Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Khám phá 3 chợ Hội An nhộn nhịp, đậm đà bản sắc văn hóa

Khám phá 3 chợ Hội An nhộn nhịp, đậm đà bản sắc văn hóa

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những khu chợ Hội An. Hãy cùng nhau khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các khu chợ nhé.
Nội dung chính

Phố cổ Hội An từng là một thương cảng trao đổi hàng hóa, giao thương rất sầm uất, nhộn nhịp giữa các nước. Cho đến nay, tuy không còn là thương cảng lớn, nhưng Hội An vẫn giữ những nét đẹp cũ. Digiticket sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những khu chợ Hội An. Hãy cùng nhau khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các khu chợ nhé.

1. Chợ Hội An 

Giới thiệu về chợ Hội An

Nằm giữa lòng phố cổ, bên dòng sông Hoài thơ mộng, chợ Hội An nhộn nhịp là một điểm nhấn đa sắc màu. Nơi đây là điểm du lịch Quảng Nam mang đậm dấu ấn văn hóa, con người và đặc biệt là ẩm thực Hội An.

cho hoi an gioi thieu

Ảnh: @lives.on.earth

Chợ Hội An nằm ở trung tâm phố cổ, là điểm giao nhau của các con phố Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học. Trái với vẻ yên bình, tĩnh lặng của Hội An, khu chợ luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán.

cho hoi an nguoi ban

Ảnh: @gemmacagnacci

Chợ có diện tích khá nhỏ nhưng dường như có tất cả mọi thứ. Khu chợ được phân làm nhiều khu vực, tùy theo mặt hàng như: đồ khô, hải sản tươi sống, rau xanh, trái cây, trứng, hàng lưu niệm,... Nhưng có lẽ điểm hấp dẫn du khách nhất khi tham quan chợ chính là khu ẩm thực.

Khám phá thiên đường ẩm thực tại khu chợ truyền thống

Chợ Hội An đã vinh dự nằm trong TOP những Thiên đường ẩm thực hấp dẫn được tạp chí Lonelyplanet bình trọn. Trong danh sách này còn có các khu chợ trên khắp thế giới như: chợ cá Tsukiji (Nhật Bản), chợ Borough (Anh), chợ La Pescheria-Sicily (Ý), chợ La Boqueria-Barcelona (Tây Ban Nha), chợ Mercado-Santiago-Chile và chợ Trung tâm New World (Mỹ). cho hoi an am thuc

Ảnh: @hiroshi_doiji

Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm những món ngon đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Đầu tiên khi bước vào khu ẩm thực, bạn sẽ bị thu hút bởi những xiên thịt nước thơm lừng. Sau đó, bạn sẽ bị dẫn lối bởi vô vàn món ăn hấp dẫn như Cao Lầu, bún thịt nướng, bún nem, bún mắm, mỳ Quảng, bánh tráng Hến,... cao lau

Ảnh: @vietnamhiromi

Bên cạnh các món ăn no, đừng quên tráng miệng với các món chè đậu, chè trái cây, chè xí mà,... Giá các món ăn tại chợ Hội An có mức giá bình dân. Bạn có thể thưởng thức đến no nê mà không lo bị cháy túi.

2. Chợ đêm Hội An

Giới thiệu chợ đêm Hội An

Chợ đêm Hội An hay còn còn là chợ đêm Nguyễn Hoàng vì nằm trên đường Nguyễn Hoàng, đối diện với chùa Cầu. Khu chợ bắt đầu hoạt động từ 17h - 23h hằng ngày. Đây là một địa điểm vui chơi, giải trí về đêm ở Hội An thu hút đông đảo du khách tới thăm.

cho dem hoi an den long

Ảnh: @pettyychung

Khu chợ nằm trên diện tích rộng khoảng 300 mét với hơn 50 gian hàng kéo dài suốt đường Nguyễn Hoàng. Nếu ghé thăm Hội An về đêm, du khách sẽ không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp lung linh của khu chợ dưới ánh đèn lồng nhiều màu sắc.

cho dem hoi an gioi thieu

Ảnh: @aloha.nguyen

Mua gì? Chơi gì ở chợ đêm?

Đến với chợ đêm Nguyễn Hoàng, du khách sẽ thấy xuất hiện nhiều mặt hàng đa dạng. Bạn có thể mua những món hàng truyền thống như đèn lồng, quạt giấy, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm,... Bên cạnh đó, ở chợ còn bán quần áo, vải vóc, giày dép.

cho dem hoi an gian hang do luu niem

Ảnh: @donguyenthithanhthao

Sau khi đi dạo thoáng mệt, du khách có thể thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon để tiếp sức. Bạn có thể thưởng thức món bánh xoài dẻo mịn, ngọt ngào; món kem Thái mát lạnh, tê đầu lưỡi, những ly chè thanh nhiệt làm dịu mát không khí tấp nập tại nơi đây.

cho dem hoi an am thuc
Ảnh: @chiim.mm
Một điều thú vị nữa, khi đến chợ đêm Nguyễn Hoàng, bên cạnh việc mua sắm, bạn còn có thể thưởng thức tiết mục bài chòi. Hát bài chòi là một loại hình nghệ thuật dân gian từ xa xưa của người dân xứ Quảng. Xem các nghệ nhân trình diễn, du khách sẽ càng hiểu hơn về vẻ đẹp văn hóa, con người xứ Hội.

3. Chợ cá Thanh Hà 

Giới thiệu về chợ cá Thanh Hà

Khu chợ Hội An đặc sắc, thể hiện văn hóa xứ sở tiếp theo là chợ cá Thanh Hà. Nơi đây là một trong những địa điểm buôn bán hải sản tấp nập, nhộn nhịp nhất Hội An. Chợ cá Thanh Hà thường bắt đầu họp chợ từ lúc 3 giờ sáng, khi mặt trời còn chưa ló rạng đông.

cho ca thanh ha gioi thieu

Ảnh: @trung_mamiya

Trước đây, chợ cá Thanh Hà cũng họp chợ tại chợ Hội An. Sau này, để đảm bảo mỹ quan, vệ sinh và thuận lợi hơn trong việc buôn bán, khu chợ đã được dời về phường Thanh Hà.

Khám phá nét đặc sắc của chợ cá phố Hội

Khi đến với chợ cá Thanh Hà, du khách sẽ bị ấn tượng bởi sự tấp nập, tiếng cười nói vui vẻ, nhộn nhịp của các tiểu thương. Họ cùng nhau vận chuyển hải sản, bày hàng, cùng nhau trao đổi hàng hóa, rồi lại tản ra phân phối hải sản cho những vùng lân cận.

cho ca thanh ha mua ban

Ảnh: @trung_mamiya

Du khách nên ghé chợ cá Thanh Hà vào sáng sớm khoảng từ 4 giờ đến 6 giờ sáng để chọn được mặt hàng tươi ngon nhất. Đi dọc khu chợ bạn sẽ bắt gặp nhiều mặt hàng hải sản tươi như cá mú, sò điệp, ốc hến, ghẹ, tôm, mực,...

ca mu

Ảnh: @vietnamesegod

Bạn có thể mua được nhiều món hải sản tươi sống tại chợ cá Thanh Hà để làm quà cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch.

Trên đây là những khu chợ Hội An mang đậm nét văn hóa phố cổ. Mỗi khu chợ đều ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn đón chờ du khách đến khám phá. Bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch du lịch Hội An ngay nào. Chia sẻ những địa điểm du lịch nên đến khám phá khi đi Hội An:

 Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Instagram @alexhd86

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.