Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Hội An về đêm với 9 trải nghiệm thú vị - đẹp lung linh

Hội An về đêm với 9 trải nghiệm thú vị - đẹp lung linh

Ngày đăng : 17/01/2024
Khi ánh đèn lung linh tỏa sáng, cũng là lúc Hội An sôi động nhất. Dưới đây là gợi ý 9 trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử với Hội An về đêm.
Nội dung chính

Du lịch Hội An luôn khiến khách du lịch trong và ngoài nước thích thú bởi nhiều trải nghiệm thú vị. Nhất là về đêm, khi ánh đèn lung linh được tỏa sáng khắp nơi cũng là lúc những hoạt động ở Hội An sôi động nhất. Dưới đây là gợi ý 9 trải nghiệm tuyệt vời bạn nên làm khi đi Hội An về đêm nhé.

1. Khám phá vẻ đẹp phố cổ Hội An về đêm rực rỡ

Hội An lúc nào cũng khiến khách du lịch xao xuyến bởi vẻ đẹp trầm mặc và thơ mộng. Nhưng khi màn đêm buông xuống, Hội An chìm đắm trong sắc màu rực rỡ của những ánh đèn lồng lung linh. Đèn lồng được treo khắp nơi, mọi nhà mọi ngõ đều ngập tràn ánh sáng. Đây là thời điểm đẹp nhất để bạn cùng người thương khám phá phố phường đô thị cổ Hội An về đêm.

hoi an ve dem ve dep

Ảnh: @cotmyn23.06

Bất kì nơi nào ở Hội An, dù là phố cổ, sông Hoài, hay những con hẻm nhỏ cũng đều nhộn nhịp và rực sáng về đêm. Điều đặc biệt là phố cổ Hội An cấm xe máy ra vào từ khoảng 5 giờ chiều, nên bạn hãy cùng người thương đi bộ khám phá mọi ngóc ngách tuyệt vời ở đây nhé!

2. Top 9 cảnh đẹp Hội An về đêm lung linh và hấp dẫn nhất

Bạn đang băn khoăn không biết đi du lịch Hội An về đêm thì chơi gì, ăn gì, hãy cùng xem gợi ý của Digiticket nhé:

2.1 Ngắm đèn lồng Hội An

Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh phố cổ Hội An về đêm chìm trong những ánh đèn điện, đèn lồng rực sáng. Người ta ví Hội An như đang chìm trong “vũ điệu ánh sáng” kết hợp với khung cảnh những căn nhà cổ kính, rêu phong, dòng sông êm đềm lững lờ trôi càng khiến khung cảnh tuyệt đẹp.

Đặc biệt nếu bạn đến đây vào tối 14 Âm lịch hàng tháng hoặc dịp Tết Trung thu có thể ngắm nhìn lễ hội đèn lồng cực đẹp.

ngam den long hoi an

Ảnh: @hoiantown

2.2 Thưởng thức show diễn “Kí ức Hội An”

"Ký Ức Hội An" có tên tiếng Anh là Hoi An Memories Show. Đây là show diễn thực cảnh được biểu diễn ngoài trời sẽ giúp bạn tìm hiểu văn hóa, lịch sử của mảnh đất Hội An. Show diễn được tổ chức vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, giá vé hiện nay là 400.000 đồng – 1.000.000 đồng/ vé (tùy thuộc vào hạng ghế).

Show diễn rất hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của hơn 500 diễn viên chia làm 5 màn diễn sống động.

show dien ky uc hoi an

Ảnh: @copekhongzus

2.3 Trải nghiệm thả đèn hoa đăng

Hoạt động thả đèn hoa đăng được du khách rất ưa thích. Những chiếc đèn được tạo thành hình bông hoa đủ màu sắc, bên trong có nến được bày bán ở rất nhiều nơi. Bạn sẽ được tự tay trả đèn trôi lững lờ trên dòng sông và cầu mong những điều tốt lành cho gia đình, người thân.

Dòng sông Thu Bồn là nơi tập trung nhiều khách du lịch thả đèn hoa đăng nhất, bạn hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời đó nhé!

tha den hoa dang

Ảnh: @chuc.s.w

2.4 Thăm chùa Cầu cổ kính bên bờ sông Thu Bồn

Chùa Cầu là ngôi chùa nổi tiếng nhất Hội An. Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng hình ảnh ngôi chùa được in trên tờ tiền 20.000 đồng đấy. Chùa được xây dựng từ thế kỉ XVII cho đến nay vẫn giữ nguyên được những nét cổ kính. Tọa lạc ngay bên cạnh dòng sông Thu Bồn êm đềm, cùng với những ánh đèn rực rỡ sắc màu tạo nên bức tranh về đêm lung linh.

chua cau

Ảnh: @thuyduongg09

2.5 Đi chợ đêm Hội An

Chợ đêm Hội An là nơi bạn có thể chọn mua quà về cho người thân với vô vàn các mặt hàng đặc sản, quà lưu niệm. Chợ đêm thường bắt đầu mở cửa từ 5h chiều đến tận khuya. Chợ đêm Nguyễn Hoàng nằm ngay đối diện chùa Cầu với hơn 50 gian hàng nhỏ khác nhau, đảm bảo giúp chuyến đi của bạn thêm thú vị.

di cho dem hoi an

Ảnh: @bichloan.vt

2.6 Tham gia các trò chơi dân gian

Hội An về đêm là nơi diễn ra rất nhiều trò chơi dân gian trên đường phố. Bạn hãy thử đến phố Nguyễn Thái Học để tha hồ vui các trò như: bịt mắt đập niêu, hát bài chòi, đập bùng binh.... Các trò chơi này được coi là văn hóa dân gian độc đáo và còn có nhiều phần thưởng nho nhỏ cho những ai thắng cuộc nữa đấy!.

tham gia cac tro choi dan gian

Ảnh: @tourmoila.vn

2.7 Thưởng thức thế giới ẩm thực Hội An về đêm

Hội An cũng là thiên đường ẩm thực, bất kể dù ngày hay đêm. Buổi tối bạn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ cực ngon như: Tào phớ, cao lầu, mì Quảng, bún thịt nướng.... Nếu bạn đi vào mùa hè, đừng ngại ngần thử ngay ly bia tươi mát lạnh thêm chút mực nướng, cá khô, bánh đa, lạc rang... bên sông Hoài thì còn gì bằng?

Đến chợ đêm cũng có rất nhiều món ngon cho bạn khám phá với giá siêu rẻ chỉ khoảng 15.000 đồng trở lên. Nếu bạn muốn thưởng thức bữa tối sang chảnh hơn hãy thử đặt bàn du thuyền trên sông nhé!.

hoi an ve dem am thuc

Ảnh: @ponte.boutique.villa

2.8 Tới thăm những ngôi nhà cổ Hội An

Hội An về đêm sẽ cho bạn nhiều kỉ niệm đẹp ở những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng chục thế kỉ. Từ năm 1999, Hội An đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới nhờ những công trình cổ. Cho đến nay, các di sản như nhà cổ Phùng Hưng, Tân Ký, Quân Thắng... vẫn giữ nguyên vẻ đẹp kiến trúc và giá trị văn hóa – lịch sử ấn tượng.

nha co hoi an

Ảnh: @hoiantown

2.9 Sống ảo với Hội An về đêm

Khi màn đêm buông xuống, phố cổ Hội An về đêm rực sáng với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc là background rất đẹp cho những bức ảnh lưu niệm của bạn. Bạn hãy thử chụp ở bức tường cổ, khu cầu Nhật Bản, khu phố cổ, chùa Cầu, bên sông Thu Hoài,... để lưu giữ cả album ảnh chất ngất nhé!.

hoi an ve dem check in

Ảnh: @hoiantown

3. Những điều lưu ý khi tham quan Hội An về đêm

Để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo, hãy nhớ một vài kinh nghiệm du lịch Hội An về đêm dưới đây nhé:

  • Nếu bạn muốn vào tham quan chùa chiền, khu di tích, nhà cổ nên ăn mặc chỉnh tề và không chen lấn xô đẩy khi vào bên trong.
  • Đến Hội An bạn cũng khó tránh khỏi những lời mời mọc, chào hàng... Hãy tỉnh táo trước tình trạng này nhé.
  • Hãy hỏi giá trước khi mua hàng hoặc có ý định ăn uống ở cửa hàng nào đó.
  • Ở rất ít xảy ra móc túi, nhưng bạn cũng nên chú ý bảo quản đồ dùng cá nhân khi đến chỗ đông người.

Digiticket đã gợi ý cho bạn 10 trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử khi đi Hội An về đêm. Hãy khoe ngay những kỉ niệm đẹp khi đến với Hội An ở comment bài viết cho mọi người cùng biết nhé!

Khám phá những nét đẹp đặc sắc khác tại Hội An tỉnh Quảng Nam:

Ảnh đại diện: @cotmyn23.06

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.