Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Review chi tiết Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An: ở đâu, ăn chơi như thế nào? 

Review chi tiết Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An: ở đâu, ăn chơi như thế nào? 

Ngày đăng : 17/01/2024
Rừng dừa bảy mẫu Hội An là nơi có hoạt động chèo thuyền thúng rất thú vị. Cùng Digiticket tìm hiểu về địa chỉ du lịch này nhé!
Nội dung chính

Hội An nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng, trữ tình và có nhiều điểm du lịch hút khách. Nhưng có thể bạn chưa biết tới cái tên Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An - nơi có cảnh quan trữ tình và hoạt động chèo thuyền thúng rất thú vị. Cùng Digiticket tìm hiểu những thông tin chi tiết về địa chỉ du lịch này nhé!

1. Đôi nét về Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An 

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Địa chỉ này có tên đầy đủ là rừng dừa Cẩm Thanh Hội An. Trước khi trở thành một địa điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp, nơi đây là khu căn cứ địa cách mạng những năm kháng chiến chống Pháp. Nhờ địa thế hiểm trở, kín đáo, rừng dừa nước Hội An đã che chắn và hỗ trợ quân ta phục kích, góp công không nhỏ trong những trận chiến gay go.

rung dua bay mau hoi an dia chi

Ảnh: @_.1m53._

Bẵng đi 1 thời gian, vẻ đẹp bị lãng quên của rừng dừa Hội An lại được nhiều người yêu thích trở lại. Bắt đầu từ cách làm du lịch tự phát nhưng lại vô cùng sáng tạo của người dân địa phương. Đơn giản là chở khách tham quan ngắm cảnh sông bằng thuyền thúng Hội An. Sau đó khách ngày càng đông, khu vực quanh sông cũng trở thành khu du lịch lớn với đầy đủ các dịch vụ. 

rung dua bay mau hoi an gioi thieu

Ảnh: @clhs110062

Rừng Bảy Mẫu Hội An cũng chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 3km nên khá thuận tiện để tham quan. Do đó nếu bạn đã loanh quanh phố cổ đến chán chường thì có thể thử tới rừng dừa Bảy Mẫu xem sao. Đảm bảo sự mới lạ và cảm giác bình dị, thú vị tại đây sẽ thu hút bạn.

Đừng bỏ lỡ những địa điểm đẹp nhất Quảng Nam:

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch rừng dừa Hội An

Là miền sông nước nên tất nhiên du ngoạn khu sinh thái rừng dừa Hội An vào những ngày trời quang, nắng đẹp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Hội An chỉ có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Để né mùa mưa giông, bạn có thể lựa chọn đến thăm rừng dừa Bảy Mẫu Hội An vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 9.

rung dua bay mau hoi an thoi diem

Ảnh: @mydung.1607

Thời tiết trong khoảng thời gian này khá đẹp, nắng ráo, mát mẻ. Tháng 6, 7 sẽ là đỉnh điểm mùa khô nên nắng rất gắt. Đây cũng là mùa du lịch nên khách trong nước, quốc tế đều đông. Nếu bạn không muốn chen chúc mệt mỏi thì nên né 2 tháng này nhé. Còn nếu trót đi vào dịp này thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi khu vực rừng dừa luôn mát lạnh, nền nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài giúp bạn thoải mái tham quan hơn.

rung dua bay mau hoi an thoi tiet

Ảnh: @monmon.beo

Thêm 1 gợi ý là vào 14 âm lịch hàng tháng, Hội An sẽ tổ chức lễ hội đèn lồng, cảnh tượng vô cùng lung linh và hoành tráng. Nên bạn có thể chọn lịch đến thăm phố cổ kết hợp khu rừng dừa Bảy Mẫu Hội An vào khoảng thời gian này nhé!

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những nét đặc sắc nhất phố cổ Hội An:

3. Hướng dẫn đi vườn dừa Hội An?

Hội An là điểm du lịch lớn nên có khá nhiều cách di chuyển thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn 1 cách phù hợp với bản thân dưới đây:

  • Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Thích hợp để di chuyển từ Đà Nẵng. Đây là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất, giúp bạn có thể chủ động trong mọi trường hợp, chi phí cũng thấp. Bạn cũng có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng hoặc Hội An với giá 100.000đ đến 150.000đ/ ngày.
  • Taxi, xe ôm: Bạn có thể book xe đưa đón 2 chiều từ trung tâm Đà Nẵng tới Hội An. Càng đông người mức giá sẽ càng rẻ. Hoặc bắt taxi, xe ôm tới Hội An và tiếp tục bắt xe để di chuyển tới khu rừng dừa.
  • Đi theo tour: Dành cho những người không rành về Hội An. Khi đi theo tour bạn sẽ được lo liệu toàn bộ về lộ trình. Không lo bị lạc đường, chặt chém. Điểm trừ là không thể chủ động được lịch trình.
rung dua bay mau hoi an phuong tien

Ảnh: @ntnq_1107

Dành cho bạn nếu tự di chuyển tới rừng dừa Bảy Mẫu, bạn có thể đi theo chỉ dẫn sau đây để tới nơi nhanh nhất. Nếu đi thuyền, bạn lên thuyền tại bến Bạch Đằng trong khu phố cổ. Xuôi theo dòng Thu Bồn sẽ tới rừng dừa. Nếu đi đường bộ, bạn đi theo đường Trần Nhân Tông, tới cầu Cửa Đại, đi thêm 500m nữa là tới rừng dừa. Thời gian chỉ khoảng 10 phút đi xe máy thôi.

Còn để tham quan toàn bộ khu vực rặng dừa thì tất nhiên phải sử dụng phương tiện thuyền thúng rồi. Cụ thể như nào thì bạn đọc tiếp bài viết nhé!

4. Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Hội An chơi gì?

Hòa mình vào thiên nhiên và tham gia nhiều hoạt động lý thú, khám phá thêm nhiều điều mới lạ là điều bạn cảm nhận được khi tới rừng dừa Bảy Mẫu Hội An. Bạn đừng lo sẽ cảm thấy nhàm chán. Bởi những hoạt động du lịch dân giã, vừa ý nghĩa lại không nặng tính thương mại chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn. 

Xem đua thuyền, kéo co

Bối cảnh sông nước, đất rộng trù phú là điều kiện tốt cho những cuộc đua thuyền, kéo co, đập niêu. Những trò chơi mang tính đối kháng cực kỳ sôi nổi này sẽ khuấy động tinh thần của bạn. Các trò chơi thường được khu du lịch tổ chức cho những đoàn khách đông người, hay khách đi theo tour. Vì với số lượng đông đảo thì cuộc chơi càng trở nên sôi động hơn.

dua thuyen

Ảnh: @vietnam_travel_media

Nếu bạn đi đúng mùa du lịch thì chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội chứng kiến những trò chơi vui nhộn này. Hoặc nếu bạn muốn hòa mình vào không khí và trở thành 1 phần của cuộc chơi thì đừng ngại đăng ký với ban tổ chức nhé!

Đi thuyền thúng Hội An ngắm cảnh

Đây là hoạt động chủ đạo mà chắc chắn du khách nào cũng phải thử khi tới rừng dừa Bảy Mẫu. Đa số thời gian của bạn sẽ là lênh đênh trên sông nước và trải nghiệm cảm giác đung đưa trên thúng. Mỗi chiếc thuyền chỉ chứa được người lái thuyền và tối đa 2 người nên bạn sẽ có không gian riêng tư, yên tĩnh để thăm thú cảnh đẹp.

di thuyen thung hoi an Ảnh: @lanphuongtrann

Bạn sẽ có thời gian 1 tiếng để trải nghiệm tour thuyền thúng Hội An cùng khung cảnh non nước hữu tình. Nước trong vắt, chảy giữa những rặng dừa xanh ngát, rì rào cực mát mẻ. Một sự thật thú vị là trên đường đi, người lái thuyền còn hái lá dừa khéo léo tết thành những món quà dễ thương tặng cho du khách nữa. Đừng bỏ lỡ giây phút nào trên thuyền thúng mà hãy thả lỏng mọi giác quan để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây nhé!

Xem múa thúng

Sau khi kết thúc 1 giờ dạo chơi trên thuyền, hãy chịu khó nán lại để chứng kiến những tiết mục múa thúng điêu luyện ngay trên sống. Thường những tiết mục như vậy hoàn toàn do người dân bản địa biểu diễn. Bởi trò chơi này nhìn đẹp mắt nhưng cũng khá nguy hiểm. Nếu không phải người thông thạo thì chắc chắn không đủ can đảm tham gia.

mua thung

Ảnh: @oreoxaykem

Bạn sẽ thấy những màn xoay thúng nhanh thoăn thoắt, nhẹ như lướt trên mặt nước nhưng cũng vô cùng có lực. Người làm chủ là các bác trung niên lão luyện, có kinh nghiệm để điều khiển chiếc thúng theo ý muốn. 

Các trò chơi thú vị khác

Ngoài những hoạt động chủ đạo, bạn cũng có thể thử câu cá, trải nghiệm chèo ghe, đi cầu kheo, tắm ao, mò cua bắt ốc. Thử làm ngư dân thực thụ để hiểu hơn về cuộc sống con người Hội An cũng là 1 phần quý giá của chuyến du lịch đấy.

thu lam ngu dan

Ảnh: @amine_medjoubi_

5. Giá vé Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Để kiểm soát và hỗ trợ du lịch hợp lý, từ năm 2017, bạn sẽ cần phải mua vé khi tham quan rừng dừa Bảy Mẫu Hội An. Giá vé vào cổng là 30.000 đồng/ người. Một mức giá khá hợp lý để thưởng ngoạn, tìm hiểu hệ sinh thái phong phú tại rừng dừa. 

rung dua bay mau hoi an gia veẢnh: @photomesan

Nếu muốn thử đi thúng, bạn sẽ cần thuê thúng với giá 150.000 đồng/chiếc. Một chiếc sẽ dành cho 2 người, và thuê trong vòng 60 phút đủ để đi 1 vòng bãi dừa Hội An. Vào mùa cao điểm, sẽ có tình trạng chặt chém giá, độn giá nhiều lần. Bạn có thể né những khoảng thời gian cao điểm hoặc liên hệ với khu du lịch để mua vé trước. 

thue thung gia ve

Ảnh: @tourmoila.vn

6. Nơi lưu trú đẹp quanh vườn dừa 7 Mẫu Hội An

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An rất gần trung tâm phố cổ nên bạn có nhiều lựa chọn về khách sạn hay homestay. Dưới đây là một số gợi ý của Digiticket:

Hoi An Odyssey Hotel

  • Địa chỉ: Xuyên Trung, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giá khoảng: 1.100.000đ/ngày

Đây là 1 khách sạn 4 sao rất đẹp bên sông Thu Bồn. Phong cách thiết kế thanh lịch, sang trọng với view lung linh hướng thẳng ra sông. Khách sạn có đủ hồ bơi, sân vườn, quán bar, nhà hàng… phục vụ du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn xe đạp miễn phí của khách sạn để dạo chơi quanh phố cổ.

Hoi An Odyssey Hotel

Ảnh: @hoianodysseyhotel

Like Hoi An Hotel

  • Địa chỉ: 467 Hai Bà Trưng, Cẩm Phô, Hội An, Quảng Nam
  • Giá khoảng: 935.000đ/ngày

Đây là khách sạn có giá trung bình nhưng chất lượng khá tốt tại Hội An. Không gian hiện đại, sáng sủa, tràn ngập ánh sáng với tông màu trắng chủ đạo. Điểm nhấn của khách sạn là toàn bộ đồ gỗ sang trọng đậm nét truyền thống. Bạn cũng được trải nghiệm các dịch vụ nhà hàng, hồ bơi ngoài trời và đạp xe đạp khi book phòng tại đây.

Like Hoi An Hotel

Ảnh: Like Hoian Hotel

Long Life Riverside Hotel

  • Địa chỉ: 61 Nguyễn Phúc Chu, Phường Thanh Hà, Thành phố Hội An, Quảng Nam
  • Giá khoảng: 418,500đ/ ngày
Một khách sạn có lối kiến trúc Châu Á vô cùng nổi bật ở trung tâm Hội An. Mang vẻ sang trọng, cổ điển với tường vàng, cửa gỗ, các tiểu cảnh trạm trổ tinh tế. Tuy hoài cổ những khách sạn vẫn đảm bảo đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ như: bồn sục, massage thư giãn tại đây. Long Life Riverside Hotel

Ảnh: @best_jirarat

Bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm lưu trú khác như:
STT  Tên khách sạn Resort  Địa điểm
1 Zest Villas & Spa Hoi An Tổ 4, Thanh Nhứt, Cam Thanh  Hội An, Quảng Nam
2 Hoi An Sincerity Hotel & Spa 01 Lê Đình Thám, Cẩm Sơn, Hội An, Quảng Nam
3 Village Lodge ĐX18, 3, Thanh Nhut, Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam
4 Hoi An Eco Lodge & Spa ĐX20, Thanh Nhứt, Hội An, Quảng Nam

7. Đặc sản ở khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

Sau khi trải nghiệm các hoạt động sôi nổi, chắc hẳn bạn sẽ thấy đói meo, đây là lúc để bạn thưởng thức bữa cơm đặc sản Hội An. Xung quanh khu du lịch có rất nhiều hàng quán cho bạn trải nghiệm.

Với nhiều món ăn địa phương thơm ngon như: Bánh xèo, mì Quảng, Cao Lầu, cơm gà Hội An, gỏi tôm chua ngọt, chả giò chiên giòn… Sau khi ăn xong bữa chính đừng quên tráng miệng bằng món chè thập cẩm hay nước mót nổi tiếng nhé. 

rung dua bay mau hoi an dac san

Ảnh: @meosut

Bạn có thể tới bất kỳ hàng quán ven đường nào tại Hội An để thưởng thức đồ ăn ngon. Bởi chất lượng đồ ăn tại đây đều khá đồng đều, giá cả cũng phải chăng. Nếu muốn một bữa ăn sang chảnh, cao cấp, có thương hiệu thì bạn có thể tới các nhà hàng lớn. Còn nếu muốn đồ ăn rẻ hơn thì lựa chọn khu phố cổ là chuẩn xác.

8. Kinh nghiệm đi rừng dừa Bảy Mẫu Hội An

  • Không mang theo nhiều đồ đạc nặng, đồ điện tử, đồ đắt tiền, tránh trường hợp rơi xuống nước.
  • Nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái, đeo giày bệt hoặc giày thể thao dễ di chuyển
  • Nên dành 1 nửa buổi chiều hoặc chiều tối để thăm quan rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh Hội An. Vì thời tiết buổi chiều sẽ dễ chịu hơn. Buổi chiều cũng có nhiều hoạt động hơn và có cơ hội ngắm hoàng hôn trên sông rất đẹp.
  • Nếu muốn tham gia nhiều trò chơi đặc sắc thì nên đi theo tour
  • Nếu đi với gia đình có trẻ nhỏ nên đi theo tour để được hỗ trợ về xe cộ, ăn uống, free mọi chi phí tại khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu
rung dua bay mau hoi an kinh nghiem di

Ảnh: @ql_01.06

Trên đây là toàn bộ thông tin về du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Hội An. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều gợi ý cho chuyến đi sắp tới. Và nhớ đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch thú vị này khi tới Hội An du ngoạn nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn Lê Quang Trường Ân

Khám phá ngay những điểm đến đẹp nhất Quảng Nam:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.