Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Cù Lao Chàm - Một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, không khí trong lành và thích khám phá.
Nội dung chính

Nếu có ý định đi du lịch Đà Nẵng - Hội An chắc hẳn bạn đã nghe đến Cù Lao Chàm trong quá trình tìm hiểu rồi nhỉ. Vậy địa điểm này có gì hấp dẫn du khách đến vậy? Cùng Digiticket tìm hiểu chi tiết về nơi này nhé.

1. Đôi nét về đảo Cù Lao Chàm Đà Nẵng

Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao, thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Địa điểm Cù Lao Chàm thu hút đông đảo du khách bởi bầu không khí mát mẻ trong lành và không gian vô cùng thơ mộng. Vì vậy, đây là điểm đến du lịch Quảng Nam được đánh giá cao dành cho những ai đam mê du lịch khám phá và nghỉ dưỡng.

cu lao cham gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ cách biển Cửa Đại khoảng 15km, Cù Lao Chàm bào gồm 8 hòn đảo nhỏ là đảo Ông, đảo Khô Mẹ, đảo Khô Con, Đảo Hòn Lao, đảo Dài, đảo Mồ, đảo Lá và đảo Tai. Nơi đây là sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên hoang sơ với biển xanh ngát, vừa có vẻ hoang sơ lại càng thêm gần gũi.

Khám phá những địa điểm thú vị nhất tại Hội An:
  • Khám phá 3 chợ Hội An nhộn nhịp, đậm đà bản sắc văn hóa

2. Hướng dẫn đi Cù Lao Chàm Quảng Nam

Để di chuyển tới Cù Lao Chàm trước tiên bạn phải di chuyển tới Hội An sau đó tới biển Cửa Đại rồi mới có thể di chuyển ra tới đây.

cu lao cham duong di

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến Hội An

Nếu như ở những nơi xa như Hà Nội hay Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hoả, xe khách tới Đà Nẵng sau đó mới di chuyển tới Hội An. Tuy nhiên, phương tiện di chuyển nhanh nhất chắc chắn là máy bay rồi, chỉ khi bạn có nhiều thời gian mới có thể di chuyển bằng xe khách hay tàu hoả thôi.

di chuyen toi hoi an

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như bạn đã có mặt ở Đà Nẵng rồi thì mọi chuyện cực kỳ đơn giản rồi. Chỉ cần thuê 1 chiếc xe máy, ô tô bạn có thể đi thẳng theo cung đường Lê Văn Hiến là có thể chạy thẳng vào Hội An rồi. Quá lười tìm đường thì dĩ nhiên có thể lựa chọn taxi hay grab nhé, tuy nhiên di chuyển bằng cách thuê xe máy vẫn là tiết kiệm nhất. Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng dao động trong khoảng 120.000 đồng/ ngày nhé.

Di chuyển đến Cù Lao Chàm

di chuyen toi cu lao cham bang cano

Ảnh: Sưu tầm

Để di chuyển ra Cù Lao Chàm bạn có thể lựa chọn giữa 2 phương tiện là Ca nô hoặc tàu gỗ. Nếu đi bằng cano thì bạn sẽ tới đích nhanh hơn nhiều nhưng giá vé cano cao gấp 5 lần giá vé đi tàu gỗ: 150.000 đồng/ người nhé. Lưu ý là Cano thường khởi hành vào lúc 7h30, 8h30, 9h00 và 14h00 và thường quay về đất liền vào lúc 14h và 17h nhé. Bạn có thể mang xe máy theo lên đảo nếu lựa chọn đi tàu gỗ với giá tầm 80.000 đồng/ xe.

3. Nên đi khu du lịch Cù Lao Chàm vào mùa nào?

Cù Lao Chàm có không khi mát mẻ quanh năm, tuy nhiên nếu như phải chọn mùa thích hợp nhất để ghé tới nơi này thì từ tháng 3 đến tháng 8 là quãng thời gian tuyệt vời nhất. Tới đây vào thời gian này các bạn có thể tận hưởng được sự yên bình của những là sóng cùng với ánh nắng vàng, mặt biển xanh và bờ cát trắng.

cu lao cham mua dep

Ảnh: Sưu tầm

Vào ngày 3 hoặc ngày 4 tháng 4 âm lịch trên đảo sẽ tổ chức Lễ hộ Cầu Ngư hay vào ngày 9 hay 10 tháng 3 âm lịch sẽ có ngày Lễ giỗ Tổ nghề Yến, thế nên nếu muốn được hoà chung vào không khí trên đảo cũng như trải nghiệm những phong tục truyền thống thì bạn có thể lựa chọn thời gian này nhé.

4. Giá vé đi Cù Lao Chàm

cu lao cham gia ve

Ảnh: Sưu tầm

Giá vé tham quan Cù Lao Chàm hiện nay là 70.000 đồng/ người, ngoài ra các bạn cần phải thanh toán thêm chi phí sinh thái tại Cù Lao Chàm là 30.000 đồng/ người. Không quá đắt đúng không nào? Thế nên bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về giá vé tham quan khi tới nơi đây đâu nhé.

5. Các địa điểm du lịch Cù Lao Chàm nổi tiếng nhất

Đến Cù Lao Chàm bạn không những được gần gũi hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng được bầu không khí vô cùng trong lành không khói bụi ô nhiễm mà còn có rất nhiều điểm tham quan cũng như vui chơi hấp dẫn và thú vị nhé.

Nhà bảo tàng biển

nha bao tang bien

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đáp thuyền tới Cù Lao Chàm thì đây chính là điểm đến đầu tiên ở đây. Bảo tàng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về lịch sử hình thành, phong tục tập quán, lễ lội, hệ sinh thái... Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Giếng cổ Chăm

gieng co cham

Ảnh: Sưu tầm

Giếng cổ Chăm là dấu tích của nền văn hoá Sa Huỳnh được phát hiện và bảo tồn tại Cù Lao Chàm. Giếng sâu và nước không hề bị nhiễm mặn cho dù đã qua hơn 200 năm tồn tại. Người ta đồn rằng chỉ cần chồng uống 7 ngụm nước vợ uống 9 ngụm nước ở đây thì có thể sinh con trai.

Chùa Hải Tạng

chua hai tang

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Hải Tạng có lưng dựa núi, mặt hướng ra một cánh đồng nhỏ. Chùa Hải Tạng là nơi chứa đựng rất nhiều ý nghĩa tâm linh đối với người dân trên đảo, người ta thường tới đây để cầu đường kinh tế, làm ăn phát đạt.

Chợ Tân Hiệp

cho tan hiep

Ảnh: Sưu tầm

Chợ Tân Hiệp nằm ngay khu vực gần với bến tàu, có bán rất nhiều mặt hàng từ đặc sản rừng, biển, những món ăn vặt cũng như vô số đồ cần thiết khi đi du lịch hay đồ lưu niệm mang về.

Miếu tổ nghề Yến

mieu to nghe yen

Ảnh: Sưu tầm

Hệ thực vật nơi đây cực kỳ phong phú đặc biệt có loài chim Yến đặc biệt yêu thích và làm tổ nơi đây. Yến sào nơi đây được xem là loại yến tốt nhất ở Việt nam thế nên người dân ở đây rất đã thờ các vị tổ nghề yến từ rất lâu về trước.

Miếu tổ nghề Yến nằm ở Bãi Hương, được xây dựng nên để thờ các bậc tiền bối nghề Yến và các vị thần liên quan đến sông biển, cũng như các vị thần để bảo vệ nghề Yến. Người dân nơi đây thường tổ chức một số lễ hội ở nơi đây để cầu an cũng như thể hiện niềm tự hào và ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Bãi Chồng

bai chong

Ảnh: Sưu tầm

Hầu hết khách du lịch đặt chân đến Cù Lao Chàm sẽ không bỏ qua Bãi Chồng - Được xem là một trong những bãi cát mịn nhất trên Hòn Lao. Thảm thực vật vô cùng phong phú nơi đây chắc chắn sẽ thoả mãn được những ai đam mê khám phá, yêu thiên nhiên.

Bãi Hương

Tới với Bãi Hương bạn sẽ được khám phá về nghề chài lưới được cư dân vùng biển nơi đây lưu giữ gần như nguyên vẹn về nghề truyền thống này.

bai huong

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài những địa điểm tham quan chắc hẳn các du khách cũng khó có thể bỏ qua những trò chơi nơi đây. Để có thể ngắm nền sinh thái đa dạng dưới biển và tiếp xúc gần nhất với những sinh vật biển nơi đây bạn có thể mua tua đi bộ dưới biển với giá 950.000 đồng/ người, vé lặn ngắm san hô 150.000 đồng/ người. Nếu như muốn lặn bằng bình lặn khí thì phí sẽ là 800.000 đồng/ người nhé. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn và có người hướng dẫn nên việc của bạn chỉ là yên tâm khám phá đáy biển nhé.

6. Gợi ý các homestay tại Cù Lao Chàm đẹp, giá rẻ

Nếu như có ý định ở lại qua đêm ở đây để khám phá cuộc sống về đêm ở nơi đây thì các bạn cũng không cần phải lo lắng. Có rất nhiều homestay Cù Lao Chàm vừa tiện nghi lại "dễ thương" vô cùng. Quyết định tận hưởng sự bình yên cùng bầu trời đêm nơi đây thì còn gì tuyệt bằng đúng không?

Sunbay homestay Cù Lao Chàm

sunbay homestay cu lao cham

Ảnh: Sưu tầm

"Xinh xẻo" lại nằm ngay cầu cảng và chợ cùng với view biển vô cùng thơ mộng lãng mạn, Sunbay homestay chắc chắn là một địa điểm lưu trú rất được yêu thích ở Cù Lao Chàm. Ngoài ra, homestay còn có một quán cà phê nhỏ ngay trước mặt biển, cực kỳ thuận tiện cho du khách muốn ngắm cảnh đêm và nhâm nhi một ly cà phê mà không phải đi đâu xa nhé. Giá phòng ở đây khoảng từ 550.000 đồng/ phòng/ đêm nhé.

Hammock homestay

hammock homestay

Ảnh: Sưu tầm

Hammock homestay sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở trong nhà mình với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cuộc sống hàng ngày. Hammock homestay nằm ở Bãi Hương có phục vụ bữa sáng với giá trong khoảng 350.000 đồng/ phòng/ đêm nhé.

Nhị Lô Homestay

Với giá chỉ tầm 240.000 đồng/ phòng/ đêm - Nhị Lô homestay cung cấp bữa sáng, wifi, lễ tân 24h để có thể thuận tiện nhất cho khách du lịch. Ngoài ra, nơi dây còn cung cấp dịch vụ giữ trẻ cho du khách, để các bậc bố mẹ vừa có thể chăm sóc cho con vừa có thể có không gian riêng lãng mạn cho 2 người nhé.

nhi lo homestay

Ngoài 3 homestay được kể trên thì bạn còn có thể lựa chọn một số homestay khác như: Cham Island homestay, Monkey homestay, Trang Vũ homestay, Tuấn Thanh homestay,... với mức giá chỉ từ 200.000 đồng/ phòng/ đêm. (Gợi ý tham khảo homestay ở Lý Sơn giá rẻ.)

7. Ăn gì khi tham quan Cù Lao Chàm Quảng Nam?

Du lịch bao giờ cũng đi kèm với ẩm thực đúng không nào? Không chỉ khám phá vùng đất, con người, ẩm thực cũng trở thành điểm thu hút của rất nhiều điểm du lịch.

cu lao cham mon an

Ảnh: Sưu tầm

Cá Bò Nướng Giấy Bạc

Cá bò nướng giấy bạc là một trong những món ăn quen thuộc cực kỳ dễ tìm khi đến Cù Lao Chàm. Cá bò tươi ngon được ướp gia vị rồi bọc trong giấy bạc và nướng lên, từng thớ thịt cá thơm ngon, ngọt ngào chắc chắn sẽ thoả mãn được những ai yêu thích đồ ăn ngon.

Rau rừng

rau rung

Ảnh: Sưu tầm

Rau rừng là những loại rau cực kỳ đặc biệt chỉ có thể tìm thấy ở Cù Lao Chàm được chế biến thành những món ăn không quá cầu kỳ sang trọng nhưng đậm đà hương vị núi rừng. Các bạn có thể chọn làm món luộc, món trộn,... hoặc những cách làm mà bạn yêu thích.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai - Ăn gì ở Cù Lao Chàm ?

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những món tráng miệng được yêu thích ở Cù Lao Chàm chính là món bánh ít lá gai. Món bánh này tuy "ít" nhưng có vị ngọt ngào và thơm ngon đặc trưng bởi đậu xanh, dừa và cả hương vị thơm ngon tới từ chiếc lá gai bọc ngoài. Có cơ hội tới Cù Lao Chàm nhất định phải nếm thử nhé.

oc hap

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra một số món như: Cua đá, ốc hấp, sò điệp nướng mỡ hành, nhum,... cũng là những món ăn nằm trong danh sách yêu thích của các tín đồ ẩm thực khi tới với Cù Lao Chàm.

8. Nên mua quà gì khi du lịch Cù Lao Chàm?

Đi du lịch mà không mang quà về thì cảm thấy vẫn còn thiếu thiếu cái gì đó đúng không nào? Ở Cù Lao Chàm bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho người thân cũng như bạn bè của mình đấy. Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống ở đây như: Tôm, cua, cá mực, hải sâm,... hay các loại rau rừng chỉ có ở đảo, bánh ít lá gai, bánh cây ngô đồng, đặc biệt là mực một nắng cực kỳ được yêu thích.

yen sao cu lao cham

Nếu như mua quà cho người cao tuổi bạn có thể mua yến sào, hà thủ ô nhé. Các món trang sức được làm từ vỏ sò vỏ ốc cũng là những món quà kỷ niệm cực kỳ ý nghĩa cho những người bạn người thân yêu thích những món đồ nho nhỏ đẩy kỉ niệm đấy nhé.

Hy vọng, rằng chuyến đi Cù Lao Chàm của bạn càng trở nên trọn vẹn và thuận tiện hơn sau khi bài viết này. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ trọn vẹn với thiên nhiên trong lành nơi đây nhé.

Khám phá những điểm du lịch sinh thái đẹp tại Quảng Nam:
  • Khu du lịch Hồ Phú Ninh có gì độc đáo mà thu hút mọi du khách?
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.