Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Ngắm vẻ đẹp huyền ảo của Suối Mơ Đại Lộc

Ngắm vẻ đẹp huyền ảo của Suối Mơ Đại Lộc

Ngày đăng : 17/01/2024
Suối Mơ Đại Lộc sẽ là lựa chọn tuyệt vời để chạy trốn khỏi sự xô bồ, ồn ã của phố xá và tìm về thiên nhiên núi rừng bình yên.
Nội dung chính

Nếu bạn đang tìm một địa điểm tham quan hoang sơ, yên bình giữa nhịp sống đầy sôi động, ồn ào của Quảng Nam thì hãy đến Suối Mơ Đại Lộc nhé. Đây sẽ là nơi lý tưởng để chạy trốn cái nắng gay gắt của phố thị và tạm rời xa những bộn bề thường ngày. Digiticket sẽ cập nhật đầy đủ đường đi và kinh nghiệm tham quan tại đây, cùng xem ngay nhé.

1. Giới thiệu về Suối Mơ Đại Lộc

Quảng Nam sở hữu nhiều dãy núi trải dài từ tây sang tây bắc tạo nên vô số khe suối, hồ đập. Nếu như Đại Quang có Suối Thơ, Đại Hiệp có đập Trà Cân, Đại Nghĩa có Vũng Thùng thì Đại Lộc lại có một dòng thác mơ mộng cũng là nơi minh chứng cho cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ - Thác Suối Mơ.

suoi mo dai loc vi tri 2

Ảnh: Facebook - Đặng Công Tình

Suối Mơ tọa lạc ở An Định, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc. Ban đầu thác được người dân đặt tên An Định do bắt nguồn từ dãy Trường Sơn chảy vào dòng sông Vu Gia. Trải qua thời gian, con thác với vẻ đẹp thơ mộng, thu hút nhiều lượt khách tham quan.

suoi mo dai loc vi tri

Ảnh: @mitstu

Bất kỳ ai lần đầu đặt chân đến đây đều sẽ ngỡ ngàng trước nét hoang sơ, huyền ảo của thiên nhiên đất trời Đại Lộc. Vì vậy, tên gọi Suối Mơ mô tả đúng nhất vẻ đẹp của con thác đã gắn liền cho đến tận bây giờ. 

Khám phá những kinh nghiệm du lịch tỉnh Quảng Nam chi tiết nhất:

2. Thời điểm du lịch Suối Mơ đẹp nhất

Thời tiết tại Suối Mơ Đại Lộc chia thành hai mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa rơi vào tháng 9 đến tháng 12 thường xảy ra bão lũ khá nguy hiểm và không thích hợp để du lịch khám phá. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Suối Mơ là tầm tháng 4 đến tháng 8 khi trời nắng đẹp và hình ảnh con thác hiện lên đẹp đến lạ thường. 

suoi mo dai loc mua dep

Ảnh: @kimlesambolec

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Mơ

Khởi hành từ ngã tư Ái Nghĩa, bạn chạy xe rẽ theo nhánh tây của quốc lộ 14B khoảng tầm 12 cây số là đến được Suối Mơ Đại Lộc. Đường vào thác Suối Mơ đầy những hòn đá cuội trải đường. Cạnh con thác có nhiều tảng đá to lớn nằm cheo leo bên sườn núi trở thành địa điểm dừng chân nghỉ mát lý tưởng.

Chỉ cần đi tiếp một đoạn nữa, bạn sẽ thấy ngay một dòng nước nhỏ chảy len lỏi qua vách đá và mỏm đá. Khi băng qua đoạn suối, mở ra trước mắt của bạn là đường mòn đầy đất đá dẫn vào sâu bên trong thác Suối Mơ Đại Lộc. Hơn hết, đường đi đến Suối Mơ không quá hiểm trở nên bạn chỉ cần vượt khỏi đường mòn nhỏ là lắng nghe được âm thanh chào mừng của thiên nhiên. 

suoi mo dai loc duong di

Ảnh: @cong_le_260101

Xem ngay: Hướng dẫn đường đi trên Google map

4. Những điểm đặc biệt nhất ở Suối Mơ Đại Lộc

Thác Suối Mơ Đại Lộc sừng sững giữa núi rừng đại ngàn và tuôn trào dòng nước mạnh mẽ tựa như mái tóc xõa trắng. Con suối lao thẳng từ trên dốc cao xuống dưới mặt hồ trong xanh, mát lành. Những bọt nước tung trắng xóa va vào đá tạo nên thanh âm như bản giao hưởng hòa cùng tiếng chim hót vang giữa thiên nhiên bao la. 

Khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ

Điểm độc đáo nhất của Suối Mơ Đại Lộc là du khách có thể lần theo tảng đá đi vào sâu bên trong để khám phá hết vẻ đẹp của con thác. Ngâm mình vào dòng nước mát lành để xua tan hết mọi mệt mỏi và sự oi bức hay ngắm nhìn cảnh hoa dại thi nhau khoe sắc như nét chấm phá giữa núi rừng xanh bạt ngàn.

suoi mo dai loc ngam minh

Ảnh: @buffyclinton

Suối Mơ - Điểm dừng chân dung dị, hòa mình với thiên nhiên

Khi đi men theo con đường mòn dài khoảng 100m, bạn sẽ nghe rõ thanh âm của suối chảy bên trong rừng sâu. Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều hang động nhỏ được tạo thành nhờ những khe đá vỡ hoặc khe của các tảng đá lớn nằm san sát nhau.

Không như những điểm tham quan khác, Suối Mơ không có nhà tranh để nghỉ ngơi nhưng bạn lại có thể nghỉ bên dưới các tảng đá lớn nhỏ nghiêng mình tạo bóng mát. Đây là trải nghiệm thú vị được rất nhiều du khách yêu thích.

suoi mo dai loc diem dac biet 2

Ảnh: Facebook - Loan Loan

5. Một số điểm tham quan nổi tiếng gần Suối Mơ 

Ghé thăm Suối Mơ, bạn có thể đến thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại vùng trung du bán sơn địa Đại Lộc.

Thác Khe Lim

Khe Lim cách suối Mơ Đại Lộc khoảng 14km. Người dân thổ địa đều biết đến vẻ đẹp hiếm có của Khe Lim không chỉ bởi dòng suối rộng 20m từ cao đổ xuống mà còn những tảng đá bám đầy rêu phong xếp chồng với nhau mang vẻ đẹp rất riêng. Tất cả những điều này đã làm nên cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê đắm. 

suoi mo dai loc khe lim

Ảnh: @diemhuongms

Khu du lịch Khe Tân 

Chỉ cách suối Mơ khoảng 10km nên bạn đừng bỏ lỡ khu du lịch Khe Tân hoang sơ, gần gũi này nhé. Nơi đây là điểm cung cấp nước tưới tiêu cho hoa màu, đồng lúa ở Đại Lộc. Trong thời gian chiến tranh ác liệt, Khe Tân được coi như chiếc nôi cách mạng của dân tộc. Hồ Khe Tân còn có nhiều đảo lớn nhỏ nhấp nhô tạo thành phong cảnh thiên nhiên rất đẹp.

suoi mo dai loc dap khe tan

Ảnh: Facebook - Sang Võ

6. Những món ăn nên thử ở Suối Mơ

Đến với suối Mơ Đại Lộc bạn sẽ bị thu hút bởi những món đặc sản ngon khó cưỡng như mì quảng, cao lầu, bánh tráng cuốn với thịt heo, bê thui Cầu Mống, bánh tráng đập… Mỗi một món ăn gây thương nhớ bởi hương vị độc đáo riêng, đậm đà của người miền Trung. 

suoi mo dai loc am thuc

Ảnh: @nicky.h0902

7. Lưu ý khi du lịch Suối Mơ Đại Lộc

Trước khi khởi hành, bạn nên bỏ túi những lưu ý khi du lịch Suối Mơ sau đây:

  • Mang theo một số đồ ăn vặt và nước uống để lót dạ trên chuyến đi.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh chung khi ghé thăm khu du lịch Suối Mơ.
  • Chuẩn bị thêm kem chống nắng, thuốc bôi vết côn trùng cắn để đề phòng cần dùng đến.
  • Khi tắm suối bạn không nên đến khu vực nước sâu nguy hiểm. Tốt hơn, bạn nên đi cùng nhóm đông người để đảm bảo an toàn.

Những khi muốn tìm về thiên nhiên núi rừng, lắng nghe tiếng thác rì rầm và tiếng gió khẽ lao xao thì hãy thưởng cho bản thân một chuyến đi về với Suối Mơ Đại Lộc. Chắc chắn nơi đây sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng bạn bè, người thân.

Ảnh đại diện lấy từ Facebook - Tân Nguyễn Duy

Khám phá thêm những kinh nghiệm vui chơi cần thiết cho hành trình khám phá Quảng Nam của bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.