Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Khám phá chợ đêm Hội An - khu chợ lộng lẫy, nên thơ nhất nhì xứ Quảng

Khám phá chợ đêm Hội An - khu chợ lộng lẫy, nên thơ nhất nhì xứ Quảng

Ngày đăng : 17/01/2024
Không chỉ mang vẻ trầm mặc, Hội An cũng cực kì sôi động, lãng mạn về đêm. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu chợ đêm Hội An có gì thú vị nhé.
Nội dung chính

Khi du lịch Hội An, bạn đã khám phá chợ đêm Hội An chưa? Hội An là thành phố cổ lưu giữ những dấu ấn văn hóa ấn tượng của một thương cảng xưa. Không chỉ mang vẻ trầm mặc, cổ điển mà Hội An cũng cực kì sôi động, lãng mạn về đêm. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về chợ đêm Hội An xem có gì thú vị nhé.

1. Giới thiệu về chợ đêm Hội An Quảng Nam

Chợ đêm Hội An nằm dọc trên con đường Nguyễn Hoàng, đối diện với chùa Cầu. Khu chợ rộng khoảng 300 mét với hơn 50 gian hàng. Nơi đây là điểm nhấn cho hoạt động du lịch Hội An về đêm đặc sắc.

cho dem hoi an gioi thieu

Ảnh: @dmseto

Khi đến với chợ đêm du khách sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, vui tươi. Ngắm nhìn khu phố cổ lộng lẫy bởi những dãy đèn lồng rực rỡ. Bạn có thể mua những món hàng nhỏ xinh, hoặc tham gia hoạt động thả đèn hoa đăng vào những ngày rằm.

2. Các hoạt động hấp dẫn tại chợ đêm ở Hội An

Checkin Hội An về đêm đầy sắc màu

Đối lập với Hội An cổ kính, trầm mặc vào ban ngày, khi đến với chợ đêm Hội An, du khách sẽ cảm nhận được không khí vui tươi, nhộn nhịp.

check in hoi an ve dem

Ảnh: @s2_y.n_

Vì muốn giữ nguyên nét cổ kính mà phố cổ Hội An không có đèn điện. Thay vào đó, khi màn đêm buông xuống, phố cổ trở nên rực rỡ bởi những chiếc đèn lồng truyền thống.

den long

Ảnh: @jen_anotherday

Nhiều du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp lung linh, nên thơ của những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Bạn có thể check in những tấm hình tuyệt đẹp cùng dãy đèn lồng tại chợ đêm Hội An. Nếu mệt, bạn có thể nghỉ chân, ngắm nhìn dòng sông Hoài thơ mộng lãng đãng, êm đềm.

den long hoi an

Ảnh: @ducbinh10101997

Mua đồ lưu niệm

Dạo dọc khu chợ đêm tấp nập, du khách sẽ thấy rất nhiều mặt hàng phong phú như: quần, áo, trang sức, đồ lưu niệm,... Đặc biệt, tại đây bạn sẽ tìm được nhiều món hàng đặc trưng của địa phương như tò he đất, đèn lồng, quạt giấy.

do luu niem

Ảnh: @dmseto

Bạn có thể chọn những món hàng nhỏ xinh để về làm quà cho gia đình và bạn bè. Một số cửa hàng còn hướng dẫn cho du khách tự tay làm đồ lưu niệm mang về.

Thưởng thức các món ngon chợ đêm

Ngoài việc dạo quanh chợ đêm, tận hưởng không khí vui tươi, du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ăn ngon.

cho dem hoi an mon an

Ảnh: @hien281183

Dọc khu chợ, du khách sẽ bắt gặp các xe thức ăn phong phú như thịt xiên nướng, bánh tráng, cao lầu, mì quảng,... Bên cạnh các món mặn, chợ đêm Hội An còn rất nhiều món ngọt hấp dẫn giúp giải tỏa không khí nóng bức.

cho dem hoi an che

Ảnh: @bep.bico

Bạn có thể xem những người thợ làm kem cuộn Thái mát lạnh, thưởng thức vị ngọt lịm của bánh crepe chuối, hay thưởng thức những ly chè hạt sen thanh mát, thơm lừng.

Nghe hát bài chòi

Sau khi trải nghiệm các hoạt động trong chợ đêm, nếu bạn còn muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa xứ Hội, vậy thì hãy đến khu vực bài chòi. Khu vực nghe hát bài chòi nằm ngay sân đình, cạnh giếng nước.

hat bai choi

Ảnh: @thanhluong_2812

Bài chòi vốn là nét văn hóa truyền thống của Hội An. Đây là một trò chơi hát đối số, thường xuất hiện vào những đêm rằm, dịp đầu xuân hay hội đình. Cho đến nay, người Hội An đã phục hồi, tổ chức diễn xướng mỗi ngày vào lúc 19h để phục vụ khách du lịch.

hat bai choi the tre

Ảnh: @thanhluong_2812

Trong không gian thơ mộng của Hội An về đêm, du khách sẽ được chìm vào những câu hát trầm bổng, nhẹ nhàng như thơ. Các câu hát hò tuy được diễn xướng mỗi đêm, nhưng đều được các nghệ sĩ sáng tạo và thay đổi liên tục.

3. Kinh nghiệm khám phá chợ đêm Hội An

Để chuyến đi chơi, khám phá chợ đêm Hội An thêm thoải mái, du khách cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Khi mua hàng ở chợ đêm, du khách nên mặc cả để có thể mua hàng với giá tốt hơn
  • Du khách nên mang dành dép thoải mái vì du khách sẽ đi bộ hoàn toàn
  • Chợ đêm khá tấp nập và nhiều người, đôi lúc du khách sẽ cảm thấy nóng nên hãy chuẩn bị một chiếc quạt cầm tay
  • Cho dù đi chơi vui vẻ, du khách cũng phải chú ý tự bảo quản tư trang cá nhân

Trên đây là kinh nghiệm khám phá chợ đêm Hội An từ A đến Z. Không khí phố Hội về đêm sẽ làm du khách phải say đắm trước sự nhộn nhịp của khu chợ, ánh đèn lung linh, dòng sông Hoài nên thơ. Bạn hãy đến để trải nghiệm và hòa vào không khí tuyệt vời này nhé.

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.