Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Kinh nghiệm đi Sapa tháng 9 mặc gì? Ở đâu? Có gì đẹp?

Kinh nghiệm đi Sapa tháng 9 mặc gì? Ở đâu? Có gì đẹp?

Ngày đăng : 17/01/2024
Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9 đầy đủ nhất. Đi Sapa tháng 9 có lạnh không? Trang phục du lịch Sapa tháng 9 hợp thời tiết.
Nội dung chính

Du lịch Sapa tháng 9 với thời tiết se thì mặc gì để vừa chụp ảnh thơ mộng, vừa hợp gu? Đi Sapa tháng 9 có gì đẹp? Hãy cùng Digiticket tham khảo những thông tin thú vị dưới đây.

1. Có nên đi du lịch Sapa tháng 9 không?

Vào khoảng cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sapa. Bởi lẽ đây là thời gian đất trời Sapa mơ màng chuyển mình sang thu. Có thể thấy du lịch Sapa vào tháng 9 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn cảm nhận hết cái đẹp trời phú của nơi này.

du lich sapa thang 9 1

Ảnh: @iam_provenciana

2. Đi Sapa tháng 9 có lạnh không?

Tháng 9 là thời điểm Sapa bước vào thu. Thời tiết lúc này không quá khắc nghiệt như khoảng đầu mùa hạ hay lúc chớm lập đông. Lúc này nhiệt độ ban ngày tại đây khá mát mẻ và chỉ se se lạnh vào buổi tối. 

du lich sapa thang 9 2

Ảnh: @wow.vietnam

3. Du lịch Sapa tháng 9 mặc gì?

Khi đi du lịch Sapa vào tháng 9, Digiticket khuyến khích bạn mang theo một vài chiếc áo khoác thu đông để giữ ấm cơ thể vào buổi tối, vì ban đêm là lúc nhiệt độ Sapa xuống thấp, chỉ tầm 14 - 17 độ C. Riêng ban ngày là lúc bạn phải di chuyển khá nhiều, cơ thể cũng dễ đổ mồ hôi hơn, do đó những chiếc áo khoác denim hay cardigan mỏng nhẹ sẽ là ưu tiên hàng đầu khi đi chơi tại Sapa vào sáng sớm.

du lich sapa thang 9 3

Ảnh: @___nglllng___

Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn trang phục rộng rãi, có độ co dãn tốt để thuận tiện cho việc di chuyển trên những cung đường đèo dốc. Riêng những cô nàng bánh bèo cũng có thể diện những bộ cánh mềm mại như chân váy dài hay đầm xòe cũng khá 'ổn áp'.

du lich sapa thang 9 4

Ảnh: sưu tầm

Một điều lưu ý là bạn hãy hạn chế mang giày cao gót để tránh bị đau chân và nguy hiểm do phải di chuyển nhiều, thay vào đó hãy vận những đôi giày thể thao ôm chân, boots, hay giày bata xinh xắn để bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn trong suốt hành trình.

du lich sapa thang 9 5

Ảnh: @letgovietnam

Thời tiết Sapa vào thu có phần se lạnh và thoáng chút trầm buồn, vậy nên những trang phục thuộc gam màu trung tính sẽ phù hợp với 'concept' của mùa thu Sapa. Ngoài ra, những chiếc váy xòe Boho hay trang phục dân tộc với màu sắc sặc sỡ cũng có thể giúp bạn 'hóa nàng thơ' trên những thửa ruộng vàng ươm màu lúa chín.

4. Review du lịch Sapa tháng 9 có gì đẹp?

Nếu đi Sapa tháng 8 được thưởng thức khung cảnh trăm hoa đua nở, nương đồi xanh ngắt xa mãi xa thì đến tháng 9, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nào?

Check in nhà thờ đá Sapa

Nhà Thờ Đá là một trong các điểm du lịch tại Sapa được check in rất nhiều. Đây là công trình kiến trúc Pháp cổ duy nhất còn tồn tại ở trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ được xây bằng đá đẽo và được thiết kế theo phong cách Gothic rất phổ biến ở Pháp vào đầu thế kỷ XX.

du lich sapa thang 9 6

Ảnh: @lemynga95

Bên trong nhà thờ nổi bật với 32 ô cửa kính được họa theo hình mẫu của các Thánh, chặng đường Thánh Giá và những màu nhiệm Mân Côi cực kỳ tinh xảo. Phía ngoài là một tháp chuông khổng lồ nặng hơn 500kg và một khoảng quảng trường rộng lớn - nơi diễn ra những phiên chợ tình của đồng bào người dân tộc vào các tối Thứ bảy và Chủ nhật.

du lich sapa thang 9 7

Ảnh: @duythanhs910

Sẽ không còn gì thanh bình hơn khi được ấp trong tay cốc cà phê sáng thơm phức, nóng hổi và tản bộ quanh nhà thờ đá Sapa kì vĩ. Đây cũng là một điểm check-in đẹp tựa trời Âu mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Sapa tháng 9 nhé!

du lich sapa thang 9 8

Ảnh: @trangmainguyen.d.chanbeauty

Cách quảng nhà thờ Đá không xa là Sun Plaza hoa lệ. Từng đường nét chạm khắc và cách phối màu của địa điểm này vô cùng tinh tế, mang đậm phong cách Châu Âu hiện đại. Vì vậy thu hút rất đông các bạn trẻ tìm đến chụp choẹt.

Săn ‘mùa vàng’ trên các thửa ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang Sapa là một tuyệt tác sống động được thêu dệt qua hàng trăm năm bởi bàn tay kỳ diệu của tạo hóa và sức sáng tạo mãnh liệt của con người Sapa. Nơi này thuộc top 7 danh thắng ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới do tạp chí du lịch Travel and Leisure của Mỹ vinh danh năm 2009.

du lich sapa thang 9 9

Ảnh: @jerrynguyennnnn

Vào độ khoảng cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 là thời điểm lúa trên những thửa ruộng bậc thang ở Sapa đã chín vàng và bước vào vụ gặt. Lúc này đất trời Sapa ngập chìm trong sắc vàng óng ả của lúa chín, ôm trọn bao triền đồi và trải dài khắp thung lũng Mường Hoa Đây cũng là lúc Sapa thu hút nhiều phượt thủ và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến để săn trọn mùa vàng.

du lich sapa thang 9 10

Ảnh: @nguyenhoang.giangg

Mùa gặt Sapa chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần vậy nên đầu tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất để ‘săn lúa’. Cuối tháng 9 là lúc lúa vàng trên những triền đồi đã bị gặt ‘trơ trọi’ hoặc chỉ còn rải rác một vài nơi. Do đó bạn cần nghiên cứu thật kỹ kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9 để không bỏ lỡ 'thời cơ' nhé. 

Ngắm trọn Sapa từ đỉnh Hàm Rồng

Nằm ngay phía sau nhà thờ Đá, cách thị trấn Sapa khoảng 3km, khu du lịch Hàm Rồng là điểm đến hấp dẫn thách thức những đôi chân không mỏi trong hành trình du lịch Sapa tháng 9.

du lich sapa thang 9 11

Ảnh: @i.am.phungg

Băng qua các bậc thang trùng điệp dẫn lên đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp vô số những bông hoa rừng bé tí đang chen chúc vươn mình qua những khe đá phủ đầy rêu phong, cùng nhiều tiểu cảnh nhân tạo và những khối đá khổng lồ với đủ hình thù kỳ quái trông rất cuốn hút.

du lich sapa thang 9 12

Ảnh: @linh.hoangphuong

Khi chạm đến đỉnh Hàm Rồng với độ cao gần 1800m là lúc bạn được đắm chìm trong vẻ đẹp huyền ảo và tràn đầy sức sống của thung lũng Mường Hoa cùng những đám mây bồng bềnh trôi lãng đãng ngay dưới chân mình. 

Thưởng thức hoàng hôn Sapa tại Ô Quy Hồ

Có thể nói 'hoàng hôn lửa Sapa’ chính là món đặc sản quý giá mà bạn chỉ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn từ view đèo Ô Quy Hồ. Thuộc một trong ‘tứ đại đỉnh đèo’ của vùng Tây Bắc Việt Nam, đèo Ô Quy Hồ là cung đường đèo đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Sapa với vô số những đoạn quanh co, ngoằn ngoèo.

du lich sapa thang 9 13

Ảnh: @abbythn

Ở độ cao 2000m so với mực nước biển, Ô Quy Hồ được ví như cổng trời Sapa - nơi mà bạn có thể thu trọn ‘thị trấn sương mù’ vào trong tầm ngắm. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn hoàng hôn Sapa, khi bầu trời chuyển sắc vàng cam cực đẹp và lãng mạn.

du lich sapa thang 9 14

Ảnh: @huuvinh

Mê mẩn vẻ đẹp quyến rũ của phố cổ Cầu Mây

Phố cổ Cầu Mây Sapa (còn được gọi là khu Phố Tây) là khu mua bán sầm uất bậc nhất tại Sapa với vô số những nhà hàng, quán bar, khách sạn, quán cà phê và những cửa hàng quà lưu niệm của người H’Mông. 

du lich sapa thang 9 15

Ảnh: sưu tầm

Phố cổ Cầu Mây về đêm như được khoác lên mình chiếc áo lụa rực rỡ ánh đèn. Tại đây, bạn tha hồ thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao, nhâm nhi ly cà phê thơm lừng, thả lỏng cơ thể trong bồn lá thuốc của người Dao Đỏ, hay dạo quanh các sạp đồ nướng đang nghi ngút khói.

du lich sapa thang 9 16

Ảnh: @mush_fpv

Ngoài ra bạn cũng có thể tạt vào một quán bar ven đường, order ly cocktail mát lạnh và thả hồn theo những điệu nhạc cực chill trong một không gian tách biệt. Đây ắt hẳn sẽ là những trải nghiệm lý thú khi du lịch Sapa tháng 9.

Chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’ - Fansipan

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phanxipang. Nơi này chỉ cách Sapa khoảng 9km về hướng Tây Nam, nằm giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

du lich sapa thang 9 17

Ảnh: @huyen.204

Sẽ không gì tuyệt bằng được đứng tại độ cao 3143m, phóng tầm mắt ra xa để thu trọn cảnh sắc hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững, những thửa ruộng bậc thang vàng ươm nối tiếp nhau trùng trùng lớp lớp, và nhiều bản làng nhỏ xinh thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương trắng xoá tựa chốn bồng lai.

du lich sapa thang 9 18

Ảnh: @ecosapa_limou.sine

Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn mà chỉ khi đứng trên đỉnh cao bạn mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp tuyệt diệu của vùng đất thiêng. Để chạm tay đến ‘nóc nhà Đông Dương’, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo Fansipan hoặc trekking. Chi tiết mình sẽ để ở mục bên dưới nhé.

Trong một số địa điểm trên, sẽ có những điểm du lịch mất phí. Bạn có thể tham khảo bài viết chi phí đi Sapa trên Digiticket để chủ động mua vé và lên kế hoạch cho chuyến đi nhé.

5. Kinh nghiệm di chuyển khi đi Sapa tháng 9

Tháng 9 thời tiết Sapa se lạnh, trời nhiều mây, vì vậy việc di chuyển ở đây cũng không hề đơn giản.

Di chuyển quanh thị trấn Sapa

Bạn có thể lựa chọn các hình thức sau để tham quan, di chuyển khi ở Sapa:

Cách 1: Thuê xe máy hoặc xe điện

Đối những ai có đam mê săn ảnh hay yêu thích phượt bụi thì có thể thuê xe máy để di chuyển trong ngày (từ 6:00 - 18:00). Giá thuê xe máy ở Sapa khoảng 100k - 150k/xe (không bao gồm xăng) là bạn có thể thỏa thích vi vu đến mọi 'hang cùng ngõ hẹp'. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng tìm đến những bản làng khuất sâu trong các con đường nhỏ hẹp - nơi mà ô tô hay taxi khó có thể đi vào. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe điện Sapa để tham quan các địa điểm du lịch.

du lich sapa thang 9 19

Ảnh: @_tthu98_

Cách 2: Thuê xe ôm/ Thuê ô tô

Những ai du lịch kiểu 'độc hành' hoặc không có kinh nghiệm du lịch Sapa phượt đường đèo thì di chuyển bằng xe ôm cũng khá 'ổn áp'. Thông thường, đa số khách sạn tại Sapa có cung cấp dịch vụ hợp đồng thuê xe cho khách lưu trú. Với chi phí khoảng 100k - 150k là bạn sẽ được các 'thổ địa Sapa' tháp tùng đến 4-5 địa điểm du lịch gần nhau.

Đối với nhóm đông hay gia đình du lịch Sapa tự túc cũng có thể liên hệ khách sạn để thuê ô tô với mức giá giao động từ 400k - 500k.

du lich sapa thang 9 20

Ảnh: @ti.le

Cách 3: Thuê taxi

Với những người mới đi lần đầu không biết nhiều về địa hình cũng như các điểm tham quan nổi tiếng thì thuê taxi cũng là một gợi ý hay ho. Tuy nhiên, giá thuê taxi tại Sapa dao động tùy thời điểm, không tính theo phí hiển thị trên đồng hồ. Do đó, bạn cần tham khảo giá thật kỹ trước khi chốt kèo nhé.

du lich sapa thang 9 21

Ảnh: @fangfang.97

6. Mẹo book phòng khi đi du lịch Sapa vào tháng 9

Du lịch Sapa tháng 9 luôn có vô vàn những điều hấp dẫn chờ đợi bạn khám phá. Tuy nhiên thay vì đi đúng dịp lễ Quốc Khánh 2-9 thì Digiticket khuyên bạn nên đặt phòng sớm để tránh hết phòng. 

du lich sapa thang 9 22

Ảnh: @heyiamlinda

Bạn hãy tranh thủ book khách sạn trước tầm 1 tháng hoặc hơn để được giá tốt nhé. Ngoài phương thức book phòng qua hotline thì bạn có thể đặt phòng trên Digiticket để được giá ưu đãi nhé. Tại Sapa có rất nhiều hình thức lưu trú, bạn có thể tham khảo:

7. Đặc sản Sapa tháng 9 có gì?

Đi Sapa vào tháng 9 thì ăn gì và mua gì về làm quà? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau:

Thịt lợn 'cắp nách'

Lợn cắp nách được xem là một món ăn đặc sản Sapa. Để làm ra món ăn này thì người dân nơi đây sử dụng thịt của giống lợn đen được thả rông quanh núi - rất chắc thịt, da mỏng và ít mỡ.

du lich sapa thang 9 23

Ảnh: @greenruler

Sau khi sơ chế sạch sẽ, những con lợn béo ú sẽ được nướng trực tiếp lên bếp than hoa đỏ rực. Món lợn cắp nách nướng giòn thơm, béo ngậy chấm cùng với một loại nước chấm đặc biệt được làm ra từ muối ớt xanh, lá nhội và hạt dổi trông cực kì hấp dẫn.

Thịt sấy Khăng Gai

Thịt sấy Khăng Gai là phần thịt ngon nhất của những loại gia súc lớn như lợn, trâu, bò hoặc ngựa được đem đi sấy khô. Sau khi xẻ thịt thì người dân địa phương sẽ xâu những miếng thịt lớn chừng 2-3kg lên gác bếp để sấy và dùng làm thức ăn dự trữ.

du lich sapa thang 9 24

Ảnh:@nadi.npp.mocnhan

Thịt sấy Khăng Gai thành phẩm thường được thái nhỏ để xào măng hoặc cà chua. Hoặc nếu đem chúng đi lùi tro (nướng bằng tro bếp, không dùng than) cũng rất thơm và bùi, nhấm nháp với chút rượu táo mèo thì tuyệt cú mèo.

Thắng cố

Món Thắng cố Sapa là một món ăn truyền thống của người H'Mông mà đã 'gây thương nhớ' cho biết bao thực khách khi du lịch Sapa tháng 9. Phần thịt, xương và lòng ngựa sau khi chế biến và tẩm ướp kỹ lưỡng sẽ được cho vào nồi to, ninh hàng giờ liền cùng với 12 loại gia vị đặc trưng trong gian bếp của đồng bào vùng cao nên rất thấm vị.

du lich sapa thang 9 25

Ảnh: @duyhungg252

Thắng cố nếu ăn kèm với muối tiêu ớt, rau rừng và rượu Bắc Hà giữa cái lạnh của Sapa về đêm thì càng tuyệt hảo. Tuy nhiên món ăn này khá kén người dùng, nếu những ai không có khả năng chịu được mùi tanh của thịt ngựa thì vẫn nên cân nhắc nhé.

Cá suối Sapa

Cá suối - một đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Sapa tháng 9. Cá suối Sapa thường không lớn, có nhiều xương và thịt đặc biệt thơm ngọt. Khi chiên giòn trong nước dầu nóng thịt cá sẽ săn lại, ăn có vị bùi, xương giòn và đặc biệt không hề có vị tanh. Cá suối chiên giòn cuốn kèm rau rừng và nước chấm chua ngọt khiến team sành ăn không khỏi xuýt xoa.

du lich sapa thang 9 26

Ảnh: @doo_thung

Rượu dân tộc

Táo mèo và Sán Lùng là hai loại rượu có tiếng tại Sapa mà khách du lịch thường rất chuộng khi ăn kèm với đồ nướng hoặc thắng cố. Rượu táo mèo được ngâm từ quả táo mèo nên mùi thơm đặc trưng và có vị ngọt chát. Còn Rượu Sán Lùng được ủ từ men lá rừng theo công thức của người Dao Đỏ, vị cay nồng, sau khi uống đọng lại chút dư vị thanh ngọt rất độc đáo. Đây là 2 loại 'mỹ tửu' đặc sản của núi rừng Sapa mà bạn có thể mang tặng người thân.

du lich sapa thang 9 27

Ảnh: @chongchong_gio

Con người và những thắng cảnh du lịch Sapa tháng 9 luôn là một ẩn số với biết bao điều kỳ diệu níu chân du khách đến với 'thị trấn sương mù' - vùng đất thiêng ở vùng cực Bắc xa xôi. Hãy một lần đặt chân đến đây để tự mình cảm nhận sự chan hòa của đất và trời Sapa đang nhẹ chuyển mình sang thu.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.