Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Chia sẻ kinh nghiệm check-in phố đi bộ Hội An "cực chuẩn"

Chia sẻ kinh nghiệm check-in phố đi bộ Hội An "cực chuẩn"

Ngày đăng : 17/01/2024
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch phố đi bộ Hội An tự túc cực chi tiết. Nên du lịch Hội An tháng mấy? Du lịch phố đi bộ Hội An ăn gì ngon?
Nội dung chính

Được vinh danh là 1 trong 9 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh do CNN bầu chọn, Hội An là thành phố cổ ẩn chứa nhiều điều thú vị khiến du khách "say" ngay từ lần đầu đặt chân đến đây. Cùng Digiticket tìm hiểu "bí kíp" vi vu phố đi bộ Hội An cực chi tiết.

1. Địa chỉ phố đi bộ ở Hội An

Phố đi bộ Hội An tọa lạc tại phường Cẩm Phô, ngay trung tâm thành phố Hội An. Nơi này chỉ cách thành phố Đà Nẵng 30km về hướng Nam vậy nên bạn có thể tích hợp tham quan Đà Nẵng, Hội An và Cù Lao Chàm để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn nhé.

Khám phá những kinh nghiệm du lịch tỉnh Quảng Nam chi tiết nhất:
  • 5 hãng taxi Hội An giá rẻ uy tín nhất kèm kinh nghiệm di chuyển và mức giá chi tiết
  • Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Kỳ tự túc đầy đủ, chi tiết nhất
pho di bo hoi an dia chi
Ảnh: @princessindream_

2. Phương tiện di chuyển tại phố đi bộ Hội An

Phố đi bộ Hội An nằm ngay trung tâm thành phố, do đó việc thuê phương tiện di chuyển để thăm thú và khám phá phố cổ cũng rất dễ dàng.

Đi bộ

Nếu bạn có sức khỏe tốt và không muốn bỏ sót bất kỳ một góc check-in đắt giá nào tại phố đi bộ Hội An thì việc cuốc bộ sẽ là lựa chọn tối ưu. Tại đây có rất nhiều tuyến đường đặc biệt thích hợp để bạn dạo bộ dọc theo phố cổ, trong đó phổ biến nhất là đường Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Ngoài ra đường Nguyễn Phúc Chu cũng rất tấp nập với nhiều hàng quán ăn uống và các cửa hàng đồ lưu niệm phục vụ cho khách du lịch.

di bo

Ảnh: @iamnghia.97

Xích lô

Xe xích lô được biết đến như một nét văn hóa lâu đời và cũng là điểm nhấn khi bạn tham quan phố đi bộ Hội An. Với mức giá 150k/giờ là bạn sẽ được các "thổ địa" vui tính dẫn qua biết bao con đường cổ kính đẹp như tranh.

xich lo

Xe đạp

Tại Hội An bạn sẽ dễ dàng thuê cho mình một chiếc "ngựa sắt" thật ưng ý để có thể khám phá mọi nơi tại phố cổ. Việc thong dong trên con xe nhỏ để luồn lách qua từng con hẻm, thỏa sức chụp choẹt với những điểm sống ảo đẹp mê ly và dừng chân trước một vài quán nhỏ dọc theo sông Hoài cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Giá thuê xe đạp: 30k/ngày

pho di bo hoi an phuong tien

Ảnh: @princessindream_

4. Top điểm sống ảo đẹp thần sầu tại phố đi bộ Hội An

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999, phố cổ nói chung và phố đi bộ Hội An nói riêng có gì hấp dẫn du khách đến thế?

Chùa Cầu

  • Vị trí: giao giữa góc đường Trần Phú và đường Nguyễn Thị Minh Khai

Chùa Cầu là một biểu tượng đáng tự hào của du lịch Hội An. Nếu tinh ý thì bạn sẽ phát hiện ra đây chính là hình ảnh được in trong tờ tiền polyme mệnh giá 20k. Ngôi chùa cầu thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính, mềm mại và có sự giao thoa với lối kiến trúc Nhật Bản khi hầu như toàn bộ ngôi chùa đều được làm bằng gỗ, sơn son và chạm trổ tinh xảo.

chua cau

Ảnh: @vinlibbt

Nhà thờ tộc Trần

  • Vị trí: Số 21 Lê Lợi - Phường Minh An - Hội An
  • Mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Giá vé tham quan: 80.000đ/lượt/3 điểm (khách Việt Nam) hoặc 150.000đ/lượt/3 điểm (khách nước ngoài)

Du lịch phố cổ, khám phá phố đi bộ Hội An mà bỏ qua nhà thờ tộc Trần là một thiếu sót to lớn đó nhé. Đây là ngôi nhà được xây dựng theo mô hình nhà thờ tộc tiêu biểu có niên đại hơn 200 năm. Bước vào bên trong bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những chi tiết chạm khắc cực kỳ tinh tế, những bức bình phong cổ kính cùng nhiều cổ vật mang những giá trị văn hóa sâu sắc.

nha tho toc tran

Ảnh: @hynrae

Hội quán Phúc Kiến

  • Vị trí: 46 Trần Phú - Cẩm Châu - Hội An

Tọa lạc tại phố Trần Phú tất bật, hội quán Phúc Kiến là một trong những điểm tham quan và tín ngưỡng không thể bỏ qua khi du lịch phố đi bộ Hội An. Hội quán được xây dựng từ thế kỷ 16 nhằm mục đích thờ phụng Thiên Hậu Thánh Mẫu. Sau nhiều lần sửa chữa và tu bổ, tính đến thời điểm hiện tại thì hội quán Phúc Kiến là điểm tham quan hút khách nhờ vào lối kiến trúc Trung Hoa đặc sắc và là điểm check-in xịn sò đốn tim giới trẻ.

hoi quan phuc kien

Ảnh: @gnarthnahk

Chợ Hội An

  • Vị trí: 19 Trần Phú - Cẩm Châu - Hội An

Chợ Hội An nằm ngay tuyến đường Trần Phú, góc giao giữa đường Trần Phú - Bạch Đằng - Nguyễn Thái Học. Đây là nơi mua bán sầm uất bậc nhất tại Hội An với nhiều khu hàng riêng biệt như khu hải sản, hoa quả - rau củ, đồ lưu niệm,... Trong đó điểm đến "đắt xô" nhất có thể kể đến là khu ẩm thực với vô số gian hàng ngào ngạt mùi thức ăn: từ cao lầu, bánh bèo, bánh xèo, cơm hến, thịt xiên,... Tất cả làm nên một phố đi bộ Hội An vừa yên bình, lại vô cùng sinh động.

cho hoi an

Ảnh: @diendien_dn

5. Ăn gì khi tham quan phố đi bộ Hội An?

Ngoài những điểm đến đẹp như mơ, phố đi bộ Hội An còn là một tụ điểm ăn uống có thể thỏa mãn cơn ghiền của các tín đồ ẩm thực chính hiệu.

Cao lầu

Cao lầu là món ăn mang cái hồn của ẩm thực xứ Quảng mà bạn hãy nên thử qua ít nhất một lần nhé. Món ăn này có tính "gây nghiện" cực mạnh với cọng mì vàng ươm, dai ngon hòa cùng hương vị đậm đà của thịt xíu, nước xíu và tóp mỡ trộn. Đây là một đặc sản Hội An có thể khiến bạn "đổ đứ đừ" vì hương vị đặc trưng khó quên.

cao lau

Ảnh: @doldamlovesfood

Gợi ý một vài địa điểm bán cao lầu ngon:
  1. Quán cao lầu Thanh
  • Địa chỉ: 26 Thái Phiên - Phường Minh An - Hội An
  • Giá tham khảo: 15k - 33k/phần

2. Quán cao lầu Liên

  • Địa chỉ: 21B Thái Phiên - Phường Minh An - Hội An
  • Giá tham khảo: 20k - 30k
quan cao lau lien

Ảnh: @langthangcungthu

Bánh bèo Hội An

Một điều chắc chắn rằng có rất nhiều du khách lần đầu đến với phố đi bộ Hội An đều cảm thấy bị hấp dẫn bởi sức hút của những gánh hàng rong chuyên về bánh bèo. Món ăn này tuy bình dị, dân dã nhưng làm say đắm biết bao tín đồ sành ăn bởi vị dai ngọt đặc trưng của lớp bột bánh trắng phau, điểm xuyết bên trên là phần nhân tôm thịt, tóp mỡ, hành phi và Trà Quế thái nhỏ đủ sắc - hương - vị khiến bạn thèm thuồng.

banh beo hoi an

Ảnh: @dieutran114

Gợi ý một vài địa điểm bán bánh bèo Hội An ngon:

  1. Bánh Bèo Bà Bảy
  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Thái Học - Hội An
  • Giá tham khảo: 4k/chén

2. Bánh Bèo 17

  • Địa chỉ: Số 17 Đinh Tiên Hoàng - Hội An
  • Giá tham khảo: 10k - 15k/phần
banh beo 17

Ảnh: @hieu.ricky

Bánh đập - hến xào

Bánh đập - hến xào là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp bánh nướng giòn rụm thơm phức, ăn kèm với hến xào mặn mặn cay cay đậm vị miền Trung. Món này sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn quẹt cùng với một ít sa tế pha hành phi và đậu phộng thơm bùi.

banh dap - hen xao

Ảnh: @kaiwaii.food

Gợi ý một vài địa điểm bán bánh đập - hến xào ngon:

  1. Bà Già Quán
  • Địa chỉ: Thôn 1 - Xã Cẩm Nam - Hội An
  • Giá tham khảo: 20k - 25k

2. Quán Cẩm Nam

  • Địa chỉ: 679 Hai Bà Trưng - Hội An
  • Giá tham khảo: 15k - 50k
quan cam nam

Ảnh: hoang_jb14

Hy vọng với những kinh nghiệm mà Digiticket chia sẻ trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về phố đi bộ Hội An.

Nguồn ảnh đại diện: @princessindream_

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.