Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Công viên Tao Đàn: Điểm dã ngoại thú vị ngay trung tâm Sài Thành

Công viên Tao Đàn: Điểm dã ngoại thú vị ngay trung tâm Sài Thành

Ngày đăng : 17/01/2024
Công viên Tao Đàn là điểm đến thú vị vào những ngày chạy trốn deadline và cái nóng gay gắt của Sài Gòn
Nội dung chính

Được mệnh danh là lá phổi xanh của Sài Gòn, công viên Tao Đàn rợp bóng mát cây xanh chính là địa điểm vui chơi gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Cùng Digiticket tìm hiểu chi tiết về lịch sử hình thành và những hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm tại đây nhé!

1. Công viên Tao Đàn ở đâu?

Công viên Tao Đàn có tên gọi đầy đủ là "Công viên Văn hóa Tao Đàn", tọa lạc tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Công viên có diện tích khoảng 10ha, được hình thành và giới hạn bơi các tuyến đường trọng điểm bao gồm Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Du và Cách Mạng Tháng Tám.

Không chỉ là địa điểm vui chơi, thư giãn, công viên Tao Đàn còn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn nghệ thuật, triển lãm hoa xuân trước Tết Nguyên Đán.

cong vien tao dan 10

Ảnh: sưu tầm

2. Lịch sử công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn là nơi gắn liền với những sự kiện lịch sử gắn liền với thành phố mang tên Bác. Nơi này ban đầu là một khu vườn thuộc địa phận của khuôn viên Dinh Toàn Quyền Pháp. Đến năm 1869, khi con đường Miss Clavel được xây dựng hoàn chỉnh, khu vườn chính thức được tách khỏi Dinh Toàn Quyền và lấy tên tiếng Pháp là Jardin de Ville (hay còn được gọi là Vườn Ông Thượng hay Vườn Bờ-Rô).

cong vien tao dan 9

Ảnh: sưu tầm

Mãi đến năm 1896, chính quyền cho xây dựng thêm nhiều cơ sở như Hội Hiếu Nhạc (1896), Hội Tam Điểm (1897), Câu lạc bộ Thể thao Sài Gòn (1902) và Viện Dục Nhi (1926). Thời gian sau này, khi Pháp rút lui khỏi Sài Gòn, nơi này được đổi tên thành Vườn Tao Đàn.

cong vien tao dan 11

Ảnh: sưu tầm

Sau năm 1975, Vườn Tao Đàn được đổi tên thành Công viên Văn hóa Tao Đàn. Sở hữu diện tích rộng lớn với nhiều cây xanh, công viên Tao Đàn trở thành địa điểm diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, triển lãm,... Năm 1992, đền tưởng niệm các Vua Hùng được xây dựng trang trọng bên trong khuôn viên của công viên nhằm tạo điều kiện cho người thắp hương tưởng niệm, tham quan và vui chơi thư giãn.

cong vien tao dan 14

Ảnh: sưu tầm

3. Công viên Tao Đàn có gì hấp dẫn?

Công viên Tao Đàn được người dân nơi đây thường xuyên lui tới vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tối để đi dạo và tập thể dục. Ngoài ra, nơi này còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm.

Trải nghiệm hoạt động picnic nhộn nhịp

Được ví von như "lá phổi xanh" của thành phố, Công viên Tao Đàn có nhiều cây xanh và bầu không khí mát mẻ trong lành. Xung quanh nơi này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh khổng lồ nên rất thích hợp để tổ chức picnic, ăn uống và tán gẫu.

cong vien tao dan 16

Ảnh: sưu tầm

Khu vui chơi trẻ em sôi động

Khu vui chơi trẻ em là địa điểm lui tới thường xuyên của các gia đình có con nhỏ vào mỗi dịp cuối tuần. Tại đây ba mẹ có nhiều thời gian để cùng các con tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như cầu tuột, đu quay, sân cát, bập bênh,...

cong vien tao dan 8

Ảnh: sưu tầm

Tham quan đền tưởng niệm Vua Hùng

Đền tưởng niệm các Vua Hùng tọa lạc ngay vị trí trung tâm của công viên Tao Đàn. Bạn có thể đến đây để dâng hương tưởng niệm công ơn dựng nước của các Vua Hùng. Đây cũng là dịp để bạn có thể chiêm ngưỡng những đường nét chạm khắc tinh xảo cùng kiến trúc trang nghiêm được xây dựng theo đúng tinh thần truyền thống của dân tộc.

cong vien tao dan 15

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức cafe, check-in

Dạo quanh một vòng quanh công viên Tao Đàn, bạn sẽ bắt gặp nhiều quán ăn, quán cà phê từ bình dân cho đến sang chảnh. Nếu có dịp phù hợp thì bạn hãy tranh thủ dậy sớm, tìm ngay cho mình một quán cà phê cóc để thưởng thức ly cà phê thơm lừng và lân la buôn chuyện cùng các cụ cao niên. Đây sẽ là trải nghiệm khó quên và cũng là nét đẹp đặc trưng của một Sài Gòn mến khách.

cong vien tao dan 7

Ảnh: sưu tầm

4. Một số lưu ý khi đến công viên Tao Đàn

Dưới đây là một vài lưu ý khi đến công viên Tao Đàn để có một trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé!

Cách di chuyển đến công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn được xem là "trái tim" của thành phố, vậy nên bạn có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng bằng phương tiện cá nhân như xe máy, tô tô hoặc grab, taxi và xe buýt đều được nhé.

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì bạn đi theo tuyến đường Nguyễn Du giao với Trương Định, tại ngã tư bạn rẽ phải một đoạn là đến cổng công viên. Tại đây bạn nên gửi xe tại bãi giữ xe nằm ngay góc đường Trương Định và Nguyễn Thị Minh Khai để đảm bảo an toàn nhé.

cong vien tao dan 2

Ảnh: sưu tầm

Giá vé vào cửa công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn mở cửa từ 07:00 đến 22:00 vào tất cả các ngày trong tuần. Khi đến đây tham quan hoặc vui chơi bạn sẽ không phải mất phí vào cổng. Nếu gửi xe, bạn chỉ mất khoản phí nhỏ chỉ vài ngàn đồng.

cong vien tao dan 4

Ảnh: sưu tầm

Công viên Tao Đàn là điểm đến thú vị dành cho những ngày cuối tuần chạy trốn deadline và cái nóng gay gắt của Sài Gòn. Đừng bỏ qua một số thông tin về vị trí, lịch sử, các hoạt động vui chơi và giá vé tham quan trên đây để có chuyến đi chơi thú vị nhé.

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.