Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm du lịch đèo Ô Quy Hồ săn mây chân thực và tuyệt vời nhất

Kinh nghiệm du lịch đèo Ô Quy Hồ săn mây chân thực và tuyệt vời nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Chinh phục đường đèo Ô Quy Hồ Sapa uốn lượn quanh co không khó khi bạn đã nằm lòng 6 điều này. Kinh nghiệm du lịch Ô Quy Hồ săn mây toàn tập
Nội dung chính

Nhắc đến "tứ đại đỉnh đèo" thì chắc chắc không thể bỏ qua đèo Ô Quy Hồ. Đây không chỉ là điểm săn mây ưa thích dành cho dân phượt mà còn là nơi tạo cả ngàn bức ảnh sống ảo đầy tính nghệ thuật. Cùng Digiticket tìm hiểu kinh nghiệm đi đèo Ô Quy Hồ Sapa nhé!

1. Đèo Ô Quy Hồ ở đâu?

Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như đèo Ô Quý Hồ, đèo Hoàng Liên Sơn, đèo Mây. Tên gọi đặc biệt này xuất phát từ chính phong cảnh quanh năm mây phủ trắng đỉnh đèo tựa như miền cổ tích.

Hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @manhmoctaolao

Nằm ngay trên tuyến quốc lộ 4D chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ cũng là tuyến đường quan trọng nối liền hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Cung đường với những khúc cua tay áo ngọt lịm này nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm đẹp ở Sapa được các bạn trẻ ưa mạo hiểm yêu thích.

2. Đường đến đèo Ô Quy Hồ có nguy hiểm không?

Đèo Ô Quy Hồ là con đèo lớn và đẹp nhất Sapa. Đây cũng là đường đèo dài nhất vùng Tây Bắc.

Đường đến đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: sưu tầm

Xuất phát từ thị trấn Sapa, bạn chỉ cần chạy xe dọc theo đường Điện Biên Phủ. Đi qua thác Bạc khoảng chục km và đi thẳng sẽ tới đỉnh đèo. Quãng đường tính từ thị trấn đến đỉnh đèo rơi vào khoảng 15km. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm thì trải nghiệm lái xe leo đèo sẽ cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Di chuyển lên đèo Ô Quy Hồ bằng xe máy

Ảnh: @hieutam.212

Tuy nhiên đừng quên rằng đây là một con đèo vô cùng nguy hiểm. Nếu tay lái chưa vững và không quen chạy đèo thì hãy ngồi phía sau nhé. Hoặc bạn có thể thuê ô tô để lên đèo an toàn hơn. Các bác tài xế đã rất quen tay và thông thạo địa hình vùng này.

3. Câu chuyện đẫm lệ sau cái tên Ô Quy Hồ

Cái tên Ô Quy Hồ bắt nguồn từ truyền thuyết ngàn năm về một tình yêu buồn của đôi trai tài gái sắc, gắn liền với sự ra đời của ngọn thác Tình Yêu.

Check in tại đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @traangpham_

Đó là câu chuyện về chàng Ô Quy Hồ - con cả của thần núi Ai Lao và nàng tiên thứ bảy - con gái rượu của Ngọc Hoàng. Vốn có niềm đam mê bất tận với âm nhạc lại không màng nối nghiệp vua cha, chàng Ô Quy Hồ bị tước hết phép thuật, trở thành người thường.

Nhưng chàng không lấy làm buồn vì chuyện này, mỗi ngày chàng đều sống vui vẻ với niềm đam mê của mình. Một ngày nọ, nàng tiên thứ bảy xuống trần dạo chơi và tắm thác. Nghe được tiếng sáo da diết của chàng trai họ Hồ mà đem lòng yêu mến. Tình yêu nhanh chóng nảy nở giữa đôi trai tài gái sắc.

Truyền thuyết đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @_hthewanderer

Chuyện tình mới chớm nở được truyền đến tai Ngọc Hoàng. Người giận giữ ban bố lệnh trừng phạt xuống trần gian - biến chàng Ô Quy Hồ thành hình hài một con rùa đen mãi mãi. Vì quá đau buồn mà nàng tiên cũng sớm lâm bệnh nặng qua đời.

Từ khi nàng mất, mỗi chiều đều có một con chim phượng hoàng bay lượn qua đỉnh đèo và kêu da diết "Ô Quy Hồ...Ô Quy Hồ..." Theo lời kể trong dân gian thì đó là do nàng tiên biến thành. Cảm động trước chuyện tình đầy nước mắt này mà cái tên Ô Quy Hồ được đặt cho đỉnh đèo. Còn thác nước mà nàng tắm được đặt thác Tình Yêu để gợi nhớ về sự chớm nở của mối tình tuyệt đẹp.

4. Du lịch đèo Ô Quy Hồ Sapa có gì vui?

Nếu bạn là một tín đồ "check in" thực thụ thì Đèo Ô Quy Hồ chính là điểm đến không thể bỏ lỡ. Dưới đây là các hoạt động thú vị bạn nhất định không được bỏ qua khi đến đây:

Sống ảo mỏi tay giữa núi rừng

Nếu muốn trở thành một travel blogger chính hiệu thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến này. Chỉ cần giơ máy ảnh lên bạn sẽ có ngay có cả trăm bức ảnh đẹp ngất ngây. Buổi sáng chút se lạnh với mây trôi lững lờ. Đến trưa ánh nắng chan hòa trải khắp không gian. Hay chiều tà check-in cùng ánh hoàng hôn lịm dần sau dãy núi.

Chụp ảnh sống ảo tại đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @thisisnotocean

Săn mây tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Có thể nói, đỉnh Ô Quy Hồ là địa điểm săn mây ở Sapa lý tưởng nhất. Đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn một màu xanh bạt ngàn của núi rừng và mây trời. Con đường đèo uốn cong mềm mại tựa như dải lụa ai đó bỏ quên nhẹ nhàng ôm lấy núi đồi.

Săn mây tại đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @dzungnn0210

Nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển, đỉnh đèo quanh năm phủ mây trắng tựa như chốn thần tiên. Mùa đông lác đác tuyết rơi, mùa hè bồng bềnh mây trắng bay. Bước đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ cảm thấy thư thái và bình yên đến lạ.

Check in trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: sưu tầm

Đến đỉnh đèo cao hơn 2000m, săn mây chắc chắn là trải nghiệm không thể thiếu. Nhìn những áng mây lững lờ trôi bạn sẽ có cảm giác như mình đang trôi bồng bềnh trên bầu trời. Cảm giác được tận tay chạm vào những áng mây đầy hơi nước ấy chắc chắn sẽ làm tinh thần bạn trở nên cực kỳ thư thái.

Xem thêm: Kinh nghiệm săn mây Y Tý Lào Cai

Săn mây tại đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @pink_anh

Check in cổng trời Ô Quy Hồ

Nếu bạn đang tìm điểm check in triệu view thì hãy ghé qua cổng trời Sapa nhé. Từ cổng trời nhìn ra bạn sẽ thấy view tuyệt đẹp ôm trọn một vòng với các ngọn núi nhỏ nhấp nhô. Không gian bao la đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Check in cổng trời Ô Quy Hồ

Ảnh: @huonghuong0602

Cây cô đơn

Ở Đà Lạt có cây thông cô đơn thì Ô Quy Hồ cũng có cây cô đơn trên đỉnh đèo. Đây là một điểm chụp ảnh mà đến vào bất kỳ thời điểm nào bạn cũng sẽ phải xếp hàng để chờ đến lượt chụp. Nằm chênh vênh giữa đất trời, nên nếu bạn sợ độ cao thì hãy cân nhắc nhé!

Check in tại Cây cô đơn

Ảnh: @nguyennmylinh

Những bữa tiệc picnic nho nhỏ cùng người thân

Nếu bạn có một chuyến du lịch cùng người thân thì đây cũng là điểm dừng chân cực kỳ lý tưởng. Với không gian rộng lớn trên đỉnh đèo, bạn có thể mở những bữa tiệc picnic nho nhỏ. Cùng bạn bè và người thân uống những tách trà và ngắm hoàng hôn buông xuống cũng rất thú vị.

Du lịch Ô Quy Hồ cùng người thương

Ảnh: sưu tầm

5. Kinh nghiệm săn mây tại đèo Ô Quy Hồ

  • Địa hình đồi núi có ánh nắng gay gắt hơn bình thường. Đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da mình thật tốt tránh tình trạng "mực một nắng" khi kết thúc chuyến du lịch nhé!
  • Một phương tiện leo dốc tốt và một tài xế với tay lái cứng sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật an toàn. Đường lên Ô Quy Hồ là những khúc cua gắt vậy nên hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để có chuyến đi vui vẻ nhé.

Kinh nghiệm săn mây tại đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @manhmoctaolao

  • Thời điểm săn mây đẹp nhất là sáng sớm. Hãy xếp vào vị trí ưu tiên trong lịch trình của bạn để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất.
  • Bạn cũng đừng quên máy ảnh và một bạn nháy có tâm nhé. Đến với chốn bồng lai tiên cảnh này mà không bỏ túi được trăm kiểu sống ảo thì quả là phí phạm.

Trên đây là review chi tiết cách đi và những góc check-in hot nhất tại đèo Ô Quy Hồ. Hãy thêm ngay vào sổ tay cẩm nang du lịch Sapa tự túc để sẵn sàng khám phá vùng đất tuyệt đẹp này nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.