Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An “Phá đảo” biển An Bàng Hội An - bãi biển nguyên sơ lọt top thế giới

“Phá đảo” biển An Bàng Hội An - bãi biển nguyên sơ lọt top thế giới

Ngày đăng : 17/01/2024
Khám phá địa điểm du lịch mới lạ mang tên Biển An Bàng Hội An. Một nơi còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.
Nội dung chính

Hội An được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ cổ kính, thơ mộng. Vậy bạn có biết nơi đây còn ẩn giấu một bãi biển còn lưu giữ vẻ đẹp nguyên sơ, chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch không? Nếu bạn chưa biết thì hãy để Digiticket giới thiệu tới bạn Biển An Bàng Hội An nhé. 

1. Định vị toạ độ của biển An Bàng Hội An

Biển An Bàng toạ lạc tại phường Cẩm An, thuộc thành phố cổ Hội An. Xưa kia đây là bãi biển ở Hội An chỉ để người dân địa phương đến tắm vào mỗi buổi sáng sớm. Có lẽ vì thế mà An Bàng vẫn giữ lại được vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết do chưa được khai thác du lịch nhiều từ con người, trái ngược hoàn toàn với bãi Biển Cửa Đại Hội An.

bien an bang dia chi

Ảnh: @ryu_bo_ram

Hơn hết, Biển An Bàng còn được ví tựa như hòn ngọc bích tại Hội An với làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài và những làn sóng nhẹ nhàng dạt vô bờ. Đến với nơi đây, du khách sẽ còn được tận hưởng những phút giây thoải mái, hoà nhịp cùng thiên nhiên và quên đi muộn phiền của cuộc sống thành thị bận rộn.

Khám phá những kinh nghiệm du lịch tỉnh Quảng Nam chi tiết nhất:

2. Thời gian khám phá bãi biển An Bàng Quảng Nam lý tưởng nhất

Với tiết trời mát mẻ, có thể nói du lịch biển An Bàng Hội An mùa nào cũng rất lý tưởng. Nhưng thời điểm được nhiều du khách lựa chọn để ghé thăm nhất là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Do lúc này, trời trong xanh, biển mát lành và du khách sẽ được khám phá nhiều điều mới mẻ hơn.

bien an bang thoi gian

Ảnh: @ngaan.eg

Ngoài ra, thời điểm vào đầu thu, thời tiết dịu dàng hơn, không quá gay gắt mà cũng vắng khách du lịch hơn nên cũng thích hợp để ghé thăm Biển An Bàng Hội An. Và hơn hết là rất thích hợp để tham gia những hoạt động vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên, du khách nên hạn chế du lịch vào khoảng tháng 10 đến tháng 1 vì đây là mùa mưa, dễ có bão và sóng cũng đánh mạnh, nguy hiểm hơn.

3. Phương tiện di chuyển đến bãi tắm An Bàng Hội An

Biển An Bàng chỉ cách trung tâm phố cổ Hội An 3km về phía Đông nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển. Đặc biệt, cung đường di chuyển cũng dễ dàng và nhanh chóng nên di chuyển tự túc thường được nhiều du khách lựa chọn.

  • Thuê xe máy: Du khách có thể thuê xe máy để tận hưởng cảm giác phượt đầy mạo hiểm và có thể tự làm chủ thời gian, cũng như quãng đường của mình. Hoặc nếu bạn đi nhóm đông hoặc đi cùng gia đình thì du khách cũng có thể thuê xe du lịch. Một phương tiện cũng khá tiện lợi và rất thích hợp cho các gia đình vì được làm chủ thời gian.
bien an bang di chuyen

Ảnh: @hiahannm.8

  • Đi taxi: Còn nếu bạn không tự tin vào khả năng định vị đường đi của mình thì có thể lựa chọn xe taxi với tài xế là những người dân bản địa thân thiện. Ngoài ra, cung đường khá ngắn nên nhiều du khách còn lựa chọn xe đạp, vừa để tập thể dục, lại vừa có thể chầm chậm tận hưởng bầu không khí và khung cảnh dọc đường.

4. Các hoạt động thú vị khi du lịch biển An Bàng

Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài hoạt động đặc sắc để giúp chuyến du lịch khám phá biển An Bàng Hội An của bạn không nhàm chán mà còn rất lý thú và đầy mới mẻ.

Tắm biển

Biển An Bàng Hội An được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Khác với sự tấp nập của các bãi biển khác ở Hội An, biển An Bàng lại mang một vẻ đẹp yên bình và trầm lắng. Thế nên, nơi đây rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi, quên đi những muộn phiền của thành phố tấp nập và bận rộn.

tam bien

Ảnh: Hoàng Ngọc Linh

Du khách có thể đắm mình trong dòng nước mát lạnh để thư giãn, rồi cùng lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Hoặc du khách có thể nằm dài trên bãi cát để tận hưởng khoảng thời gian bình yên và yên ả của riêng mình. Đây đúng là một địa điểm để thư giãn và nghỉ dưỡng phải không?

Tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển

Đến với biển An Bàng, du khách sẽ trải nghiệm được nhiều hoạt động trên biển, vừa có những trò chơi nhẹ nhàng, nhưng cũng có những trò chơi mạo hiểm và đầy thách thức. Đầu tiên, du khách có thể thử sức với bộ môn chèo thuyền giúp rèn luyện sức khoẻ, lại vừa có thể thư giãn.

cac tro choi mao hiem tren bien

Ảnh: Lê Hằng Nga

Du khách còn có thể tham gia các trò chơi đầy tính thử thách như lái mô tô nước, dù lượn, lướt ván,… Đây đều là những trò chơi được giới trẻ và dân phượt cực yêu thích đó. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích âm nhạc và muốn được đắm mình trong các điệu nhảy thì có thể ghé thăm các quán bar sát bãi biển.

Địa chỉ thưởng thức hải sản tươi ngon 

Biển An Bàng Hội An còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và trong đó có nhiều loại hải sản tươi sống. Đây đều là những loại hải sản được đánh bắt và được chế biến luôn trong ngày nên đặc biệt tươi ngon và cực ngọt thịt. Ngoài ra, thực khách còn có thể tận hưởng các món ăn đặc sản “nức tiếng” của miền Trung như bánh xèo, bánh canh cá, thịt nướng,…

hai san

Ảnh: Soo Rie

Digiticket sẽ gợi ý bạn một vài nhà hàng ven biển không chỉ sở hữu các món ăn ngon mà còn có view cùng không gian cực chill:

  • Nhà hàng Deckhouse
  • Nhà hàng The Shore Club
  • Nhà hàng Luna d’Autunno Hoi An
  • Nhà hàng Năm Giã

5. Góc check-in sống ảo cực chất ở bãi biển Hội An này

Đến biển thì góc check-in quen thuộc nhưng cũng đầy tính nghệ thuật không thể bỏ qua là khung cảnh bãi biển. Bạn có thể đứng trên bờ, dưới nước thì khung cảnh biển trong xanh, bãi cát vàng đều được thu vào bức ảnh. Đặc biệt, chụp vào lúc hoàng hôn hay bình minh thì khung cảnh còn lộng lẫy và tráng lệ với nhiều tầng màu sắc hơn nữa.

bai bien an bang hoi an

Ảnh: Thanh Hoa

Góc sống ảo thứ hai là các quán bar ven biển. Các quán bar tại Biển An Bàng Hội An đều được thiết kế theo không gian mở nên khá thoáng mát và cực chill. Đặc biệt, bức ảnh còn thu được cả khung cảnh biển xanh, bãi cát và bầu trời. Khiến bạn sở hữu được những bức ảnh “triệu tim” với đa dạng màu sắc và rất sống động.

bien an bang quan bar ven bien

Ảnh: Tạ Xuân Hương

Bãi cát dài, rộng của An Bàng là một lợi thế để bạn có thể tự tạo được góc sống ảo theo ý mình. Tại đây, bạn có thể set up như một buổi picnic trên biển với đồ ăn, thức uống đa dạng. Lúc này, bạn có thể diện những bộ bikini lộng lẫy và rồi chỉ cần “thả dáng” là có ngay những bức ảnh vừa sang trọng, lại vừa độc đáo.

bien an bang bai cat

Ảnh: Trần Thuỷ

6. Một số lưu ý khi du lịch biển An Bàng Hội An

Mỗi chuyến đi thì việc chuẩn bị đồ đạc là rất cần thiết và nó còn là một phần quyết định chuyến du lịch của bạn có trọn vẹn không. Vậy nên, Digiticket sẽ nhắc nhở bạn về việc cần mang theo những gì, lựa chọn trang phục ra sao,…

  • Nên lựa chọn trang phục gọn gàng, giày hoặc dép bệt để thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Ngoài ra, nên mang theo một vài bộ đồ lộng lẫy để khi đến bãi biển, bạn có thể thay và “thả dáng” ngay.
bien an bang trang phuc

Ảnh: @minyoungishappy

  • Nếu đi vào thời điểm mùa hè thì nắng sẽ khá là gắt nên bạn cần đem theo nón, mũ rộng vành, kính và kem chống nắng.
  • Đừng quên các thiết bị chụp ảnh như điện thoại, máy ảnh, pin dự phòng,… để sở hữu những bức ảnh sống ảo “triệu like”.
  • Du khách còn nên chuẩn bị một số loại thuốc như thuốc đau đầu, cảm lạnh, đau bụng,…
  • Nếu có ý định tổ chức picnic trên bờ biển thì nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, hoa quả, thức uống,…

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Biển An Bàng Hội An mà Digiticket muốn gửi tới bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An thật vui vẻ và suôn sẻ trong suốt hành trình của mình!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @_tabi__

Khám phá ngay những địa điểm du lịch đẹp nhất Quảng Nam:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.