Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Công viên Ấn tượng Hội An - công viên văn hoá chủ đề đặc sắc phố Hội

Công viên Ấn tượng Hội An - công viên văn hoá chủ đề đặc sắc phố Hội

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn muốn ngược dòng thời gian, tìm hiểu về quá khứ nơi đây thì hãy đến với Công viên Ấn tượng Hội An - công viên chủ đề đặc sắc phố Hội
Nội dung chính

Hội An là thành phố lưu giữ vẹn nguyên nét đẹp cổ kính của một thương cảng xưa. Nếu bạn muốn ngược dòng thời gian, tìm hiểu về quá khứ nơi đây thì hãy đến với Công viên Ấn Tượng Hội An. Nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng sống động, chân thực về cuộc sống phố Hội thế kỉ XVI - XVII. Hãy cùng Digiticket về công viên Ấn tượng Hội An nhé.

1. Giới thiệu công viên văn hoá Ấn Tượng Hội An

Nằm trên cung đường du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, Hội An nổi bật là điểm đến văn hóa hấp dẫn. Nơi đây giao hòa các nét đặc sắc từ kiến trúc, ẩm thực, con người: những căn nhà cổ màu vàng nép mình bên bờ sông Hoài; chùa Cầu; Hội quán cổ; chợ Hội An;...

cong vien an tuong hoi an hoi an gioi thieu

Ảnh: @hoianimpression.vn

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm trên, thì hãy khám phá Công viên Ấn tượng Hội An nằm trên cồn cát giữa dòng sông Hoài.

Từ tình yêu văn hóa Việt Nam, ước mong khơi dậy niềm tự hào dân tộc, Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An ra đời với mong muốn tái hiện những huy hoàng một thời vàng son của Hội An - thương cảng sôi động nơi giao thoa Đông - Tây một thời.

cong vien an tuong hoi an hoi an dia chi

Ảnh: @thoavu88

Đến với nơi đây, du khách như được xuyên không, trải nghiệm sống động cuộc sống phố Hội thế kỉ XVI - XVII. Đặc biệt, công viên vẫn đang trong giai đoạn thu hút du khách nên vé vào cổng hoàn toàn miễn phí.

Khám phá thêm những điểm du lịch sinh thái đẹp tại Quảng Nam:

2. Hướng dẫn đường đi công viên văn hoá Hội An

Từ khu phố cổ Hội An, du khách có 2 cách để di chuyển đến công viên:

  • Đi bộ: Bạn cần đi qua cầu Cẩm Nam, đến địa chỉ 200 Nguyễn Tri Phương rẽ trái là thấy một cây cầu dài dẫn vào khu Ấn tượng Hội An. Tại cầu có dịch vụ xe điện đón khách vào khu vực checkin.
cong vien an tuong hoi an hoi an duong di

Ảnh: @nhimsoc13

  • Đi thuyền: Tại địa chỉ 59 Trần Quang Khải có thuyền để đưa đón khách vào công viên. Bạn hoàn toàn không tốn phí cho việc di chuyển. Lưu ý, dịch vụ đón khách bằng thuyền chỉ có từ lúc 17h hằng ngày.

3. Tham gia trò chơi và hoạt động tại công viên chủ đề Ấn Tượng Hội An

Sau khi du khách vào cổng chính sẽ có nhiều 3 hướng đi bao gồm cung đường chính, khu bên trái, khu bên phải. Mỗi hướng đều dẫn du khách đến các hoạt động trải nghiệm văn hóa thú vị.

cong vien an tuong hoi an hoi an khu pho co

Ảnh: @hoianimpression.vn

Cung đường chính từ cổng vào được gọi là khu Phố cổ. Nơi đây thiết kế mô phỏng lại những điểm kiến trúc nổi bật tại Hội An xưa với các chùa miếu, những ngôi nhà ống sơn vàng, mái ngói rêu phong. Du khách có thể checkin, mua hàng tại các quầy hàng truyền thống như dệt vải, gốm, tò he, tranh,...

cong vien an tuong hoi an hoi an hoat dong

Ảnh: @pypy.57

Nếu du khách muốn tham gia các trò chơi dân gian cùng gia đình hãy đi về hướng bên trái. Với thiết kế rộng rãi như một sân đình, nơi đây thường tổ chức các trò chơi hoạt động ngoài trời như thi nấu ăn, thi vẽ tranh. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa cho các gia đình có con nhỏ.

4. Thưởng thức món ngon tại khu Làng Việt

Công viên Hội An không những tái hiện cuộc sống người phố Hội xưa qua trang phục, show trình diễn mà còn trong cả những món ăn truyền thống.

lang tre viet

Ảnh: @vinhsan.lengoc

Du khách hãy ghé Làng Việt nằm ở khu vực bên phải công viên. Nơi đây sẽ giúp bạn trải nghiệm chân thực nhất về các quán ăn Hội An xưa. Với lối kiến trúc dân dã, hòa mình vào thiên nhiên như một "quán nước, sân đình" du khách sẽ được thưởng thức những món ăn như mì quảng, bánh bèo, nậm, lọc,... trong một không gian đậm đà nét Việt.

lang tre viet kien truc

Ảnh: @vinhsan.lengoc

Bên cạnh các món ngon tại làng Việt, tại cung đường chính du khách có thể thưởng thức những ly chè ngon tuyệt. Các loại chè truyền thống như chè đậu váng, chè mèn mén, chè hoa cau,... vừa ngọt thơm, lại mát dịu.

5. Các mini show thực cảnh tại công viên văn hoá chủ đề Ấn Tượng Hội An

Đến với công viên Hội An, trải nghiệm đặc sắc và ấn tượng nhất dành cho du khách là cảm giác được quay về quá khứ bằng các show thực cảnh. Nhờ những show thực cảnh được trình diễn công phu, ấn tượng du khách như được hòa mình vào đời sống thương cảng Hội An xưa.

Thế giới Hội An

Bắt đầu cho một hành trình trải nghiệm thăng hoa, bạn sẽ được chào đón vào công viên bằng màn chào mừng Thế giới Hội An.

the gioi hoi an

Ảnh: @hoianimpression.vn

Màn trình diễn này tái hiện khung cảnh con người Hội An trong quá khứ với nhiều tầng lớp như ngư dân, thương buôn, ca kỹ,... Mỗi nhân vật đều có nét đặc trưng thể hiện qua trang phục và động tác múa. Lưu ý, màn trình diễn này bắt đầu từ 17h chiều.

Trại Hò đả Hồ

Show diễn tiếp theo là Trại Hò đả Hổ. Du khách sẽ được dẫn vào một sân khấu trong buồng tối. Tiết mục trình diễn có nội dung về một tích xưa ở Quảng Nam. Chuyện kể về người anh hùng xứ Quảng tên Trại Hò đã dũng cảm giết hổ dữ, trừ hại cho dân làng.

trai ho da ho

Ảnh: @hoianimpression.vn

Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang

Nếu bạn thích những câu chuyện lãng mạn, thì hãy xem mini show chuyện tình Bà chúa Tằm Tang. Câu chuyện kể về mối tình của nguyên phi Ỷ Lan và thế tử Nguyễn Phúc Lan. Từ một cô gái nuôi dâu tằm, một ngày đi hái lá dâu bà đã gặp thế tử và trở thành vợ người.

chuyen tinh ba chua tam tang

Ảnh: @hoianimpression.vn

Chúa Nguyễn tuyển tướng

Chúa Nguyễn tuyển tướng là show diễn hào hùng, thể hiện sức mạnh dân tộc. Trên khoảng sân công viên, sau lời kêu gọi tòng quân của chúa Nguyễn, hàng loạt các dũng sĩ tuân lệnh ra trận.

chua nguyen tuyen tuong

Ảnh: @hoianimpression.vn

Buổi trình diễn rất mãn nhãn với các động tác múa võ thể hiện sức mạnh, âm nhạc vang dội thể hiện xuất sắc sức mạnh tinh thần yêu nước.

Tứ đại Mỹ nhân

Tứ đại Mỹ Nhân là show diễn kể câu chuyện tuyển chồng của 4 cô gái xinh đẹp phong Nguyệt Lâu. Du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh tuyển chồng nhộn nhịp, tưng bừng.

tu dai my nhan

Ảnh: @hoianimpression.vn

Nhân vật ấn tượng nhất show diễn không phải là tứ đại Mỹ nhân mà chính là tú bà với tạo hình vô cùng hài hước.

tu ba

Ảnh: @frenchireyes

Đám cưới công chúa Ngọc Hoa

Công chúa Ngọc Hoa là một nhân vật có thật trong lịch sử. Show diễn đám cưới công chúa Ngọc Hoa tái hiện lại câu chuyện tình của công chúa và chàng thương nhân người Nhật Bản được kết quả ngọt bởi một đám cưới linh đình.

dam cuoi cong chua ngoc hoa

Ảnh: @hoianimpression.vn

6. Show diễn lớn Ký ức Hội An

Hoạt động trải nghiệm cuối cùng tại công viên Ấn tượng Hội An chính là show trình diễn lớn Ký ức Hội An. Đây chính là show diễn Ấn Tượng Hội An duy nhất du khách phải mua vé để xem. Giá vé vào cửa là hơn 600.000 đồng/người. Nhưng sẽ chẳng ai phải phàn nàn về mức phí vì những gì bạn được trải nghiệm là vô cùng đắt giá.

show dien ky uc hoi an

Ảnh: @hoianimpression.vn

Sân khấu khổng lồ với bối cảnh kiến trúc đặc trưng phố Hội rộng 25.000m2 chiều dài 1 km. Hệ thống ánh sáng, âm thanh thực cảnh vô cùng sống động, công nghệ đẳng cấp quốc tế. Show diễn quy tụ hơn 500 diễn viên múa chuyên nghiệp.

san khau khong lo

Ảnh: @hoianimpression.vn

Lấy ý tưởng về tà áo dài truyền thống, show diễn đã tái hiện trọn vẹn lịch sử văn hóa Hội An qua vòng đời của một người con gái. Nội dung buổi diễn được chia làm 5 màn kể về quá trình sinh ra, lớn lên và trưởng thành của một cô gái dệt lụa tại vùng đất Hội An thế kỉ 16 - 17. ta ao dai truyen thong

Ảnh: @dangtungduong

Du khách sẽ được mãn nhãn trước những điệu múa dân tộc độc đáo, ấn tượng với cách thể hiện vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài trắng truyền thống. Trên cồn cát sông Hoài, show diễn tái hiện sinh hoạt truyền thống, những điển tích anh hùng, nét vàng son của đô thị một cách trọn vẹn và đầy cảm xúc.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Công viên Ấn tượng Hội An. Đậm đà nét văn hóa, thú vị và đầy cảm xúc là những từ có thể mô tả về trải nghiệm tại công viên chủ đề này. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An trong thời gian sắp tới thì đừng bỏ lỡ điểm đến này nhé.

Khám phá ngay những địa điểm du lịch được quan tâm nhất tại Hội An:

Ảnh đại diện: @hoianimpression.vn

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.