

Đến với bản, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót líu lo, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức món ngon đặc sản và quan trọng nhất là có được những khoảng khắc săn mây vui vẻ. Việc của bạn là nạp đầy pin điện thoại, máy ảnh và sẵn sàng cho chuyến hành trình thôi nào.

Đỉnh Hàm Rồng

Không chỉ là một trong các điểm du lịch Sapa được check-in nhiều nhất vùng núi Tây Bắc, đỉnh núi Hàm Rồng cũng là điểm săn mây nổi tiếng trong các tour du lịch Sapa. Đỉnh Hàm Rồng được ví như cảnh sắc thần tiên, tuyệt đẹp tại Sapa.

Với độ cao 1800m, nằm ngay sau lưng nhà thời đá, du khách có thể dễ dàng di chuyển và săn mây vào bất kì thời điểm nào trong ngày, từ khi bình minh đến lúc hoàng hôn.

săn mây Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Thời gian đẹp nhất để săn mây trên núi Hàm Rồng là khoảng 18:00-19:00. Lúc này, biển mây bao trùm thành phố đang lên đèn tạo nên khung cảnh khiến du khách thích thú.

san may sapa

Ảnh: Phương Hà

Vào những ngày nắng đẹp, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh tượng mây luồn ánh sáng, một khoảng khắc khó quên tại đỉnh núi Hàm Rồng. Điểm săn mây đẹp nhất tại Hàm Rồng là cổng trời, đây cũng là nơi cao nhất để bạn có thể ngắm nhìn thị trấn Sapa từ trên cao.

Cổng Trời Sapa 

Đây là một trong những địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch săn mây tại Sapa. Cổng trời Sapa cách trung tâm thị trấn khoảng 18 km đi về hướng Bắc trên dãy Hoàng Liên Sơn. Vì khu vực này chưa được khai phá nhiều, còn dốc đứng hiểm trở, nên đường đi hơi khó khăn, nhất là trên quá trình di chuyển lên núi.

săn mây sapa 9

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến nơi này bạn sẽ choáng ngợp bởi cảnh tượng thiên nhiên rực rỡ như một bức tranh thủy mặc, phía xa xa bạn có thể để nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang xanh rì, dãy núi Hoàng Liên Sơn uốn lượn. Cổng trời Sapa được mệnh danh là thiên đường trên mây bởi vì khung cảnh mê hoặc, đẹp ngỡ ngàng. săn mây sapa 10

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những lý do khiến du khách không thể bỏ lỡ cổng trời Sapa bởi vì sự thay đổi qua từng thời gian trong ngày. Bình minh tại đây mang đến một không gian rạng rỡ sắc màu, màu trắng của của mây, xanh của núi, hồng của mặt trời trời lấp ló.

Hoàng hôn lại mang một vẻ đẹp rất khác, lãng mạn và trữ tình hơn, có truyền thuyết cho rằng nếu một cặp đôi cùng ngắm mặt trời lặn tại cổng trời Sapa thì tình yêu của họ sẽ trường tồn mãi mãi. 

Săn mây Y Tý

Tọa lạc ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển, Y Tý  là một xã vùng cao có khí hậu mát mẻ quanh năm với vẻ đẹp mê hồn, cuốn hút du khách tứ phương. Săn mây Y Tý đẹp nhất là vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Đường đi đến Y Tý phải xuyên qua các các cánh rừng ít người qua lại, nên du khách chú ý cẩn thận hơn khi ngắm mây tại đây.

săn mây sapa 11

Ảnh: Sưu tầm

Những làn mây xuất hiện ở phía lưng chừng núi và bao trùm cả thung lũng cùng với bản làng. Du khách sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp của núi rừng, những cơn gió nhẹ thổi qua khiến biển mây khẽ chuyển động, một cảnh đẹp đặc sắc mà không bàn tay con người nào có thể tạo ra được.

Ảnh: Sưu tầm

Một thung lũng yên bình, cảm giác như được hòa vào mây trời, chạm tới thiên nhiên. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mây trời, hòa quyện với những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp, tạo nên một cảm giác diệu kỳ. Bạn sẽ phải trầm trồ, thán phục trước thiên nhiên và cảnh sắc tại đây.

4. Kinh nghiệm săn mây Sapa siêu đẹp

Bạn nên mặc đồ thoải mái, và đi giày thể thao để dễ hoạt động, nên chọn các loại quần áo thoáng mát để thoáng khí nhé. Nên đem theo nước cùng đồ ăn vặt để nhâm nhi trên hành trình săn mây, cũng như sẽ giúp không bị tụt huyết áp do không khí loãng trên cao.

săn mây sapa

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cũng nên sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo sạc dự phòng để tha hồ tự sướng nữa nhé. Trước khi đi, bạn cũng nên cập nhật thời tiết bằng việc hỏi trực tiếp những người tại địa điểm đó, bởi vì thời tiết ở thị trấn và khu vực trên cao có thể khác nhau. Nên để tránh mất thời gian và công sức, bạn nên tìm hiểu kỹ về khí hậu Sapa trước khi bước vào chuyến hành trình săn mây nhé.

Thanh xuân của chúng ta có thể bỏ lỡ nhiều điều nhưng nhất định đừng bỏ lỡ một lần thử săn mây tại Sapa. Những biển mây bồng bềnh, trắng xóa giữa núi rừng tựa như khung cảnh thần tiên ở Sapa đã khiến biết bao trái tim tan chảy. Vậy thì còn chần chờ gì mà không khám phá sứ xở sương mù này. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch Sapa để có được những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.