Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ Sơn Sapa và những điều cần biết

Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ Sơn Sapa và những điều cần biết

Ngày đăng : 17/01/2024
Núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâu? Hướng dẫn đường đi Ngũ Chỉ Sơn Sapa có bản đồ chi tiết. Kinh nghiệm trekking Ngũ Chỉ Sơn toàn tập và mới nhất.
Nội dung chính

Chinh phục đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn Sapa để tận hưởng hết cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc bao la rộng lớn. Cùng Digiticket trekking Ngũ Chỉ Sơn và khám phá những điều thú vị tại đây.

1. Núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâu?

  • Địa chỉ: ranh giới giữa xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và xã Tả Giàng Phình, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Núi Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: @nhattrun_

Tọa lạc tại ranh giới giữa xã Sơn Bình và xã Tả Giàng Phình, huyện Sapa, Ngũ Chỉ Sơn với địa hình hiểm trở nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm check-in Sapa được yêu thích của vô số phượt thủ. Dãy núi này có 5 ngọn núi chính, thẳng đứng và chĩa thẳng lên trời. Nhìn từ xa như 5 ngón tay chọc thẳng lên nền trời bao la. Có lẽ đó chính là nguyên nhân của cái tên Ngũ Chỉ Sơn.

2. Thời điểm leo núi Ngũ Chỉ Sơn lý tưởng

Chuyến du lịch sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn có sự hậu thuẫn từ 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đầu tiên phải nhắc đến chính là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá ngọn núi này.

Leo núi Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: @macthanhbinh

Vì là địa hình đồi núi dễ trơn trượt vào những ngày mưa, nên thời điểm cần tránh nhất là từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Khoảng thời gian còn lại trong năm bạn có thể trekking bất cứ khi nào muôn. Đặc biệt, đi du lịch Sapa tháng 9, bạn còn có cơ hội thưởng thức khung cảnh nước đổ vô cùng tuyệt đẹp tại đây.

3. Đường đi đến Ngũ Chỉ Sơn Sapa

Núi Ngũ Chỉ Sơn thuộc địa phận huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Bởi vậy, trong quá trình di chuyển đến ngọn núi này, bạn cần di chuyển 2 chặng.

Đường đến Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: @jms.films

Ở chặng đầu tiên, bạn cần di chuyển lên thị trấn Sapa. Quãng đường này khá dài nên bạn nên lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cũng như giữ cho bạn một sức khỏe tốt chuẩn bị cho chuyến trekking tại Ngũ Chỉ Sơn.

Chặng thứ 2 là quãng đường từ thị trấn Sapa đến bản Tả Giàng Phình. Đây là điểm xuất phát của chuyến trekking tại ngọn núi này. Quãng đường này dài khoảng 25km, bạn có thể thuê xe máy để có thể dễ dàng di chuyển.

Hướng dẫn di chuyển đến Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: sưu tầm

Quãng đường từ thị trấn lên đến bản Tả Giàng Phình khá khó đi. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm những cạnh núi rừng xanh mướt trên cả quãng đường. Với độ dài này bạn sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Bởi vậy đừng quên chuẩn bị tinh thần thật tốt để chuyến trekking thêm trọn vẹn nha.

4. Review núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹp?

Đến với Ngũ Chỉ Sơn, bạn sẽ được trải qua từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là hành trình trèo đèo lội suối trong khung cảnh thiên nhiên bao la rộng lớn. Nhưng thành quả nhận được cho chuyến đi cũng sẽ cực kỳ xứng đáng với công lao bỏ ra.

Trekking đường rừng

Xuất phát từ bản Tả Giàng Phình, bạn sẽ phải trải qua những khu rừng rậm rạp. Nơi đây có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ đều được phủ kín rêu xanh. Vì có dòng suối nhỏ chạy qua nên địa hình khá dễ trơn trượt. Du khách cần hết sức chú ý an toàn khi đi qua đoạn đường này.

Trekking đường rừng Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: @cheeseeny

Ngắm thác Cầu Mây trắng xóa

Vượt qua quãng đường rừng khá dài, du khách sẽ bắt gặp ngọn thác đẹp nhất trong hành trình. Được người dân xung quanh gọi với cái tên thác Cầu Mây, có lẽ cũng chính bởi dải nước tung bọt trắng xóa như chiếc cầu được làm từ những áng mây bồng bềnh. Nghỉ chân tại khu vực này và thưởng thức bữa ăn trong khung cảnh xanh mướt mát mẻ này cũng là ý tưởng không tồi.

Ngắm thác Cầu Mây

Ảnh: sưu tầm

Chuyến cắm trại giữa núi rừng

Vì con đường trekking Ngũ Chỉ Sơn khá dài và hiểm trở, bạn có thể cân nhắc đi trong vòng 2 ngày 1 đêm. Cắm trại nghỉ chân giữa núi rừng bao la cũng là một trải nghiệm thú vị nên thử. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái khi nằm giữa núi rừng nghe tiếng côn trùng kêu. Khoảng thời gian nghỉ ngơi này sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho đoạn đường tiếp theo của chuyến hành trình.

Cắm trại tại Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: sưu tầm

Check in đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Một thủ tục không thể thiếu với bất kỳ dân phượt nào chính là check in. Tại đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, bạn sẽ một cột mốc hình chóp được khắc tên Ngũ Chỉ Sơn. Đây là dấu hiệu cho việc bạn đã hoàn toàn chinh phục được ngọn núi có độ cao hơn 3000m này. Đừng quên chụp lại để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

Check in đỉnh Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: @hoahoangle

5. Kinh nghiệm khám phá Ngũ Chỉ Sơn

Một chuyến du lịch trọn vẹn chỉ khi bạn chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ tư trang cần có cho nó. Để Digi gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm tổng hợp từ các bạn phượt thủ chuyên nghiệp nhé.

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Chỉ Sơn

Ảnh: sưu tầm

  • Một cây gậy khi trekking sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong cả chuyến đi. Bởi địa hình núi đá hiểm trợ đôi khi bạn sẽ cần một thứ gì đó để tựa vào.
  • Môi trường rừng núi ẩm thấp không thể thiếu đặc sản "con đường vắt". Đừng quên mặc quần áo dài và bó để tiện di chuyển cũng như tránh côn trùng nhé!
  • Một vài loại thuốc cơ bản như thuốc bôi côn trùng, thuốc đau bụng,.. cũng là thứ không thể thiếu để đề phòng trường hợp bất đắc dĩ

Ngũ Chỉ Sơn Sapa

Ảnh: sưu tầm

  • Một địa điểm thú vị lại vô cùng hùng vĩ như này mà không tranh thủ làm vài tấm ảnh thì thật phí phạm. Đừng quên đem theo một chiếc máy ảnh và một bạn nháy có tâm nha. Việc ghi lại những khoảnh khắc trong chuyến hành trình sẽ giúp bạn nở nụ cười mỗi khi xem lại đó.
  • Điều cuối cùng không thể thiếu chính là đồ ăn. Nạp đầy năng lượng cho cả chuyến hành trình cực kỳ vất vả là điều rất cần thiết. Bởi vậy hãy chuẩn bị một lượng đồ ăn bổ dưỡng vừa đủ cho cả chuyến đi nhé.

Trên đây review chi tiết về chuyến hành trình khám phá Ngũ Chỉ Sơn. Đừng quên cập nhật những kinh nghiệm đi Sapa mới và hữu ích tại Digiticket để có những chuyến đi tuyệt vời nhất!

Ngoài Ngũ Chỉ Sơn, bạn có thể tham khảo những điểm du lịch hấp dẫn dưới đây để có thể tận hưởng bức tranh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.