Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Đắm say trước vẻ đẹp rực rỡ của giàn hoa giấy Hội An

Đắm say trước vẻ đẹp rực rỡ của giàn hoa giấy Hội An

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu ai đã từng ngắm nhìn sự rực rỡ của giàn hoa giấy Hội An thì sẽ đắm say trước vẻ đẹp nên thơ ấy. Nó như tô điểm lên nét thơ mộng nơi đây
Nội dung chính

Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ xưa làm xiêu lòng biết bao du khách trong và ngoài nước. Tô điểm lên nét cổ kính đấy chính là màu sắc rực rỡ của những giàn hoa giấy Hội An vào mùa nở rộ. Cùng theo chân Digiticket.vn khám phá khung cảnh lãng mạn của khu phố cổ Hội An mùa hoa giấy thôi nào!

1. Một số thông tin về giàn hoa giấy Hội An

Hoa giấy có mặt tại nhiều tuyến đường tại khu phố cổ Hội An. Chỉ cần đi dạo một vòng quanh phố cổ, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp màu sắc rực rỡ của hoa giấy xuất hiện dọc theo các con đường, ở trên các mái nhà nhuốm màu rêu xanh. Thưởng thức vẻ đẹp và lưu lại những tấm hình xinh xắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi du khách ghé thăm Hội An đấy.

hoa giay hoi an gioi thieu

Vốn là loài hoa nở quanh năm nhưng có lẽ tháng 3 là thời điểm hoa giấy Hội An nở rộ đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm Hội An có thời tiết mát mẻ và có nắng ấm, rất thích hợp để bạn đến du lịch và trải nghiệm những điều thú vị tại khu phố cổ này.

Nếu du khách ghé thăm các di tích như nhà cổ Tân Ký, hội quán Phúc Kiến, làng gốm Thanh Hà, chùa Cầu,... thì mới bắt buộc phải mua vé tham quan. Còn nếu muốn check-in cùng các giàn hoa giấy Hội An thì không bị mất một khoản phí nào. Hãy cứ thỏa sức chụp những bức ảnh thật đẹp nhất nhé!

Khám phá những nét đẹp đặc sắc khác tại Hội An tỉnh Quảng Nam:

2. Hội An mùa hoa giấy có gì đặc biệt?

Người dân tại Hội An trồng các giàn hoa giấy với mục đích chính là để tạo bóng mát và cũng là để tạo cảnh quan sinh động hơn cho ngôi nhà của mình. Mỗi nhà trồng mỗi màu hoa giấy làm cho phố cổ trở nên vui tươi hơn sự bình yên vốn có của nó.

Vẻ đẹp rực rỡ nên thơ của giàn hoa giấy

Những giàn hoa giấy ở Hội An luôn có sức hút đặc biệt bởi nó luôn rực rỡ ở bất kỳ đâu nó xuất hiện. Hoa giấy với đủ sắc hồng, trắng, tím, đỏ, cam,... đua nhau khoe sắc và được xem như biểu tượng của khu phố cổ. Những cánh hoa mỏng manh như giấy, nhẹ nhàng mà quyến rũ đến lạ.

hoa giay hoi an ve dep

Ảnh: @nguyendatphu99

Hoa giấy không hề đơn điệu mà nó biến hóa một cách linh hoạt: Khi nhẹ nhàng đáng yêu với sắc hồng, khi trắng tinh khôi thuần khiết, lúc lại mang sắc cam tinh nghịch, lúc là tím mộng mơ và cũng có lúc là sắc đỏ rực rỡ. Hoa giấy như giúp phố cổ Hội An tôn lên vẻ đẹp cổ kính, bình dị vốn có. Cả không gian yên ắng của khu phố như được thổi thêm hương sắc và tươi tắn hơn bao giờ hết.

Điểm check-in sống ảo ngàn like

hoa giay hoi an check in

Ảnh: @thinhh.91

Rất nhiều du khách tìm đến Hội An chỉ với mục đích là có được những bức hình thật xinh xắn với những giàn hoa giấy của nơi đây. Chỉ cần đi dọc theo các tuyến phố cổ, du khách sẽ dễ dàng tìm được các view hoa giấy nở rộ cực đẹp để pose dáng và có được những bức hình ngàn like đấy.

Trải nghiệm uống cà phê dưới giàn hoa giấy

hoa giay hoi an cafe

Ảnh: @asahitravel

Dưới cái nắng đầu hè, chẳng có gì tuyệt hơn khi được ngồi nghỉ mát dưới tán hoa giấy, nhâm nhi một chút cà phê đắng và ngắm nhìn cảnh sắc khu phố. Ở Hội An có rất nhiều quán cà phê có trồng hoa giấy cực đẹp nên du khách có thể trải nghiệm những điều này thật dễ dàng.

3. Bí kíp để có bức ảnh ngàn like với giàn hoa giấy Hội An

Từng góc tại Hội An sẽ giúp du khách có được những bức ảnh để đời. Nhưng để có được những bức ảnh ưng ý nhất, bạn hãy nắm lòng những bí kíp dưới đây nhé:

Lựa chọn trang phục chụp cùng hoa giấy

hoa giay hoi an trang phuc

Ảnh: @bichthuan1802

Khung cảnh tại Hội An không kén chọn trang phục nên bạn có thể thỏa sức chọn những bộ đồ mà mình ưng ý nhất. Nhưng để hợp với phố cổ nhất, bạn nên ưu tiên các trang phục có màu sắc nổi bật và vui tươi như đỏ, vàng, hồng, xanh, trắng,... Như vậy sẽ tạo độ tương phản và giúp cho bức ảnh của bạn có điểm nhấn hơn.

Chọn được góc máy phù hợp

hoa giay hoi an goc may

Ảnh: @thuyxokum

Hầu hết hoa giấy tại Hội An đều mọc ở tầm cao, nên khi chụp bạn phải chụp ở tầm trung hoặc chụp toàn cảnh. Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp các giàn hoa giấy thấp ngang đỉnh đầu để có được các bức ảnh chụp cận mặt.

Thời điểm chụp hình đẹp nhất

Du khách nên lựa chọn những view chụp ảnh có nắng, đặc biệt là nắng buổi sáng sẽ giúp ảnh tươi tắn hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn chụp hình vào buổi trưa vì lúc này sẽ ít người tham quan nên bạn có thể thỏa sức chụp hình mà không lo bị người khác chen vào ảnh.

4. Địa điểm chụp hình cây hoa giấy Hội An đẹp nhất

Dù hoa giấy mọc rất nhiều ở các tuyến đường trong phố cổ nhưng Digiticket.vn gợi ý cho bạn các địa chỉ sau đây được đánh giá là xuất sắc và mang đến những bức hình lung linh nhất:

hoa giay hoi an dia diem

Ảnh: @whereishang

  • Số 66 đường Nguyễn Thái Học.
  • Số 116 đường Trần Phú.
  • Số 184 đường Trần Phú.
  • Ngã tư Lê Lợi - Trần Phú.
  • Số 45 đường Bạch Đằng.

Nếu một lần đến thăm phố cổ, bạn đừng quên ghé thăm những giàn hoa giấy Hội An rực rỡ khoe sắc này nhé. Chắc chắn rằng ai đã từng chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy cũng phải đắm say vương vấn mãi...

Ảnh đại diện: @asahitravel

Khám phá những địa điểm check in đẹp nhất Hội An:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.