Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Checkin Công Viên 23 Tháng 9: 'Lá phổi xanh' giữa lòng thành phố

Checkin Công Viên 23 Tháng 9: 'Lá phổi xanh' giữa lòng thành phố

Ngày đăng : 17/01/2024
Review một số kinh nghiệm về đường đi, chi phí tham quan và các hoạt động ăn gì -chơi gì tại công viên 23 Tháng 9
Nội dung chính

Ngoài những địa điểm ăn chơi sôi động như phố đi bộ, bar, pub,... Sài Gòn còn nổi tiếng bởi hệ thống công viên quy mô lớn và hiện đại. Trong đó công viên 29 Tháng 9 được ví von như "trái tim xanh" của thành phố mang tên Bác. Cùng Digiticket khám phá chi tiết về các hoạt động thú vị tại đây nhé!

1. Công viên 23 Tháng 9 ở đâu?

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, công viên 23 Tháng 9 là một trong những "trái tim xanh" của thành phố Hồ Chí Minh. Công viên có diện tích khoảng 11.000m2, trải dài từ công trường Quách Thị Trang đến chợ Nguyễn Thái Bình.

cong vien 23 thang 9 4

Ảnh: sưu tầm

Một điều đặc biệt đó là công viên 23 Tháng 9 nằm ngay giữa hai trục đường chính là đường Lê Lai (bên phải) và Nguyễn Trãi (bên trái) và rất gần với những điểm ăn chơi nổi tiếng sầm uất như phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu Bùi Viện và chợ Bến Thành. Vậy nên bạn có thể tích hợp tham quan công viên cùng với những địa điểm kể trên.

cong vien 23 thang 9 25

Ảnh: sưu tầm

2. Lịch sử công viên 23 Tháng 9

Có nhiều thắc mắc xoay quanh nguồn gốc tên gọi "Công viên 23 Tháng 9". Lịch sử hình thành công viên cũng là một câu chuyện rất dài. Trong một số ghi chép nói rằng, trước đây nơi này từng là ga xe lửa do người Pháp xây dựng. Sau sự kiện ngày 30/4/1975, nhà ga bị phá hủy và một phần trở thành công viên, phần còn lại trở thành khu dân cư ở Đề Thám và Phạm Ngũ Lão.

cong vien 23 thang 9 1

Ảnh: sưu tầm

Năm 1998, khu dân cư bị phá hủy bởi dự án Saigon Cultural Center của Đài Loan. Trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề ở Châu Á, dự án này đã bị bỏ hoang. Thời điểm đó nơi đây trở thành một "hố đen" của Sài Gòn và là điểm nóng tập trung hàng loạt các tệ nạn.

Mãi đến năm 2002, nơi này được cải tạo và gộp thành một phần của công viên 23 Tháng 9 như hiện tại. Ngày nay, công viên đóng vai trò như một mảng xanh quý báu góp phần điều tiết cái nóng của Sài Gòn, đồng thời đây cũng là địa điểm vui chơi, thư giãn quen thuộc của nhiều người dân địa phương.

Chợ hoa Tết công viên 23/9

Ảnh: sưu tầm

3. Công viên 23 Tháng 9 có gì hấp dẫn?

Không chỉ là nơi sinh hoạt vui chơi quen thuộc, công viên 23 Tháng 9 còn là địa điểm diễn ra những sự kiện quan trọng như hội hoa xuân và các chương trình hội chợ, giao lưu văn nghệ.

cong vien 23 thang 9 11

Ảnh: sưu tầm

Tham quan khu chợ dưới lòng đất độc đáo

Trước dự án cải tạo, công viên 23 Tháng 9 chỉ được phân thành 3 khu. Sau này, công viên được nâng cấp với 4 tầng ngầm dưới lòng đất cùng công viên công cộng nằm trên bề mặt. Chỉ cần bước xuống vài chục bậc thang là bạn có thể đến với trung tâm thương mại Central Market.

cong vien 23 thang 9 12

Ảnh: sưu tầm

Tại đây sẽ bao gồm nhiều tiện ích nổi bật như khu ăn uống Asian Food Town với hơn 100 gian hàng thức ăn đường phố đến từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản và Ấn Độ. Ngoài ra còn có khu mua sắm Taka Plaza quy tụ hơn 300 gian hàng và bãi đổ xe rộng rãi với sức chứa khoảng 600 xe máy và 150 ô tô.

cong vien 23 thang 9 9

Ảnh: sưu tầm

Khám phá khu tổ chức sự kiện náo nhiệt 

Đến công viên 23 Tháng 9 thì không thể không ghé qua khu tổ chức sự kiện với quy mô cực kỳ hoành tráng. Tại đây thường xuyên diễn ra những sự kiện giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ,... Nếu đến đây và ngay dịp cuối tuần bạn sẽ có cơ hội mãn nhãn với các tiết mục xiếc, ảo thuật, múa hát, được dàn dựng công phu. Đặc biệt không thể bỏ qua lễ hội hoa anh đào và lễ hội hoa xuân diễn ra vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

cong vien 23 thang 9 10

Ảnh: sưu tầm

Thư giãn cùng các hoạt động dã ngoại cuối tuần

Nếu bạn muốn có những phút giây cuối tuần trôi qua nhẹ nhàng và bình yên thì hãy đến với công viên công cộng 23 Tháng 9 nhé. Nơi đây được bao phủ bởi hàng ngàn cây xanh, hoa tươi và thảm cỏ xanh mát mắt. Bạn có thể tha hồ hít thở bầu không khí trong lành dưới tán cây xanh trong những chuyến dã ngoại cuối tuần, tập thể dục thể thao, dạo mát hay yoga,...

cong vien 23 thang 9 33

Ảnh: sưu tầm

4. Một số lưu ý khi đến công viên 23 Tháng 9

Trước khi tham quan công viên 23 Tháng 9 thì bạn hãy tham khảo một số lưu ý sau đây.

Cách di chuyển đến công viên 23 Tháng 9

Vì tọa lạc ngay tuyến đường lớn nằm ở trung tâm Quận 1, bạn có thể đi đến công viên 23 Tháng 9 bằng nhiều hình thức như xe máy cá nhân, ô tô, grab, taxi hoặc xe buýt đều được.

  • Nếu đi bằng xe máy: bạn nên gửi xe ở bãi xe Lê Lai trong khung giờ từ 07:00 đến 22:00 tất cả các ngày trong tuần và có nhận giữ xe qua đêm, tuy nhiên bạn nên tham khảo giá trước khi gửi.
  • Nếu đi bằng xe buýt: bạn có thể chọn các tuyến số 03, 04, 19, 53, 93, 139, 140, 152.
cong vien 23 thang 9 7

Ảnh: sưu tầm

Giá vé vào cửa công viên 23 Tháng 9

Tính đến thời điểm hiện tại, Công viên 23 Tháng 9 mở cửa tham quan miễn phí cho tất cả người dân địa phương và khách du lịch. Tuy nhiên bạn cần tốn một ít chi phí giữ xe hoặc vé xe buýt.

cong vien 23 thang 9 13

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là một số kinh nghiệm về đường đi, chi phí tham quan và các hoạt động ăn gì -chơi gì tại công viên 23 Tháng 9. Nếu muốn tìm kiếm một địa điểm để đổi gió cho ngày cuối tuần thì đây là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua!

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.