Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Review núi Hàm Rồng Sapa có những gì và 8 điều thú vị bạn chưa biết?

Review núi Hàm Rồng Sapa có những gì và 8 điều thú vị bạn chưa biết?

Ngày đăng : 17/01/2024
Thử một lần du lịch núi Hàm Rồng Sapa để ngắm nhìn khu rừng rậm rạp và những phiến đá bám đầy rêu phong. Review du lịch Hàm Rồng có gì đẹp?
Nội dung chính

Lọt top những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, núi Hàm Rồng Sapa sẽ không bao giờ làm hội mê xê dịch phải thất vọng. Dừng chân tại đỉnh núi và ngắm nhìn màu trời đẹp đến ngỡ ngàng là điều kỳ diệu cho chuyến hành trình khám phá Sapa. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu những điều thú vị khi đến du lịch Hàm Rồng Sapa nhé.

1. Núi Hàm Rồng Sapa ở đâu?

Cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km, núi Hàm Rồng là ngọn núi hùng vĩ thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Tên của dãy núi được đặt dựa theo dáng hình tựa như rồng uốn lượn đầy uy nghiêm. Nếu đi du lịch Sapa thì nhất định phải một lần đến đây nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi. 

Review núi Hàm Rồng Sapa

Ảnh: @with__autumn

Núi Hàm Rồng Sapa cao bao nhiêu? Ngọn núi Hàm Rồng cao 1700m so với mực nước biển và điểm cao nhất có thể đạt mốc 1900m. Đây được mệnh danh là chốn bồng lai có thể thu vào hết vẻ đẹp ngất ngây của đất trời Sapa.

Khu du lịch Hàm Rồng ra đời năm 1966 với diện tích 150ha. Mỗi dãy núi lại có một dáng hình khác nhau và được bao phủ bởi màu xanh của rừng rậm từ chân đến tận đỉnh núi, nhìn lên phía trên là vùng trời trong xanh. 

Núi Hàm Rồng ngày nay đã có sự thay đổi lớn và được đầu tư phát triển về cơ sở hạ tầng du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Đến đây bạn chắc chắn bị quyến rũ bởi những khu rừng rậm rạp và rất nhiều phiến đá bám đầy rêu phong đẹp đến nao lòng.

2. Du lịch Hàm Rồng Sapa mùa nào đẹp?

Núi Hàm Rồng có thời tiết ôn hòa quanh năm và cực thích hợp để leo núi vào bất cứ thời điểm nào từ hè đến đông sang. Vào mỗi mùa thì ngọn núi sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên đến đây vào thời gian từ tháng 7 đến tháng 8. Thời điểm này thời tiết có mưa lớn nên đường lên núi khá trơn trượt, gây nguy hiểm.

núi Hàm Rồng

Ảnh: @nguyen_a_hao69

Theo kinh nghiệm thì khuôn viên đẹp nhất rơi vào tháng 3, tháng 4 đúng mùa hoa nở rộ đẹp nhất. Thời tiết lúc này cũng ít sương mù nên bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên với vẻ đẹp đầy chân thực. Riêng mùa săn mây đẹp nhất là độ tháng 10 đến tháng 12 với nhiều mây và sương mù.

3. Đường đi núi Hàm Rồng Sapa và phương tiện di chuyển

Muốn lên núi Hàm Rồng thì bạn phải đi con đường nằm phía sau nhà thờ đá cổ Sapa. Nơi đây khá gần trung tâm Sapa và chỉ mất vài phút đi bộ để đến nơi. Nếu thuê xe thì bạn có thể gửi ngoài cổng khu du lịch núi Hàm Rồng với giá vé khá hợp với túi tiền.

Nếu bạn nào không rõ đường đi hoặc thuê khách sạn, homestay xa trung tâm thì bạn có thể thuê xe ôm, taxi lên núi Hàm Rồng. Địa điểm du lịch Sapa thì người dân bản địa nào cũng biết và đường đi không quá xa xôi nên nếu tự đi xe thì cứ yên tâm có thể hỏi thăm dọc đường nếu bạn đi lạc. 

Đường lên núi Hàm Rồng

Ảnh: @biggg_apple

Đặc biệt, đường đi núi Hàm Rồng Sapa có vô số cảnh đẹp để check-in nên nếu đủ sức khoẻ, bạn có thể lựa chọn đi bộ. Bạn nhớ chuẩn bị một đôi giày leo núi thật thoải mái và đem theo ít đồ ăn nhẹ, thức uống cho chuyến hành trình nhé.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc mới nhất

4. Giờ mở cửa và giá vé vào núi Hàm Rồng Sapa

Muốn du lịch hết núi Hàm Rồng thì phải mất đến 2 tiếng. Giá vé thăm quan núi Hàm Rồng cho người lớn là 70.000đ, trẻ em là 30.000đ và những trẻ cao dưới 1m thì được miễn phí. Nếu bạn chọn đi tour vào mùa du lịch cao điểm hoặc ngày nghỉ lễ thì giá vé có thể cao hơn.

Giờ mở cửa và giá vé núi Hàm Rồng Sapa

Ảnh: @n_2.5

5. Review núi Hàm Rồng Sapa có gì đẹp?

Tại núi Hàm Rồng có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn và bạn có thể đến thăm một số địa điểm được gợi ý sau đây.

Những vườn hoa tráng lệ, rực rỡ

Khi lên núi thì bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh sắc bốn bề đều rực rỡ và tráng lệ gấp vạn lần qua ảnh chụp. Ngay từ những bước đầu leo lên đỉnh bạn sẽ được chìm vào thiên nhiên ngập tràn sắc hoa. Nào là đào, lê, mận nở ngập trời, gốc đào già cỗi, sừng sững và những cánh hoa tươi tắn tỏa ngát hương.

Vườn hoa tại núi Hàm Rồng

Ảnh: @rubycaoo

Giữa rừng hoa xinh đẹp, bạn có thể chụp lại những tấm ảnh xinh đẹp phù hợp để sống ảo. Nhất là mùa hoa mận nở sẽ dễ khiến người ta phải giật mình bởi cảnh đẹp quá đỗi lưu luyến, nên thơ.

Vườn đá Thạch Lâm

Một trong những điểm du lịch ấn tượng mỗi khi ghé lại núi Hàm Rồng Sapa. Nơi đây có đến hàng trăm phiến đá, đủ loại hình dáng vươn lên giữa trời xanh như lâu đài nguy nga. Chính những khối đá này đã tạo sức hút đặc biệt với nhiều du khách ghé thăm. Bạn chắc chắn sẽ chụp lại được hàng nghìn bức ảnh đẹp tại “mê cung đá” rất hot này.

Vườn đá Thạch Lâm

Ảnh: @lynnlynn_doan

Trạm viễn thông Sapa

Không chỉ là trạm viễn thông mà nơi đây còn là điểm tham quan nổi tiếng tại Sapa. Khi màn đêm buông xuống thì núi rừng Tây Bắc sẽ chìm vào tấm chăn nhung rực rỡ và cuộc sống Sapa hiện lên rõ ràng. Từ trạm viễn thông Sapa, bạn có thể nhìn ngắm một Sapa ẩn hiện sau màn sương huyền ảo và chiêm ngưỡng toàn cảnh phố núi đẹp bình yên. 

Trạm viễn thông Sapa

Ảnh: Sưu tầm

Sân Mây

Sân Mây được bao phủ bởi những đám mây bồng bềnh và có thể hiểu cảm giác chạm đến mây trời núi Hàm Rồng. Khi lên đến đỉnh núi thì bạn sẽ nhìn thấy những đám mây đang chơi đùa dưới chân, lạc vào chốn bồng lai huyền ảo. Vào thời khắc này, bạn đừng quên lấy ngay máy ảnh và lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm tại đây. 

Sân Mây - núi Hàm Rồng

Ảnh: @bamboosapahotel

6. Hoạt động thú vị khi du lịch Hàm Rồng Sapa

Ngoài vô số địa điểm check in đẹp như bức bích họa của thiên nhiên non nước hữu tình, bạn nên thử qua những hoạt động thú vị ở núi Hàm Rồng sau đây.

Nhâm nhi cốc trà nóng bên quán cóc

Không có cafe sang chảnh như dưới thị trấn, núi Hàm Rồng chỉ có những quán nước nhỏ đập vào mắt du khách với những chiếc bàn ghế bằng tre nứa đã ngả màu nâu rất hợp với khung cảnh núi rừng Sapa. Trên đường lên núi, bạn có thể nghỉ chân tại đây uống một cốc trà nóng ấm lòng và lưu lại vài bức ảnh “sống ảo”.

Thử qua những món đặc sản Sapa

Đường lên núi Hàm Rồng hẳn sẽ cảm thấy vừa mệt vừa đói nên bạn có thể dừng lại các hàng quán dọc đường để tiếp thêm năng lượng chinh phục đỉnh núi.

Có vô số món ăn đặc sản Sapa có thể tìm thấy như xiên thịt nướng, khoai lang nướng, trứng nướng và ngô nướng bùi ngọt, cơm lam ăn cùng muối vừng beo béo...vừa no vừa rẻ.

Thưởng thức đặc sản Sapa

Ảnh: @lynnlynn_doan

Cắm trại trên bãi đất trống ở núi Hàm Rồng

Nếu đi cùng đám bạn thì tại sao không tìm bãi đất trống và tổ chức bữa tiệc nhỏ tại đây. Bạn có thể ngả lưng trên thềm cỏ xanh tận hưởng không khí ôn hòa của núi Hàm Rồng, bạn bè vừa tán gẫu vừa thường thức các món nướng thơm lừng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi an toàn và phù hợp để dựng lều dã ngoại, vì vậy bạn chỉ nên cắm trại nửa ngày thôi.

Khám phá văn hóa bản địa 

Men theo đường đất đến nhà văn hóa, bạn có thể thưởng thức các tiết mục dân tộc độc đáo. Tiếng khèn, tiếng sáo kết hợp với những điệu múa của người Hmong thể hiện nét văn hóa riêng biệt. Hơn nữa, bạn có thể giao lưu cùng với mọi người với phần nhảy sạp đầy thú vị. Đây cũng là cơ hội hiếm có để bạn hiểu thêm về dân tộc bản địa tại đây.

Khám phá văn hóa của người dân địa phương

Ảnh: @h.hoaa

7. Kinh nghiệm du lịch Hàm Rồng không được bỏ lỡ

  • Càng lên cao nhiệt độ càng thấp, mùa đông nhiệt độ có thể xuống thấp 15-18 độ C, bạn nên chuẩn bị áo ẩm kể cả khi leo núi vào mùa hè.
  • Chuẩn bị 1-2 chai nước lọc để giải khát dọc đường đi vì có vài hàng nước sẽ bán giá hơi đắt.
  • Núi Hàm Rồng Sapa có những bậc thang dẫn lên tới đỉnh, không quá khó khăn như xem trên truyền hình nên bạn cứ yên tâm có thể chỉnh phục đỉnh núi.
  • Chọn lựa giày thể thao hoặc giày đế bằng thật thoải mái sẽ thích hợp với việc leo núi.

Muốn ngắm cảnh đẹp huyền ảo ở Sapa thì không thể bỏ lỡ núi Hàm Rồng. Hy vọng bạn đã kịp lưu lại một số kinh nghiệm nho nhỏ cho chuyến du lịch Sapa sắp tới trên đây. Ngoài núi Hàm Rồng, đừng quên ghé thăm những địa điểm view đẹp ở Sapa khác để chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.